Moisturizing là gì? Sử dụng moisturizing cho loại da nào?

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Ngày đăng: 30-03-2024

Moisturizing là gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người khi gặp phải khái niệm này. Chăm sóc sắc đẹp là một trong những vấn đề được nhiều người tìm kiếm và quan tâm hiện nay, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Và mối quan tâm hàng đầu mà hầu hết phái đẹp đều muốn chăm chút đó chính là sức khỏe làn da của mình. Thế nhưng trong quá trình sử dụng mỹ phẩm để cải thiện làn da không phải ai cũng biết rõ các thành phần để dùng đúng cách và hiệu quả. Bài viết hôm nay sẽ đề cập đến một hợp sản phẩm giữ ẩm chăm sóc da có tên là moisturizing.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Danh sách Việc Làm Spa mới nhất

1. Moisturizing là gì?

Moisturizing là thuật ngữ chung mà các tín đồ hay các blogger làm đẹp nhắc tới để chỉ những sản phẩm có tác dụng hình thành một lớp màng chắn để bảo vệ độ ẩm trên da không bị mất đi.

Đa số mọi người thường nhầm lẫn giữa Hydrating và Moisturizing là một, nhưng thực tế là Hydrating sử dụng để chỉ các sản phẩm cung cấp nước cho da trong khi Moisturizing là dòng sản phẩm cấp ẩm.

Tác dụng chính của Moisturizing đó là giúp làn da mềm mại và mịn màng hơn nhờ ngăn không cho da mất đi độ ẩm. Nhưng chưa hết đâu ngoài việc ngăn chặn tình trạng da bị khô, da sần sùi và tiết nhiều dầu nhờn Moisturizing còn được biết đến như một loại kem chống nắng bởi nó bao gồm cả chất chống tia UV tránh tác động xấu từ ánh nắng mặt trời. Cuối cùng việc bổ sung Moisturizing cho da cũng cải thiện tình trạng da lão hóa. Việc để da khô và mất nước kéo dài chính là nguyên nhân khiến da bạn nhanh oxy hóa và hình thành các nếp nhăn. Do vậy cần bổ sung đầy đủ Moisturizing để gia tăng “tuổi thọ” cho da giúp da trẻ hóa.

Thành phần của kem dưỡng ẩm cũng được chia ra làm hai loại.

Moisturizing là gì?

Đầu tiên là các chất như acid lactic, sorbitol, glycerin, hyaluronic, propylene glycol. Những chất này được xếp vào loại giữ ấm. Bột yến mạch và keo có tác dụng thu hút sự tập trung của các phần tử nước trên da.

Thứ hai là hợp chất làm mềm da như dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ, bơ ca cao, dầu quả mơ. Những chất này hoạt động trên da với mục đích khiến cho da mềm hơn và hình thành một lớp bảo vệ trên bề mặt da khỏi khói bụi, ánh nắng mắt trời và những tấn công từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra nó còn ngăn chặn sự thoát nước bằng cách phủ lên một chất gốc dầu để giữ ẩm cho da.

Moisturizing thường được sử dụng cho làn da khô, dễ bong tróc và có nếp nhăn. Có nhiều người nghĩ rằng khi sở hữu làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thường có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, sản xuất ra lượng dầu lớn, lỗ chân lông dễ tắc nghẽn cho nên không được dùng sản phẩm cấp ẩm. Tuy nhiên đó là một quan niệm sai lầm bởi dù là làn da nào bạn cũng cần biết dưỡng ẩm đúng cách.

2. Sử dụng Moisturizing đúng cách cho từng loại da

Trước khi sử dụng Moisturizing để chăm sóc làn da, bạn nên tìm hiểu trước xe da mình thuộc loại da gì để dùng chính xác các loại mỹ phẩm.

-Moisturizing cho da dầu: Việc da thường xuyên đổ dầu, bề mặt da nhờn bóng, thường xuyên nổi mụn là nỗi khó chịu lớn của những người sở hữu làn da này.Nếu muốn dưỡng ẩm cho da nhờn bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm không chứa chất béo, dịu nhẹ và nhanh chóng thấm vào da.

- Moisturizing cho làn da khô: Loại da này thường hay bị thiếu nước nếu như không cấp ẩm đầy đủ. Với tình trạng da như vậy nên tham khảo các loại sản phẩm dưỡng ẩm cho da khô mạnh, nhiều chất chống oxy hóa.

Việc làm ngành làm đẹp tại Hà Nội

Sử dụng Moisturizing đúng cách cho từng loại da

- Moisturizing dành cho da nhạy cảm: đây là làn da khá kén với những loại mỹ phẩm chế từ những sản phẩm có thành phần hóa học. Vậy nên cần chọn loại Moisturizing có nguồn gốc từ thiên nhiên hay các loại hạt.

- Moisturizing cho làn da lão hóa: Nếu da bạn đang có những dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, vết chân chim… thì dĩ nhiên bạn nên lựa chọn các sản phẩm có chứa petrolatum hay alpha hydroxy để trẻ hóa làn da của chính mình.

- Một loại da khác khá phổ biến và khó dùng mỹ phẩm đó là da hỗ hợp. Với loại da này bạn nên chọn mua sản phẩm có chứa moisturizing dạng silicone.

3. Quy trình sử dụng sản phẩm có chứa Moisturizing là gì?

Bước 1: Dùng nước tẩy trang đổ ra bông tẩy trang và làm sạch da, nếu trang điểm bạn phải tẩy trang thật kỹ càng trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 2: Làm sạch tay, sử dụng nước ấm vỗ nhẹ lên da, tuyệt đối không sử dụng nước nóng già. Có thể dùng sữa rửa mặt hoặc nước để làm sạch da. Thấm nhẹ bằng khăn mặt, tránh chà xát mạnh gây tổn thương da.

Bước 3: Sử dụng toner cân bằng độ pH tự nhiên cho da để cấu trúc da không bị thay đổi.

Bước 4: Sử dụng các mỹ phẩm đặc trị mụn, thâm nám bằng các sản phẩm chưa hoạt chất AHA,BHA hoặc Glycerin và giữ nguyên từ 20-30 phút.

Quy trình sử dụng sản phẩm có chứa Moisturizing là gì?

Bước 5: Dùng kem dưỡng ẩm để dưỡng hoặc nhỏ vài giọt serum để cấp ẩm nước cho da không bị bong tróc. Bổ sung Moisturing sẽ giúp bạn cân bằng độ ẩm để da luôn căng mịn.

Bước 6: Dưỡng vùng xung quanh mắt để làm mờ vết thâm hoặc bọng mắt.

Bước 7: Sử dụng kem chống nắng nếu bạn ra ngoài vào ban ngày.

Việc làm ngành làm đẹp tại Hồ Chí Minh

4. Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm Moisturing là gì?

Moisturing dùng cho da và mặt là hai loại hoàn toàn khác nhau vậy nên hãy phân biệt trước khi sử dụng.

Những sản phẩm có chứa lanonin, bơ hạt mỡ, dầu khoáng, sáp là những moisturing dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và là tác nhân gây nên mụn trứng cá trên da mặt. Nên hạn chế sử dụng nếu có những thành phần này.

Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm Moisturing là gì?

Loại trừ tất cả các loại Moisturing có chứa lượng axit nhiều như axit glycolic, axit alpha-hydroxy, acid retinonic, salicylic acid nếu sở hữu làn da nhạy cảm.

Hãy chắc chắn rằng sản phẩm Moisturing có hương thơm và màu sắc mà bạn lựa chọn không gây hại cho làn da của bạn.

5. Những dòng kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

5.1. Kem dưỡng ẩm Neutrogena

Đây là sản phẩm dưỡng ẩm nổi tiếng đến từ Mỹ với những công dụng chăm sóc da hết sức tuyệt vời. Dù ở độ tuổi nào, nam hay nữ hoặc có làn da nhạy cảm bạn vẫn có thể làm ẩm da bằng loại kem này. Chất gel bên trong hộp có màu xanh trong mùi thơm dịu nhẹ và tạo cảm giác tươi mát. Sản phẩm này có 4 thành phần chính là Hyaluronic Acid có tác dụng giữ nước ưu việt đảm bảo làn da lúc nào cũng mềm mịn, căng bóng; thành phần Dimethicone giúp da căng mượt, đàn hồi tốt; Glycerin có công dụng giữ ẩm và dưỡng ẩm cho da và cuối cùng là tinh dầu Olive với khả năng hạn chế tình trạng mất nước và giữ độ ẩm nhất định cho da.

Orifleme là gì? Những thông tin cần biết về Orifleme

5.2. Kem dưỡng ẩm Nivea

Đây là dòng mỹ phẩm quá đỗi quen thuộc ở Việt Nam và trên thế giới bởi sử dụng an toàn, thân thiện và phổ biến tại nhiều cửa hàng mỹ phẩm. Trong đó đặc biệt phải kể đến kem dưỡng ẩm Nivea Soft là sản phẩm bán chạy của hãng. Loại kem này có mùi thơm dịu nhẹ, duy trì khả năng đàn hồi cho da, nhất là trong thời tiết khô hanh của mùa thu đông, đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Sản phẩm thấm vào da nhanh chóng và giữ ẩm cực tốt. Thành phần chính cấu tạo nên kem dưỡng ẩm này là tinh dầu Jojo Ba, là một chất dưỡng da và cấp ẩm khá tốt.

Những dòng kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

5.3. Kem dưỡng ẩm Cetaphil

Sản phẩm này tuy không phổ biến như những dòng mỹ phẩm kể trên nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ tốt. Hai thành phần chính làm nên kem dưỡng ẩm này đó là dầu hạnh nhân và Glycerin tạo ra lớp màng mỏng ngăn sự thoát nước trên da và cấp nước hoàn hảo. Đặc biệt loại kem này không chứa hương liệu gây mùi nên khá an toàn cho da.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem7256 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT