Hướng dẫn bạn cách kiểm tra địa chỉ ip của máy chấm công khi cài đặt

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Bạn đang làm việc trong một doanh nghiệp? Máy chấm công nơi bạn công tác hay bị lỗi do địa chỉ IP không trùng khớp? Hay đơn giản là bạn đang muốn tìm hiểu về cách kiểm tra địa chỉ IP của máy chấm công? Để giải đáp thắc mắc cho bạn về điều này, work247.vn xin gửi tới bạn những thông tin bổ ích ngay trong bài viết sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao phải khai báo địa chỉ IP khi cài đặt máy chấm công?

1.1. Khái niệm địa chỉ IP của máy chấm công

Đầu tiên, trước khi hướng dẫn bạn cách kiểm tra địa chỉ IP của máy chấm công thì chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về địa chỉ IP của máy chấm công nhé.

IP của của máy chấm công là một địa chỉ kết nối duy nhất giữa thiết bị chấm công và phần mềm quản lý chấm công trên máy chủ. Địa chỉ này sẽ giúp hai thành phần này kết nối, liên lạc để nhận diện ra nhau trên mạng máy tính dưới sự kết nối của internet. Trong quá trình cài đặt sẽ đòi hỏi sự đồng nhất giữa địa chỉ ip để có thể kết nối và chấm công thành công.

 Khái niệm địa chỉ IP của máy chấm công
Khái niệm địa chỉ IP của máy chấm công

1.2. Lý do phải kiểm tra địa chỉ ip của máy chấm công khi cài đặt

1.2.1. Kết nối máy chấm công và phần mềm chấm công

Như đã nhắc đến ở trên, việc trùng khớp khi cài đặt địa chỉ này là một điều nhất thiết cần được đảm bảo thì công việc chấm công mới có thể diễn ra dễ dàng và thuận lợi. Địa chỉ này giống như mật mã để thiết bị chấm công (chấm công vân tay, chấm công khuôn mặt,...) kết nối thành công với các phần mềm chấm công được cài đặt trên máy chủ.

Nếu trong quá trình cài đặt máy chấm công mà thao tác kiểm tra hoặc nhập địa chỉ này xảy ra sai sót thì chắc chắn thiết bị chấm công của bạn không thể kết nối cũng như chấm công thành công. Ngược lại, việc cài đặt cũng như kiểm tra kỹ lưỡng sẽ giúp cho công việc này suôn sẻ cũng như đảm bảo được quyền lợi cho nhân viên, giúp nhân viên an tâm hơn trong khâu tính toán lương thưởng của doanh nghiệp.

Kết nối máy chấm công và phần mềm chấm công
Kết nối máy chấm công và phần mềm chấm công

1.2.2. Chấm công dễ dàng và thuận tiện

Trong quá trình chấm công, chắc hẳn bạn đã từng gặp trường hợp máy chấm công bị lỗi do việc nhập sai địa chỉ IP lúc cài đặt và khiến cho quá trình ghi nhận công thưởng của bạn gặp rắc rối. Chính vì vậy việc kiểm tra địa chỉ IP là vô cùng cần thiết khi cài đặt máy chấm công trong bất cứ một tổ chức doanh nghiệp nào.

Kiểm tra cẩn thận đĩa chỉ này sẽ góp phần làm cho công việc tưởng chừng nhỏ bé nhưng có ý nghĩa quan trọng này diễn ra thuận lợi hơn. Từ đó việc chấm công của cán bộ nhân viên cũng được thực hiện dễ dàng và thoải mái.

Xem thêm: Top những phần mềm chấm công không cần số đăng ký tiện ích

 Chấm công dễ dàng và thuận tiện
Chấm công dễ dàng và thuận tiện

2. Cách cài đặt và kiểm tra địa chỉ IP của máy chấm công 

Trong quá sử dụng máy chấm công, người cài đặt cần đảm bảo sự chính xác khi điền địa chỉ IP liên kết giữa máy chấm công và phần mềm chấm công. Thông thường sẽ có hai cách để người dùng có thể kiểm tra địa chỉ này trong quá trình sử dụng máy chấm công. 

2.1. Kiểm tra IP thông qua mạng LAN khi cài đặt

Đây là một cách khá phổ biến cho những ai đang sử dụng những thiết bị chấm công như máy chấm công vân tay. Khi bạn muốn khai báo hoặc kiểm tra địa chỉ IP của máy chấm công bằng cách này thì bạn cần kiểm tra dải IP của mạng máy tính trong văn phòng công ty.

Bước 1: Bạn nhấn vào tổ hợp phím cửa sổ Windows + R để mở cửa sổ Run lên và nhập lệnh “CMD” lên thanh công cụ của cửa sổ.

Bước 2: Ấn OK để hoàn thành, khi đó bạn sẽ thấy hiện lên một cửa sổ nhập lệnh trên màn hình máy tính. Nhập dòng lệnh Ipconfig và bấm Enter.

Bước 3: Lúc này trên màn hình máy tính của bạn sẽ hiển thị địa chỉ IP của máy tính. Sau đó bạn hãy đặt địa chỉ IP cho máy chấm công theo dải IP này. Địa chỉ IP của máy chấm công được đặt cần lưu ý không được trùng ba số cuối với dải IP của máy tính.

Bước 4: Để kiểm tra lại, Bạn hãy ấn và giữ phím M/OK trong khoảng 5 giây để máy chấm công mở màn hình Menu. Di chuyển mũi tên qua mục 2 “ Kết nối” và vào mục “ Mạng”. Khi kiểm tra người thực hiện thao tác cần đảm bảo thao tác nhập liệu địa chỉ một cách chính xác để trùng khớp địa chỉ giúp công việc chấm công tính lương diễn ra thành công.

 Kiểm tra IP thông qua mạng LAN khi cài đặt
Kiểm tra IP thông qua mạng LAN khi cài đặt

2.2. Cài đặt và kiểm tra bằng hình thức kết nối mạng trực tiếp

Một cách khác để bạn có thể cài đặt máy chấm công cũng như kiểm tra địa chỉ IP đó là bằng hình thức cắm dây mạng một cách trực tiếp vào thiết bị máy tính. Cách này được thực hiện qua những bước sau

Bước 1: Kiểm tra IP của thiết bị máy chấm công bằng cách ấn và giữ phím M/OK trong khoảng 5 giây như cách 1 để vào Menu trên máy chấm công.

Bước 2: Di chuyển mũi tên vào mục Kết nối và mục Mạng để liên kết thiết bị với internet thành công. Lúc này địa chỉ IP của máy chấm công sẽ hiện ra và bạn ấn phím ESC để có thể thoát ra màn hình chấm công ban đầu. Như vậy là bạn đã có thể kiểm tra được địa chỉ IP của máy chấm công rồi đấy.

Cài đặt và kiểm tra bằng hình thức kết nối mạng trực tiếp
Cài đặt và kiểm tra bằng hình thức kết nối mạng trực tiếp

3. Cách chỉnh sửa địa chỉ IP trên máy chấm công vân tay

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh sửa địa chỉ IP trên máy chấm công vân tay. Cách thức này sẽ được thực hiện qua các bước như sau

Bước 1: Trên màn hình Menu của máy chấm công vân tay, bạn vào mục “Thiết lập thiết kế”. Chọn Ethernet để khai địa chỉ IP của máy chấm công hoặc bạn cũng có thể lựa chọn “Mạng không dây” nếu thiết bị chấm công vân tay của bạn có chức năng kết nối Wifi.

Bước 2: Lúc này bạn chỉ cần chỉnh sửa địa chỉ IP sao cho trùng khớp với dải địa chỉ IP của máy tính được cài đặt phần mềm chấm công. Đối với địa chỉ Submask, bạn hãy nhập giống với địa chỉ Submask trên máy tính có cài đặt phần mềm chấm công. Đối với địa chỉ Gateway, bạn cài đặt và để 0.0.0.0. Tất cả các thao tác khi thực hiện xong thì bạn hãy sử dụng phím OK để lưu lại cài đặt.

Lúc cài đặt và chỉnh sửa, bạn chỉ cần lưu ý sao cho không để 3 số cuối của hai địa chỉ này trùng nhau là được. Trên các thiết bị chấm công vân tay, để kiểm tra xem bạn đã cài đặt thành công hay chưa thì khi kết nối với dây mạng, bạn hãy truy cập vào màn hình máy tính chủ và vào mục Start, mở cửa sổ Run và gõ “Ping” rồi ấn Enter để kiểm tra. Lúc này nếu màn hình hiển thị “ Request time out ” thì tức là quá trình cài đặt của bạn chưa thành công và cần kiểm tra lại.

Cách chỉnh sửa địa chỉ IP trên máy chấm công vân tay
Cách chỉnh sửa địa chỉ IP trên máy chấm công vân tay

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc kiểm tra địa chỉ IP của máy chấm công. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn gặp bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các phần mềm hoặc thiết bị về chấm công thì đừng quên thường xuyên truy cập vào work247.vn để có cho mình những thông tin bổ ích nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2461 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT