Bìa hồ sơ xin việc chuyên nghiệp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Bạn muốn thiết kế bìa hồ sơ xin việc cho mình để thể hiện sự khác biệt và cá tính của bản thân mình? Vậy những thông tin trong bài viết này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều, giống như kinh nghiệm giúp bạn sở hữu được bìa hồ sơ xin việc để tạo ấn tượng và thiện cảm tốt với nhà tuyển dụng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc nhanh

1. Bìa hồ sơ xin việc chuyên nghiệp mang đến lợi ích như thế nào?

Có bao giờ bạn tự hỏi việc sở hữu mẫu bìa hồ sơ xin việc đẹp cho bản thân mình cũng là một điểm cộng lớn trong khi ứng tuyển vào vị trí công việc mà bạn mong muốn hay chưa? Chắc chắn rất nhiều người đang nghĩ “thật vớ vẩn, một bìa chỉ để đựng giấy tờ và CV xin việc thì có gì quan trọng chứ”, đây có thể là một suy nghĩ đúng, nhưng rất nhiều nhà tuyển dụng hiện nay luôn muốn nhìn thấy được sự tôn trọng, ấn tượng với nhà tuyển dụng từ những điều nhỏ bé thì việc có một bìa hồ sơ xin việc ấn tượng sẽ tạo tốt hơn rất nhiều, tạo điểm cộng và ấn tượng trước rất nhiều các ứng viên khác cùng ứng tuyển vào một vị trí công việc cụ thể nào đó.

Bìa hồ sơ xin việc chuyên nghiệp mang đến lợi ích như thế nào?
Bìa hồ sơ xin việc chuyên nghiệp mang đến lợi ích như thế nào?

Một mẫu hồ sơ xin việc tạo được ấn tượng và mang đến cho bạn lợi thế tốt nhất đó chính là cách ghi ngoài bìa hồ sơ xin việc để các nhà tuyển dụng có thể biết được thông tin về bạn, các giấy tờ bạn để trong bao gồm những gì, và đã đầy đủ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng yêu cầu.

Khi bạn làm bìa hồ sơ xin việc ấn tượng chắc chắn một điều không chỉ nổi bật hơn rất nhiều các ứng viên khác mà bạn có được nhà tuyển dụng đánh giá về thái độ của bản thân, thông qua đó nhà tuyển dụng còn đánh giá con người, và ý thức của bản thân trong việc ứng tuyển vào vị trí công việc của doanh nghiệp họ.

Đặc biệt là việc bạn tự làm bìa hồ sơ xin việc cho chính mình sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao, nhất là đối với các bạn học chuyên ngành thiết kế thì đó  cũng là cách để bạn thể hiện năng lực của bản thân, còn với nhiều bạn khác thì đó chính là cách thể hiện cá tính khác biệt và tạo lợi thế tốt nhất cho bản thân mình. Một điểm nhỏ để gây sự chú ý của các nhà tuyển dụng chính là cách làm “khôn ngoan” giúp bạn tiến gần hơn đến với công việc mong muốn của bản thân.

Qua đó, bạn đã thấy được lợi ích của việc sở hữu một bìa hồ sơ xin việc đẹp cho bản thân là rất cần thiết, lợi thế và tiến gần hơn đến với công việc của mình như mong muốn của bản thân. Để có thể biết cách tự thiết kế hoặc cách giúp bạn tạo bìa hồ sơ xin việc như thế nào thì phần tiếp theo của bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn thật chi tiết và đầy đủ nhất.

Bìa hồ sơ xin việc chuyên nghiệp mang đến lợi ích như thế nào?
Bìa hồ sơ xin việc chuyên nghiệp mang đến lợi ích như thế nào?

2. Lựa chọn cách viết bìa hồ sơ xin việc cho ứng viên lợi thế

Nếu bạn chưa biết cách làm bìa hồ sơ xin việc cho mình để gửi đến cách nhà tuyển dụng tạo lợi thế trong việc ứng tuyển như thế nào thì ngày sau đây sẽ là các hướng dẫn đến bạn thật chi tiết và đầy đủ nhất tạo nền tảng giúp bạn sở hữu một bìa hồ sơ xin việc không chỉ đẹp và còn chuyên nghiệp cho bản thân.

2.1. Thiết kế bìa hồ sơ xin việc

Để bạn có thể thiết kế bìa hồ sơ xin việc ấn tượng không phải quá khó khăn với các bạn học thiết kế hoặc các bạn thành thạo kỹ năng thiết kế, sử dụng các phần mềm để tạo cho mình một mẫu bìa hồ sơ xin việc khác biệt, thể hiện được cá tính của bản thân mình. Những đối với các bạn không biết về thiết kế thì mẫu bìa hồ sơ xin việc tự làm lựa chọn cách thiết kế nào là đơn giản nhất? 

Hồ sơ xin việc mẫu

2.1.1 Hướng dẫn chi tiết cách làm bìa hồ sơ xin việc trong word đơn giản

Khi bạn tự mình lựa chọn cách làm bìa đựng hồ sơ xin việc bằng word thì bạn có thể lựa chọn cách sử dụng các mẫu có sẵn và tải về trên word – nhưng cách này ít được sử dụng mà các bạn thường dùng để tham khảo để tự thiết kế cho mình mẫu bìa hồ sơ xin việc của chính mình. Và cách thứ hai là các bạn tự mình thiết kế trong word. 

Các bước để thiết kế trong word cũng rất đơn giản, thông qua các bước cơ bản như sau bạn sẽ tự mình tạo được mẫu bìa hồ sơ xin việc word cho bản thân mình như sau:

Bước 1: Bạn cần thực hiện việc tạo viền cho bìa hồ sơ, bất kỳ một bộ hồ sơ nào cũng cần phải có viền bên ngoài để trông đẹp hơn và trang trọng. Để thiết kế khung bạn sử dụng câu lệnh như sau:

Hướng dẫn chi tiết cách làm bìa hồ sơ xin việc trong word đơn giản
Hướng dẫn chi tiết cách làm bìa hồ sơ xin việc trong word đơn giản

Vào Design và lựa chọn cho mình mục Page Borders, cửa sổ mới được hiện ra, tại cửa sổ Borders and Shading bạn lựa chọn viền cho khung trong Art. Đặc biệt trong Apply bạn chọn This Section và để tạo khung cho trang đầu tiên của mình thì cần lựa chọn lệnh First Page Only. Tại Options thì bạn đừng quên chọn Text trong mục Measure From là hoàn tất việc tạo khung cho bìa hồ sơ xin việc của bạn.

Bước 2: Sau khi tạo khung chính là phần đưa các thông tin vào bìa hồ sơ với lệnh thực hiện Textbox để viết nội dung vào khung bạn đã chọn, và tạo trước đó ở bước trên.

Bước 3: Thực hiện việc căn chỉnh nội dung cho thích hợp và hợp lý, chèn hình ảnh mà bạn muốn cho đẹp mắt và giúp bài hồ sơ xin việc của bạn trở lên ấn tượng nhất.

Bước 4: Đừng quên việc tạo biểu tượng để mang đến sự đẹp mắt, chú ý và nổi bật của những thông tin bạn sẽ để ở trong mẫu bìa đựng hồ sơ xin việc. Sử dụng Insert và chọn Symbol để có thể lựa chọn cho mình những biểu tượng phú hợp và theo sở thích của bản thân mình nhé!

2.1.2. Hướng dẫn thiết kế cho mẫu bìa hồ sơ xin việc bằng tiếng anh chuyên nghiệp

Cách làm bìa hồ sơ xin việc đẹp sử dụng tiếng Anh cũng rất đơn giản với các bạn muốn tạo được ấn tượng cũng như thế hiển được khả năng ngoại ngữ của mình thì bạn cần lựa chọn hình ảnh bất mắt, nội dung đề cập đến sử dụng bằng tiếng Anh để nhà tuyển dụng có thể đọc được các thông tin này.

Hướng dẫn thiết kế cho mẫu bìa hồ sơ xin việc bằng tiếng anh chuyên nghiệp
Hướng dẫn thiết kế cho mẫu bìa hồ sơ xin việc bằng tiếng anh chuyên nghiệp

Cũng giống như cách làm bìa hồ sơ xin việc ấn tượng sử dụng word ở phần trên đã trình bày thì bạn cũng có thể sử dụng các bước như vậy để tạo bài hồ sơ xin việc cho mình. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng việc download mẫu bìa hồ sơ xin việc về để sử dụng cho bản thân mình và tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

Đặc biệt để tạo được nổi bật thì việc bạn trang trí bìa hồ sơ xin việc rất quan trọng trong việc thiết kế bìa hồ sơ xin việc của chính mình. Nên lựa chọn một phong cách thiết kế đơn giản nhưng mang đến sự hài hòa và đẹp mắt. Đặc biệt bạn nên để hình ảnh có liên quan đến công ty ứng tuyển hoặc liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển tại doanh nghiệp đó.

Để biết được thông tin bạn nên viết bìa hồ sơ xin việc như thế nào là chuẩn xác và chuyên nghiệp thì phần tiếp theo của bài viết này sẽ chia sẻ cách viết đầy đủ và chi tiết nhất giúp bạn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

cv xin việc

2.2. Hướng dẫn viết bìa hồ sơ xin việc chuyên nghiệp nhất 2020

2.2.1. Nội dung cần có khi bạn thiết kế bìa hồ sơ xin việc cho bản thân

Chắc chắn rất nhiều người đang muốn hỏi bìa ngoài hồ sơ xin việc ghi gì mới đầy đủ? Những thông tin bạn có thể cho vào bìa hồ sơ xin việc ghi gì và ghi như thế nào là chính xác nhất? Bạn còn chưa chắc chắn về các thông tin, nội dung nên đưa vào bìa hồ sơ xin việc thì sau đây sẽ là các thông tin giúp bạn:

Nội dung cần có khi bạn thiết kế bìa hồ sơ xin việc cho bản thân
Nội dung cần có khi bạn thiết kế bìa hồ sơ xin việc cho bản thân

Thứ nhất, cách ghi bìa hồ sơ xin việc không thể thiếu đó chính là các thông tin cá nhân của bạn. Việc bạn để thông tin cá nhân ngoài bìa hồ sơ giúp các nhà tuyển dụng biết bộ hồ sơ đó là của ai, phân loại hồ sơ xin việc cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Các thông tin cá nhân bạn cần điền đầu tiên đó chính là họ và tên, ngày tháng năm sinh của bạn, số điện thoại liên hệ, và địa chỉ nơi cư trú và địa chỉ email cá nhân của bạn như thế nào.

Thứ hai, bìa đựng hồ sơ xin việc không thể thiếu thông tin về người cần liên hệ khi cần thiết, ngoài thông tin của bạn thì bìa hồ sơ xin việc thường sẽ để thêm thông tin về người cần thiết để liên hệ khi cần. Đó có thể là bạn bè hoặc người thân của bạn. Thông tin bạn cần để của người này bao gồm họ và tên, số điện thoại liên hệ.

Thứ ba, khi thiết kế bìa hồ sơ xin việc thì không thể thiếu thông tin nội dung bên trong của hồ sơ cách ghi bìa hồ sơ xin việc là “hồ sơ bao gồm” để điền các thông tin về giấy tờ, tài liệu bên trong của bộ hồ sơ bạn gửi đến các nhà tuyển dụng có những gì.

Đó là các thông tin về nội dung khi bạn thiết kế nhất định không thể thiếu trên bìa hồ sơ xin việc cá nhân của mình. Vậy cách điền bìa hồ sơ xin việc như thế nào là chuyên nghiệp và hoàn hảo cho bản thân mình thì phần tiếp theo của bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn.

2.2.2. Hướng dẫn ghi bìa hồ sơ xin việc chuẩn nhất thể hiện sự chuyên nghiệp

Như phần trên đã cung cấp đến bạn cần thông tin về bìa hồ sơ xin việc ghi những gì thì ngày trong phần này sẽ hướng dẫn bạn cách ghi bìa hồ sơ xin việc chuyên nghiệp và đúng chuẩn như thế nào?

Thứ nhất, họ và tên của bạn cần viết in hoa cho tất cả các chữ cái, nhớ viết chính xác tên theo chứng minh thư của bạn, không sử dụng tên biệt danh để điền vào bìa hồ sơ.

Thứ hai, ngày tháng năm sinh và địa chỉ ghi trên bìa hồ sơ xin việc nên để chính xác theo thông tin trên chứng minh thư nhân dân hoặc thông tin trên thẻ căn cước công dân của bạn.

Hướng dẫn ghi bìa hồ sơ xin việc chuẩn nhất thể hiện sự chuyên nghiệp
Hướng dẫn ghi bìa hồ sơ xin việc chuẩn nhất thể hiện sự chuyên nghiệp

Thứ ba, để thông tin về số điện thoại, địa chỉ email của bạn cần chính xác và sử dụng thường xuyên giúp việc liên hệ của các nhà tuyển dụng được hiệu quả nhất và nhanh chóng thông tin đến bạn khi cần thiết.

Thứ tư, thông tin về người liên hệ khi cần thiết bạn nên lựa chọn những người quen biết là bố mẹ, người thân hoặc vợ chồng của chính bạn khi đưa vào bìa hồ sơ xin việc tự làm của chính mình.

Thứ năm, trong mục ghi những thông tin về hồ sơ xin việc gồm có thì viết đầy đủ các giấy tờ bạn để vào trong hồ sơ xin việc của mình theo yêu cầu của các nhà tuyển dụng. Thông thường thì trong một bộ hồ sơ bạn sẽ để các giấy tờ, tài liệu như: Bản sơ yếu lý lịch tự thuật của bản thân, giấy khám sức khỏe, đơn xin việc theo mẫu, CV xin việc, chứng minh thư nhân hoặc thẻ căn cước công dân photo, sổ hộ khẩu, bằng tốt nghiệp đại hoặc cùng với các chứng chỉ khác có liên quan.

Với các hướng dẫn về điền bìa hồ sơ xin việc như trên đã trình bày giúp bạn có được cho bản thân mình những thông tin bổ ích và biết cách để điền thông tin trên bìa hồ sơ xin việc sao cho vừa chuẩn, vừa đẹp lại vừa chuyên nghiệp.

2.3. Lưu ý khi in bìa hồ sơ xin việc để chất lượng tuyệt nhất

Khi bạn làm bìa hồ sơ xin việc cần chú ý đến kích thước của bìa để khi in ra sẽ hoàn hảo nhất. Đặc biệt kích thước của hồ sơ xin việc phải chức được các giấy tờ, tài liệu khổ A4 bên trong khi gửi đến các nhà tuyển dụng.

 Lưu ý khi in bìa hồ sơ xin việc để chất lượng tuyệt nhất
 Lưu ý khi in bìa hồ sơ xin việc để chất lượng tuyệt nhất

Lựa chọn giấy in tốt và cứng để có thể tạo bộ hồ sơ xin việc tốt nhất cho bản thân mình. Đừng quên việc in màu để đúng nhất với những thiết kế và màu sắc theo chủ ý thiết kế ban đầu của mình để gửi đến các nhà tuyển dụng hiện nay.

3. Một số lưu ý để bạn sở hữu hồ sơ xin việc hoàn hảo

Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất, đồng thời biết được cao mẹo để tạo, thiết kế bìa hồ sơ cho mình thì ngay sau đây hay đọc và bỏ túi những kinh nghiệm này.

Thứ nhất, mua bìa hồ sơ xin việc đẹp cũng là cách bạn có thể lựa chọn rất đơn giản lại không tốn nhiều thời gian cho bản thân mình. Tuy nhiên bạn cần một bìa hồ sơ xin việc mua ở đâu để đẹp nhất thì đó chính là thắc mắc của rất nhiều bạn. Bạn có thể mua tại các cửa hàng tạp hóa, các website bán hàng khác nhau.

Thứ hai, khi bạn tự thiết kế bìa hồ sơ xin việc cho bản thân mình thì nhớ các nguyên tắc thiết kế với các nội dung đầy đủ để đảm bảo sự chuyên nghiệp của bản thân nhưng vẫn tạo được cá tính riêng biệt của mình.

Thứ ba, bìa hồ sơ xin việc file word trước khi đem đi in thì cần định dạng và chuyển về dạng PDF để không bị lỗi phông và các vấn đề gặp phải khi chuyển dữ liệu khi in thực tế.

Một số lưu ý để bạn sở hữu bìa hồ sơ xin việc hoàn hảo
Một số lưu ý để bạn sở hữu hồ sơ xin việc hoàn hảo

Thứ tư, khi bạn bắt đầu viết thông tin lên bìa hồ sơ xin việc ghi như thế nào là thể hiện sự tôn trọng cơ bản với nhà tuyển dụng? Bìa ngoài hồ sơ xin việc bạn nhất định không được sai chính tả và tẩy xóa, gạch thông tin.

Thứ năm, để sở hữu bìa hồ sơ ấn tượng thì bạn có thể tham khảo các mẫu bìa hồ sơ xin việc đẹp trên các website online hiện nay và tải bìa hồ sơ xin việc về cho bản thân mình.

Qua chia sẻ về bìa hồ sơ xin việc ở trên bạn không những biết được tầm quan trọng và cón biết cách thiết kế, cách viết nội dung và các lưu ý để có được một bìa hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất cho bản thân.

Việc làm telesales

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem14877 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT