[Cập nhật] Mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội đúng chuẩn

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Có rất nhiều trường hợp khi làm thủ tục, hồ sơ người lao động cần giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội cho bản thân. Vậy một mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm sẽ có những thông tin gì, cách viết ra sao, trình tự thủ tục diễn ra như thế nào? Cùng đọc ngay chia sẻ của work247.vn trong bài viết này để bỏ túi kiến thức hữu ích về giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội chuẩn hiện nay, cùng với các thông tin hữu ích cho bản thân ngay nhé!

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội dùng để làm gì?

Bảo hiểm xã hội không chỉ là khoảng tích lũy, chính sách bảo trợ xã hội đối với người lao động mà nó còn là công cụ dùng để quản lý cho bộ máy của nhà nước hiện nay. Theo đó, giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội là một trong những giấy tờ quan trọng phục vụ cho các thủ tục hành chính trong quá trình xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động hiện nay.

Giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội dùng để làm gì?
Giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội dùng để làm gì?

Tùy thuộc vào thực tế và từng trường hợp khác nhau mà người lao động cần sử dụng đến mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội của mình. Ví dụ minh chứng cụ thể nhất hiện nay đó chính là chính sách mua nhà ở xã hội. Đây là chính sách hỗ trợ về nhà ở với những người lao động có thu nhập thấp, khi họ đi làm việc tại các thành phố lớn thường chỉ có đăng ký tạm trú tạm vắng, nếu muốn mua nhà theo diện chính sách này gặp nhiều khó khăn, để có thể mua nhà ở xã hội với người lao động có thu nhập thấp theo chính sách của nhà nước cần phải có hợp đồng lao động với thời hạn từ 1 năm trở lên về việc có đóng, tham gia bảo hiểm xã hội của cơ quan bảo hiểm tại thành phố trực thuộc trung ương hoặc tại tỉnh nơi có nhà ở xã hội.

Giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội cần đảm bảo đúng chuẩn
Giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội cần đảm bảo đúng chuẩn

Chính vì vậy, để đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện cư trú nêu trên, người lao động có thu nhập thấp khi muốn mua nhà ở xã hội đã đăng ký tạm trú tại thành phố trực thuộc trung ương hoặc tỉnh nơi có nhà ở xã hội được triển khai thì cần tiến hành làm thủ tục xin giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội để có thể đủ điều kiện mua nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật và quy định của chính sách ban hành.

Bạn có thể tải mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội chuẩn tại để để sử dụng:

mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội.pdf

Khám phá: Bảo hiểm xã hội bắt buộc là gì? Và những điều cần biết về bảo hiểm xã hội bắt buộc

2. Hướng dẫn viết giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội

Một mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động hiện nay cần phải đúng chuẩn theo ban hành. Sử dụng mẫu số 308 – Bảo hiểm xã hội đúng chuẩn. Cùng tìm hiểu cụ thể về giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội hiện nay theo mẫu chuẩn có những thông tin như thế nào và cách viết ra sao qua chia sẻ chi tiết và cụ thể dưới đây:

Hướng dẫn viết giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội
Hướng dẫn viết giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội

+ Trong mục kính gửi cần viết gửi tới thủ trưởng của các cơ quan, đơn vị nơi bạn đang làm việc như Tổng giám đốc công ty hoặc giám đốc công ty ACVBD. 

+ Tiếp đó bạn cần điền đầy đủ thông tin về họ và tên, kèm theo đó là thông tin của số chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của chính bản thân mình.

+ Tại mục nơi đang làm việc hoặc công tác cần ghi rõ địa chỉ nơi đang làm việc của bạn, cũng chính là nơi mà bạn đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật hiện hành.

+ Trong phần thông tin về nơi đơn vị đóng bảo hiểm xã hội, đây là phần cần ghi rõ cơ quan bảo hiểm xã hội mà công ty bạn đang làm việc đã thực hiện đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên. Ví dụ như Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai,..

+ Trong giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội không thể thiếu phần thông tin về số bảo hiểm xã hội của bạn. Phần thông tin này ghi rõ ràng và chính xác số bảo hiểm xã hội được in tại trang bìa của sổ bảo hiểm xã hội mà bạn sở hữu.

+ Tiếp đó trong mục mã thẻ bảo hiểm y tế bạn cần tiến hành điền chuẩn và chính xác mã thẻ bảo hiểm y tế được y trên thẻ bảo hiểm y tế của mình.

+ Trong mục lý do xin xác nhận trong mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội nay rất quan trọng, nó sẽ quyết định được thủ tục của bạn có được cơ quan chức năng xác nhận hay không đó nhé! Tại phần này, bạn cần tiến hành ghi rõ ràng và cụ thể mục đích xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội để làm gì. 

Mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội phải chuẩn
Mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội phải chuẩn

Một vài ví dụ mà bạn có thể lấy làm lý do như:

Thứ nhất, cần giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội để mua nhà ở xã hội.

Thứ hai, cần giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội với người lao động làm việc tại nhiều đơn vị khác nhau.

Thứ ba, xác nhận cụ thể về thời gian đã từng tham gia bảo hiểm xã hội liên tục trong bao nhiêu năm, thuộc diện đủ điều kiện để hưởng các quyền lợi của bảo hiểm xã hội theo quy định.

Thứ tư, cần giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội để chứng mình đang tham gia bảo hiểm xã hội trong nước với trường hợp người lao động ra nước ngoài công tác hoặc được cử ra nước ngoài đào tạo và học tập nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn.

+ Sau khi đưa ra được lý do hợp lý và chính đáng, việc tiếp theo mà bạn cần tiến hành thực hiện trong mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội là cần ký và ghi rõ họ tên phía dưới trong mục người đề nghị.

Mấy giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội sử dụng mẫu 308
Mấy giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội sử dụng mẫu 308

+ Các mục còn lại sẽ do đơn vị sử dụng lao động và cơ quan bảo hiểm xã hội điền thông tin và có xác nhận cho bạn theo quy định.

Bạn cần đảm bảo viết đúng với hướng dẫn như trên trong giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội mẫu số 308 để đảm bảo nhanh chóng hoàn thành thủ tục và hồ sơ cho bản thân nhé! Vậy trình từ xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội sẽ được tiến hành như thế nào, cùng đọc phần tiếp theo để nắm bắt thông tin hữu ích này nhé!

Tham khảo ngay mẫu giấy xác nhận được tham gia bảo hiểm xã hội đúng chuẩn mẫu số 308 – Bảo hiểm xã hội tại đây nhé!

mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội.docx

Tuyển dụng: Việc làm Nhân viên bảo hiểm xã hội

3. Trình tự xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội

Để có thể xin giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội thành công, người lao động cần tiến hành thực hiện theo trình tự thủ tục như sau:

Trình tự xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội
Trình tự xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội

+ Bước 1: Người lao động tiến hành làm đề nghị cấp xác nhận quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của mình tại đơn vị nơi bạn làm việc. Đây chính là một trong những căn cứ để trình lên cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận về quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động đó nhé!

+ Bước 2: Tiến hành thủ tục với đơn đề nghị cấp giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội của cơ quan bảo hiểm xã hội cho người lao động hiện nay. Thủ tục cần đảm bảo đầy đủ nội dung họ và tên, ngày sinh, mã số bảo hiểm xã hội của người lao động, nên mục đích rõ ràng và cụ thể. Tiến hành nộp đơn đề nghị tại cơ quan bảo hiểm xã hội theo quy định.

+ Bước 3: Cơ quan bảo hiểm xã hội tiến hành xử lý và xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động. Thời gian để xử lý và xác nhận hồ sơ của bạn sẽ kéo dài 10 ngày làm việc, có thể sớm hơn tùy thuộc vào cơ quan bảo hiểm xã hội đó.

Trình tự xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội đúng sẽ tiến hành nhanh chóng
Trình tự xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội đúng sẽ tiến hành nhanh chóng

Như vậy, toàn bộ thông tin trong bài viết này giúp các bạn bỏ túi được rất nhiều kiến thức hữu ích về giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, các bạn sẽ tải mẫu chuẩn, viết chính xác và nhanh chóng tiến hành thủ tục đề nghị cấp giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội theo đúng quy định hiện hành.

CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1510 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT