Ứng viên cần chú ý những điều gì khi chuẩn bị hồ sơ xin việc Hansol?

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Hansol Electronics Việt Nam là một công ty vốn đầu tư 100% Hàn Quốc. Do là một doanh nghiệp nước ngoài nên Hansol cũng là một trong số những lựa chọn lý tưởng dành cho những người lao động hay ứng viên đang muốn tìm kiếm một công việc có mức thu nhập khá và chế độ đãi ngộ tốt. Để ứng tuyển vào làm việc tại công ty này, trước tiên bạn cần lựa chọn vị trí công việc phù hợp với bản thân và chuẩn bị tốt một bộ hồ sơ xin việc Hansol.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những yêu cầu đối với một bộ hồ sơ xin việc Hansol chuẩn chỉnh

1.1. Những thành phần cần có trong hồ sơ xin việc Hansol

Dù bạn là người đã có kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin việc và khá tự tin vào hiểu biết của mình, thì bạn cũng nên tham khảo những thông tin sẽ được chia sẻ dưới đây vì biết đâu bạn có thể tìm thấy lý do vì sao hồ sơ của mình bị loại.

Thành phần cơ bản trong hồ sơ xin việc Hansol
Thành phần cơ bản trong hồ sơ xin việc Hansol

Còn nếu bạn chưa có kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin việc, thì bạn lại càng phải theo dõi và ghi nhớ những thông tin sau đây vì chúng sẽ rất hữu ích đối với bạn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc.

Đối với những thành phần cần có trong bộ hồ sơ xin việc Hansol, bài viết sẽ không hướng dẫn chi tiết cách viết từng mục thông tin trong từng loại giấy tờ, tài liệu. Thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy những lưu ý giúp hồ sơ của bạn đúng chuẩn và ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

1.1.1. Đơn xin việc viết tay hoặc đánh máy

Có thể bạn sẽ khá bất ngờ, nhưng điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng chú ý tới không phải là CV ứng tuyển mà lại chính là đơn xin việc.

Tại sao lại như thế?

Đơn xin việc khiến nhà tuyển dụng chú ý
Đơn xin việc khiến nhà tuyển dụng chú ý

Đơn xin việc và CV đều cung cấp một cách vắn tắt về những thông tin cá nhân và năng lực của ứng viên. Tuy nhiên, khi sàng lọc hồ sơ, các nhà tuyển dụng sẽ có xu hướng tập trung vào những thông tin ngắn gọn nhất và họ có đủ kinh nghiệm để đánh giá bước đầu về các ứng viên thông qua những gì họ cung cấp trong đơn xin việc và những lý do mà ứng viên đưa ra để chứng tỏ bản thân phù hợp với vị trí công việc họ ứng tuyển.

Thể hiện thái độ của ứng viên trong đơn xin việc

Thêm vào đó, đơn xin việc cũng thể hiện thiện chí, thái độ và sự tôn trọng của mỗi ứng viên đối với cơ hội được làm việc cũng như nhà tuyển dụng. Nếu chữ viết tay của bạn dễ đọc thì bạn có thể cân nhắc sử dụng đơn xin việc viết tay, bởi vì khi so sánh với đơn xin việc đánh máy thì đơn xin việc viết tay sẽ thể hiện rõ ràng hơn sự chân thành và tâm huyết của bạn.

Hãy nhớ điều này, nếu muốn được nhà tuyển dụng tôn trọng và đánh giá cao, thì trước tiên bạn cần dành sự tôn trọng cho họ và thể hiện ra đầy đủ thành ý của bản thân. 

Xem thêm: Trả lời chi tiết cho câu hỏi hồ sơ xin việc thời hạn bao lâu?

1.1.2. CV ứng tuyển

Đây có lẽ là “hành trang” không hề xa lạ đối với tất cả các ứng viên trong quá trình tìm việc. Vai trò của CV cũng quan trọng không kém đơn xin việc đâu nhé!

CV xin việc Hansol có vai trò quan trọng
CV xin việc Hansol có vai trò quan trọng

Khi nhà tuyển dụng Hansol đã có ấn tượng ban đầu tốt về bạn thì CV xin việc chính là công cụ, là “mảnh đất” để bạn “show” ra những gì tốt nhất mà bạn có.

Sau đây là một số lưu ý được tóm gọn lại bạn đọc cần chú ý khi tạo CV xin việc để có thể gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng Hansol về sự chuyên nghiệp cũng như năng lực của bản thân:

- Nghiên cứu thật kỹ tin tuyển dụng và chọn lọc ra những từ khóa chính, từ đó xác định chính xác những thông tin bạn cần đưa vào trong CV xin việc. Bạn cần thể hiện rõ những thông tin và “cá tính hóa” CV của mình thông qua mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc và những kỹ năng cá nhân nổi bật.

Có một điều tối kỵ đối với các nhà tuyển dụng đó là ứng viên “rải” CV. Những CV chung chung, không có sự điều chỉnh để sao cho phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển sẽ chỉ làm mất thời gian của nhà tuyển dụng. Hơn nữa, họ cũng không cần lãng phí thời gian cho một người  không thực sự quan tâm đến công việc.

- Lựa chọn bố cục CV theo trình tự thời gian nếu bạn đã từng có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương tự, hoặc những kinh nghiệm làm việc trước đây phù hợp với vị trí công việc bạn ứng tuyển.

Lựa chọn CV kết hợp hay CV chứng năng nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc hoặc có những khoảng trống trong quá trình làm việc trước đây.

Trình bày bố cục CV khoa học và rõ ràng
Trình bày bố cục CV khoa học và rõ ràng

- Trình bày bố cục CV rõ ràng, rành mạch, khoa học và dễ đọc. Chưa bàn đến chuyện bạn viết những gì trong CV xin việc, nếu nhà tuyển dụng “không thể đọc” CV của bạn thì điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì cả.

- Lỗi chính tả là “kẻ thù” của mọi cơ hội

Thật vậy, cho dù bạn là một ứng viên xuất sắc, bạn tự tin vào chuyên môn và kinh nghiệm làm việc của mình, nhưng vào một ngày không đẹp trời, hồ sơ của bạn vẫn có thể bị loại. Bên cạnh bạn cũng còn có rất nhiều đối thủ nặng ký khác, và một CV xin việc chứa đầy lỗi chính tả là minh chứng thuyết phục nhất tố cáo chủ nhân của nó là một người cẩu thả và thiếu chuyên nghiệp.

- Định lượng kỹ năng và kinh nghiệm làm việc bằng những con số

Sẽ chẳng có minh chứng nào thuyết phục và dễ hình dung hơn những con số. Đừng chỉ kể về những kỹ năng của bạn hay những công việc mà bạn đã từng làm bằng những câu mô tả “chán ngắt”. Hãy khiến cho mọi thứ hiện lên trước mắt nhà tuyển dụng Hansol một cách “hữu hình” hơn bằng cách đưa các số liệu vào để “vẽ” ra những “bức tranh” cụ thể và sinh động hơn về những gì bạn có thể làm được, thông quá đó chứng minh bạn cũng có thể làm điều tương tự và thậm chí là làm tốt hơn thế nếu họ lựa chọn bạn.

1.1.3. Sơ yếu lý lịch có ảnh và dấu giáp lai

Công ty Hansol yêu cầu các ứng viên nộp sơ yếu lý lịch có chứng thực, cụ thể hơn là có dấu giáp lai trong bộ hồ sơ xin việc Hansol.

Chú ý khi dán ảnh trong sơ yếu lý lịch
Chú ý khi dán ảnh trong sơ yếu lý lịch

Đây là điều dễ hiểu khi mà đây là một công ty vốn đầu tư nước ngoài và họ cần những thông tin có độ tin cậy cao khi tuyển dụng nhân sự. Tuy vậy, bạn nên chủ động đi chứng thực sơ yếu lý lịch sớm để có thời gian chuẩn bị những thành phần khác trong bộ hồ sơ.

Bên cạnh đó, ảnh thẻ sử dụng trong sơ yếu lý lịch phải là ảnh chụp chính diện, nhìn rõ mặt, mặc áo có cổ và được chụp trên phông nền trắng. Đây là yêu cầu cơ bản nhất khi bạn viết sơ yếu lý lịch.

1.1.4. Những giấy tờ khác theo yêu cầu

Ngoài những thành phần không thể thiếu trong một bộ hồ sơ xin việc, tùy theo chính sách tuyển dụng của mỗi công ty mà bạn có thể sẽ cần nộp thêm một số tài liệu hay giấy tờ khác chứng minh mình đủ điều kiện sức khỏe hay trình độ chuyên môn phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Thông thường bạn nên chủ động chuẩn bị trước cả bản chính và bản photo có công chứng của những giấy tờ sau đây:

- Giấy tờ tùy thân: Bao gồm Giấy khai sinh, Sổ hộ khẩu. CMND/ CCCD…

- Các giấy tờ chứng minh trình độ hay kỹ năng cá nhân: Bao gồm Bằng tốt nghiệp, Học bạ, Bảng điểm, Chứng chỉ ngoại ngữ, Chứng chỉ tin học, Hợp đồng với công ty cũ…

- Thư xin việc (tùy chọn)

- Giấy khám sức khỏe

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ ứng tuyển
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ ứng tuyển

1.2. Một số lưu ý khi viết hồ sơ xin việc Hansol

Khi viết hồ sơ xin việc Hansol, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuyệt đối không được viết sai chính tả và trình bày cẩu thả các giấy tờ trong hồ sơ.

Bạn cần nêu bật được những điểm mạnh của mình trong đơn xin việc, CV xin việc và thư xin việc. Các thông tin bạn đưa ra cũng cần trung thực, tránh “tô hồng” quá mức các giấy tờ trong hồ sơ của mình.

Ngoài ra, bạn cũng cần hết sức chú ý khi những thông tin ngoài bìa hồ sơ. Ghi đầy đủ, rõ ràng và tránh dập xóa bởi những nhà tuyển dụng khó tính sẽ đánh giá bạn ngay từ bước này đấy.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh và những câu hỏi thường gặp nhất

2. Những điều bạn cần biết khi nộp hồ sơ xin việc Hansol

Có hai cách để ứng viên có thể nộp hồ sơ xin việc Hansol

- Với những ứng viên thuận tiện trong việc di chuyển, bạn có thể đến nộp hồ sơ trực tiếp tại Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam tại Thái Nguyên. Cần lưu ý là bạn chỉ có thể nộp hồ sơ trong giờ hành chính và từ thứ 2 đến hết thứ 6 thôi nhé!

- Với những bạn không thuận tiện về mặt vị trí địa lý thì bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ online bằng cách gửi CV xin việc về địa chỉ email tuyển dụng nhân sự được chia sẻ trên trang web tuyển dụng của công ty.

Ứng viên nên chủ động nộp hồ sơ sớm và sau khi nộp hồ sơ  cũng cần tiếp tục theo dõi để hồ sơ của mình đến được với tay nhà tuyển dụng nhé!

Lưu ý về cách thức nộp hồ sơ Hansol
Lưu ý về cách thức nộp hồ sơ Hansol

Đối với những hồ sơ không đạt yêu cầu, Hansol sẽ không trả lại hồ sơ, vì vậy bạn cần cân nhắc về những giấy tờ trong hồ sơ nhé. Bạn có thể nộp hồ sơ online hoặc photo công chứng hồ sơ và chỉ gửi trước bản photo.

Trên đây là những chia sẻ của work247 tin rằng rất hữu ích và có giá trị tham khảo đối với các ứng viên và người lao động khi làm hồ sơ xin việc Hansol. Bạn cần đọc kỹ tin tuyển dụng để có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin việc theo yêu cầu của công ty. Và một lưu ý quan trọng nữa khi nộp hồ sơ đó là đừng quên để lại địa chỉ liên lạc bao gồm số điện thoại và địa chỉ email cá nhân để bộ phận nhân sự Hansol có thể liên lạc với bạn trong những trường hợp cần thiết nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem998 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT