Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên vận chuyển giao nhận viết thế nào?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Đừng viết CV mà sơ sài bỏ qua phần mục tiêu nghề nghiệp, đây là một chìa khóa vàng để nhà tuyển dụng có thể đánh giá và chấm điểm cao cho bạn mỗi lần nộp CV xin việc đó. Hãy theo dõi hướng dẫn viết phần mục tiêu nghề nghiệp nhân viên vận chuyển giao nhận thật chi tiết dưới đây, nó sẽ  giúp bạn tự tin hơn khi nộp CV khi ứng tuyển.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Như bạn đã thấy, trong bất cứ CV nào đều sẽ ưu tiên phần mục tiêu nghề nghiệp lên vị trí đầu tiên trên bố cục CV. Có thể đánh giá được rằng đây là một mục vô cùng quan trọng được nhà tuyển dụng chú ý gắt gao.

Đối với mục tiêu nghề nghiệp nhân viên vận chuyển giao nhận nó sẽ giúp các ứng viên tóm tắt được những thông tin quan trọng của cá nhân như dự định trong tương lai, nhưng mong muốn, kế hoạch phát triển và có thực sự phù hợp với mục tiêu của công ty bạn đang ứng tuyển hay không.

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên vận chuyển thường sẽ được chia ra làm 2 phần chính: Mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn.

+ Mục tiêu ngắn hạn: Là những dự định trong tương lai gần 2-6 tháng tới. Mục tiêu ngắn hạn sẽ bám sát vào các yêu cầu của vị trí công việc vận chuyển giao nhận mà bạn đang ứng tuyển như học tập, làm quen công việc, học thêm các kỹ năng xử lý tình huống trong công việc. Những mục tiêu này sẽ phải bổ trợ hoặc có liên quan đến những mục tiêu dài hạn mà đang dự định thực hiện.

Mục tiêu công việc ngắn hạn
Mục tiêu công việc ngắn hạn

+ Mục tiêu dài hạn: Đây là những dự định trong tương lai khoảng 3-5 năm tới của bạn. Các kế hoạch cũng như dự định mà bạn mong muốn nhận được như một vị trí cao hơn trong công việc, hay được tăng lương cũng như có các cơ hội mới trong sự nghiệp. Những mục tiêu này sẽ gắn liền với mục tiêu và tầm nhìn của công ty.

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên vận chuyển giao nhận sẽ xoáy sâu vào các đặc điểm, yếu tố việc làm của một nhân viên vận chuyển giao nhận. Hãy đưa ra những mục tiêu sát với năng lực thực tế và các điều kiện của công ty bạn, đừng quá xa vời thực tế sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp bạn vì có cái nhìn không thực tế trong công việc.

Xem thêm: Việc làm nhân viên giao nhận Logistics

2.1. Xác định nội dung mục tiêu mình muốn viết

Trước khi điền bất cứ thông tin gì, bạn hãy xác định những mong muốn của mình ra một giấy note khác. Điều sẽ này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát những điều mình mong muốn, cho phép bạn nhận ra mình đang thiếu hay thừa những mục tiêu nào để có thể căn chỉnh một cách tốt nhất.

Tiếp theo, sau khi đã có những mục tiêu căn bản, bạn hãy sắp xếp nó theo thứ tự từ quan trọng nhất trở xuống, ví dụ như: 

+ Mục tiêu ngắn hạn 1: Sau khi trúng tuyển, trong vòng 2 tháng đầu tôi sẽ làm quen với môi trường công ty, cách làm việc, quy cách thực hiện những nhiệm vụ mình được giao.

+ Mục tiêu ngắn hạn 2: Bổ sung học tập các lớp kỹ năng bổ trợ xử lý tình huống phát sinh trong quá trình vận chuyển giao nhận.

Đối với mục tiêu dài hạn, bạn có thể điền những mong muốn về vị trí công việc của mình như sau:

+ Tôi mong muốn trong quá trình cống hiến của bản thân trong vòng 3 năm sau tôi có thể nắm giữ được vị trí quản lý của bộ phận vận chuyển giao nhận của quý công ty, tôi biết rằng để tới được vị trí này sẽ cần nỗ lực rất nhiều và tôi sẽ phấn đấu để đạt được nó.

Nhân viên vận chuyển giao nhận
Nhân viên vận chuyển giao nhận

2.2. Sắp xếp các mục tiêu nghề nghiệp theo một bố cục hợp lý và logic

Thông thường, đối với những người không có kinh nghiệm viết CV, với phần mục tiêu nghề nghiệp hay sẽ mắc các lỗi cơ bản là không chia bố cục nội dung mục tiêu ra thành các ý rõ ràng. Đừng để các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn dính liền với nhau thành một khổ dài, điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy không có hứng thú và không có thiện cảm với CV của bạn.

Không nên: Là một sinh viên mới ra trường chuyên ngành logistics của trường Kinh tế Quốc dân, tuy chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành nhưng tôi đã tìm hiểu và tiếp xúc với công việc nhân viên vận chuyển giao nhận được một thời gian. Với mục tiêu ngắn hạn, tôi hy vọng trong thời gian 6 tháng làm việc tại quý công ty sắp tới sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm, làm quen với môi trường để từ đó tích lũy kiến thức mà vươn lên các vị trí cao hơn. Đối với mục tiêu dài hạn, trong vòng 3 đến 5 năm tới, tôi biết mình cần phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn nữa trong công việc để có thể lên chức quản lý bộ phận nhân viên vận chuyển giao hàng của công ty. Nhưng với năng lực và cũng như khả năng học tập của mình, tôi tin chắc mình có thể làm được và có thể điều hành được vị trí đó.

Mục tiêu CV
Mục tiêu CV

Nên: 

- Là một sinh viên mới ra trường chuyên ngành logistics của trường Kinh tế Quốc dân, tuy chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành nhưng tôi đã tìm hiểu và tiếp xúc với công việc nhân viên vận chuyển giao nhận được một thời gian. Với mục tiêu ngắn hạn, tôi hy vọng trong thời gian 6 tháng làm việc tại quý công ty sắp tới sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm, làm quen với môi trường để từ đó tích lũy kiến thức mà vươn lên các vị trí cao hơn.

- Đối với mục tiêu dài hạn, trong vòng 3 đến 5 năm tới, tôi biết mình cần phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn nữa trong công việc để có thể lên chức quản lý bộ phận nhân viên vận chuyển giao hàng của công ty. Nhưng với năng lực và cũng như khả năng học tập của mình, tôi tin chắc mình có thể làm được và có thể điều hành được vị trí đó.

Việc tách ý rõ ràng khiến bố cục Cv trở nên sáng sủa hơn, người đọc cũng có thể dễ dàng nắm được các ý mà bạn muốn truyền tải, tránh nhầm lẫn và gây hiểu sai nội dung Cv.

Xem thêm: Công tác chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm chuẩn

2.3. Chú ý lỗi chính tả trong phần mục tiêu nghề nghiệp 

Đây có thể được xem là một lỗi rất cơ bản nhưng lại có nhiều người không lưu ý khi viết cv. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên vận chuyển giao nhận tuy không không yêu cầu quá dài, các mục tiêu sẽ chỉ rơi vào 5-6 mục tiêu tùy mỗi ứng viên. Thế nên việc chú trọng và chỉn chu đến từng dấu chấm hỏi là điều cần thiết, nó sẽ phản ánh bạn có thực sự quan tâm đến vị trí công việc nhân viên vận chuyển giao nhận hay không, đồng thời còn cho thấy sự tôn trọng của bạn đối với những người đang đọc và đánh giá CV của mình.

Điền mục tiêu nghề nghiệp sao cho đúng?
Điền mục tiêu nghề nghiệp sao cho đúng?

2.4. Biết cách lồng ghép các thông tin cá nhân

Bạn có thể giới thiệu về bản thân ngay trong chính phần mục tiêu nghề nghiệp nhân viên vận chuyển giao nhận như sau:

- Với quá trình làm việc 3 năm trong vai trò là nhân viên vận chuyển giao nhận, tôi nhận thấy rằng nâng cấp chất lượng dịch vụ giao nhận sẽ tạo ra những đánh giá tốt và có thêm nhiều khách hàng trung thành với công ty hơn. Mục tiêu của tôi trong những ngày sắp tới trong vai trò vị trí nhân viên vận chuyển giao nhận của quý công ty sẽ góp phần làm thay đổi nâng cao giá trị dành cho khách hàng, từng bước giúp công ty phát triển hơn trong tương lai.

Nhân viên giao hàng cho khách
Nhân viên giao hàng cho khách

Khi xác định được các mục tiêu để viết trong CV, có nghĩa là bạn đã đi được ½ quãng đường mà bạn định hướng trong công việc. Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết mình đang đi đâu, sẽ phải làm những gì để có thể đạt được những mục tiêu đó. Có mục tiêu nghề nghiệp bạn sẽ lên được những kế hoạch công việc trong ngắn hạn.

Thứ hai, ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng nhờ những mục tiêu thể hiện rõ tinh thần và thái độ nghiêm túc khi làm trong công việc. Thể hiện những khát khao mà bạn mong muốn trong tương lai. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao thái độ này và mong muốn nhận bạn vào làm việc khi thấy được tinh thần cầu tiến của ưng viên.

Nhân viên giao hàng
Nhân viên giao hàng

Thứ ba, mục tiêu nghề nghiệp nhân viên vận chuyển giao nhận sẽ giúp bạn nhận thức những trách nhiệm của mình đối với công việc mình được giao, thúc đẩy mong muốn tinh thần cầu tiến trong công việc. Có trách nhiệm và thái độ làm việc tốt thì khi viết những mục tiêu ra CV bạn sẽ khiến bản thân đi vào khuôn khổ, thực hiện công việc một cách nghiêm túc và thực sự để tâm vào nó.

Ngoài phần mục tiêu ra thì các mục khác như trình độ học vấn, kỹ năng làm việc, kinh nghiệm,.. bạn hay viết cho thật chuẩn nhé vì nó cũng giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của bạn có phù hợp với công ty không đó.

Viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên vận chuyển giao nhận không có gì quá khó khăn. Bạn chỉ cần một chút tỉ mỉ và để tâm đến từng câu chữ mà mình muốn viết ra. Những hướng dẫn và các ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp nhân viên vận chuyển gia nhận phía trên, hy vọng đã giúp bạn có cách viết CV cho riêng mình. Theo dõi chúng mình để biết thêm các thông tin về cách viết CV của nhiều ngành nghề trong cuộc sống nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1690 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT