Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê chi tiết

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Tại sao lại cần phải viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê? Nên viết mục tiêu nghề nghiệp ở vị trí nào trong CV xin việc. Bài viết này work247.vn chia sẻ tới bạn đọc cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê. Những lưu ý về nội dung mục tiêu nghề nghiệp thống kê nên có và những điều phải tránh khi viết mục tiêu nghề nghiệp.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê có cần viết trong CV hay không?

Mục tiêu nghề nghiệp - một phần quan trọng để giúp ứng viên qua được vòng lọc hồ sơ trong quy trình tuyển dụng. Tuy nhiên, rất nhiều ứng viên lại xem nhẹ vai trò của nó. 

Bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng đều sẽ quan tâm đến mục tiêu nghề nghiệp của các ứng viên. Vì vậy, việc viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê là hoàn toàn cần thiết. Đây là một chuyên ngành yêu cầu, đòi hỏi sự logic vô cùng cao, vì làm công việc này là tiếp xúc với rất nhiều số liệu quan trọng của doanh nghiệp. Những số liệu này liên quan thiết yếu đến doanh nghiệp, bao gồm cả số liệu đầu ra và đầu vào của doanh nghiệp. Vì lý do đó, để tìm ra được ứng viên có những tố chất phù hợp với ngành thống kê thì sự xem xét, cân nhắc của nhà tuyển dụng đối với ứng viên ngành thống kê là vô cùng kỹ càng.

Các thống kê hệ thống nghề nghiệp mục tiêu có cần viết trong CV hay không?
Mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê có cần viết trong CV hay không?

và phần mục tiêu nghề nghiệp của các ứng viên ngành thống kê luôn luôn được hội động tuyển dụng chú trọng đặc biệt.

Nhà tuyển dụng luôn muốn mục tiêu nghề nghiệp của các ứng viên thống kê là hướng đến sự đóng góp cho công cuộc phát triển cả hệ thống của doanh nghiệp. Bất kỳ vị trí công việc nào cũng cần phải có những mục tiêu riêng. 

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê ứng viên cần đảm bảo rằng nó thể hiện được mong muốn đóng góp, cống hiến tất cả sức lực của bản thân để có thể hoàn thành những công việc thống kê được giao một cách hoàn hảo nhất, không có sai sót. Bên cạnh đó ứng viên cũng cần phải đưa ra các mục tiêu liên quan đến sự phát triển của doanh nghiệp như: Có thể đưa ra những ý kiến, đóng góp về phương pháp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp và giảm thiểu các chi phí sản xuất.

Có lẽ một mục tiêu mà hội đồng tuyển dụng mong muốn có thể là việc bạn cam kết sẽ đóng góp công sức như thế nào, bạn có những kỹ năng, năng lực cần thiết cho công việc ngành thống kê hay không? Và bạn có thể phát huy được những kỹ năng, năng lực này hay không.

Xem thêm: Việc làm thống kê

2. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê trong CV xin việc

Một số công việc mà các nhân viên thuộc ngành thống kê cần phải làm có thể bao gồm các đầu công việc sau:

- Quản lý các công tác thống kê việc sản xuất của toàn công ty.

- Hỗ trợ các bên có liên quan trong công cuộc sản xuất, bàn giao hàng hóa.

- Tổng hợp, theo dõi số lượng sản xuất sản phẩm, thực hiện báo cáo cho cấp trên.

- Lập packing list.

- Lên lịch xuất hàng hóa.

- Có thể thực hiện thêm các công việc khác nếu được yêu cầu.

Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê trong CV xin việc
Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê trong CV xin việc

Mỗi vị trí khác nhau của nhân viên trong ngành thống kê sẽ cần thực hiện các nhiệm vụ được giao khác nhau. Vì lý do đó, không có bất kỳ một định hướng rõ ràng nào cho mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê. Ở mỗi vị trí khác nhau trong ngành này có thể viết theo các hướng khác nhau. Tuy nhiên, mục tiêu ở bất kỳ vị trí nào mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê cũng đều nên hướng tới việc gắn mục tiêu của ứng viên với mục tiêu phát triển chung của doanh nghiệp trong các hoạt động thống kê - nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao bạn nếu mục tiêu  nghề nghiệp ngành thống kê của bạn làm được điều này. Nội dung bên dưới của bài viết là một số hướng dẫn bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Giải thích những kiến thức chuyên ngành thống kê là gì?

2.1. Những nội dung cần có trong mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê

Như đã đề cập ở trên, nhiệm vụ trong ngành thống kê đòi hỏi tính logic, khả năng làm việc với các con số của nhân viên là khá cao. Vì vậy các kỹ năng như: Kỹ năng sử dụng máy tính, sử dụng các phần mềm trong thống kê, kỹ năng tin học phải đạt mức tốt. Do đó, các ứng viên ngành thống kê có thể đề cập tới mong muốn phát triển các kỹ năng này trong môi trường làm việc của ngành thống kê. Điều này sẽ thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người luôn cố gắng, có mong muốn học hỏi, trau dồi khiến bản thân mình trở nên tốt hơn, ngày càng có thể hoàn thành các công việc một cách xuất sắc hơn - đây chính là điều mà nhà tuyển dụng nào cũng sẽ đánh giá cao ở ứng viên.

Những nội dung cần có trong mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê
Những nội dung cần có trong mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê

Trong mục tiêu nghề nghiệp trong CV nói chung, CV thống kê nói riêng nhất định cần có nêu định hướng về sự thăng chức, thăng cấp trong quá trình làm việc. Điều này sẽ chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn nhất định sẽ nỗ lực cống hiến cho công việc và gắn bó lâu dài với công việc này để có thể có cho mình một vị trí cao hơn trong công ty. Đây là những gợi ý cho ứng viên muốn ứng tuyển vị trí công việc nhân viên thống kê trong ngành thống kê.

Gợi ý cho ứng viên
Gợi ý cho ứng viên

Đối với CV xin việc cho vị trí chuyên viên thống kê, những điều ứng viên cần làm là viết mục tiêu của bản thân mình một cách chi tiết, rõ ràng nhất để có thể thể hiện được mong muốn cống hiến những kinh nghiệm kỹ năng mà bản thân đang có cho công ty mình ứng tuyển. Vị trí công việc chuyên viên thống kê đòi hỏi người làm phải có khả năng quan sát cũng như phân tích số liệu nhanh chóng để có thể đưa ra được những giải pháp tối ưu nhất cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.  Ứng viên cho vị trí chuyên viên thống kê có thể dựa vào gợi ý trên để viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê cho mình. Nhà tuyển dụng luôn luôn ưu tiên chọn ứng viên có mong muốn gắn bó lâu dài, đặc biệt là vị trí chuyên viên thống kê. Vì ở vị trí này, người thực hiện sẽ nắm bắt được toàn bộ số liệu của công ty một cách chi tiết, rõ ràng nhất.

Xem thêm: Việc làm nhân viên thống kê sản xuất

2.2. Những điều cần lưu ý khi viết CV phần mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê

Mục tiêu của mỗi công việc là khác nhau vì vậy mỗi người, mỗi tính. Mục tiêu nghề nghiệp của mỗi người cũng là khác nhau. Mục đích của việc viết mục tiêu nghề nghiệp chính là gây ấn tượng với nhà tuyển dụng đồng thời để lại dấu ấn, thương hiệu riêng. Nếu bạn không muốn thực hiện điều trên thì bạn cũng không cần phải viết mục tiêu nghề nghiệp. Điều nên tránh tuyệt đối là bạn bê nguyên những mục tiêu bạn đọc được trên mạng vào CV của mình. Hãy nhớ, tuyệt đối không được làm điều này, bạn chỉ nên tham khảo chúng và trau chuốt ngôn từ để mục tiêu của mình có thể trở nên hay hơn. 

Những điều cần lưu ý khi viết CV phần mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê
Những điều cần lưu ý khi viết CV phần mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê

Điều thứ hai cần lưu ý là lỗi trình bày, lỗi chính tả. Thống kê là một công việc yêu cầu tính chính xác và cẩn thận tuyệt đối. Vì vậy, nếu trong một tài liệu quan trọng như CV mà bạn lại để tồn tại những lỗi này thì chắc chắn CV của bạn sẽ bị loại từ vòng gửi xe. Kiểm tra CV vài lần trước khi gửi nhé!

Xem thêm: Tổng thể thống kê là gì và những thông tin quan trọng cần biết

3. Một số mẫu mục tiêu nghiệp ngành thống kê trong CV

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp tham khảo cho vị trí nhân viên thống kê

Như đã nói ở trên mục tiêu của vị trí này nên đề cập tới việc bạn muốn học hỏi đồng thời là mong muốn gắn bó, thăng chức ở công ty. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Mục tiêu nghề nghiệp tham khảo cho vị trí nhân viên thống kê
Mục tiêu nghề nghiệp tham khảo cho vị trí nhân viên thống kê

- Với vai trò là một nhân viên thống kê của công ty, tôi mong muốn mình sẽ hoàn thành toàn bộ các công việc được giao, không để xảy ra sai sót trong quá trình làm việc. Đồng thời tôi sẽ đưa ra được những đóng góp  cho hoạt động của công ty sau quá trình phân tích số liệu.

- Tôi ứng tuyển vào công ty với mong muốn được phát huy toàn bộ khả năng đã có của mình đồng thời trau dồi, học hỏi thêm để bản thân có thể hoàn thiện hơn luôn hoàn thành tốt các công việc được giao. Phấn đấu trở thành một chuyên viên thống kê chuyên nghiệp trong 2 năm tới.

- Có thể trở thành một nhân viên thống kê xuất sắc của công ty. Đảm bảo được công việc thống kê chính xác nhất và đem lại hiệu quả cho công ty.

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp cho công việc chuyên viên thống kê tham khảo

Chuyên viên thống kê là một vị trí quan trọng trong công ty. Vì khi làm việc ở vị trí này bạn sẽ nắm bắt, hiểu rõ được toàn bộ số liệu trong công ty. Vì vậy, hãy thể hiện ở mục tiêu nghề nghiệp ngành thống kê rằng bạn muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Nội dung bên dưới là một số gợi ý work247.vn chia sẻ, bạn đọc hãy tham khảo ngay theo gợi ý dưới đây:

- Với những kiến thức, kỹ năng đã có tôi mong muốn được gắn bó lâu dài, ổn định với công ty đồng thời áp dụng những kiến thức kỹ năng này vào để xử lý một cách tốt nhất những công việc được giao từ đó đề xuất được những phương hướng phát triển tốt nhất cho công ty.

Mục tiêu nghề nghiệp cho công việc chuyên viên thống kê tham khảo
Mục tiêu nghề nghiệp cho công việc chuyên viên thống kê tham khảo

- Được gia nhập công ty với vai trò là một chuyên viên thống kê hệ thống, tôi hy vọng rằng bản thân mình có thể tiếp tục nghiên cứu số liệu, phát triển hệ thống, trình bày hệ thống dữ liệu hệ thống của công ty một cách dễ hiểu và hiệu quả nhất. Từ đó có thể giúp cho công ty mở rộng thị trường mục tiêu hiệu quả hơn.

- Ứng dụng tuyển vào thống kê chuyên gia vị trí, tôi mong muốn được thu thập những kỹ năng, kinh nghiệm mình tích lũy được cống hiến và đồng hành cùng sự phát triển của công ty. Đồng thời có thể gỡ bỏ những người mới gia nhập hệ thống thống kê, giúp đỡ họ có thêm kiến ​​thức, kỹ năng xử lý các con số và cùng họ gắn bó lâu dài với công ty.

Qua những nội dung mà bài viết trình bày. Work247.vn mong rằng sẽ giúp ích cho những người làm công việc thống kê hệ thống có cái nhìn đúng hơn và vai trò của mục tiêu của ngành nghề. Hệ thống thống kê trong CV cũng như một số lưu ý khi viết đồng thời là một số nghề tiêu chuẩn nghiệp mà nhân viên có thể tham khảo.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1385 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT