Cách viết mẫu đơn ứng tuyển VIB và những điều bạn cần lưu ý

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam VIB thành lập từ 18/09/1996. VIB là ngân hàng sáng tạo, hiện có hơn 9400 nhân viên hoạt động tại 27 tỉnh thành trọng điểm trên cả nước. Với mức thu nhập hấp dẫn, lương thưởng minh bạch, rõ ràng nên rất nhiều người muốn vào làm việc tại VIB. Khi xin việc tại VIB ngoài hồ sơ xin việc, bạn cần điền mẫu đơn ứng tuyển VIB theo mẫu có sẵn mà ngân hàng đưa ra. Vậy cách viết mẫu đơn này ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đơn ứng tuyển ngân hàng VIB có vai trò gì?

Như đã nói ở trên, ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam VIB là ngân hàng có mức thu nhập cạnh tranh so với các đơn vị cùng ngành. Mức lương tại đây tương xứng, minh bạch nên bạn hoàn toàn yên tâm về mức thu nhập tương xứng với công sức bản thân bỏ ra. VIB cũng thưởng cuối năm theo hiệu quả làm việc và thưởng bằng cổ phiếu nên rất được các nhân viên hưởng ứng và cố gắng. Chi nhánh VIB cũng mọc lên rất nhiều nên đòi hỏi công tác tuyển dụng tại đây khắt khe hơn, chọn lọc được những ứng viên phù hợp.

Đơn ứng tuyển ngân hàng VIB có vai trò gì
Đơn ứng tuyển ngân hàng VIB có vai trò gì

Ngân hàng VIB có mức thu nhập hấp dẫn, do vậy đòi hỏi ứng viên cần có kiến thức và chuyên môn từ mức khá trở lên. Bởi vậy, khi tuyển dụng, VIB cũng sẽ cần các ứng viên có nhiều kinh nghiệm và tuân thủ theo quy trình, quy tắc mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Đơn ứng tuyển chính là một “sợi dây liên kết” giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Thông qua đơn ứng tuyển VIB, nhà tuyển dụng sẽ nắm được các thông tin cơ bản, các kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên để lựa chọn cho mình những ứng viên tiềm năng phù hợp với yêu cầu và vị trí công việc. Do đó, đơn ứng tuyển VIB là một giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ xin việc VIB.

Một đơn ứng tuyển VIB với đầy đủ nội dung và hình thức đẹp mắt sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng, giúp bạn có cơ hội tiến gần hơn đến “vòng phỏng vấn”. Đơn ứng tuyển của từng ngân hàng sẽ khác nhau, dựa theo văn hóa và nội quy của ngân hàng đó, vì vậy cần có những quy định riêng khi viết. Tại VIB cũng có mẫu đơn ứng tuyển lưu hành riêng và sử dụng cho ứng viên muốn xin việc vào ngân hàng. Bạn có nhiệm vụ cần cập nhật các thông tin về đơn ứng tuyển để hoàn thành yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Đơn ứng tuyển chính là một sợi dây liên kết
Đơn ứng tuyển chính là một sợi dây liên kết

Xem thêm: Hồ sơ ứng tuyển sacombank gồm những gì, ứng tuyển có thật sự khó?

2. Nội dung của mẫu đơn ứng tuyển VIB gồm những gì?

Bạn vẫn thắc mắc không biết mẫu đơn ứng tuyển gồm những gì? Bạn sẽ có ngay câu trả lời từ work247 trong phần dưới đây!

2.1. Những kinh nghiệm và kiến thức cần có trong mẫu đơn ứng tuyển VIB

Giống như những ngân hàng khác, để có thể xin việc tại VIB thì bạn cần có những kiến thức và kỹ năng chuyên môn nhất định, mới có thể thực hiện được những công việc được giao và phục vụ nhu cầu của khách hàng dễ dàng nhất. Nhân viên tín dụng VIB không chỉ đòi hỏi chuyên môn và kiến thức hay kỹ năng thông thường mà cần có cả bản lĩnh kiên cường.

2.1.1. Yêu cầu về kiến thức

Đặc thù công việc tại VIB khá cao, yêu cầu ứng viên cần có những kiến thức chuyên môn, nắm được những sản phẩm phía ngân hàng đưa ra thì mới có thể thuyết phục được khách hàng. Do đó, các bản tin tuyển dụng nhân viên VIB đều yêu cầu hàng đầu là ứng viên cần có bằng cử nhân các ngành như tài chính, ngân hàng, kinh tế hoặc các ngành liên quan.

Yêu cầu về kiến thức
Yêu cầu về kiến thức

Mỗi công việc tại VIB đều đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn như khi tiếp thị và thẩm định, nhân viên có thể bị lừa đảo như làm báo cáo tài chính giả, giấy tờ giả, hóa đơn giả,… hoặc khi phân tích tài chính, nhân viên có thể gặp thông báo tài chính không minh bạch. Do đó, chỉ cần một chút sai sót là có thể dẫn đến sai nghiệp vụ, gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để đối phó rủi ro và đây cũng là yêu cầu cần có trong đơn ứng tuyển VIB.

2.1.2. Yêu cầu về kỹ năng

Kỹ năng quan trọng nhất khi bạn xin việc tại VIB đòi hỏi bạn cần có khả năng giao tiếp tốt, dễ dàng phát huy được sở trường của mình, xây dựng các mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Sau khi tiếp cận khách hàng, cần có khả năng giao tiếp thì mới có thể thuyết phục và tạo cho khách hàng niềm tin.

Yêu cầu về kỹ năng
Yêu cầu về kỹ năng

Việc tiếp xúc với khách hàng thường xuyên không cho phép bạn là người nhút nhát và thụ động, do đó để tăng cao cơ hội được vào làm việc tại đây, bạn cần có tính năng động và tự chủ cao.

Cẩn thận và tỉ mỉ cũng là một yếu tố mà nhân viên VIB cần có, bởi lẽ chỉ cần bạn sai sót một dấu chấm, dấu phẩy, thiếu hay thừa một số đã là vấn đề lớn.

Vì vậy, nhân viên ngân hàng VIB cần có những kỹ năng và kiến thức nhất định thì mới có thể vượt qua mọi rào cản, vươn tới thành công.

2.2. Cách viết các nội dung trong mẫu đơn ứng tuyển VIB

Để nắm chắc phần thắng thuộc về mình khi ứng tuyển tại VIB, bạn cần chỉn chu và cẩn thận ngay từ những bước đầu tiên trong việc điền các thông tin trong mẫu đơn ứng tuyển VIB. Đơn ứng tuyển VIB có các nội dung cơ bản như thông tin cá nhân, thông tin liên hệ, thông tin gia đình, quá trình học tập và đào tạo, kinh nghiệm làm việc và cam kết. Chúng ta cùng tìm hiểu lần lượt các nội dung trong đơn ứng tuyển nhé!

Cách viết các nội dung trong mẫu đơn ứng tuyển VIB
Cách viết các nội dung trong mẫu đơn ứng tuyển VIB

2.2.1. Mở đầu đơn ứng tuyển VIB

Mở đầu mẫu đơn ứng tuyển của VIB gồm có vị trí ứng tuyển, số báo danh và ảnh chân dung.

Bạn có thể ghi vị trí ứng tuyển mà mình đang quan tâm tại VIB. Ví dụ: Nếu bạn có khả năng chịu áp lực, giao tiếp tốt và muốn có mức lương hậu hĩnh thì có thể ứng tuyển vào vị trí Nhân viên tín dụng VIB.

Mở đầu đơn ứng tuyển VIB
Mở đầu đơn ứng tuyển VIB

Số báo danh của ứng viên bạn lấy bằng cách truy cập vào trang chủ của ngân hàng VIB, tiến hành đăng ký ứng viên, ngân hàng sẽ trả về cho bạn một số báo danh nhất định, bạn chỉ cần điền đầy đủ vào số báo danh của mình.

Ảnh chân dung bạn cần dán ảnh màu 3x4, ảnh thẻ nền xanh hoặc trắng. Ảnh của bạn cần nghiêm túc, chính diện khuôn mặt, mặc áo sơ mi trắng có cổ và tóc tai gọn gàng.

2.2.2. Thông tin cá nhân và gia đình

Thông tin cá nhân bao gồm các thông tin cơ bản của bạn như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, số chứng minh nhân dân (gồm ngày cấp và nơi cấp), địa chỉ thường trú, số điện thoại liên hệ, địa chỉ liên hệ trong trường hợp khẩn cấp (tên và địa chỉ người liên hệ), email cá nhân, giới tính, chiều cao, cân nặng, tình trạng hôn nhân. Bạn cần ghi đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân cơ bản. Bạn nên ghi theo các giấy tờ như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu để tránh sai lệch thông tin.

Thông tin cá nhân và gia đình
Thông tin cá nhân và gia đình

Ở mục thành phần gia đình, bạn điền các thông tin cơ bản như họ tên, quan hệ trong gia đình, trình độ, năm sinh, đơn vị làm việc của bố, mẹ, anh, chị, em ruột. Nếu bạn đã kết hôn, cần ghi rõ nghề nghiệp và tên cơ quan của vợ hoặc chồng.

2.2.3. Quá trình học tập và đào tạo

Quá trình học tập và đào tạo bạn sẽ cung cấp lần lượt các thông tin liên quan đến chuyên ngành, chương trình học tập, trình độ ngoại ngữ, các phần mềm máy tính bạn quen sử dụng, các chương trình đào tạo khác nếu có. Bạn cần liệt kê những trình độ chuyên môn, quá trình đào tạo phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển tại VIB để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực chuyên môn của bạn. Như đã nói phần trên, bạn cần có những kiến thức nhất định thì mới có thể làm việc tại VIB.

Mục ngoại ngữ và tin học bạn sẽ cần mô tả các thông tin chi tiết về từng kỹ năng của mình. Ngoại ngữ bạn cần điền các thông tin về ngoại ngữ đấy như nghe, nói, đọc, viết theo mức độ tốt, khá và trung bình. Tin học bạn có thể kể đến các phần mềm bạn sử dụng thành thạo như Word, Excel, Powerpoint và một số ứng dụng khác.

Quá trình học tập và đào tạo
Quá trình học tập và đào tạo

2.2.4. Kinh nghiệm làm việc

Quá trình làm việc là mục mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất trong mẫu đơn ứng tuyển VIB. Khi bạn có kinh nghiệm làm việc ở ngân hàng khác, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá khả năng làm việc và năng lực làm quen công việc của bạn. Quá trình làm việc, bạn liệt kê những công việc vừa qua đến những khoảng thời gian xa hơn.

Nội dung bạn cần trình bày đó là tên và địa chỉ cơ quan/ngân hàng/công ty, thời gian làm việc, chức danh, công việc cụ thể, mức lương, hình thức ký hợp đồng lao động, và nêu lý do nghỉ việc của từng vị trí.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Ngoài ra, trong mục này bạn cần trả lời các câu hỏi như bạn có thể làm ngoài giờ không, có sẵn sàng đi công tác không, mức lương mà bạn mong muốn.

2.2.5. Một số thông tin khác

Mục đầu tiên trong phần này là bạn biết thông tin dự tuyển qua đâu, tích vào một trong các lựa chọn mà mẫu đơn ứng tuyển VIB đưa ra như website, quảng cáo, chương trình thực tập sinh, nội bộ,…

Tiếp theo là câu hỏi “Anh/chị có người thân trong ngân hàng VIB không?”. Đây là mục khá phổ biến mà hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu ứng viên cung cấp. Bạn viết “có” hoặc “không”. Nếu ghi “có”, bạn cần ghi cụ thể họ tên và mối quan hệ của bạn với người đấy.

Các câu hỏi liên quan đến việc bạn đã từng xin việc và làm việc tại VIB hay chưa, bạn chỉ cần trả lời thành thật và nếu đã từng làm thì nêu rõ thời gian và vị trí.

Một số thông tin khác
Một số thông tin khác

Tiếp đó là các mục sở thích, điểm mạnh, điểm yếu, cá tính là những mục bạn thể hiện được những kỹ năng và phẩm chất của mình, giúp nhà tuyển dụng phân biệt bạn với các ứng viên khác và kỹ năng mà bạn đưa ra có phù hợp với công việc mà bạn ứng tuyển.

Sau đó, bạn nên các dự định tương lai của mình, cụ thể là trong vòng 3 năm tới và nếu được tuyển dụng thì bạn sẽ bắt đầu đi làm vào lúc nào, ghi rõ thời gian có thể đi làm tại VIB của bạn.

Cuối cùng, bạn cam đoan những thông tin bạn cung cấp là đúng sự thật, đầy đủ và chính xác. Nếu ngân hàng VIB phát hiện bạn điền sai sự thật bạn chấp nhận bị kỷ luật và sa thải. Mục cuối, bạn ghi rõ ngày tháng năm viết đơn ứng tuyển và ký, ghi rõ họ tên của mình.

Xem thêm: Cách viết đơn xin việc ngân hàng Agribank siêu hiệu quả

3. Lưu ý khi viết mẫu đơn ứng tuyển VIB

Khi viết mẫu đơn ứng tuyển VIB, bạn cần trình bày rõ ràng, sạch sẽ, không tẩy xóa và chỉ viết một màu mực truyền thống (xanh hoặc đen). Ngoài nội dung ấn tượng thì hình thức chính là “bộ mặt” của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá tính cẩn thận và chuyên nghiệp của bạn thông qua phần này.

Bạn có thể lựa chọn 2 hình thức là viết tay hoặc đánh máy khi điền mẫu đơn ứng tuyển VIB. Dù là hình thức nào, bạn cũng cần trình bày rõ ràng, kỹ càng các nội dung trong lá đơn ứng tuyển của mình.

Lưu ý khi viết mẫu đơn ứng tuyển VIB
Lưu ý khi viết mẫu đơn ứng tuyển VIB

Đảm bảo các thông tin bạn viết trong đơn ứng tuyển là chính xác và trung thực, trùng khớp với đơn xin việc và CV xin việc kèm theo. Việc bạn đồng nhất các nội dung thì nhà tuyển dụng sẽ tin tưởng bạn trong quá trình đọc đơn ứng tuyển.

Trong phần kinh nghiệm và điểm mạnh, điểm yếu, bạn cần trình bày ngắn gọn và nêu bật được những kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, trình độ chuyên môn của mình liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển tại VIB.

Như vậy, để viết mẫu đơn ứng tuyển VIB, ngoài kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết, bạn cũng cần biết cách trình bày một lá đơn ứng tuyển đầy đủ nội dung và thông tin. Chúc bạn tìm được công việc như ý nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1111 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT