Mã thẻ CRM VNPost là gì? Cách đăng ký thành khách hàng VNPost

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2007 chuyên về lĩnh vực Bưu chính và hạch toán kinh tế độc lập. Mỗi khách hàng khi hợp tác cũng VNPost sẽ được cung cấp một mã CRM để xác thực danh tính trong các giao dịch. Vậy mã thẻ CRM VNPost là gì? Mã thẻ CRM VNPost được sử dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu về mã thẻ CRM VNPost qua bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn đăng ký tài khoản VNPost

VNPost hiện cho phép khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đăng ký tài khoản PostID để dễ dàng sử dụng các dịch vụ do VNPost cung cấp một cách dễ dàng hơn. Khi có tài khoản, bạn có thể gửi hàng và theo dõi đơn hàng của mình một cách rất dễ dàng. Tài khoản VNPost hiện có hai loại đó là tài khoản cá nhân và tòa khoản tổ chức. Cùng tìm hiểu chi tiết về cách đăng ký từng loại tài khoản và những ưu đãi khi đăng ký tài khoản VNPost ngay sau đây nhé!

Bạn có thể gửi hàng và theo dõi đơn hàng trên tài khoản cá nhân
Bạn có thể gửi hàng và theo dõi đơn hàng trên tài khoản cá nhân

1.1. Những ưu đãi khi đăng ký tài khoản VNPost

VNPost dành rất nhiều ưu đãi cho khách hàng đăng ký thành viên. Việc đăng ký thành viên hoàn toàn miễn phí.

Đầu tiên, khách hàng của VNPost sẽ nhận được chiết khấu hàng tháng, mức cao nhất có thể lên đến 20%. Bên cạnh đó, mỗi khi khách gửi hàng, nhân viên bưu tá sẽ đến tận nhà để gom hàng. Sau đó hàng hóa sẽ được vận chuyển đến tận tuyến huyện hoặc xã. Điều này là rất tiện lợi bởi hiện tại các đơn vị vận chuyển hàng hóa khác khi gửi hàng về tuyến huyện hoặc xã đều gửi qua bưu điện, do đó người gửi sẽ phải mất thêm cước phí. Trong khi đó, khách hàng của VNPost sẽ được ưu đãi về giá cước vận chuyển hàng hóa đến tuyến huyện, xã hoặc vùng sâu, vùng xa.

Bên cạnh đó, VNPost cũng cung cấp dịch vụ ship hàng COD chất lượng cao với thủ tục nhanh chóng và linh hoạt. Khách hàng cũng có thể kiểm soát tình trạng đơn hàng thông qua tài khoản cá nhân. Ngoài ra còn rất nhiều ưu đãi khác nữa dành cho khách hàng đăng ký tài khoản và nhận mã thẻ CRM của VNPost.

Có rất nhiều ưu đãi khi đăng ký tài khoản VNPost
Có rất nhiều ưu đãi khi đăng ký tài khoản VNPost

1.2. Hướng dẫn đăng ký tài khoản VNPost

1.2.1. Đăng ký tài khoản VNPost cho cá nhân

Các bước đăng ký tài khoản cá nhân cho khách hàng của VNPost có thể được thực hiện rất dễ dàng theo hướng dẫn sau đây:

- Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang đăng ký thuộc hệ thống định danh điện tử của VNPost – PostID. Tiếp theo bạn chọn tab “Cá nhân” để bắt đầu đăng ký tài khoản.

- Bước tiếp theo, bạn cần điền đầy đủ các trường thông tin mà hệ thống yêu cầu. Lưu ý những trường thông tin có đánh dấu sao màu đỏ là những trường thông tin mà bạn bắt buộc phải hoàn thành. Trong đó bao gồm các mục như sau

+ Thông tin tài khoản: Bạn điền một tên tài khoản và kiểm tra lại để chắc chắn rằng tên tài khoản chưa từng được sử dụng trước đó.

+ Thông tin cá nhân: Điền đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ thư điện tử email), giới tính, số CMND/ CCCD, ngày sinh, địa chỉ thường trú, hình thức kích hoạt tài khoản, chọn cách xác thực và cuối cùng là nhập vào mã xác thực.

Đăng ký tài khoản VNPost cho cá nhân
Đăng ký tài khoản VNPost cho cá nhân

Sau đó bạn tích chọn ô vuông nhỏ ở dòng đồng ý với điều khoản sử dụng và nhấn nút “Đăng ký” để gửi thông tin đi.

Chờ một chút và hệ thống sẽ gửi mã OTP xác nhận về điện thoại của bạn. Bạn nhập mã vào rồi kích chọn ô “Kích hoạt”. Sau khi kích hoạt, mật khẩu đăng nhập của bạn sẽ được gửi đến email bạn đã nhập trước đó. Bạn lấy mật khẩu trong email rồi tiến hành đăng nhập với tên đăng nhập đã tạo và mật khẩu được gửi đến qua email.

Trong lần đăng nhập đầu tiên, bạn sẽ cần đổi mật khẩu. Bạn chỉ cần nhập mật khẩu mới theo đúng yêu cầu và bấm nút “Gửi thông tin”. Sau đó, tài khoản của bạn sẽ ở trạng thái xét duyệt. Nhân viên VNPost sẽ liên lạc với bạn để xét duyệt việc đăng ký tài khoản. Sau khi đã xác minh hoàn tất, bạn sẽ nhận được phiếu đăng ký đã có xác nhận của VNPost.

1.2.2. Đăng ký tài khoản VNPost cho tổ chức

Các bước đăng ký tài khoản VNPost cho tổ chức cũng được thực hiện tương tự như quy trình đăng ký tài khoản VNPost cho cá nhân và chỉ có sự khác biệt ở một vài chỗ.

Đăng ký tài khoản VNPost cho tổ chức
Đăng ký tài khoản VNPost cho tổ chức

Ở bước đầu tiên, thay vì chọn tab “Cá nhân” thì bạn hãy chọn tab “Tổ chức”. Sau đó bạn cũng điền đầy đủ các trường thông tin được yêu cầu bao gồm thông tin tài khoản, thông tin về tổ chức (gồm có: Tên tổ chức, tên người đại diện, mã số thuế, số điện thoại, email, CMND/ CCCD/ Hộ chiếu của người đại diện, địa chỉ của tổ chức), lựa chọn hình thức kích hoạt, phương thức xác thực và nhập mã xác nhận. Bạn cũng tích chọn ô vuông ở đầu dòng điều khoản và ấn chọn “Đăng ký”.

Những thủ tục xác minh, xác nhận còn lại sẽ tương tự như khi bạn đăng ký tài khoản cho khách hàng cá nhân được hướng dẫn ở phần trước.

2. Mã thẻ CRM VNPost là gì? Kết nối mã CRM và tạo đơn

Mã thẻ CRM là mã được VNPost cấp cho khách hàng đã đăng ký thành công tài khoản. Có 3 điều kiện mà bạn cần phải đáp ứng được nếu như muốn tạo đơn vận chuyển hàng hóa thông qua mã CRM VNPost. Đầu tiên đó là bạn đã đăng ký PostID thành công. Điều kiện thứ hai đó là bạn phải có mã thẻ CRM do VNPost cung cấp. Và điều kiện cuối cùng đó là bạn cần tích hợp mã CRM đó trên phần mềm quản lý bán hàng mà bạn đang sử dụng.

Lấy mã CRM khách hàng trong mục quản lý tài khoản
Lấy mã CRM khách hàng trong mục quản lý tài khoản

Để lấy được mã CRM mà VNPost cấp cho tài khoản bạn đã đăng ký, bạn thực hiện theo các bước sau đây.

- Đầu tiên, bạn đăng nhập vào trang web quản lý đơn hàng của VNPost.

- Tiếp theo hãy nhìn sang menu bên trái. Tại đó, bạn hãy kích chọn vào “Tài khoản”. Khi trình đơn quản ký tài khoản hiện ra, bạn tiếp tục chọn “Thông tin cá nhân”.

- Sau đó bảng quản lý thông tin cá nhân sẽ hiện ra trên màn hình, trong đó có kèm cả trường mã CRM.

Để cấu hình CRM vào phần mềm quản lý bán hàng bạn đang sử dụng, trong trình đơn quản lý người dùng, bạn kích chọn ‘Cấu hình người dùng”. Trong tab “Cấu hình đối tác”, bạn hãy tích chọn vào tên phần mềm quản lý bán hàng mà bạn đang sử dụng (chẳng hạn Phần mềm quản lý bán hàng 365). Bạn tích chọn vào ô vuông “Cho phép tạo đơn hàng”. Sau khi hoàn thành, bạn có thể kiểm tra cước phí và tạo đơn g qua VNPost ngay trên phần mềm quản lý bán hàng mình đang sử dụng.

Tích hợp mã CRM VNPost vào phần mềm quản lý bán hàng
Tích hợp mã CRM VNPost vào phần mềm quản lý bán hàng

Như vậy là qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, bạn đã hiểu rõ mã thẻ CRM VNPost là gì và những ưu đãi mà khách hàng đăng ký tài khoản VNPost có thể nhận được. Mã CRM được VNPost cung cấp sau khi bạn đăng ký thành công PostID có thể được sử dụng để tích hợp trên phần mềm quản lý đơn hàng mà bạn đang sử dụng, qua đó có thể tra cứu cước phí và tạo đơn vận chuyển hàng hóa qua VNPost.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem757 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT