Hướng dẫn làm giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện Bưu Điện

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Giấy khám sức khỏe dùng để chứng minh tình trạng sức khỏe của người đi khám sức khỏe. Bệnh viện Bưu Điện là một địa chỉ được cho phép cấp giấy khám sức khỏe, được nhiều người tin tưởng và thường xuyên lui tới. Vậy quy trình làm giấy khám sức khỏe ở đây như thế nào?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các thông tin về giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe thường được yêu cầu trong các bộ hồ sơ đi du học, làm bằng lái xe, xin việc làm. Giấy khám sức khỏe được cấp bởi các bệnh viện, cơ sở y tế được cho phép. Giấy khám sức khỏe dùng để chứng minh bạn có đủ sức khỏe để có thể làm việc, học tập trong môi trường nào đó mà không gặp rắc rối về sức khỏe cũng như gây ảnh hưởng tới các cá nhân tại đó. Ở mỗi lĩnh vực và mục đích thì chúng ta sẽ được yêu cầu cấp các loại giấy khám sức khỏe khác nhau: A4 hay A3.

Các thông tin về giấy khám sức khỏe
Các thông tin về giấy khám sức khỏe

Trong tờ giấy khám sức khỏe sẽ bao gồm các thông tin như về cân nặng, chiều cao, vấn đề thị lực hoặc các bệnh truyền nhiễm người khám đang mắc phải. Vì sức khỏe của con người sẽ thay đổi theo thời gian nên giấy khám sức khỏe không phải là văn bản được sử dụng vĩnh viễn, thường sẽ quy định có hiệu lực trong thời gian 6 tháng. Tuy nhiên, ở các doanh nghiệp tuyển dụng người lao động hiện nay thường sẽ yêu cầu giấy khám sức khỏe được cấp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 3 tháng để đảm bảo tính xác thực của văn bản. 

Xem thêm: Tìm hiểu về giấy khám sức khỏe cho người nước ngoài chuẩn

2. Quy trình làm giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện Bưu Điện

Địa chỉ Bệnh viện Bưu Điện: 49 Trần Điền, Định Công, Hoàng Mai

Thời gian làm việc: Thứ hai - chủ nhật từ 7h - 23h30

Bệnh viện Bưu Điện
Bệnh viện Bưu Điện

Quy trình làm giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện Bưu Điện: 

(1) Đến quầy tiếp đón: Tại quầy tiếp đón, nhân viên y tế sẽ thực hiện phổ biến quy trình khám sức khỏe cho người có nhu cầu làm giấy khám sức khỏe và cung cấp hồ sơ khám bệnh. 

(2) Thực hiện xét nghiệm máu: Nhân viên y tế sẽ thực hiện lấy máu để xét nghiệm 

(3) Sau khi lấy máu, các bạn sẽ được chỉ dẫn đi tới từng phòng trong các chuyên khoa để khám tổng quát: mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, nội khoa, ngoại khoa. 

(4) Khám lâm sàng: Bác sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện một số hoạt động cơ bản như nắm tay, lực kéo, nhìn, gõ để  phát hiện những dấu hiệu không được bình thường trong cơ thể. 

Quy trình làm giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện Bưu Điện
Quy trình làm giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện Bưu Điện

(5) Sau khi đã thực hiện các bước khám sức khỏe, bác sĩ sẽ đánh giá và đưa ra kết luận về tình trạng sức khỏe của người đi khám. 

(6) Lấy giấy khám bệnh và ra về. 

Bạn đừng quá lo lắng vì mình không biết các khoa, các phòng trong bệnh viện hay không biết rõ được các quy trình như thế nào, phải tới đâu, phải gặp ai. Các nhân viên y tế tại bệnh viện Bưu Điện sẽ giúp bạn một cách tận tình nhất, nếu còn thắc mắc hay chưa hiểu thì bạn hãy cứ mạnh dạn hỏi lại, họ sẽ hỗ trợ bạn đến khi hoàn thành quy trình khám sức khỏe.

Không phải ai cũng thông thạo bệnh viện hay biết rõ được các quy trình nên hãy cứ yên tâm trong việc đi khám sức khỏe tại bệnh viện Bưu Điện nhé. 

3. Những lưu ý khi khám sức khỏe ở Bệnh viện Bưu Điện

Khi khám bệnh cần thực hiện một số thủ thuật lấy máu, siêu âm, lấy nước tiểu,... nên trang phục bạn mặc khi đến bệnh viện nên là các trang phục thoải mái, không quá bó nhưng vẫn đảm bảo lịch sự, nhã nhặn để thuận lợi trong quá trình khám bệnh. 

Những lưu ý khi khám sức khỏe ở Bệnh viện Bưu Điện
Những lưu ý khi khám sức khỏe ở Bệnh viện Bưu Điện

Để xét nghiệm nước tiểu thì bạn nên uống nhiều nước một chút trước khi đi khám và nhịn tiểu khoảng 2h trước khám, giúp không gặp khó khăn trong quá trình lấy nước tiểu. 

Nếu có thể thì nên đi 2 người để không quá buồn chán trong quá trình chờ đợi tới lượt hoặc giúp đỡ mình khi cần thiết. Vào bệnh viện sẽ có tâm lý áp lực, nên nếu có một người đi bên cạnh sẽ giúp ta có cảm giác yên tâm hơn. 

Với những người đang bị bệnh về huyết áp, hay tim mạch thì vẫn có thể sử dụng thuốc như bình thường. Với các đối tượng khác, 3 ngày trước khám sẽ không được sử dụng thuốc propranolol, atenolol; kiêng rượu và thuốc lá trong khoảng 24h trước khám để có kết quả chính xác nhất.

Trong giấy khám sức khỏe sẽ có danh mục khám mắt, những người bị cận thị, loạn thị, viễn thị và cả những người bình thường không được sử dụng kính áp tròng để phục vụ cho việc khám hiệu quả. Thay vào đó, hãy sử dụng kính và có thể tháo ra khi cần thiết. 

Tuân thủ các quy định trước khi khám để kết quả chính xác nhất
Tuân thủ các quy định trước khi khám để kết quả chính xác nhất

Ở bệnh viện thường khá đông, các bạn nên đến sớm đầu giờ mở cửa để có được thứ tự khám ưu tiên. Vào đầu tuần và cuối tuần số lượng người khám sẽ đông, nên các bạn nên đi vào giữa tuần để tiết kiệm thời gian chờ đợi. 

Trong thời điểm dịch bệnh Covid còn hoành hành, các bạn nên chú ý tuân thủ đeo khẩu trang, giãn cách, khử khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng nhé. Ngay cả với thời điểm bình thường, bệnh viện cũng là nơi có nguy cơ tiềm tàng lây các căn bệnh truyền nhiễm giữa các người đến khám với nhau nên các bạn vẫn cần chú ý an toàn cho bản thân. 

Đặc biệt, với những phụ nữ có thai hoặc nghi ngờ có thai, các tia X-quang có thể làm hại đến sức khỏe của thai nhi phải cần báo trước cho bác sĩ để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thể trạng sau này của trẻ nhỏ. 

Xem thêm: Giấy khám sức khỏe thẻ xanh và những thông tin quan trọng

4. Chi phí cho việc khám sức khỏe ở Bệnh viện Bưu Điện

Khám sức khỏe tại Bệnh viện Bưu Điện sẽ có mức giá như sau: 

- Giấy khám sức khỏe phục vụ cho mục đích tuyển dụng 200 nghìn đồng

- Giấy khám sức khỏe phục vụ cho mục đích làm bằng lái xe 200 nghìn đồng

- Giấy khám sức khỏe phục vụ cho mục đích du học/làm việc nước ngoài 300 nghìn đồng

- Giấy khám sức khỏe phục vụ cho mục đích kết hôn 410 nghìn đồng

Chi phí khám sức khỏe tại Bệnh viện Bưu Điện
Chi phí khám sức khỏe tại Bệnh viện Bưu Điện

Mức giá này được cập nhật trên bảng giá dịch vụ của bệnh viện Bưu Điện. Vì khám sức khỏe này không được áp dụng bảo hiểm y tế, nên mức giá là niêm yết và sẽ không thay đổi.

Với những người có nhu cầu lấy thêm giấy khám sức khỏe thì cần bổ sung thêm 20 nghìn đồng cho mỗi tờ. Nên các bạn hãy cân nhắc về số lượng giấy khám sức khỏe cần thiết để không gây lãng phí nhé. Giấy khám sức khỏe chỉ có hạn sử dụng 6 tháng, nên suy nghĩ lấy nhiều để sau này dùng sẽ không có ích lợi gì. 

Mong rằng bài viết này có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình làm giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện Bưu Điện. Chúc các bạn có sức khỏe tốt để hoàn thành những mục tiêu của mình. Đừng quên thường xuyên truy cập vào website của work247.vn để tìm kiếm những thông tin hữu ích nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1143 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT