Bí quyết để viết mục tiêu nghề nghiệp Biên Tập Viên hoàn chỉnh

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Vị trí biên tập viên khá quan trọng trong nhiều ngành nghề khác nhau, đối với các doanh nghiệp, công ty có phòng truyền thông. Biên tập viên có nhiệm vụ là người dẫn dắt, mang đến thông tin hữu ích về lĩnh vực tham gia của công ty. Thể hiện mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên tốt trong bản CV chính là một lợi thế khi xin việc làm. Cùng tìm hiểu xem phần mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên nên được trình bày ra sao cùng work247.vn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên?

1.1. Bí quyết để viết mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên hoàn chỉnh

Phần mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên nó cũng không khác là mấy so với mục tiêu nghề nghiệp thông thường, cần được chia thành hai mục đó là định hướng mục tiêu trong thời gian tương lai ngắn hạn và tương lai dài hạn. Mục tiêu trong bản CV chia thành nhiều mức độ thể hiện rằng ứng viên là một người có khả năng lập kế hoạch tốt. Đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm thì mục tiêu nghề nghiệp sẽ có một tác động lớn tới cơ hội nhận việc. Đặc biệt với nghề nghiệp biên tập thì mục tiêu cần phải gắn liền với ngành nghề, có các tiêu chí nhất định làm cho nhà tuyển dụng có chú ý tới bạn.

Bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên
Bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên

Khi thực hiện viết CV thì phần mục tiêu nghề nghiệp bạn nên hướng tới những lợi ích chung, các thông tin mà công ty cần chứ không chỉ là những định hướng thiên về cá nhân quá nhiều, phục vụ cho nhu cầu mà bạn đang cần. Những điểm mạnh hay lợi thế của bạn thật sự phải liên quan, cần thiết trong nghề nghiệp, điều này làm cho phần mục tiêu có giá trị hơn rất nhiều.

Tính chất của phần mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên đó chính là mang ra những thông tin hữu ích, đem tới các góc nhìn mới cho khán giả, cần phải có nhận định cá nhân về sự việc, sự vật theo một phong cách riêng biệt. Mục tiêu dài hạn trong bản CV cần phải đề cập tới những vị trí khó khăn hơn, đảm nhận thêm nhiều trọng trách, vai trò nhiều hơn trong nghề biên tập. Có thêm trách nhiệm đúng với ngòi bút của mình mang lại nhiều thông tin bổ ích, hướng tới sự hoàn thiện khả năng tốt nhất có thể khi làm việc tại công ty.

Mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên
Mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên

Nhắm đến các vị trí cao hơn trong tổ chức, thiện hiện một phần tham vọng chính đáng trong nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên bạn phải đánh giá chính xác năng lực, đưa ra các thử thách khi làm việc tại doanh nghiệp, công ty chứng mình bản thân có kế hoạch chi tiết, rõ ràng, có mục tiêu hướng đến sẽ cho mình động lực, nỗ lực hàng ngày, mang lại lợi ích cho công ty. Thể hiện thêm được sự đồng nhất trong mục tiêu ngắn hạn và cả dài hạn, gắn kết cùng với định hướng đối với môi trường làm việc, tiến tới công việc mang đến giá trị tốt đẹp nhất cho người xem.

Xem thêm: Cách viết kế hoạch nghề nghiệp trong vòng 3 năm tới 

1.2. Một số chú ý trong mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên

1.2.1. Chú ý trước khi viết

Bạn nên ghi nhớ rằng mục tiêu nghề nghiệp trong bản CV cần thực hiện trong tiêu chí chung của bản CV xin việc. Cần tập chung vào các ý chính, điểm nổi bật của người viết thay vì dài dòng, lan man, khó hiểu. Mục tiêu trong việc trình bày cần ngắn gọn nhưng vẫn phải đủ ý, đủ nội dung. Đề cập đến các thông tin cần phải sát với vị trí làm biên tập, phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, công ty. Bạn không thể trình bày định hướng theo thể thao trong khi nộp CV ứng tuyển cho công ty giải trí được.

Một số chú ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên
Một số chú ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên

Bạn cần tìm hiểu rõ những thông tin về bộ máy hoạt động, bộ phận hay vị trí công ty và định hướng phát triển của doanh nghiệp, công ty ứng tuyển. Từ đó mang ra những mục tiêu tương ứng cùng với khả năng định hướng phát triển công ty hay nghề nghiệp biên tập viên có nhiều đặc thù. Có về sự đòi hỏi tính chất công việc riêng, bạn hãy thêm các yếu tố cần có sự chịu khó, thích tìm tòi, ham học hỏi tương ứng trong phần mục tiêu ngắn hạn hoặc mục tiêu dài hạn theo những trường hợp cụ thể.

1.2.2. Chú ý về trình bày khi viết

Với những ứng viên đã có kinh nghiệm làm trong vị trí biên tập, mong muốn thay đổi môi trường cũng như phát triển sâu hơn trong vị trí biên tập viên. Ứng tuyển vào những đơn vị lớn cần thể hiện kinh nghiệm, trình độ học vấn, kỹ năng trong bản CV. Phần mục tiêu hãy thể hiện mong muốn gắn bó lâu dài đối với công ty, nên đặt trong phần kinh nghiệm để có thể tạo nên chú ý tốt hơn. Các ứng viên mới vào nghề biên tập, cần phải mang nhiều định hướng phù hợp với ngành nghề, trình bày mục tiêu có phần sẽ dài hơn một chút, đặt mục này tại vị trí nổi bật, dễ nhận thấy hơn.

Chú ý về việc trình bày mục tiêu nghề nghiệp
Chú ý về việc trình bày mục tiêu nghề nghiệp

Phần dưới thông tin các nhân và ở trên đầu sẽ dễ thu hút với sự chú ý đối với nhà tuyển trung - phần mục tiêu trong bản CV dành cho biên tập cần đạt đến sự nhất quán, tương thích với những phần khác trong bản CV. bạn cần tạo ra những mẫu CV đã có sẵn, với các mục tiêu dành riêng đối với ngành biên tập, báo chí truyền thông và cần ddieuf chỉnh một chút thông tin sao cho phù hợp với bản thân.

Xem thêm: Gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc ấn tượng 

Mẫu 1:Tôi mong muốn khi được nhận vào công ty làm việc với lĩnh vực âm nhạc mà tôi yêu thích, được cập nhật với những kiến thức mới về âm nhạc nói chung. Sử dụng hết khả năng và kiến thức của bản thân đã được đã được học tại trường Đại học A áp dụng trực tiếp vào trong công việc, viết nên các bản tin hot nhất cho người đọc. Sau 2 năm tôi sẽ phấn đấu trở thành một biên tập viên về âm nhạc, có sức ảnh hưởng tới cộng đồng theo dõi âm nhạc Việt Nam.

Mẫu 2: Tôi muốn tìm kiếm cơ hội làm việc tại vị trí biên tập viên trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp, được hỏi hỏi thêm về nhiều kỹ năng thu thập, xây dựng những luồng thông tin hot nhất. Làm việc với nhóm người có kinh nghiệm biên tập đã nhiều năm, được tiếp xúc với nhiều hoạt động năng động, sôi nổi, thể hiện được quan điểm cá nhân của bản thân. Trong tương lai không xa thì tôi mong muốn mình trở thành một nhà quản lý và sáng tạo nội dung cho doanh nghiệp, công ty.

Công việc biên tập viên
Công việc biên tập viên

Mẫu 3: làm việc trong một môi trường, chương trình có quy mô lớn nhất cả nước, trực tiếp được tham gia, xây dựng những ý tưởng mới mẻ, tiến hành hóa các ý tưởng đó, tạo nên một sân chơi đầy ắp tiếng cười cho khán giả. Thỏa sức đam mê, sáng tạo đem đến nội dung độc lạ. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu thành một biên tập viên giỏi xuất sắc không thể thiếu trong công ty.

Mẫu 4: Được tham gia vào hoạt động xây dựng trong phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty , tổng hợp lại các thông tin bổ ích, đưa ra quan điểm cá nhân. Được kết hợp, phối hợp làm việc với nhiều bộ phận khác, đa dạng hóa những kỹ năng chuyên môn của mình. Cố gắng phát huy và mang đến lợi ích cho công ty thông qua những bài viết gửi đến người đọc. Hoàn thiện và phát triển bản thân, trở thành trưởng ban truyền thông của công ty.

Mẫu 5: Vận dụng được tối đa khả năng văn chương của bản thân vào bên trong bài viết, đem đến tính sáng tạo nội dung phù hợp với yêu cầu đưa ra của công ty. Tham gia vào những hoạt động, sự kiện thực tế làm những công việc truyền tải thông tin qua nhiều phương tiện khác nhau. Đem đến các thông tin cực kỳ hữu ích, biết tìm kiếm thông tin, khai thác thông tin biến các nguồn tin nhàm chán trở nên có sức hút. Mục tiêu trở thành người có sức ảnh hưởng lớn trong vị trí biên tập của công ty.

Một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên
Một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên

Mẫu 6: Tôi tốt nghiệp trường đại học A, có niềm yêu thích và đam mê viết lách, tôi đang muốn tìm kiếm cho mình cơ hội làm việc trong vị trí này tại công ty B. Tôi hy vọng mình có thể phát huy được hết các kỹ năng văn chương vốn có, cách hành văn mượt mà đem đến cho khán giả nhiều thông tin hấp dẫn. Hy vọng sau 1 đến 2 năm tôi sẽ tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm và phấn đấu thành trưởng phòng quản lý phòng biên tập viên tại công ty của mình.

Vừa rồi bạn đã được chúng tôi giúp tìm hiểu về cách viết cũng như chú ý về mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên. Nếu như có đóng góp hoặc ý kiến nào hay và ý nghĩa đừng ngần ngại mà hãy bình luận phía cuối bài viết, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện và đưa bài viết phát triển hơn trên website work247.vnCuối cùng là chúc mọi người sức khỏe và hẹn gặp lại trong những nội dung thú vị tiếp theo nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem537 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT