Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc nấu ăn chuẩn chỉnh

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Đối với những người lao động muốn tìm kiếm việc làm nấu ăn, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu họ nộp đầy đủ hồ sơ để có đủ những giấy tờ cần thiết nhằm hoàn thành hồ sơ nhân sự, trong đó quan trọng nhất là Sơ yếu lý lịch và mẫu Đơn xin việc nấu ăn. Trong trường hợp này đơn xin việc đóng vai trò là phương tiện kết nối giữa người lao động và người sử dụng lao động. Hãy đọc kỹ bài viết sau đây để có thể viết mẫu Đơn xin việc nấu ăn đúng quy chuẩn nhé.

 
Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc nấu ăn chuẩn chỉnh

1.1. Bố cục của Đơn xin việc nấu ăn

Mỗi kỳ tuyển dụng, nhà tuyển dụng thường sẽ nhận được khá nhiều hồ sơ xin việc, vì vậy họ chỉ dành ra một vài phút để đọc đơn xin việc của ứng viên. Nếu như đơn xin việc tốt và ấn tượng thì người đọc sẽ bị cuốn hút và cảm thấy tò mò về người viết đơn.

Tầm quan trọng của đơn xin việc
Tầm quan trọng của đơn xin việc

Còn nếu như lá đơn trình bày không đúng chuẩn, cẩu thả và sai chính tả thì sẽ làm nhà tuyển dụng mất thiện cảm và thậm chí không muốn đọc tiếp những thông tin khác. Dù nội dung của đơn xin việc thường không dài và khá đơn giản, nhưng người viết vẫn cần phải chứng minh họ hiểu rõ doanh nghiệp cũng như công việc nấu ăn và có thiện chí muốn được làm việc.

Bố cục chuẩn chỉ của Đơn xin việc nấu ăn bao gồm 3 phần và chi tiết về từng phần sẽ liệt kê cụ thể sau đây.

1.1.1. Phần đầu đơn xin việc

Đơn xin việc nấu ăn, cũng giống như những văn bản đơn từ khác, đều thuộc vào thể loại văn bản hành chính, vì vậy ngay từ phần đầu người đơn phải tuân thủ những quy chuẩn khi trình bày một văn bản hành chính.

Đơn xin việc nấu ăn được bắt đầu với quốc hiệu và tiêu ngữ. Quốc hiệu được viết in hoa toàn bộ. Quốc hiệu và tiêu ngữ được viết ở hai dòng riêng biệt và đều được căn chỉnh sao cho nằm ở khoảng giữa dòng.

Viết đúng chuẩn định dạng văn bản hành chính
Viết đúng chuẩn định dạng văn bản hành chính

Tiếp theo là ngày tháng viết đơn. Ngày tháng viết đơn có thể được đặt ở ngay dưới tiêu ngữ và trước phần tiêu đề đơn hoặc ở phần cuối đơn và chỉ cần viết một lần trong toàn bộ lá đơn.

Phía dưới ngày tháng viết đơn là tên đơn: “ĐƠN XIN VIỆC”.

Cuối cùng là phần địa chỉ nhận đơn. Trong phần này người viết thường phải ghi tên đầy đủ của doanh nghiệp bạn muốn ứng tuyển. Bạn nên viết in hoa tên riêng của doanh nghiệp đó.

1.1.2. Phần nội dung đơn xin việc

Phần này bắt đầu từ những thông tin cá nhân cơ bản của người viết đơn để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về người viết đơn và có cách thức liên lạc nhanh chóng khi cần.

Những thông tin cá nhân về người viết đơn bao gồm:

+ Họ và tên người viết đơn: Cần ghi đầy đủ và chính xác cả họ và tên theo giấy khai sinh, có thể viết hoa toàn bộ hoặc không.
+ Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân: Người viết đơn chỉ cần điền đầy đủ số CMND hoặc số trên thẻ CCCD còn hiệu lực pháp luật là được.

+ Ngày cấp: Người viết ghi chính xác thông tin về thời gian được cấp CMND/ CCCD và các giấy tờ cá nhân theo đúng quy định.

Ghi đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân
Ghi đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân

+ Nơi cấp: Điền rõ nơi cấp CMND/ CCCD,  ghi theo thông tin trong CMND/ CCCD là được.

+ Địa chỉ chỗ ở hiện tại: Phần này cần ghi chính xác vì đây sẽ là căn cứ cho mức độ đáng tin của những thông tin người viết khai trong đơn.

+ Trình độ văn hóa: 12/12 đối với những người đã tốt nghiệp lớp 12 sau đó đi làm luôn; còn đối với những người đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp thì ghi là Đại học/ Cao đẳng/ Trung cấp.

+ Trình độ chuyên môn: Bạn hãy điền ngành nghề mà bạn được đào tạo, hoặc có thể không cần đưa phần này vào Đơn xin việc nấu ăn.

+ Tình trạng sức khỏe: Người viết điền đúng theo như xác nhận của bác sĩ trong giấy khám sức khỏe của mình. Thường sẽ là “Tốt” hoặc “Đủ điều kiện sức khỏe” vì chỉ những người đủ điều kiện sức khỏe mới được cân nhắc tuyển dụng.

Tiếp theo người viết bày tỏ nguyện vọng muốn xin vào làm công việc nấu ăn cho doanh nghiệp hoặc công ty. Phần này chỉ cần viết ngắn gọn và đủ ý là được vì thường công việc nấu ăn không yêu cầu quá cao về trình độ chuyên môn của người ứng viên. Điều nhà tuyển dụng quan tâm chủ yếu là ý thức và tay nghề nấu ăn của người ứng tuyển.

1.1.3. Phần kết thúc đơn

Nhớ cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian cho bạn
Nhớ cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian cho bạn

Người viết cần bày tỏ sự cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian để xem xét hồ sơ của họ. Bên cạnh đó cũng cần nhắc lại một lần nữa nguyện vọng của bản thân.

Cuối cùng là để lại thông tin liên lạc và chữ ký của người viết.

Xem thêm: Cách viết đơn xin việc phụ bếp chuẩn tạo cơ hội việc làm tốt

1.2. Chú ý về hình thức Đơn xin việc nấu ăn

Hình thức của lá đơn cũng rất quan trọng vì đó là thứ đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy khi tiếp xúc với hồ sơ của ứng viên. Những người cẩn thận sẽ chăm chút cho hồ sơ và đơn xin việc ngay từ hình thức sao cho đúng quy chuẩn quy định.

Nếu bạn có ý định sử dụng đơn xin việc viết tay thì cần chú ý những điều sau đây:

+ Đơn xin việc cần phải được viết trên khổ A4 tiêu chuẩn và phải là giấy trắng tinh. Điều này khiến hình thức đơn xin việc lịch sự hơn và đồng thời cũng thể hiện sự cẩn thận của người viết và sự tôn trọng đối với người sẽ tiếp nhận hồ sơ.

+ Viết theo một kiểu chữ và một loại mực thống nhất trong toàn bộ lá đơn. Bạn nên viết bằng mực xanh hoặc mực đen và cố gắng viết sao cho lá đơn của bạn dễ đọc nhé. Nếu không tự tin với chữ viết của mình thì bạn nên sử dụng đơn xin việc đánh máy.

Sử dụng giấy A4 tiêu chuẩn để viết đơn
Sử dụng giấy A4 tiêu chuẩn để viết đơn

+ Trình bày theo đúng chuẩn định dạng của một văn bản hành chính

+ Đọc lại nhiều lần và kiểm tra lại lỗi chính tả cũng như lỗi diễn đạt, tránh để tồn tại những chỗ dập xóa trong đơn.

+ Nếu đánh máy đơn xin việc, bạn cần chú ý trình bày đơn xin việc theo đúng quy định của một văn bản hành chính bao gồm căn dòng, khoảng cách căn lề, font chữ và cỡ chữ. Nên sử dụng những font chữ dễ đọc như Times New Roman, Arial… và điều chỉnh kích cỡ font chữ ít nhất là 12 tùy theo từng loại font chữ.

Xem thêm: Tuyệt chiêu viết CV xin việc làm đầu bếp cực hay

2. Tìm kiếm việc làm nấu ăn ở đâu?

Hiện nay các cơ sở kinh doanh và các đơn vị chức năng xuất hiện ở khắp mọi nơi, vì vậy việc làm nấu ăn cũng không quá khó tìm. Bạn có thể đến những trung tâm giới thiệu việc làm hay tham gia ngày hội việc làm để tìm kiếm tin tuyển dụng từ rất nhiều doanh nghiệp.

Tìm việc nhanh chóng trên timviec365
Tìm việc nhanh chóng trên timviec365

Hoặc có một cách khác nhanh chóng và tiện lợi hơn đó là truy cập vào trang web tuyển dụng và tìm kiếm việc làm work247.vn để tham khảo việc làm nấu ăn. Hiện nay work247.vn là đang là đối tượng hợp tác uy tín của rất nhiều công ty và doanh nghiệp lớn nhỏ. Đội ngũ quản trị cũng thường xuyên cập nhật những việc làm mới nhất ở mọi tỉnh thành trên toàn quốc và phù hợp với mọi đối tượng người lao động.

Đặc bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về nhà tuyển dụng và nhận được sự trợ giúp nhanh chóng thông qua hệ thống giải đáp trực tuyến ngay trên trang web work247.vn.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách viết mẫu đơn xin việc nấu ăn chuẩn nhất hiện nay giúp người lao động tăng khả năng trúng tuyển cao hơn so với các đối thủ khác. Hãy thật cẩn thận khi trình bày đơn xin việc và kiểm tra lại nhiều lần trước khi cho vào hồ sơ và gửi đến nhà tuyển dụng nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem894 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT