Gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc có thể là một trong những yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định tuyển dụng ứng viên. Hãy cùng work247.vn khám phá cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc chuẩn, tạo được sự nổi bật về mong muốn làm việc của bạn cũng như gây được ấn tượng cho nhà tuyển dụng qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc

Trong đơn xin việc, phần mục tiêu nghề nghiệp là phần không nên bỏ qua, ngoài lý do viết đơn và trình độ, kinh nghiệm thì phần mục tiêu cũng thể hiện được phần nào tố chất của ứng viên.

Mục tiêu là phần cần thiết trong đơn xin việc làm
Mục tiêu là phần cần thiết trong đơn xin việc làm

1.1. Tại sao nên có mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc?

Với phần mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc nhà tuyển dụng có thể nhận ra được nhiều khả năng từ ứng viên. Nếu mục tiêu của ứng viên rõ ràng, thực tế và có tính định hướng thì nhà tuyển dụng có thể nhận ra khả năng quyết tâm và đánh giá một phần được kỹ năng sắp xếp, quản lý, lên kế hoạch và sử dụng từ ngữ của ứng viên.

Những mong muốn, mục tiêu trong đơn xin việc cũng thể hiện được phần nào thái độ, trách nhiệm, niềm tin của ứng viên khi đảm nhận vị trí công việc này. Nếu ứng viên biết cách lồng ghép mục tiêu của cá nhân với lợi ích của nhà tuyển dụng thì rất có thể sẽ gây được ấn tượng tốt.

Để trở thành ứng viên tiềm năng cho vị trí việc làm mà bạn hướng tới, ngoài những kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm thì phần mục tiêu mà bạn định hướng phát triển ngành nghề cũng rất cần thiết.

Khi bạn viết mục tiêu trong đơn xin việc, bạn thể hiện được mục đích của mình khi đảm nhiệm vị trí công việc ứng tuyển. Qua đó, bạn cũng nhìn nhận được bạn thực sự cần gì, có gì, được gì và mong muốn điều gì khi làm việc ở vị trí này và cũng từ đó bạn sẽ có thể lên kế hoạch để chiến đấu, thực hiện với định hướng đạt được mục tiêu của mình đề ra trong đơn xin việc.

Xem thêm: CV là gì? Những điều bạn cần lưu ý khi viết CV xin việc

1.2. Định hướng cơ bản

Những mục tiêu được đề cập trong đơn xin việc cần thể hiện được thực tế mong muốn của ứng viên. Để thể hiện rõ ràng thì bạn có thể đề cập đến mục tiêu trong đơn xin việc theo hai mốc thời gian là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

Cần chỉ rõ định hướng mục tiêu dài hạn và ngắn hạn
Cần chỉ rõ định hướng mục tiêu dài hạn và ngắn hạn

Khi đề cập đến mục tiêu ngắn hạn bạn có thể dựa trên những kinh nghiệm và kỹ năng của mình để thực hiện tốt các công việc và nhiệm vụ cần thực hiện tại vị trí đó. Vì là mục tiêu ngắn hạn nên bạn có thể đề ra một khoảng thời gian hợp lý cho mốc thời gian đạt được kết quả.

Mục tiêu dài hạn cần được đề cập trong đơn xin việc, bạn có thể được đánh giá là có mong muốn làm việc và phát triển sự nghiệp lâu dài tại công ty. Thông qua những mục tiêu dài hạn đó, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn tuyển dụng bạn hơn, lý do là vì các công ty, nhà tuyển dụng thường muốn tìm kiếm những cá nhân gắn bó lâu dài với họ.

2. Kinh nghiệm cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc

Với mỗi vị trí công việc khác nhau thì mục tiêu nghề nghiệp cũng sẽ khác nhau, bạn cần thể hiện được đặc trưng ngành nghề ở phần mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc. Với những ngành nghề cần có trình độ chuyên môn cao, bạn có thể đặt ra những mục tiêu phát triển kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến công việc đó.

2.1. Một số điểm chú trọng

Trong đơn xin việc, mục tiêu nghề nghiệp có thể cần được viết ra một cách rõ ràng, mạch lạc và có tình logic. Bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây để có thể tóm gọn lại mong muốn mục tiêu của bản thân trong đơn xin việc của bạn.

2.1.1. Thực tế và định hướng

Mục tiêu cần có tính thực tế, tức bạn có khả năng quyết tâm thực hiện và đạt được nó. Mục tiêu nghề nghiệp không nên quá viển vông, xa vời, bạn nên biết rằng những mục tiêu thực tiễn có thể tạo cho bạn nhiều động lực cũng như qua đó nhà tuyển dụng đánh giá bạn có tham vọng nhưng tham vọng này là thực tế và bạn có khả năng đạt được chúng.

Tính định hướng là cần thiết trong mục tiêu, đơn cử như bạn đề cập tới mục tiêu phát triển kỹ năng của bản thân để có thể hoàn thành tốt công việc, hoặc bạn có thể đề cập tới mục tiêu phát triển ngành nghề, thăng chức tại công ty.

Mục tiêu nghề nghiệp cần có tính thực tế và định hướng
Mục tiêu nghề nghiệp cần có tính thực tế và định hướng

Khi mục tiêu trong đơn xin việc thể hiện được tính định hướng thì nhà tuyển dụng sẽ có thể đánh giá bạn là người biết lên kế hoạch, có bước đi cụ thể để đạt được mục tiêu của mình. Những mục tiêu có tính thực tế và có định hướng rõ ràng sẽ làm nổi bật nhiều thế mạnh của bạn trong mắt nhà tuyển dụng

2.1.2. Đề cập tới lợi ích và mong muốn

Đương nhiên, trong mục tiêu nghề nghiệp bạn cần hướng tới lợi ích cá nhân. Lợi ích ở đây có nghĩa là bạn đề cập tới mong muốn của cá nhân mình khi đảm nhiệm vị trí công việc ứng tuyển.

Lợi ích có thể là phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng, học hỏi nhiều kinh nghiệm để phát triển ngành nghề. Có được một mức lương ổn định hơn, đạt được mong muốn khám phá nhiều điều mới trong công việc, thỏa sức sáng tạo và đưa ra ý tưởng.

Mục tiêu nghề nghiệp có lợi ích cá nhân thì là điều dễ hiểu, quan trọng là mục tiêu hướng tới lợi ích cá nhân đó cũng gắn với lợi ích của doanh nghiệp. Bạn phát triển bản thân, nâng cao trình độ thì tất nhiên công việc mà bạn thực hiện cũng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.

Nhà tuyển dụng sẽ có thể nhìn nhận lợi ích của bạn dưới lợi ích của công ty, do đó tốt hơn hết bạn nên gắn lợi ích của cá nhân với công ty để tạo được ấn tượng tốt và nâng cao cơ hội được tuyển dụng.

Mục tiêu hướng tới lợi ích cá nhân và doanh nghiệp
Mục tiêu hướng tới lợi ích cá nhân và doanh nghiệp

2.1.3. Gắn bó lâu dài là một điểm nhấn

Như đã đề cập ở trên, mục tiêu dài hạn được đánh giá cao khi bạn có mong muốn gắn bó lâu dài với công ty. Mục tiêu dài hạn có thể là thăng chức sau một khoảng thời gian làm việc, hoặc sau một khoảng thời gian đủ dài bạn sẽ trở thành nhân viên được công ty đánh giá cao về năng lực và trình độ chuyên môn.

2.1.4. Mục tiêu gắn với phát triển ngành nghề

Điều cần chú ý tiếp theo đối với mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc của bạn là phát triển bản thân và theo đuổi ngành nghề. Khi bạn có mục tiêu nâng cao năng lực bản thân để thực hiện tốt nhiệm vụ, hoàn thành các nghiệp vụ công việc tại vị trí đó.

Khi đề cập mục tiêu gắn với phát triển ngành nghề thì nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn có khao khát và niềm tin, có trách nhiệm công việc, có tình yêu nghề nghiệp và có ý thức tốt.

2.2. Đơn cử mục tiêu ngành nghề trong đơn xin việc

Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc nhân viên bán hàng bạn có thể viết như sau:

Mục tiêu ngắn hạn: Tôi mong muốn có thể làm quen nhanh với môi trường làm việc tại công ty, nắm bắt rõ các thông tin chi tiết về sản phẩm để có thể phục vụ và giới thiệu khách hàng một cách tốt nhất. Trong quá trình làm việc, tôi sẽ tạo ra nhiều đơn hàng và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tạo mối quan hệ bền chặt với khách hàng trung thành của công ty.

Ví dụ về cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc
Ví dụ về cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc

Mục tiêu dài hạn: Tôi sẽ học hỏi kinh nghiệm và phát triển kỹ năng, trình độ của bản thân để nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc. Trong vòng 3 năm tới, tôi có thể đạt được nhiều giải thưởng, được công nhận là nhân viên ưu và có cơ hội được trở thành chuyên viên bán hàng cao cấp tại công ty.

Xem thêm: CV bản cứng là gì? Đâu là cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

2.3. Lưu ý khi viết

Bạn cần chú trọng sử dụng từ ngữ phù hợp ở phần mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc. Ngôn ngữ phổ thông, dễ hiểu, tránh sử dụng câu chữ dài dòng, biểu đạt ý nghĩa rõ ràng.

Bạn cũng cần kiểm tra thật kỹ để tránh sai lỗi chính tả, hay chỉnh lại câu từ còn bị khó hiểu. Nếu tạo đơn xin việc điện tử thì bạn cần để ý font chữ, căn lề đảm bảo tính phù hợp và nghiêm túc.

Bạn có thể liệt kê ra những mục tiêu và mong muốn của mình ở vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Bạn cần chọn lọc để lựa chọn ra những mục tiêu nổi bật và có tính ấn tượng, mục tiêu nghề nghiệp không nên quá dài dòng.

Khi viết mục tiêu trong đơn xin việc cần lưu ý ngôn từ
Khi viết mục tiêu trong đơn xin việc cần lưu ý ngôn từ

3. Cách tạo đơn xin việc đầy đủ

Bên cạnh nội dung cần chú trọng làm cho nổi bật được mong muốn và mục đích của bản thân thì phần hình thức cũng quyết định nhiều tới cách nhìn thiện cảm từ phía nhà tuyển dụng.

Truy cập work247.vn là một phương pháp hiệu quả để bạn có được đơn xin việc với hình thức đẹp mắt và nội dung các phần đầy đủ. Với các thao tác đơn giản bạn có thể chọn mẫu đơn xin việc, chỉnh sửa nội dung phù hợp với mục đích của mình và tải về miễn phí để bổ sung đơn xin việc vào hồ sơ xin việc của mình.

Bạn cũng có thể tham khảo nhiều thông tin tuyển dụng với đa dạng vị trí ngành nghề trên work247.vn. Tìm kiếm nhà tuyển dụng tiềm năng và gửi thông tin của mình để mở rộng cơ hội tiếp cận được công việc phù hợp trên work247.vn.

Thêm nữa, để có thể nắm bắt chi tiết về cách viết đơn xin việc, CV xin việc hay cách thức chuẩn bị hồ sơ của các ngành nghề khác nhau bạn cũng có thể tham khảo các thông tin chất lượng trên trang tuyển dụng uy tín work247.vn.

Tìm việc và tạo đơn xin việc đầy đủ trên trang tuyển dụng uy tín
Tìm việc và tạo đơn xin việc đầy đủ trên trang tuyển dụng uy tín

Với nội dung về cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc trên đây, mong rằng độc giả đã bổ sung thêm những thông tin cần thiết để có thể dễ dàng chuẩn bị một đơn xin việc chất lượng với nội dung mục tiêu nghề nghiệp nổi bật. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn để bạn có được một công việc đáp ứng được mong muốn của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem667 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT