Mách bạn cách kết nối máy chấm công qua tên miền hiệu quả nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Máy chấm công là một công cụ giúp đảm bảo việc ghi nhận công được diễn ra công bằng nhất. Hiện nay, các loại máy chấm công càng ngày càng hiện đại, chúng cho phép chúng ta có thể xuất công từ xa. Trong đó kết nối máy chấm công qua tên miền đang là một hình thức xuất công từ xa được sử dụng phổ biến. Cùng chúng tôi - work247.vn tìm hiểu cách kết nối máy chấm công qua tên miền.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn cách kết nối máy chấm công qua tên miền

1.1. Tại sao nên kết nối máy chấm công qua tên miền?

Việc kết nối máy chấm công qua tên miền đem lại cho doanh nghiệp vô cùng nhiều lợi ích. Lợi ích lớn nhất phải kể đến đó là kết nối máy chấm công với  tên miền cho phép doanh nghiệp xuất công từ xa, điều này vừa khiến doanh nghiệp tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc.

Khi doanh nghiệp kết nối máy chấm công qua tên miền họ chỉ cần ngồi ở nhà hoặc bất cứ đâu và thực hiện việc xuất công cho nhân viên. Điều này đặc biệt tiết kiệm thời gian cho các công ty có nhiều chi nhánh, họ sẽ không phải tốn nhiều thời gian đến từng chi nhánh thực hiện việc xuất công hay liên hệ đến từng chi nhánh để lấy dữ liệu chấm công. Việc này còn giúp đảm bảo tính công bằng hơn khi chấm công.

Việc kết nối máy chấm công qua tên miền đem lại cho doanh nghiệp vô cùng nhiều lợi ích
Việc kết nối máy chấm công qua tên miền đem lại cho doanh nghiệp vô cùng nhiều lợi ích

Việc kết nối này còn khiến doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều khoản chi phí. Đầu tiên là tiết kiệm chi phí thuê nhân công đến từng cơ sở để xuất công. Tiếp theo đó là khi người quản lý công không quá tốn thời gian cho việc xuất công thì họ có thêm thời gian thực hiện các công việc khác, điều này đem lại cho doanh nghiệp lợi ích về kinh tế.

1.2. Hướng dẫn cho tiết cách kết nối máy chấm công qua tên miền hiệu quả

Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết cách kết máy chấm công qua tên miền một cách hiệu quả nhất nhé! Nếu máy chấm công của công ty bạn có kết nối internet thì đây chắc chắn là một nội dung quý giá dành cho doanh nghiệp bạn.

1.2.1. Đăng ký tên miền

Domain Name System - DNS hay hệ thống phân giải tên miền là một loại giao thức vô cùng phổ biến trong thế giới công nghệ điện tử. Tên miền được định nghĩa chính thức và công nhận trong RFC1035, việc có tên miền giúp hệ thống internet trở nên thân thiện và gần gũi hơn với người dùng.

Mỗi một tên miền hay tài nguyên mạng đều được mã hóa bằng một mã số riêng. Mã số này gọi là ID của tên miền. ID của tên miền thực sự là một tài nguyên vô cùng hữu ích trong việc kết nối máy chấm công với tên miền.

Đăng ký tên miền để kết nối với máy chấm công
Đăng ký tên miền để kết nối với máy chấm công

Mã số ID là một dãy số riêng biệt của tên miền và mã số này là độc nhất vô nhị, mãi ID này sẽ tạo ra các địa chỉ IP động. Mã số IP này sẽ được dùng cho quá trình kết nối máy chấm công với tên miền. Vậy để kết nối được máy chấm công với tên miền thì doanh nghiệp bắt buộc phải có IP của hệ thống tên miền.

Như vậy tên miền được dùng để kết nối với máy chấm công của doanh nghiệp được hiểu là khi doanh nghiệp sử dụng đường truyền IP động để kết nối với máy chấm công phục vụ cho việc xuất công từ xa. Tên miền đóng vai trò cung cấp lại địa chỉ IP cho các máy chấm công để máy chấm công từ các cơ sở có thể duy trì được kết nối với máy chủ.

1.2.2. Kết nối máy chấm công với tên miền

Việc kết nối máy chấm công với tên miền được thực hiện tuần tự theo 4 bước được chúng tôi trình bày chi tiết cụ thể như sau:

- Bước 1: Đặt một địa chỉ IP tĩnh cho các máy chấm công tại các nhánh khác nhau của công ty cùng sải địa chỉ đặt hệ thống mạng LAN mà hệ thống modem đã cấp phát.

Ví dụ: Địa chỉ LAN của hệ thống modem dùng để kết nối máy chấm công với tên miền là 192.168.1.1 thì tiến hành đặt ip cho hệ thống này là:192.168.1.100; gateway: 192.168.1.1; subnet mask: 255.255.255.0.

- Bước 2: Thực hiện NATPORT cho máy chấm công. Hiện nay đa phần các doanh nghiệp đều sử dụng máy chấm công Ronald Jack hoặc Wise eye do đó khi đăng nhập tài khoản vào hệ thống modem của máy chấm công thường nhập NATPORT  là 4370 – đây vừa là internal port vừa là external port và hệ số protocol có thể đặt là UDP hoặc TCP. Hệ số external port có thể đặt khác nhau giữa các máy.

Kết nối máy chấm công với tên miền
Kết nối máy chấm công với tên miền

- Bước 3:Cài đặt DDNS cho hệ thống modem: Hãy sử dụng tên miền của công ty bạn để cài đặt phần này nhé! Hoặc bạn có thể sử dụng tên miền từ các website miễn phí. Tên miền giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc duy trì kết nối với máy chấm công với trụ sở. Tên miền này có vai trò cập nhật lại địa chỉ mạng WAN mỗi lần nó có sự biến đổi. Bạn có thể dễ dàng thực hiện bước này bằng một tài khoản gmail cá nhân. Sau đó hãy nhập đầy đủ các thông tin vừa tạo vào hệ thống nhé!

- Bước 4: Giờ đây bạn chỉ cần đăng ký máy chấm công trên hệ thống phần mềm phục vụ cho việc chấm công tại trụ sở chính bằng cách nhập tên miền và số external port mà  bạn vừa tạo tương ứng cho từng máy chấm công ở các chi nhánh là được.

Hãy thực hiện thao 4 bước đơn giản trên để có thể kết nối được máy chấm công ở các chi nhánh hay trụ sở chính doanh nghiệp bạn với tên miền nhé!

Xem thêm: Mật khẩu đăng nhập máy chấm công và những điều bạn cần phải biết

2. Những lưu ý khi kết nối máy chấm công qua tên miền

Không phải bất kỳ máy chấm công nào cũng có thể kết nối với tên miền, và việc thực hiện kết nối máy chấm công với tên  miền cũng có những lưu ý nhất định do đó chúng tôi cung cấp cho bạn một vài lưu ý như sau:

2.1. Một số lưu ý về quá trình thực hiện khi kết nối

Lưu ý thứ nhất đó là hãy hỏi kỹ người bán về cách kết nối để họ có thể đưa cho bạn những chỉ dẫn một cách trực tiếp và chi tiết.

Phải có hiểu biết nhất định về kỹ thuật để cài đặt
Phải có hiểu biết nhất định về kỹ thuật để cài đặt

Một lưu ý nữa là các máy chấm công dùng để kết nối với tên miền có thể khác nhau về chỉ số external port nhưng các chỉ số internal port của các máy phải được thống nhất. Bạn hãy nhờ những người có hiểu biết về máy chấm công hoặc kỹ thuật cài đặt cho bạn nếu được nhé!

Tham khảo thêm: App Chấm Công PC365 - Chấm công công nghệ mới nhất

2.2. Lưu ý về chọn máy chấm công có thể kết nối với tên miền

Để có thể kết nối máy chấm công với tên miền cần chú ý một số điểm khi chọn máy chấm công. Bạn cần chú ý những điểm sau đây để lựa chọn đúng loại máy cho doanh nghiệp mình:

- Máy chấm công dùng để kết nối với tên miền phải tự động cập nhật giờ mà người lao động chấm công về hệ thống máy chủ của doanh nghiệp bạn.

Lưu ý về chọn máy chấm công có thể kết nối với tên miền
Lưu ý về chọn máy chấm công có thể kết nối với tên miền

- Máy chấm công phải cho phép gửi hệ thống vân tay của nhân viên về cho máy chủ đối với máy chấm công nhận diện vân tay.

- Đối với máy chấm công thẻ từ thì máy chấm công cũng cần tự gửi các dữ liệu về việc chấm công về cho máy chủ.

- Tương tự như hai trường hợp máy chấm công trên thì đối với máy chấm công nhận diện khuôn mặt thì máy chấm công ở các chi nhánh của công ty cũng phải có chức  năng tự động cập nhật về máy chủ.

- Một chức năng không thể thiếu dùng để kết nối máy chấm công với tên miền đó là máy chấm công phải có thể kết nối với mạng internet.

Không phải bất kỳ máy chấm công nào cũng kết nối được với tên miền
Không phải bất kỳ máy chấm công nào cũng kết nối được với tên miền

- Để kết nối được với tên miền thì máy chấm công luôn luôn phải ở trong trạng thái có kết nối với internet.

Trên đây là một số lưu ý khi kết nối máy chấm công với tên miền. Hãy sử dụng một cách thật hữu ích các lưu ý mà chúng tôi cung cấp để quá trình kết nối này diễn ra trơn chu nhất có thể nhé!

Qua những nội dung mà chúng tôi vừa trình bày hy vọng rằng quý doanh nghiệp đã nắm được cách kết nối máy chấm công qua tên miền và những lưu ý khi thực hiện quá trình kết nối.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1046 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT