Hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học gồm những gì, cách viết thế nào?

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học sẽ bao gồm những gì, làm thế nào để có một bộ hồ sơ chuẩn chỉnh, thu hút nhà tuyển dụng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Có thể nói rằng, nghề giáo vẫn luôn là một ngành nghề được rất nhiều ban trẻ quan tâm, đặc biệt hơn nữa chính là giáo viên tiểu học. Có rất nhiều những bạn mới ra trường, đang mong muốn tìm hiểu về những giấy tờ cần có để có thể apply vào trong trường tiểu học. Những giấy tờ đó bao gồm những gì. Ngày hôm nay, work247.vn sẽ mách cho bạn biết những giấy, tài liệu cần phải có trong bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học mà bạn đang cần sẽ có những gì nhé!

1. Những thông tin chung liên quan đến hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học 

1.1. Những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học của bạn

- Đơn xin xét tuyển giáo viên, đây là mẫu giấy tương tự như đơn xin việc trong các công ty, trông đơn này, bạn chỉ cần trình bày một cách rõ ràng và đầy đủ những thông tin cá nhân của mình. Cần lưu ý những thông tin cần phải chính xác và trung thực, có dán ảnh 4x6 của bạn. 

Dưới đây là mẫu đơn đăng ký dự tuyển viên chức, mời bạn tải xuống ở phía dưới:

Mẫu đơn đăng ký dự tuyển viên chức

- CV cá nhân, phần CV cá nhân cần nêu đầy đủ những thông tin liên quan đến bản thân, họ tên, quê quán, thông tin liên lạc, chứng chỉ, giải thưởng, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, người tham chiếu,.. nếu bạn apply giáo viên tiểu học môn tiếng Anh hoặc các trường quốc tế thì CV của bạn nên được viết bằng tiếng Anh, nếu như các môn khác thì CV của bạn có thể viết bằng tiếng Việt.

Những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học của bạn
Những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học của bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một số mẫu CV giáo viên tiểu học cho mình, bạn có thể ấn vào đường link phía dưới để chọn cho mình một mẫu CV giáo viên tiểu học phù hợp:

Mẫu CV xin việc chuyên nghiệp

- Sơ yếu lý lịch có dán ảnh theo mẫu, sơ yếu lý lịch cá nhân là một giấy tờ quan trọng cần có trong bộ hồ sơ của bạn, bạn có thể tải những bản mẫu trên mạng rồi điền vào và in ra hoặc mua một bộ hồ sơ xin việc, trong đó đã có chứa những giấy tờ mà bạn cần để đi phỏng vấn và tất nhiên trong bộ hồ sơ đó sẽ có tờ giấy sơ yếu lý lịch để bạn điền thêm thông tin vào trong.

- Giấy khám sức khỏe của các trung tâm y tế Quận - Huyện trở lên, có thời gian dưới 6 tháng. Để có giấy tờ này bạn chỉ cần ra bệnh viện và đề nghị khám sức khỏe để xin việc. Tất cả thao tác sẽ diễn ra nhanh chóng và bạn sẽ giấy để nộp vào trong hồ sơ của bạn.

Giấy khám sức khỏe của các trung tâm y tế Quận - Huyện trở lên
Giấy khám sức khỏe của các trung tâm y tế Quận - Huyện trở lên

- Tất cả các loại bản sao bao gồm: Bản sao Chứng Minh Nhân Dân, bản sao học bạ, phiếu điểm ( photocopy khổ A4), tất cả đều cần có xác nhận của các cơ quan, chính quyền địa phương phù hợp với tiêu chuẩn của ngạch xin được dự tuyển.

- Bản sao sổ hộ khẩu, sổ đăng ký tạm trú dài hạn, tất cả đều cần có xác nhận sao y của bản chính.

- Bảng sao của bằng tốt nghiệp hoặc các chứng nhận tốt nghiệp đã có xác nhận sao y bản chính.

- Các loại giấy tờ chứng nhận thuộc diện ưu tiên (nếu có)

- Các bằng cấp, và chứng chỉ liên quan (nếu có)

Xem thêm: Viết CV giáo viên tiểu học chi tiết và đầy đủ nhất

1.2. Cách viết chi tiết cho từng loại giấy tờ quan trọng trong hồ sơ

Như đã ở trên, có rất nhiều loại giấy tờ mà bạn cần có trong bộ hồ sơ của mình. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn những giấy tờ quan trọng trong hồ sơ mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý. Hầu hết giấy tờ còn lại bạn chỉ cần photo bản sao, xin xác nhận của chính quyền địa phương và nộp vào trong hồ sơ nhé!

1.2.1. Đơn xin xét tuyển giáo viên

Trong phần đơn xin xét tuyển giáo viên này bạn cần ghi đầy đủ những thông tin có trong đơn, ghi lại thông tin một cách trung thực, chính xác và đầy đủ. Thường một mẫu đơn xin việc cho giáo viên sẽ có những nội dung chính sau đây:

- Thứ nhất, phần thông tin cá nhân của người ứng tuyển:

Bạn hãy nêu ra những thông tin cơ bản về bản thân để người phỏng vấn hiểu rõ bạn là ai, tại phần thông tin cơ bản này, chúng ta sẽ có những thông tin cần thiết như sau: Họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, hộ khẩu thường trú, số CMND/ CCCD, số điện thoại liên hệ, email cá nhân, và ảnh chân dung cá nhân 4x6.

Cách viết chi tiết cho từng loại giấy tờ quan trọng trong hồ sơ
Cách viết chi tiết cho từng loại giấy tờ quan trọng trong hồ sơ

- Thứ hai, nội dung xin việc:

Hãy nêu lên những lí do khiến cho bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này cũng như các cơ sở đào tạo mà bạn mong muốn được làm việc. Điều này có thể giúp cho các cơ quan tuyển dụng có thể hiểu được những nguyện vọng cũng như mong muốn của bạn được làm việc tại ngôi trường như thế nào, từ đó xem xét những vị trí phù hợp với nhân sự của các cơ sở hiện tại.

Bạn hãy cố gắng trình bày một cách ngắn gọn, đơn giản về một số kỹ năng mà bạn có, đặc biết những kỹ năng này phải liên quan đến việc giảng dạy như: kỹ năng nắm bắt tâm lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng xử lý tình huống,..Đặc biệt nhấn mạnh đến các kinh nghiệm chuyên môn của bản thân để có thể gây ấn tượng với đội ngũ tuyển dụng.

- Thứ 3, những cam kết của bản thân và đề nghị hồi âm

Một khi đã lựa chọn trở thành một cô giáo tiểu học, bạn cần cố gắng nỗ lực và chịu trách nhiệm với những lời nói và hành động của mình. Điều đó có nghĩa là, sau khi đơn xin tuyển dụng kết thúc, bạn cần có lời cam đoan, cam kết sẽ thực hiện tốt những công việc được cơ quan giao cho nếu được tuyển dụng. Đồng thời, thể hiện mong muốn được cơ quan tuyển dụng xem xét, hỗ trợ và tạo điều kiện giúp đỡ. Chính điều này sẽ giúp cho cơ quan nơi bạn apply có cái nhìn tích cực và mới mẻ từ bạn, tạo được thái độ cầu thị, nghiêm túc trong công việc, tôn trọng đối với cơ sở mà bạn có nguyện vọng được làm việc sau này. 

Những cam kết của bản thân và đề nghị hồi âm
Những cam kết của bản thân và đề nghị hồi âm

1.2.2. CV giáo viên

Về phần CV cá nhân, bạn cần lưu ý bốn phần chính của CV như sau:

- Thứ nhất, phần thông tin cá nhân:

Về phần thông tin cá nhân, bạn chỉ cần điền thật đầy đủ những thông tin cá nhân quan trọng như: Họ tên, Địa chỉ tạm trú, thường trú, số điện thoại, email cá nhân, tốt nghiệp trường nào, ngành nào và loại bằng gì.

Tiếp theo phần không thể thiếu là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của bạn. Cố gắng lập kế hoạch một cách rõ ràng, cụ thể mục tiêu cá nhân của bản thân trong tương lai có thể là trong 3-5 năm tới, bạn sẽ muốn mình đạt được những thành tích gì, trở thành người như thế nào, ở vị trí ra sao,..

- Thứ hai, phần kỹ năng, chứng chỉ, và bằng cấp

Đây là một phần quan trọng không thể thiếu trong CV xin việc của bạn, đây là phần cho thấy rõ nhất năng lực thật sự mà bạn có. Ở phần này, bạn hãy chia sẻ những kỹ năng mà bạn tích lũy được trong những năm đại học cũng như đi làm của mình. Đối với một giáo viên tiểu học những kỹ năng, phẩm chất cần thiết cần có có thể kể đến như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình; kỹ năng nắm bắt tâm lý trẻ nhỏ, kỹ năng đàm phán, làm việc nhóm, kỹ năng hùng biện, kỹ năng tin học văn phòng,.. và phải có những phẩm chất đạo đức như kiên trì, biết khơi gợi niềm hứng thú cho học sinh học tập, có những phương pháp học tập đổi mới giúp cho các con có thêm niềm vui trong học tập,..

Phần kỹ năng, chứng chỉ, và bằng cấp
Phần kỹ năng, chứng chỉ, và bằng cấp

Nếu phần kỹ năng là thiên về những kỹ năng mềm của bạn, thì phần chứng chỉ và bằng cấp là phần những thể hiện được những kỹ năng cứng mà bạn có. Bạn cần điền vào những chứng chỉ và bằng cấp bạn có như bằng Đại học, chứng chỉ tin học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ sư phạm,..

- Thứ ba, phần kinh nghiệm làm việc

Chắc chắn rồi, kinh nghiệm làm việc là một phần không thể nào thiếu trong CV của bạn, ở phần này bạn chỉ cần nêu ra những công việc mà bạn đã từng làm trong quá khứ, thời gian làm việc trong bao lâu, làm việc ở đâu và công việc bạn làm là những gì.

Nếu bạn làm quá nhiều việc thì nên lựa chọn những công việc liên quan đến nghề giáo hoặc bổ trợ kỹ năng cho nghề giáo để có thể apply vào trong CV của mình. Cố gắng rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm bằng cách đi làm những lĩnh vực liên quan đến nghề nghiệp tương lai của bản thân. Điều này sẽ giúp CV của bạn được đẹp mắt hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Những thông tin liên qua đến CV giáo viên tiểu học
Những thông tin liên qua đến CV giáo viên tiểu học

- Thứ tư, phần hoạt động ngoại khóa, dự án tham gia

Đừng quên thêm vào những thông tin liên quan đến bạn như các hoạt động ngoại khóa, các dự án nổi bật mà bạn đã tham gia vào. Điều này sẽ giúp các nhà tuyển dụng có cái nhìn tốt về bạn, rằng không chỉ giỏi về kiến thức mà còn năng nổ trong các hoạt động bên ngoài.

Xem thêm: [Chia sẻ] Hồ sơ xin việc giáo viên chuẩn nhất hiện nay có những gì?

1.2.3. Sơ yếu lý lịch

Phần sơ yếu lý lịch là phần thông tin liên quan nhiều đến gia đình, các thành viên gia đình bạn và một số thông tin liên quan đến những hệ thống giáo dục mà bạn đã tham gia. Những mục thông tin mà bạn cần điền vào bao gồm: ảnh chân dung 4x6 (có đóng dấu giáp lai của cơ quan xác nhận lý lịch), phần kê khai thông tin cá nhân, hoàn cảnh gia đình, quá trình học tập, khen thưởng kỷ luật, lời cam kết của người kê khai và xác nhận của địa phương (có chữ ký và con dấu)

1.2.4. Bằng cấp và chứng chỉ liên quan

Với vị trí ứng tuyển là giáo viên, bạn cần phải cung cấp một cách đầy đủ những thông tin chi tiết về chứng chỉ, những bằng cấp liên quan đến trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, trình độ tin học, trình độ nghiệp vụ đúng với những yêu cầu cơ bản của nhà nước quy định theo Luật giáo dục đối với nghiệp vụ sư phạm và những yêu cầu riêng của Sở Đào tạo.

Vậy là hôm nay, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc giáo viên tiểu học. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết liên quan đến hồ sơ. Chúc bạn apply thành công vị trí giáo viên tiểu học mà mình mong muốn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem892 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT