Mẫu CV IT tiếng Anh – biết viết không lo ế sự nghiệp

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Mẫu CV IT tiếng Anh có những tiêu chuẩn nào cần được đáp ứng? Đây sẽ là câu hỏi chỉ mục để các ứng viên IT định hướng xây dựng cho mình một bản CV xin việc hoàn hảo để gia nhập vào ngành IT một cách hiệu quả.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

CV IT nếu như được viết không khéo léo có thể làm cho mọi công sức chuẩn bị của bạn trên hành trình chinh phục sự nghiệp đổ sông đổ bể. Ai cũng biết CV IT viết bằng tiếng Anh là một sự đầu tư mạo hiểm thế nhưng đổi lại nó có thể mang tới cơ hội gấp rất nhiều lần so với bản CV xin việc thông thường. Vậy để đảm bảo sự mạo hiểm này không có bất cứ sai sót nào xảy ra thì bạn nhất định phải đọc hết bài viết này để có thể dễ dàng sở hữu mẫu CV IT Tiếng Anh hiệu quả.

1. Đi tìm giá trị của một bản CV IT tiếng Anh chuẩn

Cũng tương tự như khi được trình bày bằng tiếng Việt, bản CV IT Tiếng Anh tiêu chuẩn sẽ gồm đầy đủ các trường nội dung cơ bản bao gồm Thông tin cá nhân, Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm, Kỹ năng chuyên môn, Hoạt động, Dự án, Sở thích cá nhân, Người tham chiếu. Ứng viên có nhiệm vụ làm cho các phần nội dung này có mặt đầy đủ trong CV theo cách bố cục phù hợp nhất để làm tăng lên khả năng PR cho bản thân bạn.

Giá trị của bản CV it bằng tiếng anh
Giá trị của bản CV it bằng tiếng anh

Khi CV có đầy đủ các nội dung như đã kể thì nhà tuyển dụng sẽ dễ có cảm tình với bạn hơn vì bạn là một người khá chuyên nghiệp, bạn có sự chỉn chu cần thiết mà một IT cần có. Nhờ đó, CV IT bằng tiếng Anh sẽ phát huy tốt giá trị của một tấm vé thông hành đưa bạn bước từ bên ngoài vào bên trong sự nghiệp.

Tuy nhiên một bản CV xin việc viết bằng tiếng Anh cho lĩnh vực IT được cho là cực kỳ khó vì vốn ngành IT được xem là một ngành khó diễn đạt thành lời để thể hiện trình độ, năng lực. Hành động thực tiễn và sản phẩm sẽ giúp bạn nhiều hơn trong việc thể hiện và khẳng định bản thân. Vậy nên nếu như không nắm bắt những bí quyết hay để chinh phục độ khó trong thể hiện CV IT bằng ngoại ngữ tiếng Anh thì quả thực khó lòng bạn có thể sử dụng CV làm công cụ PR cho chính mình.

Vậy, để chinh phục CV xin việc IT viết bằng tiếng Anh, ngay sau đây chúng ta sẽ chinh phục từng phần nội dung bên trong đó nhé.

Xem thêm: Việc làm IT phần mềm

2. Bí quyết xây dựng nội dung cho CV xin việc bằng tiếng Anh ngành IT

Nếu càng khó thì phải càng phải chi tiết, tỉ mỉ. Đó là bí quyết để bạn chinh phục được bản CV tiếng Anh IT khó nhằn trong tưởng tượng. Nào! Ngay sau đây hãy giãn cơ mặt, thở nhẹ một hơi để thu nạp những điều cần lưu ý trong quá trình xây dựng từng mục trong CV IT tiếng Anh.

2.1. Sự mở màn chỉn chu ngay tại phần Personal details của CV Tiếng Anh IT

Trong CV IT viết bằng tiếng Anh, Personal detail chính là phần mở đầu có chức năng giới thiệu thông tin chi tiết về IT đang ứng tuyển việc làm. Chức năng không khác gì so với bản CV được viết bằng tiếng Việt, còn về nguyên tắc trình bày của phần này bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu sau đây: hãy viết đầy đủ và chính xác thông tin về bạn bao gồm Họ và tên, năm sinh, liên hệ. địa chỉ nơi ở.

Bí quyết viết nội dung cho CV it tiếng anh
Bí quyết viết nội dung cho CV it tiếng anh

Phần này được khuyến khích có một tấm hình đại diện rõ nét, trực diện với hình dung bên trong ảnh tươi tắn, sáng sủa để giúp nhà tuyển dụng mãn nhãn, có thể ấn tượng tốt hơn nhờ sự thiện cảm với diện mạo của bạn qua ảnh. Ngoài ra, tại phần giới thiệu bản thân này, ứng viên IT vẫn có thể đưa một câu châm ngôn tiếng Anh mà bản thân yêu thích vào để tạo ấn tượng tốt hơn. Có rất nhiều người nghĩ đến cách làm này vì đơn giản họ không chắc chắn có thể hay không, và sự thật thì bạn hoàn toàn có thể nhưng chỉ đơn giản là một câu châm ngôn mà không phải trình bày, diễn giải về nó.

Xem thêm: Khảo sát các trang tuyển dụng IT được ưa chuộng nhất hiện nay

2.2. Career Objective trong mẫu CV IT bằng tiếng Anh nên được triển khai như thế nào?

Đây là phần mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên. Nhiệm vụ của bạn là cần nêu rõ những dự định nghề nghiệp tương lai có liên quan trực tiếp đến ngành công nghệ thông tin cũng như mục tiêu về con đường lập nghiệp của mình tại doanh nghiệp.

Triển khai hiệu quả các phần trong CV tiếng anh ít
Triển khai hiệu quả các phần trong CV tiếng anh ít

Phần này nên chia ra làm hai ý là mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Diễn giải, trình bày những mục tiêu đó bằng tiếng Anh một cách ngắn gọn nhất có thể để nhà tuyển dụng nắm được lộ trình phát triển mà bạn dự kiến khi làm việc tại công ty họ là như thế nào? Lộ trình đó có phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp hay không.

Bạn có thể tham khảo mẫu Mục tiêu nghề nghiệp IT được viết bằng tiếng Anh sau đây:

- Wants to understand the operating system of the business and find out the points that need to be improved with their information technology. Thereby helping to build a more effective business management system.

- Looking forward to long-term dedication to the company.

- Develop yourself from the position of programmer to system management levels.

Tùy vào thực tế kế hoạch và những dự định của riêng bạn để xây dựng nội dung cho phần này phù hợp hơn nhé!

Xem thêm: Việc làm IT support

2.3. Cách làm nổi bật phần Education và Work Experience

Về nguyên tắc thì những phần này có cách thức trình bày không khác gì các mục Trình độ và kinh nghiệm trong bản CV tiếng Việt. Tuy nhiên do chúng ta đang xây dựng chúng bằng tiếng Anh nên việc chọn lọc ngôn từ và cách dùng câu phải hết sức cẩn thận và ngắn gọn để tránh xảy ra các sai sót.

CV it tiếng anh viết thế nào.
CV it tiếng anh viết thế nào.

Vì thế khi trình bày các giá trị thông tin liên quan đến hai mục này bạn nên tra cứu thật kỹ cách viết, gọi tên bằng tiếng Anh của từng yếu tố như thế nào. Chẳng hạn như tên trường theo học liên quan đến công nghệ thông tin của bạn được viết bằng tiếng Anh như thế nào. Tra cứu trên mạng cũng có thể tìm thấy thông tin chuẩn. bằng cấp của bạn là gì trong tiếng Anh.

Thậm chí những nhiệm vụ bạn thực hiện trước đó để tạo nên kinh nghiệm việc làm cũng được trình bày theo thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành của công nghệ thông tin. Lưu ý phần kinh nghiệm chỉ nên bắt đầu bằng những động từ và trình bảy thông qua hình thức liệt kê để đảm bảo bản CV logic và ngắn gọn.

Đọc thêm: cv thực tập sinh it 

2.4. Skills - mục không thể thiếu trong Cv IT

Bất kì vị trí ứng tuyển nào cũng không thể thiếu mục trình bày kỹ năng và Cv IT tiếng Anh cũng không ngoại lệ. Đây là mục bạn trình bày kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng tin học.

Đối với vị trí IT, bạn có thể kể các phần mềm, ngôn ngữ lập trình thành thạo như PHP, Access, SQL, JavaScrip,... Bên cạnh đó còn có kinh nghiệm sử dụng Wordpress hay Photoshop,... Nhưng đừng tham lam kể hết các phần mềm không liên quan tới vị trí ứng tuyển, việc thừa thông tin khiến Cv trông dài lê thê và mất trọng điểm. 

Với kỹ năng mềm như khả năng làm việc độc lập, khả năng làm việc nhóm hay khả năng đọc viết tiếng Anh bạn có thể viết như thế này:

Independent or teamwork

English skills: spoken, read and written 

Cách viết CV it tiếng anh
Cách viết CV it tiếng anh

Quan tâm xây dựng nội dung tỉ mỉ cho từng phần như thế sẽ giúp CV của bạn đủ thể hiện những thế mạnh toàn diện về bạn trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nếu đã hình dung được nên đưa nội dung vào CV như thế nào, đã đến lúc bạn cần phải quan tâm đến hình thức để chứa đựng chúng. Giữa hình thức và nội dung phải hài hòa, cân xứng mới có thể giúp cho việc PR bản thân hiệu quả. Work247.vn sẽ cung cấp đến bạn nhiều mẹo vặt hay để tạo ra sự hài hòa đó.

3. Lưu ý trình bày CV và chọn mẫu CV IT tiếng Anh hiệu quả

Bản chất của IT chính là khoa học, là sự tân tiến. Một bản CV logic, súc tích sẽ giúp cho màu sắc đó của nghề được nổi bật. Vậy nên khi trình bày CV IT Tiếng Anh bạn cần phải giữ cho CV của mình được trình bày một cách logic và đậm tính khoa học, chỉ cần nhìn vào từng cách sắp xếp ý cho đến đến toàn hệ thống các ý trong CV thì ngay lập tức có thể nhen nhóm lên những ấn tượng tốt và sự thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng về bạn.

Dựa vào những tiêu chí đó cũng như thấu hiểu sâu sắc bản chất của ngành nghề IT, các chuyên gia CV tại Công ty tuyển dụng đã dày công nghiên cứu và cung cấp đa dạng các mẫu CV IT đa dạng phong cách. Bên trong từng mẫu còn có sẵn những gợi ý nội dung viết bằng tiếng Anh nên đặc biệt thuận lợi cho ứng viên tham khảo, hình dung được nên viết như thế nào. Với những khung sườn đã cung cấp sẵn, bạn hoàn toàn thỏa sức chọn lấy một vài mẫu ưng ý theo cá tính và phong cách riêng của bạn. Thông qua các hình thức thiết kế, nhà tuyển dụng cũng phần nào hiểu hơn về bạn đấy nhé!

Lưu ý khi trình bày CV it bằng tiếng Anh hiệu quả
Lưu ý khi trình bày CV it bằng tiếng Anh hiệu quả

Như vậy, bài viết này đã cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết về mẫu CV tiếng Anh IT. Nếu muốn sở hữu một bản CV hoàn hảo nhanh chóng, hãy tạo và tải trực tiếp trên website work247.vn. Đảm bảo bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1519 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT