CV bản cứng là gì? Đâu là cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 05-04-2024

Bạn có biết CV bản cứng là gì không? Nếu chưa biết thì hãy tìm câu trả lời trong bài viết này. Không chỉ vậy bài viết còn cung cấp cho bạn các thông tin về các bước tạo và tải CV xin việc bản cứng chất lượng và những lưu ý cho bạn về CV bản cứng để tạo được ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về CV bản cứng?

1.1. Khái niệm CV bản cứng là gì?

CV xin việc là cách bạn “tiếp thị” bản thân đến các nhà tuyển dụng, và đề bạt bản thân mình phù hợp với công việc mà doanh nghiệp đang tuyển dụng. Thông qua thông tin bạn cung cấp trong CV xin việc sẽ giúp các nhà tuyển dụng đánh giá bạ và các ứng viên khác xem ứng viên nào phù hợp với vị trí công việc mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.

Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên cung cấp CV bản cứng khi nộp hồ sơ xin việc online và khi đến phỏng vấn.

CV bản cứng là bản CV được in ra giấy để đi kèm với hồ sơ xin việc gửi đến các nhà tuyển dụng. Khi xem hồ sơ của bạn các nhà tuyển dụng sẽ xem CV xin việc bản cứng đi kèm với các tài liệu khác bạn cung cấp đến các nhà tuyển dụng.

CV bản cứng sử dụng khi bạn đã vượt qua được vòng sơ tuyển gửi bản tạo CV online đơn giản đến các nhà tuyển dụng và được các nhà tuyển dụng gọi thông báo bạn được đến vòng phỏng vấn và trong yêu cầu của hồ sơ bao giờ cũng cần có các giấy tờ liên quan cùng với một bản cứng của CV.

Thông thường CV bản cứng sẽ được in từ file mềm CV mà bạn tạo trên giấy A4 có thể bạn sử dụng việc in màu hoặc in trắng đen với bản CV cứng của mình đều được, việc in màu là tùy thuộc vào sở thích và tính thẩm mỹ của bạn khi trình bày về hình thức của CV xin việc.

CV bản cứng là gì bạn biết không?

1.2. Điểm khác biệt giữa CV bản cứng và CV bản mềm là gì?

Điểm khác biệt giữa CV bản cứng và CV bản mềm là gì chắc ai cũng nhìn thấy đúng không?

+ CV bản cứng là in CV bản mềm ra giấy và đi kèm trong bộ hồ sơ xin việc gửi trực tiếp đến các nhà tuyển dụng. Trong quá trình xem xét hồ sơ các nhà tuyển dụng không có thời gian để mở lại email bạn đã gửi bản mềm CV xin việc đến các nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, để thuận tiện hơn cho quá trình phỏng vấn thì các nhà tuyển dụng thường yêu cầu bạn.

+ CV bản mềm là bản được lưu trữ dạng file word hoặc file PDF để gửi ứng tuyển vị trí công việc mà các nhà tuyển dụng đăng tuyển qua mang internet. Với các gửi bản mềm CV xin việc này thì các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng xem những CV của ứng viên gửi đến để bước đầu sàng lọc ứng viên và thông báo rõ ràng lịch phỏng vấn cho ứng viên được biết. Với cách gửi này, các ứng viên có thể gửi nhiều nơi khác nhau mà chỉ cần ngồi tại nhà và chờ lời hồi đáp từ các nhà tuyển dụng.

Qua đó ta thấy được CV bản cứng là sản phẩm được bạn tạo ra từ bản mềm bạn có thể cầm được nó, các nhà tuyển dụng có thể cầm được vào bản CV đó. Còn đối với CV bản mềm thì bạn không thể cần vào, nó là vật được bạn tạo ra và có thể xem những được lưu trữ trong máy tính giúp bạn tiện lợi hơn trong việc chuyển đổi và gửi tới các nơi khác nhau ngay tại nhà.

1.3. Lợi ích của CV bản cứng mang lại cho ứng viên là gì?

Lợi ích bạn nhận được khi sử dụng CV bản cứng cho bạn thân là gì? Cùng tìm đến lợi ích cụ thể sau đây:

+ Thứ nhất, khi bạn được yêu cầu nộp hồ sơ xin việc có kèm CV bản cứng của bản thân thì chắc chắn một điều bạn đã vượt qua vòng ứng tuyển để tiến đến vòng tiếp theo. Bạn đang đến gần hơn với công việc mà bạn mong muốn.

+ Thứ hai, bản form CV tiếng Việt cứng là cách thể hiện lịch sự, trang trọng của bạn với các nhà tuyển dụng. Bạn cần chăm chút cho bản CV xin việc của mình thì càng tạo được chú ý với các nhà tuyển dụng. Một ngày các nhà tuyển dụng phải xem rất nhiều các bộ hồ sơ khác nhau, nhưng nếu CV bản cứng của bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng và thể hiện được sự tôn trọng của bạn với người đọc nó thì bạn sẽ được các nhà tuyển dụng chú ý đến bạn hơn các ứng viên khác.

+ Thứ ba, CV bản cứng chính là công cụ để các nhà tuyển dụng xem khi phỏng vấn bạn trong buổi phỏng vấn các ứng viên, rất ít khi các nhà tuyển dụng xem sơ yếu lý lịch hay các giấy tờ cần thiết được yêu cầu trong bộ hồ sơ, mà thứ thu hút nhất với nhà tuyển dụng đó chính là CV bản cứng của bạn đi kèm trong bộ hồ sơ. Các câu hỏi bạn được phỏng vấn cũng là lấy thông tin do bạn cung cấp đến các nhà tuyển dụng trong CV xin việc của mình.

+ Thứ tư, CV bản cứng là một trong những giấy tờ cần thiết để sau này thực hiện công tác quản lý hồ sơ ứng viên và hồ sơ của nhân viên công ty đó. Tất cả các công ty dù nhận được bản mềm CV xin việc nhưng vẫn yêu cầu ứng viên chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc vì để chuẩn bị cho việc lưu trữ và quản lý nhân viên sau nay của doanh nghiệp khi bạn trúng tuyển.

Tạo CV online

Trên đây là lợi ích của một CV bản cứng mang lại cho bạn. Vậy còn chờ gì nữa để tìm hiểu về các bước đơn giản giúp bạn có được một CV bản cứng chất lượng nhất cho bản thân mình. Để biết cách làm như thế nào thì bạn có thể tham khảo ngay phần tiếp theo của bài viết này.

2. Các bước đơn giản giúp bạn có được một CV bản cứng chất lượng

Bạn đã được nhà tuyển dụng liên hệ để đến vòng phỏng vấn? Bạn được các nhà tuyển dụng yêu cầu bản thân chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ cần thiết và trong đó có thêm yêu cầu gửi mẫu CV bản cứng gửi kèm trong hồ sơ xin việc của ứng viên. Sau đây là các bước đơn giản để bạn sở hữu một CV bản cứng chất lượng cho bản thân mình.

Các bước đơn giản để sở hữu CV bản cứng là gì?

+ Bước 1: Để có được 1 CV bản cứng chất lượng, trước hết bạn cần phải có một CV bản mềm chất lượng cho mình. Để không bị hỏng text và thiết kế của bạn bị xáo trộn thì bạn nên sử dụng tệp PDF. Nếu bạn chưa có được cho mình một CV bản mềm chất lượng, cũng đừng lo lắng quá, giải pháp tốt nhất cho bạn là hãy sử dụng tạo CV online trên work247.vn để tạo CV xin việc cho mình với rất nhiều mẫu CV đa dạng ngành nghề như CV xin việc kế toán, CV ngân hàng, CV nhân viên kinh doanh,... Sau khi tạo được CV bản mềm chất lượng bạn cần tải về và nén sang file PDF để sử dụng mang ra quán để in bản cứng cho mình.

+ Bước 2: Sau khi nén vào file PDF thì khi cần sử dụng, hoặc nhận được liên hệ từ nhà tuyển dụng yêu cầu bạn nộp hồ sơ kèm theo CV bản cứng trong buổi phỏng vấn thì bạn gửi file bản mềm CV lên email của mình hoặc lên driver hoặc bất kỳ ứng dụng nào bạn có thể dùng để in ra được bản cứng CV cho mình. Hoặc bạn cũng có thể copy vào USB của mình để lưu trữ và mang đến nơi in ấn dễ dàng nhất cho bạn thân.

+ Bước 3: Sau khi bạn gửi bản CV mềm vào email, driver hay vào USB thì bạ cần mang nó ra quán photo để in ra thành bản cứng cho mình. Trước khi in bạn nên nhờ nhân viên ở đó in theo khổ giấy A4, nếu CV của bạn có màu thì hãy in màu với giấy tốt và mực tốt nhất để có được một bản CV xin việc bản cứng tốt nhất cho mình và mang đến thiện cảm với các nhà tuyển dụng về CV xin việc của bạn trong hồ sơ xin việc.

+ Bước 4: Bạn đã in được một bản hoàn chỉnh thì còn chờ gì nữa, mang ngay CV bản cứng gửi đến các nhà tuyển dụng. Nếu CV của bạn không có ảnh đại diện thì bạn cần dán ảnh 3X4 vào ảnh đại diện còn nếu khi in màu có ảnh đại diện của bạn rồi thì bạn không cần dán ảnh vào nữa chỉ cần cho vào bộ hồ sơ và gửi hồ sơ đến nhà tuyển dụng là bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Cùng cùng là ngồi chờ đến lượt vào phỏng vấn nữa là bạn đã đi được 1 nửa chặng đường ứng tuyển công việc tại vị trí công việc mà bạn mong muốn rồi.

Với các bước làm đơn giản trên chắc chắn bạn sẽ có cho mình một CV bản cứng chất lượng để gửi đến các nhà tuyển dụng và ghi điểm ngay với họ trong buổi phỏng vấn của mình.

CV nhân viên kinh doanh

3. Lưu ý cho bạn khi được nhà tuyển dụng yêu cầu nộp CV bản cứng

Khi được nhà tuyển dụng liên hệ báo rằng bạn được tham gia buổi phỏng vấn của doanh nghiệp họ để có cơ hội trở thành một thành viên của công ty thì bạn cũng đứng quá vui mừng mà gửi luôn hồ sơ đến các nhà tuyển dụng, rất có thể bạn sẽ gặp sai lầm khi quá vội vàng gửi luôn đến các nhà tuyển dụng. Đừng quá vội khi bạn nhận được thông báo liên hệ của các nhà tuyển dụng bạn cần lưu ý khi viết CV sau để tạo được cho mình một bản CV xin việc chất lượng:

Lưu ý cần quan tâm cho CV bản cứng là gì?

Thứ nhất, Khi nhận được thông báo từ các nhà tuyển dụng bạn cần kiểm tra thật kỹ lại các giấy tờ được yêu cầu, đặc biệt là bản CV của mình để không có lỗi nào gặp phải trong CV xin việc của mình trước khi in. Bạn kiểm tra lỗi chính tả, lỗi câu từ, ngữ pháp, lỗi thiết kế, phông chữ để khi in ra không bị lỗi phông chữ, kiểm tra lại toàn bộ thông tin để chắc chắn bạn không có sai sót trong quá trình in ấn và hoàn thiện bản cứng CV.

Thứ hai, khi in CV xin việc của mình đừng in một bản mà hãy in nhiều bản để trong quá trình gửi hồ sơ, hoặc chuẩn bị có vấn đề gì với CV bản cứng thì bạn sẽ có bản cứng CV khác để thay thế. Hãy chuẩn bị thật kỹ để không có lỗi xảy ra kiến bạn bị vụt mất cơ hội việc làm của mình.

Trên đây là những lưu ý cho bạn khi in CV bản cứng cho mình và gửi đến các nhà tuyển dụng một CV bản cứng chất lượng và hoàn hảo nhất.

Qua chia sẻ của work247.vn về CV bản cứng là gì, cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về lợi ích của bản cứng CV, sự khác biệt bản mềm CV và bản cứng CV, các bước để có được 1 CV bản cứng chất lượng và lưu ý khi tạo CV bản cứng cho bản thân mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4461 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT