Hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Vietnam Airlines là hãng hàng không của Việt Nam với sự khác biệt về đặc trưng văn hóa và chất lượng dịch vụ được đông đảo người dân Việt lựa chọn. Được làm tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines chính là mơ ước của nhiều bạn trẻ. Độc giả đang đọc bài viết này chắc hẳn đã có những chuẩn bị ban đầu về cả tâm lý, sức khỏe cũng như kỹ năng để làm tiếp viên hàng không. Vậy hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không Vietnam Airlines cần những giấy tờ gì?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không

Hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không Vietnam Airlines yêu cầu các giấy tờ sau:

1.1. Phiếu đăng ký dự tuyển

Ứng viên tham gia dự tuyển cần trực tiếp truy cập vào website tuyển dụng của Vietnam Airlines để download phiếu đăng ký dự tuyển. 

Xin việc tiếp viên hàng không
Xin việc tiếp viên hàng không

Ở trang thứ nhất, ứng viên điền đầy đủ thông tin cá nhân: họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi ở, số điện thoại, trình độ học vấn, ngoại ngữ,... Ở trang thứ hai sẽ là phần dành cho nhà tuyển dụng, ứng viên không được phép điền thông tin. 

1.2. Giấy khai sinh

Bộ phận tuyển dụng của Vietnam Airline không yêu cầu ứng viên bắt buộc cần phải nộp bản chính hay bản sao. Tuy nhiên, ứng viên nên nộp bản sao có công chứng hoặc trích lục khai sinh để phòng trong các trường hợp cần thiết phải sử dụng giấy tờ sau này. 

1.3. Sơ yếu lý lịch

Ứng viên có thể sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch trong các bộ hồ sơ mẫu có bán tại các hiệu sách, văn phòng phẩm hoặc các quán photo. Hoặc cũng có thể tự tạo mẫu sơ yếu lý lịch của mình trên các phần mềm máy tính. Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết. 

Sơ yếu lý lịch của tiếp viên
Sơ yếu lý lịch của tiếp viên

Nếu sử dụng mẫu viết tay, ứng viên cần lưu ý về mặt hình thức của chữ viết, sử dụng cùng một màu mực, đảm bảo không được gạch xóa.

Sơ yếu lý lịch cần được dán ảnh chân dung cá nhân và có dấu xác nhận của ủy ban nhân dân phường hoặc tại các văn phòng công chứng trên toàn quốc. Thời gian xác nhận không quá 6 tháng tính tới ngày ứng viên nộp hồ sơ.

Xem thêm: Tìm hiểu về tiêu chuẩn và điều kiện làm tiếp viên hàng không

1.4. Giấy tờ tùy thân

Ứng viên sử dụng căn cước công dân, chứng minh dân dân hoặc hộ chiếu để phục vụ cho quá trình xin việc. Ứng viên nên photo giấy tờ tùy thân và công chứng để việc nộp hồ sơ và quản lý giấy tờ tùy thân dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, nếu sử dụng bản photo thì vẫn cần phải đem theo bản gốc căn cước công dân để bộ phận tuyển dụng có thể đối thiếu thông tin, phục vụ cho quá trình tuyển dụng và các công tác sau này. 

1.5. Bằng cấp

Với những ứng viên trẻ tuổi, mới chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông thì cần có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Ứng viên có thể sử dụng bản sao công chứng trong bộ hồ sơ. 

Bằng cấp của tiếp viên
Bằng cấp của tiếp viên

Với những ứng viên đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học sẽ có thể được ưu tiên hơn trong tuyển dụng. Chính vì thế, ứng viên đã tốt nghiệp cần nộp bằng tốt nghiệp đại học thay vì bằng trung học phổ thông. 

Ngoài ra, ứng viên cũng có thể nộp thêm các chứng chỉ khác trong quá trình học tập và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để có thể ghi thêm điểm với nhà tuyển dụng. 

1.6. Chứng chỉ tiếng Anh

Bất kể doanh nghiệp hàng không nào cũng sẽ yêu cầu ứng viên cần có kỹ năng giao tiếp tối thiểu bằng tiếng Anh. Chính vì thế, ứng viên cần nộp 1 trong 3 loại chứng chỉ TOEIC, IELTS hoặc TOEFL vẫn còn hiệu lực sử dụng, tính tới thời điểm nộp hồ sơ. Với những ứng viên chưa có chứng chỉ tiếng Anh thì có thể được bảo lưu hồ sơ trong 3 tháng. Trong thời gian 3 tháng, nếu không được bổ sung thì hồ sơ xin việc sẽ bị hủy đến khi có chứng chỉ tiếng Anh, ứng viên sẽ cần thực hiện làm lại toàn bộ hồ sơ mới để tham gia ứng tuyển. 

Trình độ ngoại ngữ của tiếp viên
Trình độ ngoại ngữ của tiếp viên

Ngoài ra, nếu ứng viên đã có thêm các chứng chỉ ngoại ngữ thứ 2 thì có thể nộp kèm theo hồ sơ. Nhà tuyển dụng sẽ ưu ái hơn với các ứng viên có ngôn ngữ quốc tế thứ 2 (Nhật, Hàn, Trung, Nga, Đức). 

1.7. Ảnh 

Ứng viên cần chuẩn bị 2 ảnh chân dung màu 4x6 trong bộ hồ sơ và 1 ảnh màu toàn thân 12x15. 

Ở một số hãng bay khác sẽ yêu cầu thêm các giấy tờ như thư xin việc, đơn xin việc, CV hàng không. Nếu không yêu cầu, các bạn cũng có thể bổ sung thêm các giấy tờ này để gây ấn tượng thêm đối với nhà tuyển dụng. Hiện nay, website của chúng tôi cung cấp miễn phí các mẫu CV xin việc đẹp, thư xin việc hàng không, đơn xin việc hàng không và các bài hướng dẫn viết - tạo miễn phí. Tại đó, mọi người sẽ được hướng dẫn tường tận từ cách viết mục tiêu nghề nghiệp, thông tin cá nhân, trình độ học vấn tới các kinh nghiệm làm việc. Các bạn có thể tham khảo thêm để chuẩn bị tốt nhất cho bộ hồ sơ của mình. 

Trên đây là những giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ tiếp viên hàng không. Cùng work247 đến với phần 2 về những lưu ý khi ứng tuyển tiếp viên hàng không.

Xem thêm: Tất tần tật thông tin về mô tả công việc tiếp viên hàng không

2. Những lưu ý khi ứng tuyển tiếp viên hàng không 

Tiếp viên hàng không là ngành nghề yêu cầu rất cao về ngoại hình (nữ từ 158cm, nam từ 168cm, chiều cao phải cân xứng với cân nặng), được tuyển chọn vô cùng khắt khe. Các bạn cần phải đọc các tiêu chí tuyển dụng của Vietnam Airlines trước khi ứng tuyển để không mất nhiều thời gian. 

Yêu cầu về ngoại hình tiếp viên hàng không
Yêu cầu về ngoại hình tiếp viên hàng không

Công việc của tiếp viên hàng không cần phải có sức khỏe tốt bởi họ phải làm việc trong nhiều giờ, nhiều chuyến bay khác nhau và nhiều công việc để giúp đỡ khách hàng trong chuyến bay. Với những người có sức khỏe không tốt, thường xuyên bị say xe thì cũng là một điều đáng cân nhắc. 

Các bạn cũng cần chuẩn bị cho mình tiếng anh giao tiếp và một ngôn ngữ khác để phục vụ cho quá trình tuyển dụng. Tiếng Anh được yêu cầu từ 600 TOEIC, 5.5 IELTS, TOEFL ibt 68 hoặc TOEFL cbt 190. Với những tiếp viên chuyên giao tiếp bằng tiếng Trung thì tiêu chí tuyển dụng tiếng Anh giảm xuống là TOEIC 400. 

Các ứng viên đã từng làm việc cho các hãng bay khác thì cần có những tiêu chí phụ như: có 3 năm kinh nghiệm trong nghề, không quá 30 tuổi và các tiêu chuẩn được áp dụng trong tuyển dụng như một nhân viên mới. 

Hình thức ứng tuyển tiếp viên hàng không
Hình thức ứng tuyển tiếp viên hàng không

Các ứng viên có thể lựa chọn hai hình thức nộp hồ sơ là trực tuyến (nộp qua website hoặc gửi qua mail của Vietnam Airlines) và trực tiếp tại trụ sở của công ty (Long Biên - Hà Nội và Tân Bình - Hồ Chí Minh) hoặc qua bưu điện. Với các ứng viên nộp trực tuyến hay gửi bưu điện thì có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Còn với các ứng viên nộp đơn trực tiếp thì thời gian làm việc sẽ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Quy trình tuyển dụng tiếp viên hàng không khá khắt khe, các nhà tuyển dụng thường rất quan trọng tới thái độ và phong thái ứng viên. Các bạn cần chuẩn bị tâm lý trước khi tham gia ứng tuyển. Hiện nay, cũng có một số khóa học tiếp viên hàng không cấp tốc từ 2 - 6 tháng, các bạn có thể lựa chọn tham gia để rèn luyện thêm kỹ năng của mình.

Trên đây là toàn bộ thông tin về hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không. Chúc các bạn sớm trở thành thành viên trong đội ngũ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1411 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT