Mách bạn cách để viết CV shipper sao cho thật chuẩn chỉnh

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Công việc nhân viên giao hàng tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng chăm chút cẩn thận cho chiếc CV sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và tăng cao khả năng trúng tuyển đấy. Hãy cùng đọc bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi để biết cách hoàn thành một bản CV shipper chuẩn khỏi chỉnh nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn viết các phần nội dung cho CV nhân viên giao hàng

Nhìn chung, bản CV ứng tuyển vào vị trí shipper cũng bao gồm các mục nội dung giống một bản CV thông thường. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách điền những mục nội dung đó để thể hiện bạn là một ứng viên shipper tiềm năng nhé.

1.1. Thông tin liên hệ

Bạn cần nêu rõ họ tên và vị trí mà bạn ứng tuyển, ví dụ: NGUYỄN ANH TUẤN, ứng tuyển vị trí nhân viên giao hàng. Hai thông tin này nên được đưa lên đầu tiên bởi chúng là những thông tin quan trọng nhất.

Sau khi viết rõ họ tên và vị trí ứng tuyển, bạn hãy cung cấp cho nhà tuyển dụng các thông tin liên hệ của bản thân, bao gồm: ngày tháng năm sinh, giới tính, số điện thoại cá nhân, email cá nhân, địa chỉ hiện tại của bạn.

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Vì không phải là một công việc yêu cầu chuyên môn và kiến thức cao, cũng không yêu cầu nêu rõ định hướng cụ thể, vậy nên bạn có thể gộp chung mục tiêu nghề nghiệp lại mà không cần chia ra làm mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn.

Ai cũng biết bạn muốn làm việc để kiếm thêm thu nhập, tuy nhiên đừng chỉ ghi là “kiếm tiền” thôi nhé mà phải thể hiện là bạn muốn cống hiến cho công ty bằng việc làm tròn nghĩa vụ của một nhân viên giao hàng.

Ví dụ: Áp dụng những kinh nghiệm và kỹ năng của mình để trở thành một nhân viên giao hàng chuyên nghiệp, đem đến sự hài lòng cho khách hàng cũng như giúp công ty gia tăng doanh thu và số lượng khách hàng.

1.3. Trình độ học vấn

Bạn hãy liệt kê những bậc học cao nhất của mình, xếp theo thứ tự từ cao đến thấp, cung cấp đầy đủ thông tin về trình độ học vấn, bao gồm: tên trường học và ngành học, tốt nghiệp loại gì, năm nào. Nếu bạn đang là sinh viên chưa tốt nghiệp thì có thể ghi thời gian học là từ 20xx – nay.

Cách viết trình độ học vấn
Cách viết trình độ học vấn

Ví dụ: 2019 – nay, học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, ngành Kỹ thuật Cơ điện tử.  

Xem thêm: Việc làm giao hàng bằng xe máy

1.4. Kinh nghiệm làm việc

Bạn có thể cung cấp kinh nghiệm làm thêm trước đây, kinh nghiệm đi làm thực tế tại công ty, doanh nghiệp hay tại gia đình. Cũng có thể nêu ra một số dự án, chương trình bạn từng tham gia chẳng hạn. Không cần phải là việc gì đó to tát vì việc làm shipper không quan trọng bằng cấp kinh nghiệm quá cao, tuy nhiên hãy chứng minh cho họ thấy bạn là người năng động, tích cực tham gia nhiều hoạt động.

Đối với từng kinh nghiệm làm việc, hãy ghi rõ thời gian bạn làm công việc đó là từ năm nào đến năm nào, bạn làm ở vị trí gì trong phòng ban nào của công ty nào, đảm nhận những nhiệm vụ cụ thể ra sao. Nếu bạn có kinh nghiệm nào giúp ích cho công việc shipper thì hãy đặc biệt nhấn mạnh, cũng có thể ghi thêm những thành tựu, kết quả đáng nể của bạn trong công việc cũ để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Ví dụ:

- Từ 10/2020 – 4/2021, làm tài xế xe ôm công nghệ cho Công ty TNHH Grab.

- Phụ trách chuyên chở khách hàng và giao hàng hóa tới địa điểm đặt trước.

- Là tài xế xuất sắc, đặt đánh giá 5 sao, tỷ lệ chấp thuận 100%.

Các bạn sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm, thậm chí cả làm thêm thì có thể nêu ra một số hoạt động ngoại khóa, dự án tình nguyện mà bạn từng tham gia nhé, như là thành viên của CLB Môi trường, tham gia ngày hội hiến máu, tham gia dự án trồng cây xanh,…

Ví dụ:

- Từ 8/2018 – 8/2020, là Trưởng ban Hậu cần của CLB Môi trường.

- Tham gia các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, giao thông năng lượng xanh, trồng cây, tái chế rác thải.

- Dạy các buổi ngoại khóa cho học sinh tiểu học về chủ đề bảo vệ môi trường.

- Tổ chức bán cây cảnh đổi lấy pin tái chế.

- Là thành viên xuất sắc của CLB suốt 2 năm liền.

Xem thêm: Việc làm giao hàng

1.5. Kỹ năng

Trong mục kỹ năng làm việc, hãy nêu ra những kỹ năng bạn có mà giúp ích cho công việc của một nhân viên giao hàng chuyên nghiệp. Trong đó quan trọng nhất là kỹ năng lái xe, bạn hãy cho biết bạn thành thạo sử dụng loại phương tiện nào, có bằng lái xe loại nào, trình độ cao đến đâu (có thể tự đánh giá).

Những kỹ năng mà bạn nên nêu ra trong CV
Những kỹ năng mà bạn nên nêu ra trong CV

Một kỹ năng khác bạn có thể kể đến đó là kỹ năng sử dụng thiết bị công nghệ. Hiện nay, các công việc vận chuyển, chuyên chở đã áp dụng rất nhiều trang thiết bị công nghệ hiện đại để hỗ trợ, giúp công việc diễn ra dễ dàng và suôn sẻ hơn. Do đó, thành thạo công nghệ cũng là một yếu tố được doanh nghiệp cân nhắc khi tuyển chọn nhân viên giao hàng.

Ngoài ra, bạn có thể kể thêm một số kỹ năng cứng và kỹ năng mềm khác như: thành thạo tin học văn phòng, kỹ năng sơ cứu cơ bản, tiếng Anh giao tiếp cơ bản, kỹ năng sửa điện máy, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức và sắp xếp thời gian,…

Nếu những kỹ năng của bạn đã được xác nhận bằng chứng chỉ, bằng cấp cụ thể thì bạn nên đưa vào trong CV shipper của mình để tăng độ uy tín và gây ấn tượng.

1.6. Sở thích

Đối với mục sở thích trong cv, bạn chỉ nên liệt kê sơ qua chứ không đi chi tiết dài dòng như mình thích làm gì vào thời gian nào, tại sao lại thích thế,… Bởi vì nhà tuyển dụng không quá quan tâm tới những điều này mà cái họ chú trọng là các phần thông tin khác.

Bạn nên đưa vào tên những sở thích đó một cách ngắn gọn, tốt nhất hãy lựa chọn những sở thích đời thường, lành mạnh, tích cực. Có thể thêm một số thông tin bên lề để làm cụ thể thêm, tuy nhiên vẫn nhớ là đừng quá dài.

Nên liệt kê sở thích ngắn gọn
Nên liệt kê sở thích ngắn gọn

Ví dụ: chơi thể thao (bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, võ thuật,…), đọc sách (lịch sử, văn hóa, nghệ thuật,…), chơi nhạc cụ (ghi ta, kèn, trống,…), xem phim, nghe nhạc,…

Xem thêm: [Giải đáp thắc mắc] Có nên làm ở giao hàng tiết kiệm hay không?

2. Một số lưu ý về hình thức của CV cho nhân viên giao hàng

- Sử dụng kiểu chữ đồng nhất, dễ nhìn, không quá phức tạp. Biết cách cân bằng giữa văn bản và khoảng trắng để bố cục CV được hài hòa nhất.

- Không đưa quá nhiều màu sắc vào CV của mình, chỉ nên dùng tối đa 2 – 3 màu cơ bản, ưu tiên các màu dịu mắt, dễ nhìn, tránh sử dụng các màu quá chói, quá hiếm.

Nên lưu ý hình thức để đảm bảo tính chuyên nghiệp cho CV
Nên lưu ý hình thức để đảm bảo tính chuyên nghiệp cho CV

- Nên sắp xếp thời gian theo trình tự đảo ngược, tức kinh nghiệm nào gần nhất thì đưa lên trên đầu, tiếp đó là các kinh nghiệm cũ hơn, tương tự với trình độ học vấn, hoạt động ngoại khóa, dự án,…

- Biết vận dụng một vài biểu đồ, bảng biểu đơn giản để thể hiện thông tin một cách thông minh, hiệu quả, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chẳng hạn: biểu đồ tròn thể hiện kỹ năng, thanh đánh giá mức trình độ năng lực,…

Xem thêm: Việc làm nhân viên giao nhận

3. Ví dụ mẫu CV cho nhân viên giao hàng

Dưới đây là mẫu CV ví dụ cho vị trí nhân viên giao hàng để bạn có thể tham khảo và lựa chọn những thông tin đưa vào CV của mình sao cho phù hợp.

CV shipper mẫu cho bạn tham khảo
CV shipper mẫu cho bạn tham khảo
Chúc bạn sớm ứng tuyển thành công!
Chúc bạn sớm ứng tuyển thành công!

Hi vọng với bài hướng dẫn viết CV shipper trên đây của chúng tôi, bạn đã biết cách để tự chuẩn bị cho mình một bản CV thật đầy đủ và chính xác. Chúc bạn thành công ứng tuyển vào vị trí nhân viên giao hàng mà bạn mong muốn!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1985 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT