Mách bạn chi tiết cách chuẩn bị hồ sơ xin việc shipper chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Khi thương mại điện tử phát triển và hình thức mua bán online trở nên phổ biến hơn thì có một công việc cũng “lên như diều gặp gió” theo đà phát triển ấy. Đó chính là nghề shipper, hay chính là nhân viên giao hàng. Nghề shipper được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi không yêu cầu bằng cấp hay trình độ, bạn chỉ cần chăm chỉ và mỗi tháng bạn sẽ kiếm được một mức thu nhập tương đối khá. Cùng theo dõi cách chuẩn bị hồ sơ xin việc shipper trong bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc shipper đầy đủ nhất

Hiện nay, việc đi lại và tiếp cận với thông tin đã trở nên dễ dàng hơn, vì vậy ngay cả khi xin việc cho một công việc không yêu cầu trình độ và bằng cấp như shipper thì bạn cũng vẫn cần xác định đúng mục tiêu nghề nghiệp (mục tiêu nghề nghiệp vận chuyển giao nhận) và chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ. Hiện nay nhu cầu việc làm cho công việc shipper là có nhiều, tỷ lệ cạnh tranh là hầu như không có, tuy nhiên bạn vân cần chuẩn bị trước một bộ hồ sơ đầy đủ khi tham gia phỏng vấn xin việc shipper. Mọi việc cần đi vào quy củ và bạn sẽ không cần phải tốn thời gian hay xin nghỉ nhiều lần để chuẩn bị hồ sơ xin việc shipper nữa.

Cần chuẩn bị hồ sơ xin việc một cách nghiêm túc
Cần chuẩn bị hồ sơ xin việc một cách nghiêm túc

1.1. Hồ sơ xin việc shipper bao gồm những giấy tờ nào?

Để không phải mất thời gian và công sức đi lại nhiều lần, bạn nên liệt kê ra một danh sách những giấy tờ cần chuẩn bị để dành thời gian hoàn tất trong một lần.

Để chuẩn bị hồ sơ xin việc shipper đầy đủ giấy tờ và chuẩn chỉnh nhất thì bạn hãy đọc kỹ những hướng dẫn rất chi tiết sẽ được chia sẻ của work247 ngay sau đây nhé!

1.1.1. Hồ sơ khi đi phỏng vấn

Hồ sơ sử dụng khi đi phỏng vấn còn được gọi là hồ sơ xin việc. Có nhiều doanh nghiệp chỉ yêu cầu ứng viên hoàn thành đầy đủ các giấy tờ để họ có thể khai thác thông tin từ những giấy tờ khác. Ngược lại cũng có những doanh nghiệp yêu cầu một bộ hồ sơ có công chứng vì họ cần một sự đảm bảo rằng những gì bạn nói là đúng.

Doanh nghiệp quản lý chặt chẽ thông tin nhân viên
Doanh nghiệp quản lý chặt chẽ thông tin nhân viên

Hồ sơ mà người lao động cần chuẩn bị khi tham gia phỏng vấn sẽ không cần có đầy đủ những giấy tờ như một bộ hồ sơ nhận việc hoàn chỉnh.

Một bộ hồ sơ xin việc tiêu chuẩn sẽ bao gồm những thành phần như sau: Sơ yếu lí lịch, thư xin việc (thư xin việc vận chuyển giao nhận), đơn xin việc (đơn xin việc vận chuyển giao nhận), bản sao Sổ hộ khẩu và bản sao Chứng minh thư nhân dân/ Căn cước công dân. Bạn cũng có thể tham khảo CV xin việc mẫu trên mạng và tự tạo thêm một CV vận chuyển giao nhận gửi kèm hồ sơ.

Xem thêm: Mách bạn cách để viết CV shipper sao cho thật chuẩn chỉnh

1.1.2. Hồ sơ khi nhận việc

Vì tính chất công việc không yêu cầu bằng cấp, và số lượng người lao động đăng ký làm shipper quá nhiều, vì vậy các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đều quản lý thông tin của các nhân viên shipper rất chặt chẽ.

Một bộ hồ sơ nhận việc về cơ bản vẫn sẽ bao gồm những giấy tờ có trong hồ sơ xin việc như Sơ yếu lý lịch, bản sao Sổ hộ khẩu và bản sao Chứng minh thư nhân dân/ Căn cước công dân. Tuy nhiên lúc này những giấy tờ trên đều yêu cầu có công chứng để xác minh tính chân thực.

Giấy tờ trong hồ sơ nhận việc cần được công chứng
Giấy tờ trong hồ sơ nhận việc cần được công chứng

Ngoài ra, hồ sơ nhận việc cho shipper còn cần có thêm những giấy tờ sau đây:

- Giấy xác nhận không có tiền án tiền sự

- Giấy khai sinh bản gốc và ít nhất 2 bản sao có công chứng

- Giấy bảo lãnh dân sự

- Giấy khám sức khỏe còn thời hạn sử dụng

- Sổ hộ khẩu bản gốc để đối chiếu thông tin

- Bản sao công chứng các chứng chỉ, bằng cấp (nếu có)

- 2 ảnh thể chân dung với kích cỡ 3x4

- Tiền ký quỹ (tùy vào người lao động thuộc nhóm đối tượng nào và làm việc theo hình thức nào mà số tiền ký quỹ có thể sẽ thay đổi khác nhau)

Ngoài những giấy tờ trên, bạn còn cần chuẩn bị thêm một chiếc xe máy để làm phương tiện di chuyển và một chiếc điện thoại di động có kết nối internet 4G để tải app dành cho shipper nhằm kết nối với công ty quản lý và khách hàng nhanh hơn.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và phương tiện nhận việc shipper
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và phương tiện nhận việc shipper

1.2. Công tác chuẩn bị hồ sơ xin việc shipper

Tuy không yêu cầu bằng cấp hay trình độ cao và nhu cầu nhân lực cho công việc shipper này từ các doanh nghiệp bán lẻ và doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa là rất lớn, tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn chắc chắn sẽ được tuyển dụng.

Mọi thông tin về bạn trong hồ sơ sẽ được nhà tuyển dụng đọc và kiểm tra rất kỹ. Bên cạnh đó, cách bạn chuẩn bị hồ sơ và ghi những thông tin trong hồ sơ cũng là một cơ sở để nhà tuyển dụng cân nhắc có nên tuyển dụng bạn hay không.

Shipper chính là những gương mặt đại diện cho doanh nghiệp. Người ta sẽ đánh giá thái độ phục vụ và cách thức làm việc của một doanh nghiệp thông qua ấn tượng về người shipper. Vì vậy mà mặc dù số lượng đăng ký làm shipper khá nhiều nhưng các doanh nghiệp đều đăng tuyển shipper thường xuyên. Không phải vì họ cần quá nhiều shipper mà bởi vì họ chưa tìm được đủ số lượng shipper phù hợp với tác phong và văn hóa làm việc của doanh nghiệp.

Xem thêm: Cách viết CV vận chuyển giao nhận chuẩn ý nhà tuyển dụng

2. Quy trình chuẩn bị hồ sơ xin việc shipper

Sau đây là những gợi ý về quy trình chuẩn bị hồ sơ xin việc shipper mà bạn nên đọc kỹ để nắm rõ và tránh 

- Đọc kỹ và ghi chú lại những yêu cầu về chuẩn bị hồ sơ

Đọc kỹ yêu cầu chuẩn bị hồ sơ của nhà tuyển dụng
Đọc kỹ yêu cầu chuẩn bị hồ sơ của nhà tuyển dụng

Bất kể là bạn muốn ứng tuyển làm shipper cho doanh nghiệp nào thì cũng cần đọc kỹ tin tuyển dụng để xem doanh nghiệp có yếu cầu gì đặc biệt trong hồ sơ xin việc không nhé! Nếu hay quên thì bạn nên tạo một danh sách những việc cần làm và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Những giấy tờ mất nhiều thời gian và công sức hơn sẽ cần ưu tiên hoàn thành trước. Điều này Cũng giúp bạn chủ động hơn về mặt thời gian.

Việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin việc shipper trước khi tham gia phỏng vấn hoặc đi nhận việc sẽ giúp bạn tự tin hơn và quá trình phỏng vấn hoặc nhận việc cũng sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

- Ghi thông tin trong hồ sơ một cách trung thực

Thông tin trong hồ sơ nhận việc chính là thông tin mà bộ phận nhân sự sẽ sử dụng để ghi hồ sơ nhân sự cho bạn. Điều này có ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn nếu có bất cứ một sự việc nào phát sinh. Vì vậy hãy đảm bảo các thông tin được ghi chính xác và được cập nhật mới nhất nhé!

Ghi thông tin trong hồ sơ một cách chính xác và trung thực
Ghi thông tin trong hồ sơ một cách chính xác và trung thực

- Kiểm tra kỹ hồ sơ

Sau khi đã hoàn thành xong các giấy tờ cần thiết, bạn cần kiểm tra lại bộ hồ sơ một lần nữa để chắc chắn không phát sinh bất kỳ vấn đề gì khi đi phỏng vấn hoặc nhận việc nhé.

Đặc biệt là bạn cần kiểm tra kỹ phần thông tin liên hệ và đảm bảo rằng nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn dễ dàng bằng những thông tin bạn cung cấp nhé!

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến với bạn đọc những thành phần cần có trong một bộ hồ sơ xin việc shipper dùng khi đi xin việc và khi đi nhận việc. Bạn cũng cần tham khảo kỹ những chú ý trong quá trình chuẩn bị hồ sơ để không phải mất nhiều thời gian và công sức chuẩn bị lại nhiều lần giấy tờ cần thiết nhé! Chúc bạn sẽ nhanh chóng tìm được một công việc chú ý. Chào thân ái!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1521 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT