Một số ứng dụng đếm ngày làm việc hiệu quả bạn nên biết

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Với lịch làm việc dày đặc hoặc các ca giờ làm không cố định, bạn sẽ gặp nhiều bất tiện trọng việc quản lý ngày đi làm của mình hoặc quản lý số ngày làm của nhân viên. Ngoài ra, việc kiểm soát ngày công chính xác cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc tính tiền lương khi cuối tháng. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu một số Ứng dụng đếm ngày làm việc tiện ích giúp bạn giải quyết những vấn đề ngày giờ đi làm một cách nhanh chóng và hiểu quả nhất nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Ứng dụng đếm ngày làm việc 

1.1. Những lợi ích mà các ứng dụng đếm ngày làm việc đem lại cho bạn

Khi cuộc sống ngày càng trở nên có quá nhiều công việc cần giải quyết, chúng ta sẽ khó mà kiểm soát được những gì mình đã thực hiện hay chưa thực hiện nếu không có kế hoạch quản lý công việc phù hợp.

Cách mạng 4.0 bùng nổ, đây cũng là thời điểm chúng ta có rất nhiều các phát minh công nghệ thông tin được ứng dụng vào đời sống nhằm giảm bớt những công việc không cần thiết và tăng hiệu quả làm việc. Chính bởi vậy, “Ứng dụng đếm ngày làm việc” đã ra đời và cho thấy được tầm quan trọng của mình trong các hoạt động đời sống của con người.

Ứng dụng đếm ngày làm việc
Ứng dụng đếm ngày làm việc

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích mà Ứng dụng đếm ngày làm việc mang lại nhé:

Thứ nhất, Ứng dụng đếm ngày làm việc có chức năng chính đó là: đếm số ngày bạn đi làm. Có thể thấy, tuy chúng ta có thể đi làm hằng ngày những vẫn có những ngày nghỉ phép, nghỉ lễ hay đối với những bạn đi làm part time thì việc quản lý ngày đi làm sẽ trở nên dễ quên trong việc tính số ngày và giờ đi làm của mình. Ứng dụng đếm ngày đi làm sẽ hiển thị cho bạn rõ nhất số ngày và giờ làm việc bạn có để có thể đối chiếu với việc chấm công của phía nhân sự hoặc chủ của mình. đảm bảo lợi ích và tránh những tranh chấp trong việc quyết toán lương theo ngày công.

Thứ hai, đó là có thể lên kế hoạch cụ thể cho tất cả hoặc từng công việc cụ thể. Ngoài việc giúp bạn tính ngày đi làm, các Ứng dụng đếm ngày làm việc hiện nay có thể giúp bạn lên kế hoạch cụ thể và chi tiết cho các đầu công việc cần làm trong ngày hay trong tháng. Lên kế hoạch công việc là điều vô cùng cần thiết để giúp bạn có thể sắp xếp các công việc hợp lý, Ứng dụng chấm công sẽ nhận các dữ liệu và hiển thị đúng các thứ tự công việc và thông báo bạn về lịch làm việc.

Lợi ích mà ứng dụng đếm ngày làm việc đem đến là gì
Lợi ích mà ứng dụng đếm ngày làm việc đem đến là gì?

Thứ ba, hỗ trợ người dùng phân chia công việc một cách hợp lý. Các hoạt động công việc của bạn sẽ được tự động chia cho những người phù hợp khi được cập nhật dữ liệu công việc trong quá trình làm việc nhóm. Các nhiệm vụ được giao sẽ hiển thị trong danh sách công việc cá nhân của từng người tham gia, bạn cũng có thể dễ dàng quản lý và theo dõi tiến độ làm việc của mình cũng như của thành viên.

Thứ tư, nhắc nhở công việc và lịch đi làm hằng ngày. Theo một số nghiên cứu cho thấy, tần suất nhắc nhở có ảnh hưởng đến tâm lý làm việc của mỗi cá nhân. Khi được nhắc nhở thường xuyên với một tần số phù hợp bạn sẽ chủ động hơn trong việc quản lý ngày đi làm của bản thân. Ứng dụng đếm ngày đi làm sẽ tự động thực hiện việc nhắc nhở bạn lịch đi làm, cũng như các công việc bạn sẽ thực hiện hoặc đang trì hoãn mà không khiến bạn mệt mỏi.

Thứ năm, đánh giá hiệu suất công việc ngày đi làm. Chúng ta thường bỏ qua khâu tổng kết công việc hằng ngày, với những ngày đi làm tăng ca hay đi làm thiếu giờ, những công việc đã làm hay các dự định chưa thực hiện đều cần được đánh giá và tổng kết sau 1 ngày dài.

Kiểm tra lại việc ứng dụng có nhận chính xác số ngày mình đã đi làm hoặc đã xác nhận thông tin hôm nay bạn đi làm hay chưa sẽ tránh những phát sinh không đáng có sau này.

Việc sử dụng các ứng dụng công nghệ vào đời sống nhất là khâu quản lý công việc sẽ giúp bạn có thể chủ động hơn, dễ dàng trong việc kiểm soát số ngày đi làm và những công việc đã - đang và chưa thực hiện theo lịch trình.

1.2. Một số ứng dụng đếm ngày làm việc hiệu quả 

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều Ứng dụng đếm ngày và tính giờ làm việc tiện ích, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về một số ứng dụng phổ biến hiện nay.

1.2.1. Ứng dụng đếm ngày làm việc ACheckin

ACheckin là một trong những ứng dụng tính giờ và đếm ngày làm việc giúp các nhà quản lý có thể dễ dàng tạo các ca làm việc theo giờ khác nhau cho từng nhân viên của mình. Nhân viên sẽ chỉ cần thực hiện việc chấm công hoặc đánh dấu ngày đi làm của mình, các dữ liệu chấm công sẽ được phần mềm cập nhật và xuất thẳng thành bảng công phục vụ cho việc tính lương minh bạch và nhanh chóng. Ứng dụng này cần có sự liên kết giữa đơn vị làm việc và người đi làm.

Ngoài ra, ACheckin còn cho phép người dùng có thể chấm công, theo dõi ngày đi làm theo các hình thức khác nhau. Bạn chỉ cần tải app về điện thoại, sau khi được quản lý thêm vào workspace chung thì sẽ sử dụng bình thường và tất cả thông tin theo dõi ngày đi làm đều được minh bạch.

Acheckin
Acheckin

1.2.2. Tanca

Đây là một trong những phần mềm quản lý giờ làm có thể được dùng miễn phí trên các hệ điều hành. Ứng dụng này được được tích hợp nhiều chức năng quản trị nhân sự như: Chấm công, theo dõi ngày làm việc, quản lý công việc,...

Cách dùng Tanca cũng không quá phức tạp. bạn chỉ cần mở một tài khoản, sau đó thêm các dữ liệu của mình trên ứng dụng, như vậy tất cả đã sẵn sàng để có thể bắt đầu quản lý thời gian làm việc, chấm công trên điện thoại. Bạn có thể ứng dụng ngay cả khi không có internet. Với hình thức quản lý giờ làm việc linh động, bạn có thể hoàn toàn áp dụng để theo dõi ngày làm việc với nhiều đặc thù công việc khác nhau.

1.2.3. Ứng dụng Timesheet IS

Đây là một trong những ứng dụng đếm ngày làm việc thuộc bản quyền của nước ngoài. Chính vì vậy, có một số chức năng sẽ không được dịch sang tiếng Việt khi bạn sử dụng. Nhiệm vụ chính mà Timesheet IS cung cấp là tập trung vào việc ghi lại giờ chấm công và theo dõi thời gian làm việc bạn. Từ đây sử dụng những thông tin để phân tích và xuất bảng chấm công, hỗ trợ bạn trợ việc tính lương cuối tháng.

Một số ứng dụng đếm ngày làm việc
Một số ứng dụng đếm ngày làm việc

1.2.4. Ứng dụng Shift 

Với chức năng quản lý thời gian nhưng hỗ trợ trên máy tính, Shift đặc biệt hữu dụng với những cá nhân phải sử dụng nhiều tài khoản mail để trao đổi công việc. Shift là một ứng dụng có thể được tích hợp với nhiều ứng dụng như Trello, Canlendy hay Airbnb, chính vì vậy bạn có thể dễ dàng chuyển từ tài khoản mail này sang mail khác chỉ bằng một cú click chuột giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt tối đa hiệu quả công việc.

Hiện nay ứng dụng đang được cung cấp miễn phí cho một số hệ điều hành Mac. Nếu bạn muốn những tính năng cao cấp hơn thì sẽ phải mất phí.

1.2.5. Ứng dụng RescueTime

RescueTime là một ứng dụng dùng để tính toán và phân tích thời gian dành cho những ai sử dụng trực tuyến. Ngoài việc bạn có thể quản lý được thời gian, ứng dụng này còn phân tích cho bạn những website nào khiến bạn bị sao nhãng. Thậm chí, một số website sẽ được chặn khi nó vô bổ và gây lãng phí thời gian của bạn, đây cũng là một cách thức giúp bạn quản lý công việc hiệu quả hơn trong ngày. Hiện nay RescueTime đang được cung cấp miễn phí trên nhiều hệ điều hành như: Android, Mac, Windows và Linux.

RescueTime
RescueTime

2. Một số cách để sử dụng ứng dụng đếm ngày hiệu quả

Việc xuất hiện các ứng dụng đếm ngày đã giúp chúng ta tối đa hóa thời gian làm việc, thế nhưng công nghệ không thể thay thế được tất cả quá trình quản lý công việc và thời gian làm việc của cá nhân nếu không có sự chủ động của con người.

Thứ nhất, hãy chủ động xác định rõ những ngày đi làm và khung giờ đi làm của bản thân. Từ đây, thiết lập các mốc thời gian trên ứng dụng đếm ngày đi làm.

Thứ hai, cung cấp các dữ liệu cần thiết như nội dung của công việc, tính chất hay những lưu ý quan trọng trong mỗi đầu công việc để ứng dụng có dữ liệu phân tích. Một ứng dụng sẽ không thể giúp bạn làm việc nếu không được được bạn cung cấp thông tin.

Cách để dùng các ứng dụng đếm ngày làm việc hiệu quả nhất
Cách để dùng các ứng dụng đếm ngày làm việc hiệu quả nhất

Thứ ba, khi được ứng dụng tự động cập nhật ngày làm việc hoặc giờ làm việc, bạn cần quay lại kiểm tra kỹ lưỡng tránh những tình trạng ứng dụng chưa kịp cập nhật hoặc cập nhật chưa thành công ngày đi làm của bạn.

Thông qua những thông tin được cung cấp phía trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã biết thêm về một số Ứng dụng đếm ngày làm việc và tầm quan trọng của nó trong đời sống hằng ngày của mình. Nếu bạn muốn đọc thêm các thông tin liên quan đến những ứng dụng chấm công hoặc quản lý làm việc thông minh, hãy theo dõi và đọc thêm các bài viết được gợi ý bên dưới đây nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1409 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT