Tìm việc làm vật tư thiết bị tại Bắc Ninh

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 27-03-2024

Bạn đã học xong nhưng chứa biết tìm công việc nào phù hợp với bản thân. Sinh ra và lớn lên ở Bắc Ninh bạn muốn lập nghiệp trên chính quê hương mình nhưng lại không biết tìm việc gì? Bạn đừng lo lắng vì tìm việc làm vật tự thiết bị tại Bắc Ninh đang cần tuyển dụng, phỏng vấn dễ dàng và nhanh chóng .

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về Bắc Ninh

1.1. Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên

 Bắc Ninh có hệ thống sông lớn là sông Thái Bình và sông Đuống hệ thống sông ngòi tạo thuận lơi trong việc phát triển nông nghiệp của tỉnh. Bắc Ninh nằm ở phía bắc của đồng bằng châu thổ sông Hồng, có địa hình tương đối bằng phẳng được ngăn cách với vùng trung du và miền núi phía Bắc.

 Bắc Ninh là tình nằm ở vùng tam giác kinh tế trọn điểm Hà Nội  - Quảng Ninh -  Hải phòng, của ngõ phía Đông bắc của thủ đô Hà Nội, là tỉnh có điện tích nhỏ  theo thống kê năm 2024 thì diện tích tự nhiên của Bắc Ninh chỉ chiểm 823km2 với số dân là 1.039.229 người. 

 Bắc Ninh có vị trí thuận lợi về giao thông, có hệ thống giao thông đường bộ nối liền các thành phố lớn trong cả nước, có cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Bắc Ninh có quốc lộ quốc lộ 38 và các tuyến đường sắt nội Hà Nội với Bắc Ninh và các tỉnh lân cận, văn hoá và thương mại ở Bắc Ninh cũng được phát triển và bảo tồn

 Bắc Ninh không phải là tỉnh có rừng vàng biển bạc nhưng vô cùng phong phú về tìa nguyên nhân văn. Đây là một trong những vùng đất có lịch sử văn hóa, có làn quan họ Bắc Ninh không những đã trở thành di sản văn hóa của cả nước

 Nhờ có vị trí địa lý thuận lợi cùng các giái pháp và cơ chế phát triển kinh kế hợp lý và Bắc Ninh đã và đang  khai thác, phát triển được tiềm năng vốn có của mình để trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, là đòn bẩy cho thành phố Hà Nội, là điểm nhấn trong kinh tế trọng điểm của vùng tam giác vàng.

 Chính vì sự phát  triển này nên Bắc Ninh vừa là thì trường tiêu thụ vừa là nơi cung cấp vật tư thiết bị vật liệu cho các tỉnh tồng bằng sông hồng và các vùng lân cận Bắc ninh đang có nhiều chình sách đầu tư, mở rộng các quy mô, khu công nghiệp trong tỉnh, tập trung phát triển cụm khu công nghiệp đồng thời cũng đẩy mạnh các hoạt động nhập khẩu vật tư thiết bị còn chưa sản xuất được. Song song với việc phát công nghiệp thì Bắc Ninh cũng đang khai thác hiệu quả đất nông nghiệp, nguồn tài nguyên chiếm đến 60% diện tích tự nhiên, phát triển nông nhiệp theo hướng hiện tại hóa, tỉnh cũng tọa điều kiện cho ngành phát triển công nghiệp chế biến nông sản hộp phần vào việc hiện đại hóa nông thôn.

1.2. Văn hóa con người Bắc Ninh

 Bắc Ninh với mục tiêu phát triển toàn diện con người và các vấn đề xã hội, nâng cao trình độ dân trí, năng động sáng tạo, đầu tư cho con cái hoc tập ở những điều kiện tốt nhất, phát huy được truyền thống lao động cần cù sáng tạo nâng cao tay nghề, không ngại khó ngại khổ trong cuộc sống, từng bước hiện đại hóa đất nước để hội nhập với quốc tế.

 Truyền thông văn hóa của người Bắc Ninh, cái nôi của quan họ có lịch sử lâu đời, phát huy và xay dựng một Bắc Ninh vừa giàu về lịch sử vừa xây dựng một xã hội văn minh, hội nhập với thế giới.

1.3. Bắc Ninh mảnh đất hứa cho các nhà đầu tư

Vị trí địa lý thuận lợi đã giúp Bắc Ninh phát triển mạnh về kinh tế, giáo dục và gần đây, các hiệp định thương mại đa phương mà Việt Nam ký kết đều hướng tới Bắc Ninh, các công ty nước ngoài đầu tư xây dựng nhiều nhà máy, khu công nghiệp tạo nhiều cơ hội việc làm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, đồng thời gia tăng nhu cầu sử dụng và kinh doanh các thiết bị, vật tư của các ngành, và cũng nhập về các thiết bị tiên tiến từ nước ngoài.

Từ đó cho thấy đời sống của người dân tăng lên, nguồn nhân lực dồi dào, điều kiện tự nhiên thuận lợi, chính sách ưu tiên phát triển của nhà nước cho Bắc Ninh đủ để Bắc Ninh trở thành vùng đất hưa cho các nhà đầu tư.

chung cư được xây dựng

Ngoài ra với đà phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế tại Bắc Ninh dẫn đến nhu cầu về cơ sở hạ tầng, mặt bằng để kinh doanh, sản xuất tại khu vực ngày càng tăng cao. Chính nhờ điều kiện và nhu cầu để phát triển kinh tế đã góp phần rất lớn cho việc làm kinh doanh bất động sản tại địa phương cũng như thu hút được những công ty lớn hoạt động trên lĩnh vực việc làm kd bất động sản tại Hà Nội và khu vực lân cận tham gia. Tổng hợp những yếu tố trên đã là nguyên nhân tất yếu khiến nền kinh tế tại vùng đất Kinh Bắc là lựa chọn lý tưởng để phát triển sự nghiệp cho người dân nơi đây.

2. Vài nét về ngành vật tư thiết bị

2.1. Khái niệm

Để hiểu tìm việc làm vật tư thiết bị là gì chúng ta đi tìm hiểu khai niệm vật tư, vật tư thiết bị để từ đó có cái nhìn chính xác hơn về ngành nghề này .

- Vật tư: Là bộ phận cơ bản trong toàn bộ tư liệu sản xuất của xã hội, bao gồm tất cả nguyên liệu, vật liệu, năng lượng và thiết bị máy móc. Của tất cả các ngành nghề.

- Thiết bị: Là những tài sản phụ trợ được sử dụng để trọ giúp cho máy móc, xu thế phát triển của các thiết bị ngày càng nhỏ gon và đa năng, giúp liên kết với các thiết bị khác một cách nhanh gọn và thuận tiện hơn .

- Bản chất của thiết bị là:             

+ Có thể tháo lắp di chuyển được

+ Không bị hạn chế về số lượng và sản xuất hàng loạt được

+ Chất lượng và độ tin cậy ổn định phụ thuộc vào nhiều yếu tố

+ Có giới hạn về thời gian sử dụng

+ Thời gian sử dụng phụ thuộc vào cách người sử dụng và có tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất hay không .

+ Có thể chuyển nhượng mua bán các thiết bị cần thiết

2.2. Phân loại vật tư thiết bị

Có nhiều cách để phân loại vật tư thiết bị khác nhau sau đây là 3 cách mà các bạn hay dùng để phân loại vật tư thiết bị đó là:

Phân loại theo ngành sử dụng:

+ Vật tư thiết bị trong lĩnh vực nông nghiệp

+ Vật tư thiết bị trong lĩnh vực hàng không

+ Vật tư thiết bị trong lĩnh vực giáo dục

+ Vật tư thiết bị trong lĩnh vực xây dựng

+ Vật tư thiết bị trong lĩnh vực y tế

+ Vật tư thiết bị trong lĩnh vực in ấn

+ Vật tư thiết bị trong lĩnh vực chế biên thực phẩm

+ Vật tư thiết bị trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn

Phân loại theo công năng và tính chất

Phân loại theo công năng:

- Vật tư thiết bị máy công cụ

vật tư thiết bị

- Vật tư thiết bị máy hóa chất

- Vật tư thiết bị máy  y tế

- Vật tư thiết bị máy động lực

Phân loại theo tính chất :

-Vật tư thiết bị chuyên dùng

-Vật tư thiết bị thông dụng

Xem thêm: Việc làm vật tư thiết bị tại Bắc Ninh

3. Những hoạt động phát triển ngành vật tư thiết bị

 Những năm gần đây với sự phát triển vượt bậc, thu hút đầu tư mạnh mẽ, sở hữa nguồn nhân lực dồi dào chất lượng, mảnh đất hữa cho các nhà đầu tư ...Bắc Ninh đang hội tụ mọi tiềm năng cho sự phát ttiển về mọi mặt từ kinh tế đến giao dục.

 Chính sự phát triển đó kéo theo nhu cầu về vật tư thiết bị của Bắc Ninh cũng tăng theo, nhu cầu vật tư thiết bị trong nước sản xuất và vật tư thiết bị nhập khẩu bình quân tăng theo các năm.

3.1. Vật tư thiết bị sản xuất trong nước

 Hầu hết các vật tư thiết bị đã được sản xuất ở trong nước để phục vụ tiêu dùng của người dân, bên cạnh đó các nhà đâu tư, các nhà xây dựng cũng dụng các vật tư thiết bị sản xuất trong nước để xây dựng các công trình lớn, cồng trình trọng điêm góp phấn đẩy mạnh phát triển kinh tế của vùng, giảm được chi phí nhập các nguyên liệu nước ngoài

 Bên cạnh việc sử dụng các vật tư thiết bị sản xuất trong nước thì cũng có nhiều vật tư thiết bị mà trong nước chưa thể sản xuất được phải nhấp từ nước ngoài về, khi nhập vật tư nươc ngoài cần tuân thủ những quy định sau của nhà nước.

vật tư thiết bị ngành xây dựng

3.2. Vật tư thiết bị nhập khẩu nươc ngoài

Theo quy định của nhà nước, việc nhập khẩu vật tư thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng phải tuân thủ các quy định về xuất nhập khẩu của pháp luật.

- Không được nhập khẩu vật tư thiết bị đã công bố loại bỏ do lạc hậu, chất lượng kém gây ô nhiễm môi trường đến người dùng, không đáp ưng được an toàn bảo về môi trường theo pháp luật

- Các loại máy móc thiết bị vật tư muốn nhập khẩu phải có giấy tờ, đảm bảo máy móc thiết bị vẫn còn thời gian sử dụng và công suất sử dụng của các loại này phải trên 85% cồng suất.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên kế hoạch vật tư đầy đủ, chi tiết

4. Một số ngành vật tư thiết bị ở Bắc Ninh

4.1. Vật tư thiết bị trong ngành may mặc

 Theo số lượng thống kê trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh,tỉnh có đến chục nhà máy, công ty hoạt động tròn lĩnh vực may mặc. Với quy mô hoạt động của các công ty từ nhỏ đến lớn, hoạt động và phát triển mạnh nên nhu cầu về vật tư thiết bị trong ngành này là rất lớn. Những nhà máy có quy mô lớn, có số lượng công nhận đến hàng trăm nghìn người điều kiện thuận lợi cho các công ty mở rộng quy mô, những yếu tố về thiết bị, vật tư máy móc cũng được tăng lên để đáp ưng nhu cầu của người làm.

thiết bị ngành may mặc

 Các thiết bị được đầu tư theo dây chuyền sản xuất của Nhật Bản, Hàn Quốc được các công ty nhập để thay thế cho những thiết bị, vật tư không đáp ứng nhu cầu.

 Với những vật tư, nguyên liệu phục vụ cho ngành may ở tỉnh như nguồn nguyên liệu như vải, nguyên liệu ngành may được thúc đẩy mở rộng nhập từ các nước để tăng đa dạng về chất liệu mẫu mà nhằm đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người sử dụng.

Vì thế trong ngành dệt may của tính Bắc Ninh cần rất nhiều vật tư thiết bị cả trong nước và ngoài nước, nhằm phục vụ cho việc kinh doanh sản xuất của các công ty người lao động. Tạo ra những nguồn hàng chất lượng, năng suất lao động cao.

4.2. Vật tư thiết bị ngành giáo dục

 Căn cứ vào luật ngân sách nhà nước quy định, Hàng năm mỗi trường học trên cả nước nói chung và những trường học trên địa bản tỉnh Bắc Ninh nói riêng sẽ có một phần kinh phí thường xuyên chi trả để mua sắm các vật tư, thiết bị dụng cụ học tập phụ vụ, việc dậy và học của các bạn học sinh, theo ngành nghề đào tọa

 Định mức kinh phí vật tư cho một ca thưc tập được thay đổi tăng lên hay giảm đi, các lớp đào tạo ngắn hạn hay dài hạn cũng được thay đổi, những ngành học sẽ được đầu tư trang thiết bị phù hợp với lại nhu cầu dạy học.

Việc mua sắm vật tư trang thiết bị của nhà trường cũng phải thực hiện theo đúng quy định của nhà trường, do hiệu trưởng quyết định, thiết bị vật tư lựa chọn mua phải đúng mục đích sử dụng. Có độ bền cao, hiện đại đồng bộ hóa, tần suất sử dụng lơn, tiết kiệm năng lượng, khả năng nâng cao mở rộng khi cần thiết

Việc mua sắm vật tư thiết bị của trường học được lấy kinh phí từ các trường, không khuyến khích việc sử dụng ngân sách nhà nước để mua những thiết bị vật tư không cần thiết dẫn đến lãng phí ngân sách của nhà nước.

Hàng năm phòng tài chinh kế toán lập dự thảo thu chi ngân sách, trong đó kinh phí dành cho mua sắm vật tư thiết bị của ngành giáo dục cũng được đưa ra một cách chi tiết,nếu không sử dụng hết nhà trường sẽ chuyển sang danh mục khác .

 Trước khi kết thúc học kỳ, nhà trường sẽ kiểm tra lại số lượng trang thiết bị nhà trường, sau đó lên kế hoạch để mua sắm các vật tư thiết bị mới để bổ xung những thiết bị hư hỏng trong quá trình học tập, mua thêm những thiết bị vật tư phục vụ cho công tác dạy và học ở các trường.

Việc làm vật tư - thiết bị tại hà nội

5. Cơ hội việc làm vật tư thiết bị tại Bắc Ninh

Cơ hội việc làm vật tư thiết bị nói chung và vật từ thiết bị ở Bắc Ninh nói chung luôn rộng mở, có nhiều công ty ngành nghề tuyển nhân viên vật tư thiết bị, bạn có thể xin làm ở những công ty xây dựng, công ty may mặc bộ phận vật tư thiết bị hay những công ty chuyên cung câp các vật tư cho trường học y tế, rất nhiều ngành nghề và công ty tuyển những vị trí về vật tư thiết bị trong cả nước.

Bắc Ninh là tỉnh có nền công nghiệp đứng thứ 2 cả nước, nên nhu cầu việc làm ở Bắc Ninh đang là rất lớn, Những công ty sản xuất linh kiện điện tử, công ty xây dựng, công ty may mặc liên tục tuyển nhân viên ở các vị trí thiết bị vật tư, người lao động có công việc, có thu nhập nên đời sống người dân càng nâng cao, chất lượng cuộc sống được cải thiện nhu cầu nhập và sử dụng vật tư thiết bị cảng nhiều, thức đẩy sự pháp triển của cả tinh.

Xem thêm: Truy cập ngay để tìm việc quản lý tại Thái Nguyên 2024

 6. Những yếu tố cần có của nhân viên ngành vật tư thiết bị

Dù làm việc ở ngành nghề nào thì yêu cầu và tiêu chuẩn về nghề nghiệp cũng được đặt ra đối với nhân viên ngành vật tư thiết bị cũng có những tiêu chung, không có quá nhiều yêu cầu nhưng những yêu cầu bắt buộc thì không thể thiếu.

+ Kiến thức về vật tư và thiết bị ngành của mình làm là điều không thể thiếu đặc biết là khi làm với các công ty nước ngoài, nhâp khẩu những trang thiết bị mà trong nước không có thì việc có kiến thức sẽ giúp bạn thuận lợi trong lúc làm việc, tránh được những sai lầm đáng tiếc. Với những bạn trẻ kiến thức về chuyên môn kém vô tính làm bạn khó khăn trong lúc làm việc, cơ hội việc làm lên cao bị hạn chế .

Trong những doanh nghiệp lớn, đặc biết là doanh nghiệp có vốn dầu tư nước ngoài, những kiến thức về kỹ năng của người lao động luôn được coi trọng và được nhà đầu tư quan tâm, đó cũng là yếu tố có thể cạnh tranh với những ứng viên khác, có kiến thức sẽ được cơ quan tạo điều kiện đi học nước ngoài.

  Kiến thức kỹ năng của người lao động được thể hiện ở kết quả hoàn thành công việc của người đó, vì thế bạn hãy nâng cao kiến thức kỹ năng của bản thân để phát huy hết sức mạnh của mình, chưa bao giờ kiến thức và kỹ năng bị bỏ qua đó chính một yêu cầu của nhà tuyển dụng khi xem xét hồ sơ, cân nhắc bạn vào các vị trí trong công ty.

+ Cần cù, chịu thương chịu khó: sẽ giúp bạn hoàn thành tốt cộng của mình, các cụ đã có câu cần cù bù khả năng, khi bạn yêu về khả năng thì yêu tố cần cù sẽ giúp bạn thành công.

Siêng năng cần cù bao giờ cũng là yếu tố giúp bạn thành công trong tất cả các lĩnh vực cuộc sống. Công việc về ngành thiết bị vật tư cũng vậy, yếu tố cần cù là một trong những yếu tố đầu tiên giúp người lao động thành công trong cuộc sống, bởi việc nào cũng đòi hỏi người lao động cần cù chịu khó lao động thì sẽ thành công, vì thế khi tuyển dụng nhân viên cho vị trí vật tư thiết bị người tuyển dụng luôn yêu cầu siêng năng cần cù.

+ Ham học hỏi: Nếu bạn là người mới làm việc, người mới đi làm, chưa hiểu rõ về công việc vủa mình thì hoc hỏi và tiếp thu cái mới, chủ đông học hỏi những người cũ, nhứng người có kinh nghiệm chuyên môn thì chắc chắn bạn sẽ hoàn thành tốt công việc của mình. Trước tiên bạn muốn hoàn thành tốt nhiệm vị được giao thì phải năm chắc được những việc cơ bản, sau đó học nâng cao, học những kiến thức mới để phục vụ cho việc làm và cơ hội thăng tiến sau này, tự học hỏi luôn là tính tốt của người lao động, học hỏi là cả một quãng đường dài không phải ngày một ngày hai.

+ Không ngại khó, không ngại khổ cũng là một yếu tố để các nhà tuyển dụng đưa ra, công việc của những ngươi làm về thiết bị vật tư của các ngành nghề có những điểm khách nhau, nhưng nhìn chung thì những người không ngại khó khắn, gian khổ luôn thành công trong công việc và cuộc sống.

Tổng kết: Việc làm vật tư thiết bị ở Bắc Ninh là một việc làm có nhu cầu cao, vì ngành nghề nào cũng cần phải có vật tư, trang thiết bị để đáp ứng nhu đầu lao động sản xuất của công ty đó, chính vì vậy mà mỗi công ty để cần một bộ phận làm việc về lĩnh vự vật tư thiết bị, công việc đa dạng từ nhưng người chuyên kiểm kê vật tư của công ty may mặc đến những người làm vật tư cho ngành giáo giục tất cả các ngành đều cần có nhân viên làm việc vì ngành này luôn có nhu cầu tuyển dụng .

Việc làm vật tư - thiết bị

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1019 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT