Oriflame là gì và những hiểu biết về kinh doanh đa cấp chân chính không thể bỏ lỡ!

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 25-03-2024

Oriflame là gì? Oriflame hoạt động dưới hình thức nào? Liệu kinh doanh dưới cái tên Oriflame có phải kinh doanh lừa đảo? Nếu muốn biết câu trả lời, hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời đầy đủ nhất về hãng mỹ phẩm danh tiếng có phần đặc biệt này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Danh sách Spa tuyển dụng mới nhất

1. Oriflame là gì? Nên hiểu thế nào về cụm từ Oriflame?

Như chúng ta đã thấy, thị trường của Oriflame đang không ngừng mở rộng và ngày càng phát triển mạnh mẽ ở nước ta. Bạn có chắc mình đã hiểu biết toàn bộ về Oriflame. Câu hỏi đang đặt ra ở đây là Oriflame là gì? Bạn có thể hiểu Oriflame là một tập đoàn kinh doanh chuyên về mỹ phẩm cho cả nam và nữ. Trụ sở chính của Oriflame được đặt ở Thụy Điển. Khi nhắc đến thương hiệu Oriflame danh tiếng, người ta nghĩ đến ngay những sản phẩm mỹ phẩm cao cấp nhất như nước hoa, kem dưỡng da, các sản phẩm chăm sóc da, phụ kiện và thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng. Oriflame là thành quả sau nhiều năm thai nghén được sáng lập bởi Jonas af Jochnick và Robert af Jochnick năm 1967 ở đất nước Thụy Điển xinh đẹp.

Oriflame là gì?

Tính đến thời điểm là năm 2024, theo số liệu thống kê của công ty, công ty sở hữu khoảng trên dưới 2,242,500 người. Bên cạnh đó cái tên Oriflame được tạo ra do được lấy ý tưởng từ biểu ngữ của hoàng gia Pháp thời kỳ Trung cổ xa xưa.

Oriflame hiện có rất nhiều nhà máy sản xuất quy mô lớn tại: Nga, Thụy Điển, Balan, Ấn, Anh và thêm vào đó còn có riêng trung tâm nghiên cứu chuyên nghiệp đặt trụ sở tại Egelosa (Thụy Điển), với thành tựu là một trong những công ty đi đầu nghiên cứu thành công về tế bào gốc thực vật để chăm sóc da.

Sức ảnh hưởng của Oriflame không ngừng tăng lên với hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc cũng như trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tính đến nay công ty Oriflame đã thu hút tất cả là 3,5 triệu người tham gia bán hàng với lượng mỹ phẩm khổng lồ từ thương hiệu này được lưu hành trên thị trường, doanh số hàng năm đạt tới con số hàng tỷ euro.

Việc làm online

2. Oriflame là gì? 2 lĩnh vực hợp tác của Oriflame

Công ty Oriflame hợp tác trong hoạt động bán hàng trong 2 lĩnh vực:

Oriflame có 2 lĩnh vực hợp tác

3. Oriflame là gì? Oriflame bán những sản phẩm gì?

Bạn đã từng nghe tới cái tên Oriflame bao giờ chưa. Đây có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong nhiều năm qua, là một trong những thương hiệu lớn chuyên cung cấp các sản phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp của cả nam giới và nữ giới. Vậy Oriflame là cái gì? Bán cái gì? Nói một cách rõ ràng và dễ hiểu thì Oriflame bán tổng cộng tới 900 mặt hàng các loại gồm có mỹ phẩm kem tẩy tế bào chết, kem dưỡng trắng da mặt, kem dưỡng da, nước hoa, , phấn trang điểm, sản phẩm chăm sóc cá nhân,sản phẩm nuôi dưỡng và chăm sóc móng như đã nói qua ở trên. Oriflame phục vụ đối tượng khách hàng ở mọi lứa tuổi.

Mỹ phẩm Oriflame là sự kết hợp hoàn toàn tự nhiên giữa thành tựu khoa học về lĩnh vực làm đẹp và công nghệ tiên tiến số 1 hiện nay nhằm đem lại các sản phẩm mỹ phẩm hoàn toàn thiên nhiên an toàn cho khách hàng. Cơ hội việc làm cũng đến từ thương hiệu này, có những công việc bán hàng kinh doanh lý tưởng cho sản phẩm từ Oriflame.

Oriflame bán những sản phẩm gì

4. Oriflame là gì? Lịch sử hình thành của công ty Oriflame

Oriflame là công ty mỹ phẩm đa quốc với đội ngũ bán hàng tiếp thị đông đảo nhất thế giới. Công ty vận hàng bắt đầu từ năm 1967 tại Thụy Điển và hiện đã có mặt, phủ sóng tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Công ty có hơn 3.5 triệu người tham gia bán hàng phủ sóng toàn cầu với doanh thu hằng năm là trên 1,5 tỉ euro.

Xem thêm: Body lotion là gì? Sử dụng Body lotion như thế nào cho hiệu quả

5. Cơ hội việc làm với Oriflame – Ưu điểm khi làm nhân viên của Oriflame

Oriflame là một công ty đa quốc gia lớn số 1 trên thế giới, hãng có tiếng tăm bán các mặt hàng thông dụng có ích với người dân lại là công ty hoạt động đào tạo bài bản chuyên nghiệp trong lĩnh vực bán hàng do đó thu hút được một nguồn nhân lực đầu vào rất lớn mạnh và nguồn nhân lực ở Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.

Vị trí nhân viên bán hàng mỹ phẩm của Oriflame không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp hay thành phần xã hội vì chỉ đơn giản là miễn sao bạn bán được hàng và bạn cũng không phải bỏ quá nhiều vốn. Bạn thậm chí có thể bán hàng online mà không cần đi thuê cửa hàng, tất cả chỉ là bạn tập trung vào tiếp thị sao cho hiệu quả bán hàng cao.

Tìm hiểu chuyên sâu hơn, ta sẽ thấy Oriflame là gì? Là nơi đào tạo người rất kỹ càng. Khi gia nhập vào mô hình kinh doanh của Oriflame, bạn sẽ có cơ hội được đào tạo và học hỏi vô số những kiến thức chuyên môn bán hàng từ các anh chị tiền bối đi trước – điều mà không phải nhân viên kinh doanh nào cũng có được.

Kinh doanh trực tiếp theo kiểu này cũng có nghĩa là bạn không chỉ được lợi nhuận theo đơn hàng mình bán được mà khi bạn kiểm soát được team“cộng tác viên” phía dưới cùng kinh doanh với mình bạn sẽ được thưởng một khoản hoa hồng mới.

Cơ hội việc làm với Oriflame

6. Oriflame là gì? Điểm trừ của hãng

Ở nước ngoài, Oriflame tồn tại với cái tên kinh doanh đa cấp rất tốt tuy nhiên khi du nhập vào đến Việt Nam hãng lại bị hiểu như một danh từ xấu xí và bị bóp méo đi khá nhiều.

Chỉ cần  nhắc đến kinh doanh đa cấp thôi sẽ có rất nhiều người sẽ đốp thẳng vào mặt bạn là loại lừa đảo các thứ.

Với mức giá 100 – 400 đối với một loại mỹ phẩm người tiêu dùng có xu hướng dùng hàng Hàn hơn Oriflame. Không chỉ vì mẫu mã và chất lượng các sản phẩm Hàn Quốc mà còn vì họ ủng hộ làn sóng dùng Mỹ phẩm Hàn theo xu hướng của truyền thông.

Nói toàn bộ mỹ phẩm của Oriflame là không tốt thì không đúng nhưng đa phần chất lượng của hãng này chưa thực sự xứng đáng với mức giá hãng đề ra. Với những người dùng mỹ phẩm lâu năm có kinh nghiệm chọn mỹ phẩm thì sản phẩm chỉ đạt 2,5/5 điểm. 

Điểm trừ của Oriflame

7. Oriflame là gì?  Oriflame có phải lừa đảo như mọi người vẫn lo sợ

Chỉ cần dạo quanh qua google với từ khoá “Oriflame lừa đảo”, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy hoang mang cao độ khi đã lỡ sử dụng sản phẩm của hãng này bởi mạng luôn có rất nhiều cái nhìn hay ý kiến tiêu cực quá mức của các thành viên trong xã hội. Lúc này cần nhìn lại mốc năm 2024 khi Oriflame vừa chân ướt chân ráo vào Việt Nam, khởi nghiệp với muôn vàn khó khăn thách thức khi bị gán danh từ “đa cấp” để rồi đến nỗi người dân không còn tin vào đa cấp chân chính và chỉ tin vào đa cấp lừa đảo.

Cùng nhìn lại khi bạn được một tư vấn viên Oriflame chào mua sản phẩm qua cuốn catalogue hấp dẫn và chuyên nghiệp, bạn hãy xem xét lại nhé. Tất cả các sản phẩm đều đạt mức độ an toàn cho sức khỏe và hoàn toàn có thể phục vụ tốt nhu cầu của khách. Đó là về yếu tố chất lượng. Về mảng kinh doanh, ở Oriflame, tiếp thị viên của chúng tôi phải đi bán hàng thật tích cực và họ hưởng hoa hồng % xứng đáng trên mỗi sản phẩm họ bán được và còn được thêm chiết khấu nếu bản thân họ tạo được 1 team bán hàng của mình cũng giỏi và tiềm năng không kém bản thân họ.

Tìm việc làm mỹ phẩm tại Hồ Chí Minh

8. Oriflame là gì? Oriflame là đa cấp chân chính

Oriflame đã có thời gian phát triển hơn 15 năm ở thị trường Việt Nam cho đến thời nay, Oriflame đã vượt qua rất nhiều thử thách và vượt qua được cả làn sóng tiêu cực mang tên đa cấp ở Việt Nam. Đây chỉ đơn giản được hiểu là một hình thức bán hàng siêu linh hoạt, sản phẩm được đưa đến tận tay từng khách hàng, và một điều hiển nhiên ai cũng thấy đó là Oriflame là đa cấp nhưng là làm ăn chân chính nên mới có thể tồn tại lâu đến vậy ở Việt Nam -  nơi mà danh từ đa cấp không bao giờ được chấp nhận.

Sản phẩm Oriflame được bán khắp các châu lục từ lớn đến bé từ tây sang đông, phục vụ cho hơn 63 thị trường và có doanh số đứng trong top 15 của “TOP DIRECT SELLING” trên toàn thế giới, Hãng luôn đảm bảo tự hào về kết quả thu được.

Oriflame bán hàng đa cấp chân chính

9. Hình thức bán hàng của Oriflame

Oriflame bán hàng theo kiểu tiếp thị trực tiếp thông qua catalogue chuyên nghiệp và đầu tư hết sức có thể vào sản phẩm để mang lại doanh số tiền tỷ cho công ty. Ngày này, Oriflame đã trở thành công ty mua bán mỹ phẩm, bán hàng trực tiếp hàng đầu tại châu Âu và các nước lớn trên thế giới với hơn 3 triệu người tham gia bán hàng độc lập, hoạt động trên toàn cầu. Sở dĩ hãng hoạt động mạnh như vậy là vì đây là hình thức kinh doanh chân chính không lừa đảo.

Hình thức bán hàng trực tiếp của oriflame hiểu một cách dễ hiểu nhất đó chính là các người tiếp thị đi tới gặp khách hàng bán hàng qua chào mời khách xem catalogue mới nhất của  tháng, tiếp cận từng khách hàng tiềm năng, tư vấn trực tiếp và giao hàng tận tay, tận nơi cho quý khách. Và tiếp thị viên sẽ kiếm tiền từ nhiều nguồn như từ hoa hồng cho từng sản phẩm họ bán được và nguồn thu khác của họ nữa là họ phải xây dựng được mạng lưới cộng tác viên bán hàng rộng rãi dưới quyền họ để cùng nhau bán hàng cùng nhau phát triển và nếu team của họ hoạt động tốt họ sẽ được hoa hồng cao. Đó là cách khiến cho rất nhiều tiếp thị viên Oriflame thành công trên con đường sự nghiệp.

Trên đây là những hiểu biết hết sức cơ bản về Oriflame, hy vọng bài viết đã cung cấp cho quý vị một cái nhìn hết sức mới mẻ và tích cực về thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới này. Chắc bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Oriflame là gì rồi đúng không nào. Chúc quý khách có một ngày làm việc vui vẻ. Trân trọng!                                                                             

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem6523 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT