CV xin việc quan hệ đối ngoại phải viết như thế nào mới đúng?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Viết CV chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với bất cứ ai trong quá trình đi xin việc. Đặc biệt với CV xin việc quan hệ đối ngoại lại càng phức tạp và cần nhiều lưu ý trong cách viết. Trong bài viết này, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách viết sao cho đúng và đủ những thông tin mà một CV xin việc quan hệ đối ngoại cần có, đọc ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

CV xin việc quan hệ đối ngoại bản chất là một bản tóm tắt những thông tin thiết yếu có liên quan đến người ứng tuyển, các thông tin liên quan đến vị trí ứng tuyển quan hệ đối ngoại như: kinh nghiệm làm việc trước đây tại các cơ quan đối ngoại nào, trình độ học vấn, kỹ năng công việc và các hoạt động ứng viên đã từng tham gia,... Thông qua bản CV xin việc quan hệ đối ngoại, nhà tuyển dụng sẽ lọc được những ứng viên thích hợp hoặc không thích hợp với tổ chức của mình.

Chính vì vậy, CV là một rất quan trọng trong việc ghi điểm với các nhà tuyển dụng của ứng viên ứng tuyển vào vị trí quan hệ đối ngoại.

CV xin việc quan hệ đối ngoại
CV xin việc quan hệ đối ngoại

Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp quan hệ đối ngoại tạo ấn tượng

Bố cục của một CV quan hệ đối ngoại cũng giống như các CV khác bao gồm những thông tin cần điền như: thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm, các hoạt động đã tham gia,...

Tuy nhiên, các thông tin cần điền trong mỗi mục sẽ cần chú ý và điền chi tiết, thể hiện được rõ những gì mình muốn truyền tải và phải được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Họp báo quan hệ Mỹ - Việt
Họp báo quan hệ Mỹ - Việt

2.1. Phần điền thông tin cá nhân của ứng viên

Ở mục này, bạn sẽ điền các thông tin cơ bản của bản thân như: họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ liên lạc,.. Lưu ý khi viết hãy điền đúng thông tin cá nhân của mình để tránh xảy ra những sai sót khiến cho nhà tuyển dụng không thể liên lạc với bạn làm mất đi cơ hội vào vòng phỏng vấn.

Những điều nên làm ở mục này đó là: Điền địa chỉ email nghiêm túc, những email mà bạn dùng thường xuyên để tránh bị bỏ lỡ thông tin. Thứ hai, đó là chèn ảnh phù hợp vào Cv, lựa chọn những ảnh nhìn thấy rõ mắt, không bị cắt, mờ và mặt nhìn trực diện.

Không nên dùng các email thiếu nghiêm túc, ảnh không rõ mặt hay bị cắt xén.

CV quan hệ đối ngoại
CV quan hệ đối ngoại

Xem thêm: Ngành quan hệ quốc tế ra làm gì – lựa chọn chính xác nghề nghiệp

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp quan hệ đối ngoại

Đây là mục để bạn điền những mục tiêu và định hướng  trong tương lai của mình. Những mong muốn và nguyện vọng phát triển trên con đường sự nghiệp của bản thân. Nhà tuyển dụng sẽ rất chú ý đến, mục này vì học muốn xem xem bạn có phải là một người cầu tiến hay không, có mong muốn gắn bó lâu dài với công việc hiện tại và có sự tương đồng nào với mục tiêu của công ty họ đề ra hay không.

Những điều nên làm trong phần mục tiêu nghề nghiệp quan hệ đối ngoại đó là:

- Trong phần mục tiêu hãy đưa ra những thông tin về bản thân và mong muốn của bản thân như: “Với kinh nghiệm 3 năm trong vai trò là nhân viên ngoại giao, tôi mong muốn được tiếp học tập và phát triển bản thân lên những cột mốc mới, một vị trí công việc mới cao hơn trong tương lai”.

- Bạn cũng có thể đề cập đến những vị trí cụ thể bạn muốn như: “ Tôi mong muốn sau khi vào làm việc, mình có thể phấn đấu và đạt được vị trí quản lý trong bộ phận quan hệ đối ngoại của quý công ty”.

- Bạn nên chia mục tiêu nghề nghiệp ra thành các mục tiêu dài và ngắn hạn, những mục tiêu cụ thể các tốt.

Ví dụ:

+ Mục tiêu ngắn hạn:  “Mục tiêu trong 1-6 tháng của tôi là làm quen văn hóa môi trường công ty, học hỏi và rèn luyện thêm các kỹ năng làm việc, nâng cao hơn kỹ năng chuyên môn,..”

Lưu ý, mục tiêu ngắn hạn phải bổ trợ cho mục tiêu dài hạn của bạn.

 + Mục tiêu dài hạn: “Trong vòng 3 năm tới mục tiêu trong công việc quan hệ đối ngoại là có thể thăng tiến đến chức A”

Lưu ý những mục tiêu dài hạn phải gắn liền với những mục tiêu và triết lý phát triển của tổ chức, công ty đó…

Không nên viết các mục tiêu chung chung và xa vời với thực tế, các mục tiêu phải dựa trên năng lực của bản thân và thực tiễn của công ty mình ứng tuyển.

Xem thêm: Việc làm trưởng phòng đối ngoại

2.3. Học vấn quan hệ đối ngoại

Đối với phần này, bạn chỉ cần điền ngắn gọn về quá trình nhập học và tốt nghiệp các trường đại học liên quan đến quan hệ đối ngoại, các trường cao đẳng hay các lớp dạy chuyên về quan hệ đối ngoại. Điểm số tổng kết sau 4 năm học (chỉ số GPA và xếp hạng của bạn).

Phỏng vấn nhân viên quan hệ đối ngoại
Phỏng vấn nhân viên quan hệ đối ngoại

2.4. Điền kinh nghiệm làm việc đầy đủ và chi tiết nhất

Hãy liệt kê về quá trình làm việc của bạn đã từng trải qua như thế nào, làm ở đâu và giữ những vị trí nào. hãy mô tả ngắn gọn những công việc chính kèm theo đó là những thành tích, kỹ năng làm việc đã học được ở đó. Đây là phần quan trọng nhất trong một CV xin việc quan hệ đối ngoại, bỏi nó thể hiện rõ bạn là con người đã có những gì, khả năng làm việc ra sao và có phù hợp với vị trí nhà tuyển dụng cần tuyển không.

Nên sắp xếp các công việc theo thứ tự thời gian và vị trí bạn cao nhất bạn từng làm, hãy để công việc gần đây nhất lên trên nhé

Đưa ra những minh chứng cụ thể để xác minh những điều vừa nói là đúng (như từng hợp tác với ai trong dự án nào, các số liệu doanh thu mà thời điểm bạn làm, những sản phẩm bạn làm được công bố,...). Chỉ cần điền các công việc có liên quan đến vị trí quan hệ đối ngoại mà bạn đang ứng tuyển để tránh lan man không trọng tâm.

Một điểm cần lưu ý đó chính là không nên liệt kê các công việc quá ngắn hạn dưới 5-6 tháng ngoại trừ các khóa thực tập sinh. Không cần đưa ra các thông tin quá nhỏ nhặt, mô tả dài dòng không chia ý tứ, câu cú.

​ ​ CV quan hệ đối ngoại
​ ​ CV quan hệ đối ngoại

Xem thêm: Ngành quan hệ quốc tế học trường nào tốt nhất Việt Nam?

2.5. Điền các hoạt động ngoại khóa có liên quan đến công việc quan hệ đối ngoại

Nếu bạn là người không có kinh nghiệm thì các hoạt động ngoại khóa thực sự rất quan trọng với bạn. Nó sẽ thể hiện sự năng động, những khả năng, độ chịu áp lực của bạn. Đặc biệt đối với công việc của một nhân viên quan hệ đối ngoại cần sự nhiệt tình, linh hoạt và năng nổ rất lớn, cũng như khả năng giao tiếp, khả năng tiếng Anh,...

Bạn nên liệt kê ra các hoạt động cộng đồng, các hoạt động ngoại khóa đã tham gia như các buổi hỗ trợ làm công tác đối ngoại, thiện nguyện, các hoạt động có liên quan đến công việc vị trí đối ngoại của mình.

Không nên chỉ liệt kê ra các hoạt động giải trí, các hoạt động sở thích cá nhân,...

2.6. Điền phần kỹ năng làm việc quan hệ đối ngoại

Các kỹ năng mềm đối với một người làm quan hệ đối ngoại rất quan trọng, nó trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng công việc và các đối tác của mình. Các kỹ năng cũng là một trong những lý do có chấp nhận tuyển dụng bạn hay không, đối với người chưa có kinh nghiệm đây cũng là một mục cần đặc biệt chú ý.

Nhân viên quan hệ đối ngoại
Nhân viên quan hệ đối ngoại

Thứ nhất, hình thức CV xin việc quan hệ đối ngoại. Hãy sắp xếp bố cục CV xin việc quan hệ đối ngoại một cách hợp lý và logic. điều này sẽ giúp cho CV sáng và nhìn đẹp mắt hơn. Một CV khoa học cũng sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp và chứng tỏ bản thân là người có sự chỉn chu trong cuộc sống.

Thứ hai, nội dung CV xin việc quan hệ đối ngoại. Bạn phải chú đến các thông tin mình đưa vào CV, không được viết lan man nooji dung của phần này sang phần khác khiến nhà tuyển dụng khó đọc và nhầm lẫn ý của bạn muốn truyền tải.

Thông qua bài viết trên bạn đã hiểu được rõ cách viết một CV xin việc quan hệ đối ngoại rồi đúng không nào, hy vọng các thông tin ở những bài viết sau sẽ mang đến cho bạn thật nhiều nhưng thông tin bổ ích mới. Theo dõi chúng mình để đọc thêm nhiều tin hay nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1643 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT