Cách viết mẫu đơn ứng tuyển PVcomBank chuyên nghiệp nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam PVcomBank là một ngân hàng có bề dày kinh nghiệm về các lĩnh vực dịch vụ tài chính. Nhân lực luôn là yếu tố hàng đầu tại PVcomBank nên cơ hội làm việc tại ngân hàng PVcomBank vô cùng lớn. Để xin việc tại ngân hàng này thì bạn cần chuẩn bị cho mình mẫu đơn ứng tuyển PVcomBank đúng quy định. Vậy viết mẫu đơn này ra sao? Cùng tìm hiểu qua work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tầm quan trọng của đơn ứng tuyển PVcomBank

Đơn ứng tuyển ngân hàng PVcomBank sẽ như một lá thư của bạn gửi đến nhà tuyển dụng, thể hiện mong muốn, nguyện vọng và PR các kỹ năng, trình độ của bản thân để có thể vào làm việc tại PVcomBank như mong muốn. Bạn có thể viết tay hoặc đánh máy đơn ứng tuyển, tùy theo yêu cầu mà nhà tuyển dụng đề ra.

Tầm quan trọng đơn của ứng tuyển PVcomBank
Tầm quan trọng của đơn ứng tuyển PVcomBank

Đơn ứng tuyển PVcomBank cũng chính là đơn xin việc PVcomBank, mục đích khi bạn viết lá đơn này để thu hút nhà tuyển dụng. Một đơn ứng tuyển hay và đầy đủ nội dung giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng, khiến họ muốn gặp gỡ bạn để trao đổi và phỏng vấn thêm về công việc.

Kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân bạn cũng được đưa ra chi tiết hơn so với CV xin việc. Qua đơn ứng tuyển, người tuyển dụng trong ngân hàng PVcomBank sẽ biết được sự phấn đấu và mong muốn của bạn khi xin việc tại đây. Nhà tuyển dụng cũng sẽ biết được điểm mạnh, điểm yếu của ứng viên và xem khả năng của ứng viên có phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

Đơn ứng tuyển PVcomBank cũng chính là đơn xin việc PVcomBank
Đơn ứng tuyển PVcomBank cũng chính là đơn xin việc PVcomBank

Vậy cách viết mẫu đơn ứng tuyển PVcomBank ra sao? Cùng work247 tìm hiểu nhé!

2. Cách viết đơn ứng tuyển PVcomBank

2.1. Kỹ năng và yêu cầu cần có để xin việc PVcomBank

Thông thường, vị trí giao dịch viên trong PVcomBank được tuyển dụng và nhiều người hướng đến nhất. Tuy nhiên, bạn cần có một số kỹ năng và yêu cầu nhất định thì mới dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng.

PVcomBank luôn tìm kiếm ứng viên tiềm năng và yêu cầu khá khắt khe đối với việc tìm nhân viên phù hợp cho ngân hàng. Những người mới "apply" vào PVcomBank đều cần trải qua quá trình đào tạo bắt buộc, các khóa đào tạo tập trung tại PVcomBank.

Kỹ năng và yêu cầu cần có để xin việc PVcomBank
Kỹ năng và yêu cầu cần có để xin việc PVcomBank

Ngoài đáp ứng được các yêu cầu về kiến thức, chuyên môn, nhân viên PVcomBank cần phải thấu hiểu tâm lý khách hàng, trò chuyện, thăm hỏi khách hàng xem họ có hài lòng về các sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng đưa ra. Điều này rất cần thiết và quan trọng khi bạn xin việc tại PVcomBank.

Nhân viên PVcomBank có thể coi là “làm dâu trăm họ”, bạn cần thật sự yêu thích công việc, biết lắng nghe, từ tốn giải thích với khách hàng thì việc chăm sóc khách hàng không còn là khó khăn. Những yêu cầu chung của một giao dịch viên trong PVcomBank là học chuyên ngành Kinh tế (trình độ Cao đẳng trở lên), kỹ năng định hướng dịch vụ khách hàng tốt, kỹ năng giao tiếp tốt, diễn đạt trôi chảy, kỹ năng làm việc nhóm, thiết lập mối quan hệ… Ngoài ra, đối với giao dịch viên thì còn yêu cầu ngoại hình dễ nhìn, cao từ 1m60 trở lên (đối với nữ), có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ là lợi thế lớn cho bạn.

Nhân viên PVcomBank có thể coi là làm dâu trăm họ
Nhân viên PVcomBank có thể coi là làm dâu trăm họ

Khi đã biết được yêu cầu chung và những kỹ năng cần có của nhân viên PVcomBank thì việc viết mẫu đơn ứng tuyển PVcomBank trở nên đơn giản với bạn.

Xem thêm: Cách viết điểm mạnh điểm yếu trong CV ngân hàng chuẩn nhất

2.2. Viết mẫu đơn ứng tuyển PVcomBank ra sao?

2.2.1. Mở đầu đơn ứng tuyển

Phần mở đầu đơn ứng tuyển PVcomBank gồm có quốc hiệu, tiêu ngữ. Đơn ứng tuyển là dạng văn bản mang tính pháp lý nên các yêu cầu về bố cục, font chữ, gạch ngang, in hoa, in đậm,… bạn cần viết đúng yêu cầu đề ra.

Tên lá đơn: Bạn viết in hoa và nổi bật ngay đầu lá đơn “ĐƠN ỨNG TUYỂN” hoặc "ĐƠN XIN VIỆC".

Mở đầu đơn ứng tuyển
Mở đầu đơn ứng tuyển

Kính gửi: Bạn cần tìm hiểu trước về ngân hàng và chi nhánh mình muốn ứng tuyển để viết đúng phần này. Ví dụ: “Kính gửi: Ngân hàng PVcomBank – Chi nhánh: PVcomBank Hai Bà Trưng”. Nếu bạn biết rõ tên người nhận, có thể viết đúng đích danh của họ, cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự quan tâm đến vị trí ứng tuyển.

Thông tin cá nhân: Đơn ứng tuyển PVcomBank sẽ có các mục thông tin cá nhân cơ bản như: Họ tên, ngày sinh, quê quán, nơi ở hiện tại, số chứng minh nhân dân,… Bạn cần điền chính xác các thông tin cá nhân của bạn. Qua các thông tin, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn là ai và phân biệt bạn với các ứng viên khác.

Trình độ học vấn, bằng cấp: Ngân hàng PVcomBank yêu cầu ứng viên có bằng tốt nghiệp ngành Kinh tế từ Cao đẳng trở lên. Do đó, bạn cần có trình độ và bằng cấp phù hợp với yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Trình độ học vấn cùng chuyên ngành ấn tượng sẽ giúp bạn có cơ hội lớn hơn.

Trình độ học vấn và bằng cấp
Trình độ học vấn và bằng cấp

Vậy là đã xong phần mở đầu của đơn ứng tuyển PVcomBank, bạn cần có lời chào phù hợp và đưa ra các thông tin cá nhân, trường học liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển tại ngân hàng.

2.2.2. Nội dung đơn ứng tuyển

Đầu tiên trong phần nội dung, bạn cần cho nhà tuyển dụng biết được bạn biết thông tin từ đâu và nêu vị trí mà bạn muốn ứng tuyển. Bạn có thể kể đến các thông tin bạn biết đến công việc này như trang web tuyển dụng của PVcomBank, Facebook, từ bạn bè, người quen,… Nhà tuyển dụng khá quan tâm phần này vì họ muốn biết đâu là phương thức ứng viên biết đến họ nhiều nhất. Ví dụ: “Qua website tuyển dụng của ngân hàng, tôi biết đến ngân hàng PVcomBank đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí giao dịch viên”.

Nội dung đơn ứng tuyển
Nội dung đơn ứng tuyển

Tiếp theo, bạn cần trình bày được tại sao bạn phù hợp với công việc tại PVcomBank bằng cách nêu những kỹ năng, kinh nghiệm của mình đã trau dồi được trong thời gian qua. Có thể kể đến một số kinh nghiệm mà mình đã học được ở công ty cũ có liên quan đến vị trí tuyển dụng, để nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên tiềm năng của ngân hàng.

Sau đó, bạn chứng minh năng lực của bản thân vì sao phù hợp với công việc này và bạn có thể đem lại gì cho ngân hàng PVcomBank. Bạn cần tỏ ra mình đam mê với công việc này một cách khéo léo và mong muốn ngân hàng mang lại cơ hội cho bạn để bạn phát huy được thế mạnh của mình một cách tối đa.

Để khiến nhà tuyển dụng ấn tượng và tăng khả năng thuyết phục cho nhà tuyển dụng, bạn cần đưa ra các con số chứng minh cụ thể về các kinh nghiệm và khả năng mình đạt được ở công việc cũ. Ví dụ: “Trong vòng 1 năm làm việc tại ngân hàng XYZ, tôi đã giúp ngân hàng tăng 50% lợi nhuận và tăng lượng khách hàng lên 40% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Bạn chứng minh năng lực của bản thân
Bạn chứng minh năng lực của bản thân

2.2.3. Phần kết đơn ứng tuyển

Phần kết đơn ứng tuyển PVcomBank bạn cũng cần thể hiện rằng mình rất muốn làm việc tại PVcomBank, mong muốn được gặp gỡ nhà tuyển dụng sớm nhất có thể. Ví dụ: “Tôi rất mong quý công ty tạo cơ hội cho tôi một cuộc gặp mặt để trao đổi kỹ càng hơn những gì mà tôi vừa trình bày trong đơn ứng tuyển của mình”.

Bạn cũng cần chân thành cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã đọc đơn ứng tuyển của bạn. Cuối cùng, bạn kết thúc thư ứng tuyển của mình bằng cách để lại liên hệ qua số điện thoại, email, Facebook,… và đừng quên chữ ký của mình để xác nhận về lá đơn ứng tuyển.

Phần kết đơn ứng tuyển
Phần kết đơn ứng tuyển

Xem thêm: Viết hồ sơ xin việc ngân hàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng 

3. Lưu ý khi viết mẫu đơn ứng tuyển PVcomBank

Đơn ứng tuyển PVcomBank của bạn nên viết ngắn gọn, súc tích và đầy đủ các nội dung cần có. Bạn cũng không nên trình bày quá dài dòng và lan man, không nên viết dài quá một trang giấy A4. Bố cục bạn nên để dễ nhìn, không nên trang trí lòe loẹt. Đặc biệt, trước khi gửi đơn ứng tuyển cho nhà tuyển dụng, bạn cần rà soát thật kỹ lỗi chính tả và ngữ pháp, đảm bảo lá đơn của bạn sạch sẽ và đủ nội dung.

Khi bạn nộp đơn ứng tuyển cho nhà tuyển dụng cũng cần chú ý về thời gian và hạn nộp. Nếu chi nhánh PVcomBank mà bạn xin việc ở gần nhà thì bạn có thể nộp bản cứng đơn ứng tuyển hoặc có thể nộp theo hình thức online, tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Lưu ý khi viết mẫu đơn ứng tuyển PVcomBank
Lưu ý khi viết mẫu đơn ứng tuyển PVcomBank

Bạn cũng nên cập nhật các lịch thông báo trúng tuyển, phỏng vấn,… để có sự chuẩn bị và chủ động nhất. Bạn cũng cần bày tỏ niềm đam mê của mình đối với ngân hàng, nói lên những điểm yêu thích của mình đối với truyền thống và con người ở ngân hàng PVcomBank. Cuối thư, bạn đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà tuyển dụng.

Để viết mẫu đơn ứng tuyển PVcomBank một cách dễ dàng nhất, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về công việc và môi trường làm việc ở PVcomBank có phù hợp với bản thân mình hay không. Từ đó, hãy viết một lá đơn ứng tuyển trung thực và chuyên nghiệp nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1331 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT