Block facebook là gì? Làm sao để sử dụng tính năng này?

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Ngày đăng: 21-03-2024

Ngày nay với sự bùng nổ của công nghệ hông tin , sự phát triển của khoa học , kỹ thuật, con người kết nối với nhau qua nhiều ứng dụng. Trong đó phải kể đến facebook. Mỗi một thời gian thì ứng dụng càng được phát triển hơn. Cho ra mắt nhiều chức năng hơn: đăng bài, nhắn tin, gọi điện,… Trong đó phải kể một chức năng rất  có ích, đó là “block facebook” . Chúng mình cùng tìm hiểu qua chức năng này có gì thú vị.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Trước khi đi tìm hiểu chức năng block facebook, ta tìm hiểu qua về ứng dụng facebook và một số chức năng tiêu biểu của nó nhé!

1.  Facebook là gì ?

1.1. Khái niệm

Ngày nay, chắc chắn giới trẻ không còn ai xa lạ gì đối với Facebook. Một ứng dụng mà gần như được cài đặt trong tất cả các thiết bị di động, một ứng dụng không thể thiếu, cho phép người dùng “ hội nhập” với cả thế giới thông qua một màn hình thu nhỏ. Bước vào thế kỉ XXI, mọi người thường được nghe tới các khái niệm như: “ share”, “tương tác”, “toàn cầu hóa”,… thể hiện nhu cầu thiết yếu của con người chính là muốn được chia sẻ với mọi người xung quanh và facebook chính là một ứng dụng hoàn hảo để giải quyết nhu cầu đó.

Theo như Wikipedia: “facebook là một webiste dịch vụ mạng xã hội và truyền thông xã hội do công ty Facebook, Inc điều hành với trụ sở tại Menlo Park, California

Hay theo nghĩa thông thường thì facebook là một ứng dụng được phổ biến trên mạng xã hội. Cho phép mọi người liên kết với nhau mà không bị cản trở về mặt địa lý

facebook-la-gi

1.2. Các chức năng cơ bản có trong facebook

Facebook hiện nay đã trở thành mạng xã hội lớn hàng đầu thế giới. Không phải nghiễm nhiên mà nó trở nên thông dụng đến vậy, chưa kể đến những yếu tố khác, Facebook luôn hoàn thiện mình và luôn cập nhật, cho ra đời các tính năng mới nhằm cạnh tranh với rất nhiều các phần mềm đơn lẻ, độc lập khác trên thị trường.

+ Người dùng Facebook có thể kết bạn với bất kỳ tài khoản nào tham gia Facebook, ở bất kỳ nơi đâu, không giới hạn quốc gia, lãnh thổ.

+ Facebook liên kết với một số ứng dụng tiện ích khác như: Facebook Messenger, Instagram. Nhằm mở rộng them các chắc năng khác, hỗ trợ người dùng.

+ Là nơi cho phép bạn chia sẻ những dòng trạng thái với bạn bè, những blog, video hay,…

+ Để lại lượt thích, bình luận, bày tỏ cảm xúc đối với  những thông tin mà bạn quan tâm.

+ Quảng cáo cho nick facebook hoặc trang của mình tạo ra. Từ đó tăng lượt theo dõi của mọi người

+ Tạo trang theo ý thích: có thể là phục vụ quảng cáo sản phẩm, tăng lượt theo dõi cho bản thân,…

+ Đọc báo, xem tin tức, giải trí (xem phim, chơi game).

+ Tham gia các hội nhóm có nội dung mình quan tâm: tìm nhà trọ tại Hà Nội, Hội nghiền phim Thái, tìm việc làm 365,…

...

Xem thêm: Việc làm thêm cho sinh viên

2. Block facebook là gì?

2.1. Khái niệm

- “Block” nghĩa là phong tỏa, chặn, khóa lại

- Vậy block facebook nghĩa là gì?

Là ngăn chặn sự  trong thấy, liên lạc của người kia đồng nghĩa với việc người bị block sẽ không còn nhìn thấy các bài viết của , hay thông tin gì của người block và ngược lại, người block cũng sẽ không thấy bất kì nội dung gì trên trang facebook của người bị block

2.2. Các bước để block một ai đó

Đối với việc dùng facebook trên máy tính bạn có thể sử dụng một trong hai cách sau đây:

- Cách 1:

-  Cách 2:

Đối với việc sử dụng facebook trên điện thoại ta làm như sau:

- Cách 1:

- Cách 2:

Xem thêm: Khoa học công nghệ là gì?

2.3.  Kết quả của việc block facebook

-  Kết quả đầu tiên mà ta thấy được, đó là hai người sẽ không nhìn thấy bất kì hoạt động nào của người kia

-  Không thể liên lạc , kết nối như gọi điện, nhắn tin,…

-  Chặn tính năng mời  chơi game, tham gia hội nhóm,…

block-facebook-la-gi

2.4.  Làm cách nào để bỏ block facebook

Khi chúng ta muốn theo dõi các bài viết công khai lại người đã bị blook , thì ta phải làm sao để bỏ chặn . Sau đây là các cách bỏ block:

Lưu ý: Sau vài ngày khi bạn bỏ chặn , bạn mới có thể tiếp tục chặn lại

Xem thêm: Việc làm Marketing - PR

 2.5.  Những trường hợp block facebook ai đó nhưng mọi người vẫn nhìn thấy nhau

- Hai người đều được mời tham gia vào một hội nhóm chat

- Bạn chung của một trong hai bạn tag bạn hoặc người đó vào thì lúc này bạn vẫn thấy nick của bạn kia xuất hiện trên trang chủ của bạn.

- Trong trường hợp hai bạn được mời tham gia cùng một sự kiện được đăng tải trên facebook

- Hai bạn cùng tham gia chơi một trò chơi hay một ứng dụng nào đó trên facebook thì hai bạn vẫn có thể nhìn thấy nhau.

2.6. Lợi ích và tác hại của chức năng block fook

2.6.1. Lợi ích

- Ngăn chặn người bị block thấy được thông in , hoạt động của mình.

-  Không nhìn thấy thông tin hoạt động của đối tượng bị blook facebook

- Sự liên kết giữa hai người không còn tồn tại: không thể chat hay gọi điện cho nhau

- Có tính bảo mật cao: khi bị block , người bị block sẽ không nhận ra được mình bị block (trừ khi người bị block vào tìm kiếm trang cá nhân của người block)

2.6.2. Tác hại

- Người bị block không có năng block lại người đã block mình

- Sau khi bỏ chặn bạn phải mất vài ngày mới có chặn lại

Xem thêm: Việc làm cho sinh viên mới ra trường

3.  So sánh block facebook với hủy kết bạn (unfriend).

so-sanh-block-facebook-voi-huy-ket-ban

Mặc dù tính năng Block facebook đã ra đời từ lâu, tuy nhiên hiện nay vẫn còn rất nhiều người dùng nhầm lẫn giữa Block facebook với Hủy kết bạn. Do hai tính năng này có một số sự khác biệt rõ ràng, vậy nên bạn cần tìm hiểu rõ và xác định mục đích của mình trước khi sử dụng nó tránh gây nên những hiểu lầm đáng tiếc.

- Khi bạn Block facebook một ai đó : bạn sẽ không nhìn thấy bất kì một hoạt động nào trên facebook của người kia. Đồng thời xóa nick họ ra khỏi danh sách bạn bè. Bạn sẽ không thể tìm kiếm họ trong thanh công cụ và đối phương cũng sẽ không tìm thấy được bạn. Tuy nhiên, nếu bạn và người ấy cùng tham gia một phần mềm thứ ba trên facebook ( chẳng hạn một trò chơi) thì cả hai vẫn có thể nhìn thấy lẫn nhau).

- Khi bạn Hủy kết bạn (unfriend) một ai đó : Cả hai sẽ không thấy nhau trong danh sách bạn bè do đó cũng sẽ không thấy được những hoạt động của người kia với tư cách bạn bè. Nhưng vẫn sẽ nhìn thấy nhau trong danh sách tìm kiếm trên facebook hay các trang khác. Những bài viết ở chế độ công hai thì cả hai vẫn thấy được các hoạt động của nhau. Họ vẫn có thể liên lạc cho nhau  nhắn tin hay gọi điện.

Có thể thấy rằng, Facebook là một webite được rất nhiều người hiện này tìn dùng vì không ai có thể chối cãi những chức năng hữu ích mà nó mang lại. Nhưng bất kể cái gì cũng có mặt lợi và mặt hại của nó. Vậy làm gì để  sử dụng facebook một cách hiệu quả? Làm sao để hiểu  và sử dụng các chức năng mà facebook đem lại thì không phải một ai cũng làm được. Đây là một bài viết tìm hiểu về môt chức năng mới của facebook. Mong là một phần nào có thể giúp ích các bạn hiểu hơn về facebook cũng như chức năng Block facebook

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem9160 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT