Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc Hòa Phát chuẩn và chuyên nghiệp nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Chắc hẳn các bạn đã từng ít nhất một lần nghe nói đến tập đoàn Hòa Phát. Đây là một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và đã phát hành cả mã cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Được làm việc trong một tập đoàn hàng đầu như Hòa Phát là ước mơ của rất nhiều ứng viên đang tìm việc. Để hiện thực hóa ước mơ này, trước tiên bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc Hòa Phát chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp nhất.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc Hòa Phát chuẩn nhất

Trong thời đại công nghệ 4.0, bên cạnh hình thức hồ sơ giấy truyền thống, các ứng viên tìm việc làm giờ đây đã có thể nộp hồ sơ xin việc online. Tuy vậy, hồ sơ xin việc truyền thống vẫn có vai trò rất quan trọng, không chỉ cung cấp thông tin về ứng viên mà còn nhiều hơn thế nữa.

Đừng bỏ lỡ những hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc Hòa Phát chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp nhất sẽ được work247 chia sẻ ngay sau đây nhé!

Cần chú trọng vào việc chuẩn bị hồ sơ xin việc
Cần chú trọng vào việc chuẩn bị hồ sơ xin việc

1.1. Cần chuẩn bị những gì trong bộ hồ sơ xin việc Hòa Phát?

Những tập đoàn lớn khi tuyển dụng đều đặc biệt quan tâm đến hồ sơ xin việc của ứng viên. Qua hồ sơ xin việc, họ không chỉ khai thác được những thông tin về ứng viên mà còn biết thêm rất nhiều điều về thái độ và cách thức làm việc của ứng viên đó.

Vậy bên trong một bộ hồ sơ xin việc Hòa Phát sẽ bao gồm những gì?

Trong những tin tuyển dụng, tập đoàn Hòa Phát cũng có ghi rõ yêu cầu những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc của các ứng viên. Hòa Phát sẽ không yêu cầu ứng viên viết CV, do đó bạn cần chuẩn bị các giấy tờ theo đúng quy chuẩn. Trong đó, một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ của một ứng viên khi đi nhận việc sẽ bao gồm những thành phần sau đây:

- 01 bản Sơ yếu lý lịch còn giá trị sử dụng (Sơ yếu lý lịch phải được khai và chứng thực trong thời hạn 6 tháng tính từ thời điểm phỏng vấn và nhận việc)

Những thành phần cần có trong bộ hồ sơ xin việc Hòa Phát
Những thành phần cần có trong bộ hồ sơ xin việc Hòa Phát

- 01 bản Đơn xin việc viết tay (Đặc biệt lưu ý là các bạn cần nộp đúng đơn xin việc viết tay, đơn xin việc đánh máy sẽ không được chấp nhận)

- 02 bản CMND/ CCCD photo có công chứng

- Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc Cao đẳng/ Đại học

- 01 Sổ hộ khẩu photo có công chứng

- Giấy khai sinh

- Giấy khám sức khỏe còn giá trị sử dụng (Giấy khám sức khỏe trong vòng 6 tháng tính từ thời điểm phỏng vấn và nhận việc)

- Xác nhận nhân sự dưới 3 tháng

- 03 ảnh thể kích cỡ 4x6

Như vậy có thể thấy, khi nhận việc tại Hòa Phát bạn sẽ được yêu cầu chuẩn bị giấy tờ hồ sơ rất chi tiết. Bạn cần lưu ý chuẩn bị đúng những giấy tờ theo yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng nhé!

Trong trường hợp bạn ứng tuyển, bạn có thể nộp một bộ hồ sơ đầy đủ theo như những yêu cầu ở trên, hoặc nếu không bạn có thể sử dụng hồ sơ xin việc sẵn có để nộp. Nếu bạn trúng tuyển thì sau đó bạn cũng cần phải bổ sung thêm những giấy tờ còn thiếu để hoàn thành một bộ hồ sơ xin việc Hòa Phát theo đúng yêu cầu từ phía doanh nghiệp nhé!

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn ngay từ khâu chuẩn bị hồ sơ xin việc
Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn ngay từ khâu chuẩn bị hồ sơ xin việc

Xem thêm: Bạn biết hồ sơ xin việc cần công chứng những gì chưa?

1.2. Một số kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin việc Hòa Phát

1.2.1. Sắp xếp hồ sơ xin việc để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Chắc chắn rằng khi ứng tuyển cho một vị trí công việc trong một tập đoàn hàng đầu như Hòa Phát thì sự cạnh tranh giữa các ứng viên là không hề nhỏ. Cho dù bạn tự tin rằng mình có đủ kinh nghiệm làm việc và trình độ chuyên môn cần thiết đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với vị trí công việc đó thì cũng phải dè chừng những đối thủ khác tương tự như bạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể giành lợi thế trước những ứng viên khác, nói cách khác là làm thế nào để bạn tự tạo ra cơ hội cho chính mình?

Câu trả lời đó là một ứng viên thông minh sẽ biết cách phát huy mọi lợi thế dù là nhỏ nhất của bản thân và có chiến lược tiếp cận nhà tuyển dụng một cách hợp lý nhất. Mà thao tác đầu tiên giúp bạn thực hiện được mục đích này đó chính là cách bạn sắp xếp hồ sơ xin việc.

Kinh nghiệm sắp xếp hồ sơ xin việc giúp bạn gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ đầu đó là hãy để đơn xin việc lên đầu tiên. Đây chính là bản tóm tắt một cách ngắn gọn nhất những thông tin về bạn cũng như cung cấp những lý do thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

Sắp xếp hồ sơ xin việc theo dụng ý của bạn
Sắp xếp hồ sơ xin việc theo dụng ý của bạn

1.2.2. Đơn xin việc viết tay là cơ hội giúp bạn thể hiện bản thân

Thông thường bạn có thể đánh máy đơn xin việc vì lý do dễ chỉnh sửa và dễ đọc hơn đối với những bạn có chữ viết tay không tốt. Tuy vậy, một điều đặc biệt khi ứng tuyển vào Hòa Phát đó là nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên nộp đơn xin việc viết tay. Đó là dụng ý của nhà tuyển dụng khi muốn kiểm tra năng lực cũng như thái độ của ứng viên đối với công việc.

Bạn nên lồng ghép những điểm mạnh, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng của bản thân để đơn xin việc Hòa Phát của bạn trở nên ấn tượng nhất có thể nhé!

1.2.3. Theo sát tình hình tuyển dụng trước và sau khi nộp hồ sơ

Nhà tuyển dụng có thể bất ngờ thay đổi một vào nội dung trong tin tuyển dụng và nếu không theo dõi thông tin tuyển dụng thường xuyên bạn có thể bỏ lỡ những yêu cầu bổ sung đó.

Theo sát tình hình tuyển dụng trước và sau khi nộp hồ sơ
Theo sát tình hình tuyển dụng trước và sau khi nộp hồ sơ

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tiếp tục theo dõi thông tin tuyển dụng sau khi nộp hồ sơ để biết kế hoạch của nhà tuyển dụng. Thông thường Hòa Phát sẽ thông báo lịch phỏng vấn hay quy trình tuyển dụng trên trang chủ, bởi vậy bạn sẽ chủ động hơn trong thời gian và đoán biết được xem hồ sơ của mình có vượt qua vòng loại hay không.

Xem thêm: File mềm hồ sơ xin việc là gì - Cách ứng tuyển việc làm online 

2. Cách thức nộp hồ sơ xin việc Hòa Phát

Tương tự như các công ty hay doanh nghiệp khác, khi ứng tuyển vào tập đoàn Hòa Phát, bạn cũng có thể nộp hồ sơ theo hai hình thức: nộp hồ sơ online và nộp hồ sơ trực tiếp.

Đối với những bạn có điều kiện thuận lợi về mặt địa lý, bạn có thể đến nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở của tập đoàn. Khi nộp nhớ chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ theo đúng hướng dẫn đã đề cập đến ở phía trên.

Cách thức nộp hồ sơ xin việc
Cách thức nộp hồ sơ xin việc

Đối với những bạn ở xa hơn, bạn có thể nộp đơn xin việc Hòa Phát theo hình thức online qua địa chỉ email tuyển dụng được cung cấp trên trang chủ của tập đoàn. Hãy scan đầy đủ những thành phần cần thiết trong bộ hồ sơ được yêu cầu và gửi chúng qua email. Hãy nhớ trình bày nội dung email như một lá thư xin việc nhé. Điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng về sự chuyên nghiệp của bản thân. Một email “nói trống không” có thể bị loại ngay từ vòng gửi xe đấy!

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết giúp các ứng viên đang tìm việc có thể chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc Hòa Phát chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp và ấn tượng nhất. Bạn cũng cần chú ý về cách ghi bìa hồ sơ nếu bạn nộp hồ sơ trực tiếp. Những nhà tuyển dụng khó tính hơn sẽ đánh giá công tác chuẩn bị và thái độ của các ứng viên ngay từ phần bìa hồ sơ đấy nhé. Chúc các bạn sẽ thành công và trở thành một thành viên của tập đoàn Hòa Phát.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1039 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT