Chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc Hồng Hải chi tiết cho bạn

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Là công ty có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, được làm việc trong Hồng Hải là niềm mơ ước của rất nhiều người. Một trong những điều kiện để bạn có thể bước những bước đầu tiên vào công ty đó chính là hồ sơ xin việc. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm ra cách chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc Hồng Hải đầy đủ nhất bạn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn đã biết gì về tập đoàn Hồng Hải?

Được thành lập từ những năm 1974, Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải được biết đến với lịch sử lâu đời hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử và máy tính mang tầm cỡ quốc tế.

Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải
Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải

Năm 2007, tập đoàn chính thức đánh dấu sự có mặt của mình tại các xưởng sản xuất trên địa bàn Bắc Ninh, Bắc Giang của Việt Nam. Với hệ thống trang thiết bị khoa học vô cùng hiện đại và những tiềm lực rất lớn về kinh tế, tập đoàn đã cung cấp ra thị trường rất nhiều sản phẩm đa dạng như thiết bị bán dẫn, linh kiện ô tô, hàng điện tử tiêu dùng, linh kiện điện tử và các công nghệ mang tính bảo vệ môi trường.

Với khả năng sản xuất và quy mô lớn như vậy nên quá trình tuyển dụng của tập đoàn yêu cầu ứng viên phải đáp ứng được những tiêu chuẩn nhất định.

Chính vì vậy ngay từ những bước đầu tiên đó là chuẩn bị hồ sơ xin việc Hồng Hải cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Hồ sơ xin việc sẽ là công cụ để nhà tuyển dụng đánh giá về năng lực và tác phong chuyên nghiệp trong công việc của bạn. Nó chính là tấm vé để bạn bước vào vòng phỏng vấn và nâng cơ hội được làm việc tại tập đoàn.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 - Nên lựa chọn kích cỡ nào?

2. Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị trong hồ sơ xin việc Hồng Hải

2.1. Viết gì trong sơ yếu lý lịch?

Sơ yếu lý lịch là phần bắt buộc bạn phải có khi xin việc làm tại tập đoàn Hồng Hải. Sơ yếu lý lịch sẽ bao gồm toàn bộ các thông tin về cá nhân ứng viên, quá trình công tác, tình trạng hôn nhân và những thông tin về nhân thân của ứng viên đó.

Viết gì trong sơ yếu lý lịch?
Viết gì trong sơ yếu lý lịch?

Sơ yếu lý lịch sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng cái nhìn khái quát về con người ứng viên. Những nội được trình bày trong sơ yếu lý lịch khá dài và phức tạp. Chính vì vậy trước khi bắt tay vào viết ứng viên cần có cái nhìn rõ nét nhất về những nội dung được trình bày trong đó. Có như vậy vì bản sơ yếu lý lịch của ứng viên mới được chỉn chu, phù hợp.

Điều này lại càng quan trọng hơn với những bạn sinh viên mới ra trường và chưa có kinh nghiệm trong việc làm hồ sơ xin việc.

Nội dung đầu tiên luôn có trong phần sơ yếu lý lịch đó chính là họ tên và ngày tháng năm sinh của ứng viên. Khi viết họ và tên các bạn lưu ý cần viết in hoa đầy đủ, ngày tháng năm sinh của bạn cần căn cứ đúng theo chứng minh nhân dân.

Tiếp theo sẽ là địa chỉ nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và nơi ở hiện tại của bạn. Với cả hai phần này bạn cần viết rõ cả số nhà, đường phố, xã (phường), quận (huyện) và thành phố (tỉnh). Lưu ý đối với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú bạn cần căn cứ theo hộ khẩu để các thông tin được chuẩn xác nhé.

Tiếp theo sẽ là phần nguyên quán. Đây được hiểu là nơi mà ông, bà nội của ứng viên sinh sống. Đối với các trường hợp đặc biệt hơn nếu không biết rõ bố, mẹ bạn có thể ghi theo quê quán của người nuôi dưỡng mình từ nhỏ hoặc có thể chỉ cần ghi theo quê quán của mẹ đẻ.

Với phần dân tộc và tôn giáo, đa số đều là dân tộc Kinh. Còn nếu như bạn thuộc dân tộc khác thì bạn chỉ cần ghi theo đúng dân tộc của mình. Trong trường hợp bạn là con lai người nước ngoài thì bạn cần phải ghi rõ quốc tịch của bố hay mẹ là người nước ngoài và cả dân tộc của bố và mẹ nữa.

Nếu bạn có theo tôn giáo thì bạn ghi tôn giáo của mình vào như là đạo Cao Đài, đạo Hòa Hảo, đạo Thiên chúa, đạo Phật, đạo Hồi. Nếu không bạn có thể điền không ở phần này nhé.

Nội dung các phần trong sơ yếu lý lịch
Nội dung các phần trong sơ yếu lý lịch

Đối với mục tiếp theo đó là thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất và thành phần gia đình hiện nay, bạn hãy điền đầy đủ các thông tin về gia đình mình  theo đúng quy định ví dụ như: công chức, viên chức hay công nhân.

Khi viết trình độ văn hóa và trình độ ngoại ngữ bạn hãy điền rõ các thông tin của mình như 12/12 hay tốt nghiệp trình độ Cao đẳng, Đại học. Nếu như bạn có các văn bằng về trình độ ngoại ngữ thì nhớ liệt kê trong mục này nhé. Bởi đây sẽ là phần cộng điểm cho hồ sơ xin việc của bạn đấy.

Trong phần nghề nghiệp hay trình độ chuyên môn, cấp bậc bạn cần ghi cụ thể về chuyên môn nghiệp vụ đã được đào tạo và cấp bậc như quản lý, giám đốc, kỹ thuật viên, chuyên viên.

Một phần nữa chính là hoàn cảnh gia đình. Bạn cần nêu ra cha, mẹ đẻ, anh chị em ruột hoặc người nuôi dưỡng từ nhỏ. Tất cả những thông tin như họ và tên, năm sinh, chỗ ở, nghề nghiệp, quê quán của những người thân đó đều cần được nêu ra đầy đủ

Ngoài ra bạn cũng cần nêu một phần cuối cùng đó là quá trình hoạt động của bản thân từ thời niên thiếu. Những thông tin này bạn chỉ cần nêu tóm tắt thôi nhé.

Xem thêm: Cách sắp xếp hồ sơ xin việc chuẩn chỉ và những lưu ý cần biết 

2.2. Nội dung trình bày trong đơn xin việc Hồng Hải

Đơn xin việc là nội dung bạn cần chú ý bởi nó được coi như bộ mặt của ứng viên khi tham gia ứng tuyển. Một mẫu đơn xin việc luôn bao gồm ba phần chính đó là phần mở đầu, phần nội dung đơn và phần kết của đơn.

Đơn xin việc Hồng Hải
Đơn xin việc Hồng Hải

Với phần đầu đơn xin việc bạn sẽ là thông tin về người nhận lá đơn của bạn. Đó có thể là một người cụ thể hay một bộ phận phụ trách công việc tuyển dụng của Hồng Hải.

Nếu như bạn biết rõ thông tin về người chịu trách nhiệm trong công tác tuyển dụng nhân sự của Hồng Hải như họ tên, chức vụ, phòng ban thì nên ghi đầy đủ trong mục này.

Lưu ý khi viết các thông tin cần đảm bảo về độ chính xác của các thông tin đó để tránh những hiểu lầm và vô tình lại làm mất đi cơ hội làm việc của bạn.

Trong phần giới thiệu thông tin ứng viên sẽ trình bày về một số thông tin cá nhân của mình. Ứng viên sẽ trình bày tóm tắt các nội dung liên quan đến bản thân, các ưu điểm của bạn. Những ưu điểm mà bạn trình bày nên là những ưu điểm khiến nhà tuyển dụng cảm thấy bạn có thể mang lại giá trị cho công ty và phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Khi trình bày phần nội dung chính đơn xin việc bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy những điểm mạnh của bạn trong công việc. Bạn hãy đặc biệt nhấn mạnh vào những nội dung có thể trực tiếp tạo được những ảnh hưởng tốt với vị trí ứng tuyển hiện tại của bạn.

Kinh nghiệm làm việc của ứng viên
Kinh nghiệm làm việc của ứng viên

Đồng thời hãy cho họ thấy được những kinh nghiệm bạn đã học được trong quá trình làm việc trước đây và cả những kỹ năng mà bạn đang sở hữu nữa.

Ngoài ra bạn cũng có thể nêu thêm về các thành tích của bản thân trong quá trình học tập và làm việc. Tuy nhiên nên tránh để nhà tuyển dụng Hồng Hải thấy bạn đang quá phô trương nhé.

Cuối cùng chính là phần kết bạn hãy thể mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp như Hồng Hà và sự mong muốn được cống hiến hết mình cho Hồng Hà. Một phần nữa để thể hiện thái độ chân thành của bạn đó chính là lời cảm ơn sâu sắc của bạn gửi đến cho người đã dành thời gian đọc lá thư này nhé.

Những nội dung bạn viết trong lá đơn đều yêu cầu phải đầy đủ nhưng bạn cũng cần chú ý viết thật ngắn gọn, đủ để bạn truyền tải đến nhà tuyển dụng những thông tin cần thiết. Đó chính là sự chuyên nghiệp của một người nhân viên mà Hồng Hải cần.

2.3. Ảnh thẻ và các loại giấy tờ cần công chứng

Bạn đừng quên chuẩn bị trong bộ hồ sơ của mình ảnh thẻ 3x4 và 4x6 trong bộ hồ sơ. Những bức ảnh nên được dán cẩn thận trong sơ yếu lý lịch và đơn xin việc.

Các loại giấy tờ cần công chứng
Các loại giấy tờ cần công chứng

Đối với các giấy tờ cần công chứng, trước khi đi đến các địa điểm công chứng, chứng thực thì bạn nên kiểm tra lại các thông tin mình ghi đã khớp với những thông tin gốc trên chứng minh thư hay sổ hộ khẩu chưa.

Công tác công chứng cũng mất khá nhiều thời gian nên bạn có thể công chứng từ 2 đến 3 bản để thuận tiện cho việc hoàn thiện hồ sơ sau này khi bạn được nhận vào làm việc tại Hồng Hải.

Qua những thông tin mà work247.vn cung cấp, hy vọng rằng bạn đã có được cho mình những thông ít hữu ích nhất. Mong rằng hồ sơ xin việc Hồng Hải mà bạn sắp chuẩn bị sẽ là bộ hồ sơ với đầy đủ các nội dung, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng một cách tốt nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1451 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT