CV IT Administrator ấn tượng mà bất cứ ai cũng cần biết

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Nếu như bạn đang theo đuổi lĩnh vực IT phần mềm và muốn ứng tuyển vào vị trí công việc CV IT Administrator thì bạn cần phải chuẩn bị thật tốt, trong đó chuẩn bị cho mình bản CV xin việc IT Administrator là điều hết sức thú vị và cần thiết.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Nội dung dưới đây sẽ mang lại cho các bạn rất nhiều cơ hội để giúp cho những ai đang còn loay hoay trong quá trình làm CV xin việc, quá trình ứng tuyển việc làm ở vị trí IT Administrator có thể tìm ra con đường sáng cho chính mình.

1. Bạn biết gì về CV IT Administrator? Tầm quan trọng của CV IT Administrator

CV IT Administrator hay còn được gọi là CV Quản trị hệ thống mạng, là bản CV được sử dụng nhiều bởi những ứng viên tốt nghiệp từ chuyên ngành Công nghệ thông tin.

Bạn biết gì về CV IT Administrator?
Bạn biết gì về CV IT Administrator?

Để chứng minh bản thân cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người phù hợp với bất kỳ vị trí công việc nào thì bạn cần phải chuẩn bị tốt đối với mẫu CV xin việc.

Mẫu CV IT Administrator sẽ giúp bạn trình bày những thông tin quan trọng liên quan tới kinh nghiệm làm quản trị hệ thống mạng của bạn; trình bày những kỹ năng, những kiến thức mà bạn có để phục vụ tốt cho quá trình làm việc... và nhiều thông tin khác.

Mẫu CV IT Administrator sẽ chỉ trình bày những gì có liên quan tới việc làm IT Administrator mà không phải là trình bày về bất cứ việc làm nào khác. Bạn sẽ nêu ra hết tất cả những thông tin mà nhà tuyển dụng đã yêu cầu với ứng viên, giúp cho các ứng viên có thể đưa vào đó các thông tin cụ thể để chứng minh bản thân mình là người phù hợp hơn cả với công việc mà nhà tuyển dụng đang tuyển.

Xem thêm: Việc làm it phần mềm

Tầm quan trọng của CV IT Administrator
Tầm quan trọng của CV IT Administrator

Một bản CV IT Administrator sẽ giúp bạn thể hiện bản thân, thể hiện những điều mạnh của bản thân trong suốt quá trình chứng tỏ năng lực bước đầu cho các nhà tuyển dụng thấy được.

Đọc thêm: Bí quyết viết CV thực tập sinh IT chinh phục nhà tuyển dụng

2. Chi tiết về cách viết CV IT Administrator chuẩn

Hướng dẫn các bạn cách viết mẫu CV IT Administrator chuẩn chỉnh sẽ mang đến cho ứng viên những cơ hội lớn để có được công việc yêu thích. Ngay sau đây, work247.vn hướng dẫn các bạn những thông tin có liên quan tới việc làm quản trị hệ thống mạng.

Hãy theo dõi kỹ để nâng cao cơ hội có thể tạo ra bản CV IT Administrator chuyên nghiệp:

Chi tiết về cách viết CV IT Administrator chuẩn
Chi tiết về cách viết CV IT Administrator chuẩn

2.1. Chuẩn bị bố cục của CV IT Administrator

Bố cục là yếu tố quan trọng thiết yếu nhất dành cho các bạn để giúp cho các bạn biết mình cần phải trình bày những vấn đề gì trong CV. Hơn nữa, nhà tuyển dụng sẽ chỉ dành cho mỗi mẫu CV một chút thời gian của mình để đọc CV của mỗi ứng viên.

Chính vì vậy mà các mẫu CV xin việc ở vị trí IT Administrator cần được viết một cách khoa học, có đầy đủ các thông tin cần thiết nhưng phải làm sao tạo ra được sự súc tích, ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu.

Đảm bảo cho việc nhà tuyển dụng chỉ cần nhìn vào bản CV của bạn là đã có thể biết được mẫu CV IT Administrator có điểm mạnh điểm yếu nào? Khi đó, bạn sẽ dễ dàng lấy được cảm tình của họ.

Trong CV bạn cần phải đảm bảo có những phần thông tin chính như là thông tin cơ bản của cá nhân, thông tin về mục tiêu nghề nghiệp của cá nhân, thông tin về kinh nghiệm, thông tin về kỹ năng, thông tin về trình độ học vấn/bằng cấp/chứng chỉ... có liên quan tới việc làm CV IT Administrator.

Những phần thông tin này cần được trình bày Một cách thật là rõ ràng và dễ hiểu, tuy nhiên phải đảm bảo về độ ngắn gọn và súc tích.

Bố cục được sắp xếp một cách hợp lý và khoa học sẽ giúp cho bản CV IT Administrator trở nên có giá trị hơn rất nhiều. Ngay dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hướng dẫn bạn cách viết CV IT Administrator hoàn chỉnh.

Chuẩn bị bố cục của CV IT Administrator
Chuẩn bị bố cục của CV IT Administrator

Xem thêm: Mô tả việc làm IT phần mềm ngắn gọn và chính xác nhất cho bạn

2.2. Về chi tiết các phần trong CV IT Administrator

Đối với phần thông tin cá nhân của ứng viên thì chúng ta không cần phải bán nhiều, vì phần này Chủ yếu là trình bày những vấn đề cơ bản của cá nhân như là tên tuổi quê quán liên hệ chính xác của cá nhân để đảm bảo nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được thông tin cơ bản cũng như là liên lạc với ứng viên đó.

- Phần mục tiêu nghề nghiệp:

Trong mục này thì các ứng viên cần phải trình bày rõ về định hướng của bản thân khi trở thành lập trình viên IT…

Bạn hãy nêu rõ mục tiêu trong thời gian tới khi nhận việc và mục tiêu lâu dài của bạn khi gắn bó với công việc để nhà tuyển dụng có thể hiểu được định hướng cá nhân bạn có phù hợp với những gì mà công ty đưa ra cho định hướng lâu dài hay không.

Bạn tránh việc trình bày mục tiêu chung mà bất cứ ứng viên nào cũng có thể trình bày.

Ví dụ:

Tôi được học về quản trị mạng và tôi có chứng chỉ: Client, Server… Tôi rất muốn ứng tuyển thành công và vị trí quản trị mạng tại công ty. Đó là cô để tôi có thể vận dụng những kiến thức và kỹ năng của bản thân để cống hiến vào sự nghiệp phát triển chung của công ty.

Chi tiết các phần trong CV IT Administrator
Chi tiết các phần trong CV IT Administrator

- Phân trình độ cũng như là bằng cấp chứng chỉ:

Trong phần này thì các bạn cần đưa ra những dẫn chứng để chứng minh rằng bạn là người phù hợp, có năng lực để làm việc ở vị trí quản trị này.

Bạn cần phải nêu rõ rằng mình đã học ở đâu và đạt được bằng loại gì, đồng thời bạn sẽ có thể đưa vào đó chúng chỉ theo học của bạn nếu như có.

Ví dụ:

+ Tên trường: Khoa Công nghệ thông tin trường ĐHQGHN

+ Chuyên ngành học:

+ Xếp loại:

Chỉ cần ghi thông tin một cách ngắn gọn đầy đủ cho nhà tuyển dụng thấy được rằng những thông tin đó là xác thực. Bạn tránh ghi những thông tin dài dòng không cho phần này trở nên rõ ràng.

Nếu như bạn có các chứng chỉ liên quan khác hay là chứng chỉ tin học chứng chỉ tiếng Anh… thì bạn sẽ có thể thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người có năng lực đủ để đảm bảo cho công việc rồi.

2.3. Đầy kinh nghiệm của ứng viên

Nhà tuyển dụng rất quan tâm tới phần kinh nghiệm mà bạn sở hữu. Chính vì thế mà bạn sẽ cần phải có những nguồn thông tin thịt ấn tượng, thật có giá trị để đảm bảo rằng nhà tuyển dụng sẽ muốn tuyển dụng bạn ngay khi đọc phần kinh nghiệm của bạn.

Tuần này thì bạn cần phải có nghệ thuật trình bày, bạn cần phải đưa ra những thông tin về kinh nghiệm theo thứ tự từ gần nhất cho tới những kinh nghiệm việc làm có liên quan tới vị trí đăng tuyển xa hơn.

Bạn hãy chứng minh bản thân mình có thể vận dụng và phát huy tốt hơn nữa từ những kinh nghiệm mà bạn có được ở những công việc trước đây, khi bạn ứng dụng vào công việc đang ứng tuyển ở hiện tại thì bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn và vận dụng chúng một cách tốt hơn.

Kiến thức mà bạn có cần phải có sự cân đối với kinh nghiệm mà bạn có, kinh nghiệm xây dựng trên nền tảng kiến thức và phát triển hơn nữa khi bạn được vận dụng trong thực tế.

Kinh nghiệm của ứng viên
Kinh nghiệm của ứng viên

Thông qua phần kinh nghiệm của vị trí quản trị hệ thống mạng thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá khách quan hơn về ứng viên đó, biết được ứng viên đó có thực sự phù hợp với vị trí ứng tuyển đó hay không?

Ví dụ giúp bạn có thể trình bày tốt hơn kinh nghiệm của mình như sau.

- Tôi đã có khoảng thời gian là thực tập sinh tại công ty Xyz (Từ ngày ... đến ngày ...).

- Vị trí thực tập của tôi là Nhân viên Administrator.

- Trong suốt quá trình làm việc thì tôi đã được trải nghiệm làm các vấn đề có liên quan tới Setup, giám sát, tiến hành xử lý những vấn đề trong hệ thống mạng.

Xem thêm: Việc làm IT phần cứng mạng

2.4. Trình bày kỹ năng của nhân viên Administrator?

Kỹ năng thực sự rất quan trọng giống như phần kinh nghiệm của ứng viên, do đó bạn cần đầu tư thời gian để khám phá xem bản thân mình có kỹ năng gì phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển hay không nhé.

Bạn cần phải trình bày bằng cách gạch đầu dòng ra những kỹ năng mà có liên quan tới công việc, vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Không nên trình bày các kỹ năng một cách chung chung lâu nhỉ, điều đó sẽ khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy rất khó chịu khi đọc những gì bạn trình bày. Sẽ không khác gì việc bạn thiếu tôn trọng như tuyển dụng nếu như bạn copy ở đâu đó những dòng kỹ năng mà không phải của bạn, những kỹ năng đó cũng không phù hợp, không đúng với bạn và thực tế bản thân của bạn không có những kỹ năng đó thì quá trình thực hiện công việc tại công ty một cách hiệu quả là khó có thể đạt được.

Như thế, với những thông tin trên đây sẽ mang đến cho các bạn những cơ hội hấp dẫn để tạo nên hiệu quả ứng tuyển.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1010 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT