Bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp Telesales trong CV ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Telesales là một công việc được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi đây là công việc mà bạn thường xuyên nhìn thấy nhất tại các nhóm tuyển dụng trên mạng xã hội. Khi phỏng vấn cho bất kỳ công việc nào thì tỷ lệ cạnh tranh đều là có, và phỏng vấn Telesales cũng vậy. Để vượt qua những đối thủ khác thì bạn cần biết cách tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Bạn có thể điều này thông qua phần mục tiêu nghề nghiệp Telesales ở ngay đầu CV ứng tuyển. Tìm hiểu chi tiết hơn về cách làm này trong bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao cần xác định mục tiêu nghề nghiệp Telesales?

Thông thường, vào mỗi kỳ tuyển dụng nhân viên Telesales, nhà tuyển dụng sẽ phải xử lý hồ sơ của rất nhiều ứng viên và điều này khiến họ thực sự bận rộn. Bởi vậy, các nhà tuyển dụng thường sẽ lọc và phân loại trước khi xem kỹ hồ sơ của ứng viên. Trong quá trình lọc hồ sơ ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ chỉ dành ra khoảng 5 giây để xem xét tổng thể và tìm kiếm một vài từ khóa liên quan đến công việc Telesales.

Hồ sơ ứng viên sẽ được lọc và phân loại trước khi nhà tuyển dụng xem kỹ
Hồ sơ ứng viên sẽ được lọc và phân loại trước khi nhà tuyển dụng xem kỹ

Bởi vậy, nếu CV xin việc của bạn không đủ bắt mắt và không thể tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ đầu thì bạn đã thất bại ngay ở bước đầu tiên.

Vậy là thế nào để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng ngay từ phần đầu CV?

Với tiêu chí ngắn gọn, súc tích và có tính chất truyền tải thông điệp cao, mục tiêu nghề nghiệp Telesales chính là phương tiện thích hợp nhất để giúp hồ sơ của bạn vượt qua vòng loại.

Ở một khía cạnh khác, nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm đến khả năng gắn bó lâu dài của ứng viên. Sẽ chẳng ai muốn tuyển dụng một nhân viên hời hợt, chưa tìm hiểu kỹ về công việc, không có nhiệt huyết và có thể nghỉ việc bất cứ khi nào. Họ cần những nhân viên tâm huyết và thực sự yêu thích công việc Telesales và những điều này được thể hiện rõ ràng nhất thông qua mục tiêu nghề nghiệp.

Mục tiêu nghề nghiệp Telesales cũng thể hiện được tầm nhìn và hiểu biết của ứng viên về công việc này. Khi xác định mục tiêu nghề nghiệp, bạn cũng có cơ hội nhìn nhận lại bản thân xem mình đang có những gì, mình mong muốn điều gì và bản thân mình còn thiếu sót ở những điểm nào. Để thành công trong nghề Telesales yêu cầu bạn phải có cả kiến thức và kỹ năng. Việc xác định mục tiêu nghề nghiệp Telesales giúp bạn xây dựng được những định hướng phát triển cụ thể hơn cho bản thân.

Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện được tầm nhìn và hiểu biết của ứng viên
Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện được tầm nhìn và hiểu biết của ứng viên

Xem thêm: Cách viết CV telesale bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh bạn nên biết 

2. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp Telesales trong CV

Có nhiều bạn yêu thích công việc Telesales, tuy nhiên khi đi phỏng vấn thì lại bị loại nhiều lần, thậm chí có những bạn còn không nhận được cơ hội phỏng vấn trực tiếp, Điểm chung của những bạn này đó là chưa biết cách tận dụng mục tiêu nghề nghiệp trong CV Telesales để “đánh bóng” bản thân.

Vậy thì ngay từ bây giờ, hãy theo dõi những chia sẻ sau đây từ work247.vn để hiểu rõ cách viết mục tiêu nghề nghiệp Telesales sao cho ấn tượng nhé!

2.1. Một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp Telesales

2.1.1. Viết phù hợp nhất với những gì nhà tuyển dụng mong chờ

Nhà tuyển dụng sẽ không nói với bạn rằng họ mong chờ những điều gì ở bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tìm hiểu điều này thông qua tin tức tuyển dụng Hãy đọc kỹ tin tuyển dụng để tìm kiếm dụng ý của họ nhé. Sáu đó, hãy ghi chú lại những từ khóa quan trọng và cả những cách diễn đạt riêng của nhà tuyển dụng. Bạn có thể sử dụng lại từ khóa và cách diễn đạt của nhà tuyển dụng vào trong quá trình viết mục tiêu nghề nghiệp Telesales.

2.1.2. Đối chiếu với năng lực cá nhân

Sau khi đã hoàn thành việc phân tích nội dung và yêu cầu công việc từ tin tuyển dụng, tiếp theo bạn cần đối chiếu những yêu cầu đó để xem bản thân có thể đáp ứng được những yêu cầu nào. Bạn nên khéo léo đưa vào trong mục tiêu nghề nghiệp Telesales những thế mạnh của bản thân.

Nên đưa vào trong mục tiêu nghề nghiệp những thế mạnh của bản thân
Nên đưa vào trong mục tiêu nghề nghiệp những thế mạnh của bản thân

2.1.3. Hãy nói về những giá trị bản thân

Mục đích cuối cùng của nhà tuyển dụng đó là tìm kiếm những ứng viên có thể đóng góp những giá trị cho công ty. Bởi vậy, khi viết mục tiêu công việc, bạn không nên kể lể quá nhiều về những khả năng của bản thân mà hãy tập trung nhiều hơn vào những lợi ích mà bạn có thể mang lại cho doanh nghiệp Điều này giúp nhà tuyển dụng “nhìn” thấy mục tiêu của ứng viên rõ ràng hơn.

2.1.4. Ngắn gọn và truyền tải được thông điệp

Mục tiêu nghề nghiệp Telesales được bố trí ở ngay đầu CV, ngay sau phần thông tin liên hệ cá nhân. Chính vì vậy mà không gian cho phần này là tương đối hạn chế. Hơn nữa mục tiêu nghề nghiệp Telesales quá dài sẽ khiến nhà tuyển dụng gặp khó khăn khi lọc hồ sơ, và kết quả thì có lẽ bạn cũng đoán được đúng không?

Mặt khác, khi bạn thực hiện các cuộc gọi telesales, thời gian tương tác giữa bạn và khách hàng tiềm năng  là không có nhiều, bởi vậy ngay từ đầu bạn cần sử dụng cách diễn đạt ngắn gọn và có khả năng truyền tải thông điệp mạnh mẽ. Mục tiêu nghề nghiệp Telesales trong CV xin việc cũng tương tự như vậy. Ngắn gọn và có khả năng truyền tải được thông điệp tốt chính là yêu cầu đối với một phần mục tiêu nghề nghiệp xuất sắc.

Mục tiêu nghề nghiệp Telesales cần ngắn gọn và truyền tải được thông điệp
Mục tiêu nghề nghiệp Telesales cần ngắn gọn và truyền tải được thông điệp

2.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp Telesales

Thông thường, nhiều bạn ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm viết CV sẽ chỉ viết một mục tiêu nghề nghiệp chung chung, và thường là mục tiêu dài hạn. Tuy nhiên, cách làm này chưa thực sự chính xác. Bạn cần một cách làm khoa học và rõ ràng hơn. Hãy chia mục tiêu nghề nghiệp Telesales thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

2.2.1. Mục tiêu ngắn hạn

Mục tiêu ngắn hạn cho nghề Telesales là những dự định hoặc mục tiêu bạn muốn thực hiện và đạt được trong tương lai gần, có thể là một vài tháng tới, cũng có thể là một vài năm tới. Thông thường, mục tiêu ngắn hạn sẽ được hoạch định cho khoảng thời gian tối đa là 3 năm tiếp theo.

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường hay mới “chân ướt chân ráo” vào nghề, bạn nên đặt mục tiêu học hỏi kinh nghiệm và hoàn thiện nhiều hơn những kỹ năng cần thiết cho công việc Telesales.

Nếu bạn là người có kinh nghiệm, bạn nên đặt mục tiêu làm quen với văn hóa làm việc của doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội thăng chức. Như đã đề cập ở trên, đây đều là những mục tiêu của ứng viên muốn gắn bó lâu dài với công việc và công ty.

2.2.2. Mục tiêu dài hạn

Mục tiêu dài hạn nên được hoạch định để theo đuổi trong khoảng thời gian lâu dài hơn, có thể là trong khoảng 3 – 5 năm sau. Mục tiêu dài hạn trong công việc Telesales vừa thể hiện tầm nhìn của ứng viên, vừa gián tiếp nói với nhà tuyển dụng rằng bạn muốn gắn bó lâu dài với công ty.

Mục tiêu dài hạn nên thể hiện rằng bạn muốn gắn bó lâu dài với công ty
Mục tiêu dài hạn nên thể hiện rằng bạn muốn gắn bó lâu dài với công ty

Tuy nhiên, để làm được điều này thì bạn cần chú ý đặt mục tiêu sao cho định hướng phát triển của bản thân phải phù hợp với định  hướng phát triển của doanh nghiệp. Bằng cách này bạn cũng ngầm truyền tải một thông điệp tới nhà tuyển dụng rằng bạn mong muốn gắn bó lai dài với doanh nghiệp.

Mục tiêu nghề nghiệp Telesales dài hạn bắt buộc phải phù hợp với bản thân ứng viên và phải được xây dựng dựa trên cơ sở sau khi đã hoàn thành mục tiêu ngắn hạn nhé!

Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV hay nhất

2.3. Một số mục tiêu nghề nghiệp Telesales có thể áp dụng trong CV

2.3.1. Tạo dựng niềm tin đối với khách hàng

Tạo dựng niềm tin đối với khách hàng là bước đệm đầu tiên giúp bạn thực hiện các cuộc gọi Telesales hiệu quả. Đây cũng là kỹ năng đầu tiên mà những người mới bước chân vào ngành Sales nói chung và công việc Telesales nói riêng cần phải thành thạo. Bởi vậy, mục tiêu nghề nghiệp này phù hợp với những bạn sinh viên mới ra trường hoặc những bạn mới tiếp xúc với công việc Telesales.

2.3.2. Thu hút khách hàng tiềm năng

Đây là mục tiêu nghề nghiệp của những bạn đã từng có kinh nghiệm làm công việc Telesales trước đó. Khách hàng tiềm năng chính là đối tượng làm việc và đối tượng tìm kiếm chủ yếu của những người làm Telesales. Khi bạn đề cập đến mục tiêu này, nhà tuyển dụng sẽ ngay lập tức nhận ra rằng bạn có kinh nghiệm làm việc và có kiến thức nhất định trong nghề.

Tham khảo một số mục tiêu nghề nghiệp Telesales
Tham khảo một số mục tiêu nghề nghiệp Telesales

2.3.3. Hiểu tâm lý khách hàng

Nhìn chung đây là một mục tiêu nghề nghiệp Telesales khá chung chung nhưng vẫn có thể sử dụng được. Đây là mục tiêu thích hợp dành cho những người có một vài năm kinh nghiệm làm ngành Sales nói chung. Bạn có thể đặt mục tiêu này làm bước đệm để hoàn thiện kỹ năng Telesales và tìm kiếm cơ hội thăng chức.

Trên đây là những chia sẻ về cách viết mục tiêu nghề nghiệp Telesales trong CV xin việc. Tuy ngắn gọn và có vẻ như không cung cấp nhiều thông tin như trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng cá nhân, nhưng mục tiêu nghề nghiệp Telesales vẫn có chức năng riêng biệt và không thể thiếu trong CV xin việc Telesales. Ứng viên cần đầu tư và thực sự nghiêm túc với phần đề mục này nếu muốn tạo được ấn tượng ban đầu tốt đẹp với nhà tuyển dụng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1836 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT