CV Tiếng Anh cho ngành logistics được viết như thế nào?

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Đối với ngành logistics thì bạn không chỉ cần có khả năng tiếng anh tốt mà thêm vào đó bạn cần có những tư duy logistics và bạn muốn thể hiện điều đó bằng cách thông qua viết cv xin việc bằng tiếng anh của ngành logistics. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây để biết về cách viết cv tiếng anh ngành logistics.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu kĩ trước khi viết cv tiếng anh ngành Logistics

Chúng ta cần biết những gì trước khi bắt đầu viết một cv cho công việc của mình, bạn phải chắc chắn rằng mình đã tìm hiểu đủ kĩ và hiểu về công việc mình sẽ làm, phù hợp với khả năng để bắt đầu viết cv. Cv xin việc giống như một lời chào mở đầu để các nhà tuyển dụng tìm đến bạn. Vậy bạn cần những gì?

Tìm hiểu cv trước khi viết
Tìm hiểu cv trước khi viết

1.1. Tìm hiểu kĩ về công ty, doanh nghiệp

Bước này rất quan trọng, bạn cần tìm hiểu về doanh nghiệp đó có nội dung tuyển dụng như thế nào, vị trí họ đang hướng tới là gì, họ cần những yêu cầu gì đáp ứng. Khi bạn đọc kĩ về thông tin tuyển dụng sẽ cung cấp cho bạn những điều cần làm như nộp cv như nào, cần những thông tin, giấy tờ gì,.... Từ những bước này bạn sẽ xác định được những gì mình cần làm trong bộ cv.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh logistic

1.2. Tìm hiểu về vị trí công việc

Điều này liên quan trực tiếp đến chính bạn, vị trí công việc công ty hay doanh nghiệp có thật sự phù hợp với bạn hay không? Vấn đề này bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu chi tiết, vị trí này cần những kĩ năng gì, ngoài ra mức lương hay những yêu cầu khác về kĩ năng đó có phù hợp với bạn hay không, yêu cầu doanh nghiệp đối với khả năng của bạn như thế nào. Nắm bắt được tình hình vị trí bạn sẽ viết cv xin việc tốt hơn.

Tìm hiểu vị trí công việc
Tìm hiểu vị trí công việc

1.3. Tìm hiểu các bước viết cv tiếng anh cho ngành Logistics

Bạn cần dành thời gian tìm hiểu về cv tiếng anh cho ngành logistics, nắm được bố cục của cv và nội dung cần có trong cv giúp bạn có cơ sở để viết cv tốt hơn. Đọc và tìm hiểu, hỏi những người đã có kinh nghiệm viết cv ngành này để có thêm kiến thức thể hiện “lời mở đầu” với các doanh nghiệp sao cho tốt.

Sau khi bạn đã tìm hiểu kĩ về những thông tin cần thiết khi viết một cv tiếng anh ngành Logistics thì work247.vn sẽ dẫn bạn đến với cách viết cv tiếng anh ngành logistics.

Xem thêm: Dịch vụ logistics là gì? Tìm hiểu về quy trình Logistics

2. CV tiếng anh ngành Logistics gây thu hút như nào?

Chúng ta cần biết được sự khác biệt giữa cv tiếng anh xuất nhập khẩu bao gồm những gì và cần biết như nào, cùng với đó cần phân biệt với cv tiếng anh ngành xuất nhập khẩu sẽ chú trọng vào những yếu tố nào. Từ đây chúng ta sẽ phân biệt cách viết và viết cv tốt hơn.

Tìm hiểu doanh nghiệp
Tìm hiểu doanh nghiệp 

2.1. CV tiếng anh xuất nhập khẩu

Nếu là một cv thông thường bằng tiếng việt bạn sẽ bắt đầu bằng cách giới thiệu về thông tin cá nhân như : họ tên, địa chỉ, gmail,.... Tiếp sau đó sẽ đi vào những phần như học vấn, trình độ làm việc, kĩ năng, sở thích,.... Cũng giống như vậy thì cv tiếng anh cũng bao gồm đầy đủ những mục như trên nhưng văn phong sẽ có đôi phần khác với cv tiếng việt và cv xuất nhập khẩu tiếng anh cũng sẽ bao gồm những phần như sau:

Đầu tiên chúng ta cũng hiểu đơn giản cv tiếng anh xuất nhập khẩu là những thông tin mô tả chi tiết và ngắn gọn về bản thân và những kĩ năng về xuất nhập khẩu mà bạn có được.

Thứ nhất, câu nói mô tả về cá nhân chẳng hạn như bạn là “ một người trẻ đầy nhiệt huyết, có trách nhiệm với công việc và đam mê của mình”. Bạn đang chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy đươc đôi chút về con người của bạn.

Thứ hai, phần mục tiêu và công việc : ở đây bạn cần đưa ra các mục tiêu dành cho công việc của mình một cách đầy đủ, cùng với đó có thể là những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn bạn tựu lựa vào sức mình để đưa ra chúng. Họ sẽ đánh giá cao nếu bạn đưa ra mục tiêu theo từng giai đoạn như vậy bởi sẽ giúp cho họ nắm được mục đích của bạn trong công việc, những nhà doanh nghiệp cần những người rõ ràng và vạch được mục đích xuất phát của mình.

Tìm hiểu cách viết cv
Tìm hiểu cách viết cv

Thứ ba, bạn không thể nào bỏ qua phần kỹ năng của bản thân. Doanh nghiệp muốn biết bạn đã có những kỹ năng gì và thu hội được điều gì trong quá trình đi học và làm việc của ban, thật sự có phù hợp yêu cầu mà họ đang tìm kiếm hay không. Bởi vậy ở đây bạn hãy chia ra từng mốc thời gian và và ghi đầy đủ những kinh nghiệm mà mình có được.

Thứ tư, bằng cấp hay giấy chứng nhận ( nếu có) về ngành xuất nhập khẩu thì càng tốt, chưng minh cho họ thấy bạn là người đã thửu sức và đang muốn phát triển thể hiện tốt, khẳng định bản thân hơn nữa trong ngành này.

Thứ năm, vài nét về sở thích cá nhân, điểm yếu và điểm mạnh có thể phần này giúp cho cv xin việc của bạn hay hơn và nhà tuyển dụng biết nhiều hơn về con người bạn.

Xem thêm: Việc làm nhân viên chứng từ logistics

2.2. CV tiếng anh ngành xuất nhập khẩu

Để đi vào chi tiết hơn về cv tiếng anh ngành xuất nhập khẩu thì trong từng phần của cv bạn cần nói rõ và cụ thể hơn đối với cv tiếng anh bình thường, bởi ngành bạn đang hướng tới là xuất nhập khẩu, vì thế bạn cần đi chi tiết vào những khâu của ngành xuất nhập khẩu.

Ngoài những phần về : thông tin cá nhân, học vấn kĩ năng làm việc, kinh nghiệm đã có, bằng cấp, thì sau đây bạn cần đi vào những thông tin về ngành xuất nhập khẩu như: bạn biết gì về nhân viên sale logistcis, nhân viên mua hàng, export sale,...

Với những thông tin đối với riêng ngành xuất nhập khẩu bạn cần thể hiện những tính chất, đặc điểm mà bạn biết qua những lần trải nghiệm thực tế, làm việc, kinh nghiệm mà mình có trong cv. Ví dụ như: đối với sale logistics bạn cần có những kĩ năng gì, cách làm việc sẽ ra sao,.... đối với việc di chuyển xuất nhập hàng hóa có nhưng khâu, bước nào quan trọng và cần được chú ý,... Những điều này bạn nên để thành các mục riêng và ghi những thông tin chi tiết, cụ thể về cảm nhận bạn đã làm trong thực tế.

Cách viết cv xuất nhập khẩu
Cách viết cv xuất nhập khẩu

Về CV tiếng anh ngành xuất nhập khẩu sẽ cần sự chi tiết hơn so với các CV chỉ nói chung về xuất nhập khẩu, bởi bạn sẽ cần xác định vị trí mình cần làm trong ngành xuất nhập nhập khẩu như logistisc management, supply chain management,.... Từ mỗi vị trí đều có những nhiệm vụ, yêu cầu khác nhau việc của bạn chính là làm rõ được từng vị trí đó để nhà tuyển dụng thấy được bạn am hiểu vị trí ra sao.

Xem thêm: Logistics ngược là gì? Ngược nhưng tầm quan trọng của nó ra sao

3. Một số lưu ý về  viết cv xuất nhập khẩu bằng tiếng anh

Thứ nhất, bạn cần nắm vững các từ ngữ về tiếng anh trong ngành xuất nhập khẩu ngoài tiếng anh ngữ pháp thông thường.

Thứ hai, câu cú phù hợp với văn phong, vị trí bạn hướng đến

Thứ ba, không dùng các câu viết tắt hay những tiếng lóng tránh gây hiểu nhầm

Thứ tư, bạn cần trình bày thông tin chi tiết đúng đủ và phù hợp với từng phần, chỗ nào cần chi tiết hãy viết đầy đủ, chỗ nào không cần hiết hãy viết ý chính

Thứ năm, cần check chính xác thông tin các nhân như : số điện thoại, gmail,... để nhà tuyển dụng tiện trong việc liên lạc với bạn.

Mẫu cv tiếng anh ngành xuất nhập khẩu

Mẫu cv xuất nhập khẩu
Mẫu cv xuất nhập khẩu

Qua bài viết trên work247.vn đã phân tích những bước bạn cần tìm hiểu trước khi viết cv, những phần và mục có trong cv tiếng anh xuất nhập khẩu và chi tiết của mẫu cv tiếng anh ngành xuất nhập khẩu.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2845 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT