Giấy khám sức khỏe bệnh viện Bình Thạnh và những điều cần biết

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Bệnh viện Bình Thạnh là một bệnh viện được đầu tư về trang thiết bị y tế, quy trình thăm khám tại bệnh viện đều khép kín và khoa học. Bệnh viện có rất nhiều khoa khám bệnh, vì vậy khi gặp các vấn đề về sức khỏe thông thường, bạn có thể yên tâm khám bệnh tại đây. Ngoài ra, bệnh viện Bình Thạnh cũng khám sức khỏe cho người làm hồ sơ xin việc, thi bằng lái xe, các công ty, xí nghiệp, nhà hàng, trường học,… Cùng tìm hiểu về giấy khám sức khỏe bệnh viện Bình Thạnh qua work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giấy khám sức khỏe là gì?

Giấy khám sức khỏe là giấy tờ cần thiết chứng minh bạn đảm bảo sức khỏe để làm việc, học tập hay công tác. Trong quá trình xin việc ở bất cứ đâu, giấy khám sức khỏe cũng là minh chứng bạn có đủ sức khỏe để hoàn thành tốt công việc được giao, nó có vai trò rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc, hồ sơ thi bằng lái xe của bạn.

Giấy khám sức khỏe là gì
Giấy khám sức khỏe là gì

Khi bạn xin việc ở bất cứ đâu, thì họ đều yêu cầu bạn nộp hồ sơ xin việc đính kèm giấy khám sức khỏe, đơn xin việc, CV xin việc, sơ yếu lý lịch,… Giấy khám sức khỏe bạn cần có xác nhận của cơ sở y tế nơi bạn thăm khám. Một số công ty, doanh nghiệp sẽ không yêu cầu bạn nộp giấy khám sức khỏe kèm hồ sơ xin việc, mà sẽ yêu cầu bạn nộp sau khi bạn trúng tuyển.

Trước đây, giấy khám sức khỏe được trình bày bằng khổ giấy A3 gập đôi nhưng giờ đây giấy khám sức khỏe đã được trình bày theo khổ giấy A4 và có dán ảnh 3x4 của người khám sức khỏe.

Giấy xác nhận sức khỏe ghi lại kết quả của quá trình bạn thăm khám như kiểm tra tổng quát về sức khỏe, đảm bảo bạn có cơ thể khỏe mạnh, không mắc các bệnh truyền nhiễm, nguy hiểm và có đủ năng lực để làm việc.

Giấy khám sức khỏe bạn có thể đến khám ở cơ sở y tế gần nhất như bệnh viện xã, huyện, tỉnh, trạm y tế, các bệnh viện,… để khám tổng quát và xin giấy xác nhận của bệnh viện. Bệnh viện Bình Thạnh cũng thăm khám sức khỏe trực tiếp, đảm bảo uy tín và chất lượng.

Xem thêm: Giấy khám sức khỏe thẻ xanh và những thông tin quan trọng

2. Nội dung giấy khám sức khỏe ở bệnh viện Bình Thạnh

Giấy khám sức khỏe ở bệnh viện Bình Thạnh cũng giống như giấy chứng nhận sức khỏe ở các cơ sở y tế khác. Cùng tìm hiểu các mục dưới đây với work247.vn:

2.1. Thông tin cá nhân của người khám

Thông tin cá nhân trên giấy khám sức khỏe ở bệnh viện Bình Thạnh có một số mục như ảnh, họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, giới tính, thông tin liên lạc và lý do khám sức khỏe.

Thông tin cá nhân của người khám
Thông tin cá nhân của người khám

Phần họ tên bạn viết chữ in hoa có dấu, theo tên trên giấy khai sinh của mình. Ngày tháng năm sinh bạn điền theo trên chứng minh nhân dân hoặc giấy khai sinh của bạn.

Địa chỉ bạn điền nơi bạn đang cư trú.

Thông tin liên lạc bạn cần ghi chính xác số điện thoại của mình.

Số chứng minh nhân dân và giới tính bạn ghi như trên giấy chứng minh nhân dân của mình.

Nếu bạn khám sức khỏe để bổ sung trong hồ sơ xin việc thì ghi lý do khám sức khỏe là “xin việc làm”.

2.2. Thông tin bệnh sử

Trong phần thông tin bệnh sử có phần tiểu sử của bản thân và gia đình. Nếu gia đình bạn có người mắc các bệnh truyền nhiễm như tim mạch, đái tháo đường, hen phế quản, lao, ung thư, động kinh, rối loạn tâm thần,… thì đánh dấu vào mục “có” và ghi cụ thể tên bệnh, nếu không có thì ghi “không”. Phần tiểu sử bản thân, nếu bạn mắc một số các bệnh liệt kê kể trên thì bạn cũng điền tương tự.

Thông tin bệnh sử
Thông tin bệnh sử

Nếu bạn đang điều trị một số bệnh khác thì cần ghi cụ thể tên bệnh và loại thuốc mà bạn đang dùng.

Cuối giấy khám sức khỏe bạn ký và ghi rõ họ tên.

2.3. Khám thể lực

Khám thể lực gồm có đo chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim và phân loại thể lực.

2.4. Khám lâm sàng

Khi khám lâm sàng, bạn cần khám nội khoa như tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thận, cơ xương khớp, thần kinh, tâm thần. Bạn sẽ được khám sản phụ khoa, ngoại khoa, mắt, tai, mũi, họng, răng, hàm, mặt và da liễu.

Khám lâm sàng
Khám lâm sàng

2.5. Khám cận lâm sàng

Khám cận lâm sàng gồm có xét nghiệm máu và nước tiểu.

Cuối cùng, bác sĩ sẽ điền kết quả xét nghiệm tổng thể trên giấy khám sức khỏe.

Bạn cần lưu ý khi đến khám sức khỏe tại bệnh viện Bình Thạnh nên chuẩn bị trước ảnh thẻ 4x6 tương ứng với số tờ giấy mà bạn khám. Ví dụ: Bạn khám 2 tờ sẽ đem theo 2 ảnh. Ở bệnh viện sẽ có bút và keo dán, nhưng nếu bạn không muốn chờ đợi thì có thể mang theo bút và băng dính 2 mặt để dễ dàng dán ảnh hơn.

Xem thêm: Giấy khám sức khỏe, những bước cần làm khi đi làm giấy

3. Quy trình khám sức khỏe tại bệnh viện Bình Thạnh

Khi đến khám tại bệnh viện Bình Thạnh, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế (nếu có) và trình bày lý do và mục đích của mình đến khám ở bệnh viện với bác sĩ.

Quy trình khám sức khỏe tại bệnh viện Bình Thạnh
Quy trình khám sức khỏe tại bệnh viện Bình Thạnh

Sau đó, bạn nộp phí khám sức khỏe. Nộp phí xong bạn nhận phiếu thu và đến những khoa được chỉ định từ trước để chờ tới lượt thăm khám: khám lâm sàng, thể lực, răng – hàm – mặt, tai – mũi – họng, da liễu,…

Sau khi khám xong bạn chờ lấy kết quả ở phòng khám đầu tiên. Cuối cùng, bạn trở lại phòng tiếp tân để hoàn tất thủ tục, nhận lại giấy tờ và thanh toán chi phí phát sinh nếu cần.

Một số ngành đặc thù thì ngoại khám tổng quát, bạn cần phải kiểm tra chuyên sâu như chụp X – quang, xét nghiệm heroin,… Vì vậy, nếu bạn xin việc ở công ty nào đó thì cần hỏi họ rõ về mục khám sức khỏe để phù hợp với công ty.

4. Lưu ý khi đi khám sức khỏe ở bệnh viện Bình Thạnh

Để có thể thực hiện khám sức khỏe một cách tốt nhất và đúng yêu cầu, không ảnh hưởng đến kết quả chẩn đoán, bạn cần nắm rõ một số lưu ý dưới đây:

- Thời hạn của giấy khám sức khỏe chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng, do đó bạn cần để ý đến thời gian khám và nộp hồ sơ xin việc.

Lưu ý khi đi khám sức khỏe ở bệnh viện Bình Thạnh
Lưu ý khi đi khám sức khỏe ở bệnh viện Bình Thạnh

- Các mục trong giấy khám sức khỏe bạn cần điền đầy đủ và chính xác, đặc biệt là các thông tin cá nhân của mình.

- Chuẩn bị trước ảnh 4x6. Hiện nay, các công ty và doanh nghiệp hầu hết đều yêu cầu có ảnh trong giấy khám sức khỏe. Ảnh cần được chụp trong vòng 6 tháng, có đóng dấu giáp lai trên ảnh.

- Bạn nên tìm hiểu các thông tin về tiểu sử bệnh của bố, mẹ, anh, chị, em ruột thịt. Đó là cơ sở để bác sĩ dễ dàng chuẩn đoán sức khỏe của bạn.

- Nếu bạn đang điều trị một bệnh nào đó, cần mang theo thuốc và đơn thuốc của bạn.

- Bạn không nên uống rượu, bia, chất kích thích, đồ uống có cồn trong 5 ngày trước lúc khám sức khỏe, có thể ảnh hưởng đến kết quả khám.

- Bạn nên đến bệnh viện sớm để khám vì nhu cầu khám sức khỏe hiện nay khá cao. Nếu bạn muốn nhanh chóng hoàn thiện giấy tờ và có kết quả cần đến sớm.

- Nếu bạn cần nội soi hoặc xét nghiệm thì cần phải nhịn ăn ít nhất từ 4 đến 6 tiếng trước khi tiến hành kiểm tra và xét nghiệm.

- Sau khi hoàn thành các bước, bạn cần kiểm tra từng hạng mục xem đã đúng hay chưa. Phần kết luận cần có chữ ký của bác sĩ và xác nhận của bệnh viện Bình Thạnh. Nếu thiếu bất cứ mục nào, giấy khám sức khỏe của bạn sẽ không hợp lệ.

Xem thêm: Hướng dẫn viết mẫu đơn xin giám định sức khỏe chuẩn nhất

5. Địa chỉ bệnh viện Bình Thạnh ở đâu?

Bệnh viện Bình Thạnh là một cơ sở uy tín với người dân ở Bình Thạnh và các tỉnh lân cận. Bệnh viện với đội ngũ tay nghề bác sĩ uy tín và cơ sở vật chất hiện đại, giúp bạn kiểm tra được sức khỏe một cách chính xác nhất.

Địa chỉ bệnh viện Bình Thạnh ở đâu
Địa chỉ bệnh viện Bình Thạnh ở đâu

Bệnh viện Bình Thạnh có hai cơ sở sau đây:

- Cơ sở 1: 112A-B Đinh Tiên Hoàng, Phường 1, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Cơ sở 2: 52 Nguyễn Văn Lạc, Phường 19, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cả hai địa chỉ trên bạn đều có thể đến khám sức khỏe cũng như thăm khám và chữa bệnh. Bạn cũng dễ dàng di chuyển đến bệnh viện Bình Thạnh với nhiều phương tiện như xe buýt 18, 31, 54, phương tiện cá nhân, xe ôm, taxi,…

Trên đây là một số thông tin về giấy khám sức khỏe bệnh viện Bình Thạnh, hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Hãy theo dõi work247.vn để biết thêm nhiều bài viết hữu ích hơn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3193 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT