Moisture cream là gì? Và những thông tin về dưỡng da phái đẹp cần biết

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 25-03-2024

Moisture cream là gì, có những loại moisture cream nào và nó có tác dụng gì với nhan sắc của chị em phụ nữ chúng ta như thế nào?... Nếu đó là những điều mà phái đẹp đang thắc mắc thì cùng tham khảo bài viết sau đây để biết Moisture cream là gì! Bài viết là sự tổng hợp những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Moisture Cream là gì?

Moisture Cream là gì?
Moisture cream là gì?

Moisture Cream được hiểu đơn giản là một trong những loại kem dưỡng ẩm cấp nước chống lão hóa cho da, có tác dụng giúp làn da của bạn từ khô ráp nứt nẻ sẽ trở nên đầy sức sống căng mọng và khỏe khoắn hơn.

Moisture Cream có kết cấu siêu nhẹ, do đó không khó để cream này thẩm thấu sâu vào làn da của bạn. Ưu điểm của Moisture Cream là nó chứa một lượng vitamin E cực lớn được làm từ dầu mầm lúa mì và Hyaluronic Acid cực kì tốt khi dùng cho làn da con người.

Cần tìm việc làm

2. Moisture Cream là gì? Công dụng của Moisture cream

2.1. Giữ nước, cấp ẩm cho mọi loại da

Khỏi phải nói chắc ta cũng biết tác dụng chính của Moisture Cream chính cấp ẩm, cấp nước hay tăng độ ẩm và giữ ẩm cho da để biến làn da khô và tiết dầu nhiều khi thiếu độ ẩm trở thành làn da căng mọng đầy sức sống. Ngoài ra nó còn giúp cho da tránh tình trạng sần sùi do thiếu nước.

2.2. Tái tạo thêm lớp màng tự nhiên trên da

“Moisturizing cream” ngoài tác dụng cấp ẩm và các vitamin cho làn da mà còn tác động đến cấu trúc của da, giúp tái tạo lại cho da một lớp màng mỏng trên bề mặt da. Lớp màng này có tác dụng bảo vệ những lớp da tự nhiên bên dưới khỏi chất ô nhiễm do môi trường như ánh nắng mặt trời, khói, bụi đem lại.

Công dụng của Moisture cream có tác dụng nhiều với làn da của chúng ta
Công dụng của Moisture cream có tác dụng nhiều với làn da của chúng ta

2.3. Moisture cream cũng là một loại kem chống nắng

Moisturizing cream” cũng có 1 số thành phần tương tự kem chống nắng bao gồm cả chất chống tia UV giúp làn da chống lại tác hại của tia cực tím, bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt của mùa hè.

2.4. Chống lão hóa làn da

Da bị lão hóa sớm hầu như là do da bị thiếu nước khiến quá trình oxy hóa diễn ra nhanh hơn so với những người có làn da căng mọng. Giải quyết được tình trạng thiếu nước cho da, “Moisturizing cream” có công dụng cung cấp và giữ nước cho làn da nên hạn chế được tình trạng da bị khô lão hóa theo thời gian.

Xem thêm: Moisturizing là gì? Sử dụng moisturizing cho loại da nào?

3. Moisture Cream là gì? Phân loại Moisture Cream theo từng loại da

Làn da con người có nhiều loại khác nhau nên với các loại kem dưỡng ẩm như Moisture cream cũng cần phải chia làm nhiều loại để phù hợp với từng loại da của con người. Cụ thể, Moisture cream có các loại chính sau đây:

3.1. Moisture cream dành cho da dầu

Da dầu là loại da luôn luôn có bóng dầu trên mặt. Những lớp dầu dư thừa này sẽ khiến da bạn luôn bị bóng nhoáng gây tắc các lỗ chân lông trên mặt từ đó gây mụn cho mặt. Nguyên nhân da bị bít lỗ chân lông hay nhiều mụn là do da thiếu nước. Nước đóng vai trò bài tiết qua lỗ chân lông đẩy hết dầu ra khỏi làn da. Do đó dùng Moisture cream cấp nước cho da là việc làm cần thiết. Loại Moisture cream bạn nên lựa chọn là loại kem dưỡng da dịu nhẹ, không bết dính và dễ thẩm thấu vào da để da bạn được thoải mái khi sử dụng.

Phân loại Moisture cream dành cho da dầu
Phân loại Moisture cream dành cho da dầu

3.2. Moisturizing cream chăm sóc da khô

Da khô là cụm từ để chỉ làn da thiếu nước. Nếu không biết cách chăm sóc thì da khô sẽ bị bong chóc trông rất mất mỹ quan.  Do đó, khi chọn loại kem dưỡng da cho da khô bạn nên chọn những loại có khả năng và chỉ số dưỡng ẩm cao cho da, chứa các vitamin cung cấp dưỡng chất cho da là chuẩn nhất.

3.3. Moisturizing cream dành riêng cho loại da hỗn hợp

Với loại da này bạn nên chọn một loại dưỡng da cân có độ dưỡng ẩm trung bình và chất béo vừa phải. Đó là lựa chọn thông minh nhất dành cho da hỗn hợp.

Việc làm spa

4. Moisture Cream là gì? Phân biệt Moisture Cream với Hydrate

Cùng là kem dưỡng ẩm nhưng Hydrate và Moisture lại hoàn toàn khác nhau khiến không ít người bị nhầm lẫn. Nhân đây chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ và phân biệt 2 khái niệm này nhé!

Hai khái niệm này có thể được hiểu đơn giản thế này: Moisture cream là gì? Moisture cream là sản phẩm giữ nước giúp da láng mịn và săn chắc, còn Hydrate là sản phẩm cung cấp nước giúp da căng mọng tràn đầy sức sống, Nếu phải định danh cho 2 cụm từ này thì sẽ gọi Hydrate là loại mỹ phẩm dưỡng ẩm, còn Moisture là loại mỹ phẩm giữ ẩm.

Xem thêm: Block facebook là gì? Làm sao để sử dụng tính năng này?

4.1. Hydrate

Hydrate có tác dụng cung cấp đủ nước để duy trì sự sống cho da cụ thể là cho các lớp biểu bì da để tránh làm da bị nhăn nheo. Vậy Hydrate có ở những đâu? Hydrate  không chỉ là thành phần chủ yếu của các loại sản phẩm dưỡng da, mà còn có trong nước uống và các loại xịt khoáng. Các loại mỹ phẩm có chứa Hydrate đều nhằm 1 mục đích duy nhất là bơm nước cho da.

Moisture Cream và Hydrate khác nhau ở điểm gì
Moisture Cream và Hydrate khác nhau ở điểm gì

4.2. Moisture

Nước hay Hydrate khi được bơm đầy đủ vào da vẫn có thể thất thoát ra ngoài môi trường bởi sự bài tiết hay tác động từ môi trường bên ngoài. Bởi vậy, mỹ phẩm như Moisture được tạo ra với công dụng như một lớp màng ẩm “khóa” nước ở lại làm da con người. Làn da được giữ nước trong thời gian dài sẽ mềm mướt căng mọng hơn bao giờ hết.

4.3. Kết hợp Hydrate và Moisture để cung cấp độ ẩm cao nhất

Nếu đem Hydrate và Moisture ra so sánh thì chắc chắn Hydrate quan trọng hơn, vì nó cấp nước – yếu tố cần thiết cho da. Tuy nhiên, việc dưỡng da sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi bạn sử dụng cả 2 bước: Hydrate, tiếp theo là Moisture.

5. Moisture Cream là gì? Nguyên nhân khiến da bị mất nước

Những nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng mất nước của da có thể kể đến như:

5.1. Mặt trời

Ngoài thời tiết như gió, mưa, lạnh là nguyên nhân chính khiến da mất nước, thì thực tế lại cho thấy tia tử ngoại UVA lại là yếu tố gây mất nước khá phổ biến hiện nay.

UVA là nhân tố làm hại tới da, làm da nhăn nheo đen sạm và tăng quá trình lão hóa da, tăng cường oxy hóa trên da, làm da mất nước, tăng các gốc tự do trong tế bào và làm làn da chúng ta bị thương tổn.

5.2. Thương xuyên dùng nước nóng để tắm, rửa mặt

Nguyên nhân khiến da bị mất nước
Nguyên nhân khiến da bị mất nước

Nước nóng là tác nhân hàng đầu làm làn da bị khô sạm. Càng tắm nước nóng trong thời gian càng lâu thì da càng mất nước. Thay vì tắm nước nóng bạn có thể tắm bằng nước ấm để giảm tình trạng da bị khô hạn.

5.3. Lão hóa

Da lão hóa là tình trạng chung mà chị em nào cũng mắc phải. Quá trình da bị lão hóa chính là quá trình da và cơ thể bị mất nước làm biến đổi cấu trúc da, và đó là nguyên nhân làm cho chu kỳ của tế bào bị chậm lại. Và khi da mất nước, nếp nhăn sẽ xuất hiện rõ hơn. 

5.4. Máy lạnh và máy sưởi

Mặc dù máy lạnh hay máy sưởi làm cho bạn cảm thấy thích thú mỗi mùa đông hè đến để chống lại thời tiết khắc nghiệt tuy nhiên đây lại là 2 tác nhân hàng đầu gây khô da. Nếu bạn ngồi quá lâu trong phòng lạnh hay phòng có máy sưởi, nước sẽ bị bài tiết và bốc hơi rất nhanh, thậm chí da còn bị bong tróc khá nhiều vùng gò má, khuỷu tay.

6. Moisture Cream là gì?  Cách sử dụng Moisture cream đúng chuẩn

Dùng ngón trỏ lấy 1 lượng kem dưỡng đủ dùng

Chấm lên các điểm trên trán, 2 gò má, cằm và mũi

Bắt đầu thoa kem từ khu vực trung tâm mặt, thoa đều sang hai bên theo chiều hướng ra ngoài để tránh xệ da mặt.

Việc làm spa tại Hà Nội

7. Moisture Cream là gì?  Những điều cần chú ý khi dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là cách hữu hiệu nhất để khắc phục một làn da khô hạn. Thế nhưng sử dụng kem dưỡng ẩm thế nào thì không phải ai cũng biết, sau đây sẽ là một vài lưu ý khi sử dụng Moisture cream cho bạn.

Lưu ý khi dùng moisture cream dưỡng da
Lưu ý khi dùng moisture cream dưỡng da

7.1. Rửa sạch tay và mặt trước khi thoa Moisture cream

Trước khi sờ lên mặt bao giờ cũng phải rửa tay thật sạch vi khuẩn để tránh bôi vi khuẩn lên da gây mụn. Hơn nữa khi da bạn bẩn hay còn nhiều da chết, kem dưỡng sẽ khó thẩm thấu vào da tăng nguy cơ nổi mụn, viêm nhiễm.

Quy trình làm sạch da mặt lý tưởng cho bạn là: Tẩy trang, Rửa mặt bằng sữa rửa mặt, Toner.

7.2. Chỉ dùng một lượng vừa đủ

Liều lượng kem Moisture Cream phù hợp với khuôn mặt là khoảng 1 hạt đậu. Chỉ cần 1 hạt kem dưỡng thôi là đủ để bạn tán ra đều khắp mặt. Nhiều người cố tình bôi quá nhiều, quá dày da sẽ bị bí bách, bít lỗ chân lông, cực kì lãng phí.

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên dùng 1 – 2 lần/ngày. Nếu quá lạm dụng kem dưỡng ẩm, thì sẽ làm da bị quá tải dẫn đến nổi mụn và kích ứng. Bạn thấy đấy, bạn cũng cần nắm được cách dùng Moisture cream như cách bạn hiểu Moisture cream là gì thì dùng mới có hiệu quả phải không?

7.3. Thoa kem lúc da vẫn còn ẩm

Lưu ý khi dùng moisture cream dưỡng da - thoa kem khi da còn ẩm
Lưu ý khi dùng moisture cream dưỡng da - thoa kem khi da còn ẩm

Sau khi làm sạch da trong vòng 60 giây là thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng ẩm. Bởi đây là lúc da vẫn còn độ ẩm bôi kem lúc này sẽ thẩm thấu nhanh hơn, không bị bay hơi, hiệu quả dưỡng được tăng lên đáng kể.

Trong khi đó, sử dụng kem dưỡng lên làn da quá khô khiến da khó hấp thụ, gây lãng phí và tồn đọng quá nhiều kem trên da mặt tạo mụn trên mặt. Thậm chí điều này còn dẫn đến hiện tượng lỗ chân lông to ra, gây mất thẩm mỹ và khó phục hồi.

7.4. Massage nhẹ nhàng

Khi thực hiện các thao tác thoa kem dưỡng ẩm, bên cạnh việc tán kem đều khắp mặt, bạn cũng nên massage nhẹ mặt theo chiều xoáy ốc, hướng từ dưới lên trên khoảng 1 – 2 phút sau đó tiến hành vỗ nhẹ khắp mặt để kem dưỡng thẩm thấu tốt hơn, giúp da mặt lưu thông khí huyết và thư giãn gương mặt mệt mỏi sau 1 ngày làm việc dài hơi.

Chú ý tránh xoa quá mạnh tay, chà xát, khi thoa kem dưỡng ẩm, da dễ bị tổn thương, chảy xệ và nhăn nheo lão hóa sớm.

Trên đây là những thông tin cần thiết để giải đáp thắc mắc Moisture cream là gì? Chúc bạn thành công với bí quyết dùng Moisture cream (kem dưỡng ẩm) kể trên! Trân trọng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem6617 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT