Bật mí những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc J&T của bạn

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Ngày hôm nay, work247.vn sẽ bật mí cho các bạn hồ sơ xin việc J&T bao gồm những gì và cách viết hồ sơ xin việc J&T như thế nào, hãy cùng xem bài viết dưới đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

J&T là một thương hiệu chuyển phát nhanh đã rất nổi tiếng ở Việt Nam, dành cho những ai đang mong muốn apply vào các vị trí của J&T trong thời gian sắp tới. 

Hôm nay, work247.vn sẽ đi cùng các bạn trên hành trình từ chuẩn bị giấy tờ đến mách bạn cách viết những giấy tờ bên trong hồ sơ xin việc J&T sao cho hợp lý và hiệu quả ngay bây giờ nhé!

1. Đôi nét về J&T Express trước khi quyết định ứng tuyển

J&T Express, công ty chuyển phát nhanh dành cho sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Indonesia là một công ty vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam. Đây là một công ty chuyên về vận chuyển, trung chuyển hàng hóa từ nơi này sang nơi khác.

Bằng sự nỗ lực của bản thân, thương hiệu này đã dần được dành được vị thế trên thị trường Việt Nam. Có thể nói, sàn thương mại điện tử này không chỉ tạo được vị thế trong mắt những người tiêu dùng trong nước, mà còn cho cả những người tiêu dùng ở nước ngoài. Chỉ trong vòng hai năm thâm nhập vào Việt Nam, J&T Express đã có thể thâm nhập được vào thị trường và phát triển vững mạnh cho thấy sự mạnh mẽ và vững chắc của công ty trên nhiều thị trường khác nhau.

Đôi nét về J&T Express trước khi quyết định ứng tuyển
Đôi nét về J&T Express trước khi quyết định ứng tuyển

Với cam kết luôn luôn đi đầu trong việc sử dụng các hệ thống quản lý tiên tiến, kèm với đó là luôn luôn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ dành cho ngành thương mại điện tử. J&T đã có thể chiếm trọn được lòng tin của của những khách hàng của mình trong việc tin tưởng trao đi những đồ vật, sản phẩm, bưu kiện mà mình muốn gửi đi.

Không chỉ có mặt ở Việt Nam, hiện tại J&T cũng đã có mặt tại Indonesia và Malaysia, dự tính sẽ mở rộng thêm nhiều thị trường khác để tối ưu hóa và nâng cao dịch vụ đến cho các khách hàng của mình.

Xem thêm: Mách bạn chi tiết cách chuẩn bị hồ sơ xin việc shipper chuẩn nhất 

2. Hồ sơ xin việc J&T sẽ bao gồm những gì?

Đối với những ai đang có mong muốn và nhu cầu được apply vào J&T, bạn sẽ cần phải chuẩn bị cho bản thân một số những giấy tờ sau trong hồ sơ của mình:

- Đơn xin việc 

- Sơ yếu lý lịch (có công chứng)

- Giấy khám sức khỏe (Bản chính)

- Bản sao Chứng Minh Nhân Dân (Căn cước công dân)

- Bản sao giấy khai sinh 

Hồ sơ xin việc J&T sẽ bao gồm những gì?
Hồ sơ xin việc J&T sẽ bao gồm những gì?

Như vậy, trong một bộ hồ sơ xin việc của ứng viên sẽ cơ bản gồm có những giấy tờ như trên, hầu hết các giấy tờ đều sẽ được in ra, bạn chỉ cần điền thông tin vào và nộp cho người phỏng vấn bạn. Lưu ý khi mua bộ hồ sơ ở những chỗ văn phòng phẩm, bộ hồ sơ sẽ gồm có một số những giấy tờ như: Sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, giấy khám sức khỏe. 

Đối với những vị trí lao động chân tay, lao động phổ thông sẽ chỉ đòi hỏi điền đầy đủ những thông tin trong tờ giấy và nộp vào trong công ty nơi bạn ứng tuyển. Nhưng một số khác, do yêu cầu công việc, vị trí cao hơn nên sẽ cần nhiều hơn những loại giấy tờ ví dụ như trong hồ sơ xin việc của họ sẽ có thêm CV xin việc, chứng chỉ, bằng cấp,..

Những giấy tờ cần có trong hồ sơ của bạn
Những giấy tờ cần có trong hồ sơ của bạn

Đối với J&T Express là một công ty thiên về vận chuyển, chính vì vậy mà nguồn nhân lực mà họ tuyển chủ yếu là những shipper mà họ thuê để vận chuyển, giao nhận hàng. 

Hồ sơ mà bạn nộp cho bên phỏng vấn sẽ còn tùy thuộc rất nhiều vào vị trí mà bạn ứng tuyển là gì, từ đó sẽ có những giấy tờ phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi những giấy tờ mình cần chuẩn bị cho buổi phỏng vấn với HR của công ty đó để tránh thiếu sót những giấy tờ cần thiết và quan trọng mà công ty cần.

3. Cách viết những giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin việc J&T

3.1. Cách viết Đơn Xin Việc 

Đối với đơn xin việc, bạn có thể lựa chọn viết tay hoặc in ra để điền vào, nếu chữ viết của bạn không được dễ nhìn, chúng tôi khuyên bạn nên tải về bản đơn xin việc mẫu và điền những thông tin cần thiết xuất hiện trong mẫu đơn như sau:

-.Phần kính gửi: Ghi rõ cá nhân/ bộ phận tiếp nhận hồ sơ, tên công ty, doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển;

- Phần thông tin cá nhân:

+ Họ tên: Viết đầy đủ họ tên bằng chữ in hoa có dấu.

+ Ngày tháng năm sinh: bạn cần điền đầy đủ ngày tháng năm sinh như trong Chứng Minh Nhân Dân/ Căn cước công dân của bạn. 

 Cách viết Đơn Xin Việc
 Cách viết Đơn Xin Việc 

+ Chứng minh nhân dân: Bạn điền rõ số CMND hoặc CCCD của mình cùng ngày cấp và nơi cấp.

+ Địa chỉ tạm trú nơi bạn đang sinh sống 

+ Trình độ văn hóa của bạn: 12/12, Cao đẳng hay Đại học

+ Trình độ Ngoại ngữ (nếu có): Nếu biết ngoại ngữ nào, bạn có thể ghi vào

+ Trình độ tin học văn phòng: Ghi rõ bạn thành thạo Word, PowerPoint, Excel, ở mức độ nào.

Những thông tin cần có trong đơn xin việc
Những thông tin cần có trong đơn xin việc

+ Xác nhận của Uỷ Ban Nhân Dân: Bạn cần xin chữ ký và con dấu chứng thực của các cơ quan có thẩm quyền nơi bạn đang sinh sống.

Để có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc điền mẫu đơn xin việc, bạn có thể nhấp vào đường link phía dưới để có thể download mẫu đơn xin việc mới nhất nhé:

Mẫu đơn xin việc mới nhất 

Nếu bạn muốn thể hiện được sự chân thành của bản thân khi apply vào công việc này, bạn cũng có thể download mẫu đơn xin việc mẫu về và viết lại cho phù hợp với bản thân. 

Bạn có thể thêm vào một số phần như điểm mạnh mà kinh nghiệm làm việc của bản thân, những kinh nghiệm đặc biệt là những kinh nghiệm liên quan đến công việc hiện tại mà bạn đang apply, điều này sẽ làm gia tăng lợi thế và cơ hội mà bạn được nhận vào công ty sẽ cao hơn nhiều đấy.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh và những câu hỏi thường gặp nhất

3.2. Cách viết sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch tự thuật là văn bản có sẵn trong hồ sơ xin việc, bạn chỉ cần mua hồ sơ xin việc và điền những thông tin chính xác liên quan trong sơ yếu lý lịch của bạn.

Những thông tin bạn cần điền vào trong sơ yếu lý lịch sẽ bao gồm: Thông tin cá nhân, gia đình, quá trình công tác. Bạn cần gắn thêm ảnh 4x6 vào trong sơ yếu lý lịch của mình để người tuyển dụng thấy hình ảnh chân dung của bạn.

Cách viết sơ yếu lý lịch
Cách viết sơ yếu lý lịch

Nội dung của sơ yếu lý lịch sẽ bao gồm ba phần: Thông tin về bản thân, quan hệ gia đình, và cuối cùng là quá trình đào tạo, công tác của bản thân. Bạn sẽ lấy những thông đó trong sổ hộ khẩu gia đình của mình và tiến hành điền những thông tin cần thiết có trong từng đề mục.

Lưu ý rằng khi bạn viết sơ yếu lý lịch tự thuật, các thông tin mà bạn đưa ra phải thật đầy đủ, chính xác. Đặc biệt là các ứng viên khi ứng tuyển vào các vị trí công việc của cơ quan nhà nước thì đặc biệt lưu ý cần phải sao kê chính xác thông tin của mình.

3.3. Một số giấy tờ khác

Một số các giấy tờ khác như chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, bản chỉ cần photo ra từ bản gốc và xin đóng dấu của cơ quan địa phương nơi bạn đang cư trú. 

Đối với giấy khám sức khỏe, bạn không nên sử dụng giấy khám sức khỏe trong bộ hồ sơ mà nên đến bệnh viện khám trực tiếp vfa xin giấy giấy khám sức khỏe có đóng dấu của bác sĩ bệnh viện đó. Vì giấy khám sức khỏe chỉ có hiệu lực trong 6 tháng nên bạn không cần mua quá nhiều bản sao trừ trường hợp bạn muốn apply vào nhiều công ty.

Một số giấy tờ khác
Một số giấy tờ khác

Như vậy hôm nay, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những giấy tờ quan trọng liên trong hồ sơ xin việc J&T. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để có thể apply thành công vào J&T.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1051 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT