Chia sẻ cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Tiki mới nhất cho bạn

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Hồ sơ xin việc Tiki là một trong những giấy tờ quan trọng và không thể bỏ qua nếu các ứng viên muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tại trang thương mại điện tử uy tín này. Tuy nhiên khi trực tiếp thực hiện thì không phải ai cũng biết cách để chuẩn bị một bộ hồ sơ đúng quy chuẩn nhất. Bằng những kinh nghiệm cùng sự tìm hiểu chi tiết, work247.vn sẽ gửi đến bạn những thông tin cần thiết về bộ hồ sơ này ngay sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tiki - Môi trường làm việc tiềm năng cho các ứng viên

1.1. Môi trường năng động chuyên nghiệp

Đối với những khách hàng hay mua sắm online đặc biệt là các đồ dùng liên quan đến văn phòng phẩm và sách thì Tiki không còn là cái tên quá xa lạ. Đây được coi là một trong những trang thương mại điện tử có quy mô lớn và uy tín trên thị trường. Hiện nay, cái tên này đang ngày càng mở rộng các mặt hàng mua sắm cho người tiêu dùng thay vì chỉ tập trung vào sách và đồ dùng văn phòng phẩm như trước kia. Không chỉ tạo dựng lòng tin với người tiêu dùng mà cái tên này cũng đã và đang trở thành điểm đến thu hút cho các ứng viên muốn tìm kiếm cơ hội việc làm.

Môi trường năng động chuyên nghiệp
Môi trường năng động chuyên nghiệp

Môi trường làm việc năng động, hiện đại, văn phòng đẹp và đầy đủ tiện nghi cho nhân viên là nhiều lời giới thiệu “có cánh” mà những người đã được trải nghiệm nhận xét về công ty này. Bên cạnh đó, chế độ lương thưởng ở Tiki cũng được đánh giá là rất ổn định so với thị trường việc làm nói chung và tùy thuộc vào vị trí cũng như mức độ chăm chỉ của chính bản thân nhân sự. Có thể nói, Tiki là một môi trường làm việc lý tưởng cho các bạn trẻ có mong muốn phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng để ngày càng vững vàng và được học hỏi những điều mới mẻ.

Xem thêm: Mách bạn cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện đơn giản

1.2. Cơ hội việc làm tại Tiki

Là một cái tên máu mặt trong lĩnh vực thương mại điện tử, ở Tiki có rất nhiều vị trí cho các ứng viên các ngành nghề có thể tìm kiếm cơ hội cho mình. Nếu bạn là cử nhân đã tốt nghiệp các chuyên ngành về kinh tế, thương mại, marketing, nhân sự,... thì bạn hoàn toàn có thể truy cập vào trang tuyển dụng chính thức của Tiki và tìm hiểu để có cho mình những cơ hội hấp dẫn.

Cơ hội việc việc làm rộng mở, tuy nhiên đây là một môi trường chuyên nghiệp nên quy trình đánh giá và tuyển dụng ở Tiki khá là khắt khe. Với sự bài bản, để có thể trở thành một nhân sự của cái tên này thì bạn cần phải trải qua các quy trình cơ bản bắt đầu từ việc sàng lọc ứng viên qua hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp tại công ty, trải qua một bài test về kỹ năng năng và chuyên môn, thử việc tại công ty và trở thành nhân viên chính thức tại Tiki nếu bạn đạt đủ yêu cầu để trải qua tất cả các vòng.

Nhìn vào quy trình này có thể thấy hồ sơ xin việc Tiki là điều mà bạn cần chuẩn bị đầu tiên để có thể kết nối và mở ra cánh cửa “cơ hội” cho bản thân. Vậy mộ bộ hồ sơ này sẽ bao gồm những gì?

Cơ hội việc làm tại Tiki
Cơ hội việc làm tại Tiki

2. Chuẩn bị hồ sơ xin việc Tiki

2.1. Thành phần của hồ sơ xin việc làm tại Tiki

Một bộ hồ sơ xin việc vào Tiki sẽ bao gồm các giấy tờ cần thiết và cơ bản của một bộ hồ sơ xin việc bao gồm sơ yếu lý lịch có công chứng, đơn xin việc, CV xin việc giấy khám sức khỏe, các bằng cấp và chứng chỉ chuyên môn có liên quan (công chứng nếu nộp bản sao), chứng minh thư, sổ hộ khẩu và giấy khai sinh công chứng cùng các thành phần liên quan khác như ảnh thẻ, bìa hồ sơ,...

Thành phần của hồ sơ xin việc làm tại Tiki
Thành phần của hồ sơ xin việc làm tại Tiki

2.1.1. Những giấy tờ quan trọng

Trong một bộ hồ sơ xin việc, mỗi loại giấy tờ sẽ đóng một vai trò nhất định và thực hiện những chức năng quan trọng của mình. Tuy nhiên, ngoài các giấy tờ bắt buộc thì có những loại giấy tờ mà nhà tuyển dụng cực kỳ lưu tâm khi xem xét và sàng lọc hồ sơ ứng viên. Việc chuẩn bị kỹ càng những loại giấy tờ này sẽ giống như một chiếc chìa khóa để bạn có thể mở ra cánh cửa và đến gần hơn với nhà tuyển dụng của mình.

Hai loại giấy tờ mà chúng tôi muốn nhắc đến ở đấy đó chính là đơn xin việc và Cv xin việc. Nếu như đơn xin việc là lời chào, là “tâm thư” để bạn gửi gắm mong muốn của mình đến Tiki thì CV xin việc chính là những “minh chứng” để Tiki đưa ra quyết định lựa chọn bạn.

Khi chuẩn bị hai loại giấy tờ này, bạn cần lưu ý về hình thức trình bày và những thông tin bên trong. Đối với đơn xin việc, bạn có thể viết tay hoặc là tải các mẫu đơn có sẵn về và chỉnh sửa thông tin.

Đối với CV xin việc thì bạn cần lưu ý đến thông tin bên trong cũng như cách để có thể show hết được năng lực của mình cho phía tuyển dụng. Một CV xin việc ấn tượng về cả nội dung và hình thức sẽ giúp bạn ghi điểm và rút ngắn khoảng cahcs đạt được ước mơ sự nghiệp của bạn. Bạn có thể tham khảo các mẫu CV của các ngành nghề ngay tại work247.vn hoặc là tự thiết kế một mẫu CV độc đáo cho riêng mình bằng các phần mềm và công cụ hỗ trợ.

Những giấy tờ quan trọng
Những giấy tờ quan trọng

2.1.2. Những giấy tờ cần công chứng trong hồ sơ xin việc

Bên cạnh đơn xin việc và hồ sơ xin việc thì trong một bộ hồ sơ xin việc Tiki, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ các thành phần bắt buộc khác. Đó chính là các giấy tờ cần công chứng hoặc xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền bao gồm sơ yếu lý lịch, chứng minh thư hoặc căn cước công dân, sổ hộ khẩu photo công chứng, bằng cấp liên quan và giấy khám sức khỏe.

Đối với các giấy tờ như chứng minh thư, căn cước công dân, sơ yếu lý lịch (có dán ảnh 4x6) và bằng cấp thì bạn có thể mang theo cả bản sao và bản gốc đến Ủy ban Nhân dân hoặc các văn phòng công chứng để xác nhận. Còn giấy khám sức khỏe thì bạn hãy đến các cơ sở y tế hoặc các bệnh viện để thăm khám và xin giấy. Chi phí cho loại giấy này sẽ giao động từ 150 đến 180 ngàn đồng. Hãy lưu ý về thời hạn có hiệu lực của những loại giấy tờ này là trong vòng 6 tháng để không rơi vào tình cảnh nộp hồ sơ “hết hạn” nhé.

Những giấy tờ cần công chứng trong hồ sơ xin việc
Những giấy tờ cần công chứng trong hồ sơ xin việc

Xem thêm: Dịch vụ làm hồ sơ xin việc là gì? Có nên sử dụng dịch vụ này?

2.2. Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc Tiki

Bên cạnh những lưu ý đã nhắc qua ở trên thì chúng tôi vẫn còn một số điều muốn gửi gắm đến bạn khi bạn đang chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc Tiki. Có thể nói, Tiki là một môi trường chuyên nghiệp và có một quy trình tuyển dụng khá khắt khe. Chính vì vậy, khi chuẩn bị những giấy tờ quan trọng này bạn cần lưu tâm về tất cả các lỗi nhỏ có thể xảy ra như lỗi chính tả, lỗi trình bày trong đơn xin việc và CV ứng tuyển,...

Đơn xin việc và CV đều cần có cách thức trình bày khoa học, đầy đủ nội dung nhưng không nên quá dài dòng. Trong CV thì bạn nên chọn một chiếc ảnh mà bạn cảm thấy tự tin nhất, không nên lấy ảnh thẻ và hãy in màu thật đẹp để gửi đến nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, đối với các giấy tờ cần công chứng, bạn nên chuẩn bị trước thời điểm nộp hồ sơ từ 3 đến 5 ngày để mọi việc được chủ động và có giải pháp kịp thời khi có tình huống phát sinh xảy ra. Lưu ý về thời hạn và liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về tuyển dụng của Tiki nhé.

Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc Tiki
Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc Tiki

Trên đây là những chia sẻ của work247.vn về hồ sơ xin việc Tiki. Hy vọng, bạn đã tìm cho mình được những thông tin bổ ích và tự tin để ứng tuyển vào môi trường làm việc hấp dẫn này. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ đạt được ước muốn và chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe để thực hiện những dự định của mình trong tương lai nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem505 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT