Những kinh nghiệm cần có khi mở đại lý hàng tiêu dùng Thái Lan

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Hàng tiêu dùng Thái Lan đáng được người Việt ưa chuộng trong mấy năm gần đây bởi những tiện ích mà nó mang lại. Với giá thành hợp lý, chất lượng đảm bảo nó đã đánh đúng tâm lý người tiêu dùng. Hôm nay hãy cùng work247.vn tìm hiểu cách mở đại lý hàng tiêu dùng Thái Lan nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đại lý bán hàng tiêu dùng Thái Lan là gì?

Đại lý bán hàng tiêu dùng Thái Lan là nơi chuyên bán và cung cấp các sản phẩm tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, đây đều là các mặt hàng được các cá nhân hay hộ gia đình sử dụng một cách phổ biến nhằm thỏa mãn các nhu cầu ăn ở thiết yếu của mọi người. Các mặt hàng tiêu dùng nước ngoài luôn nhận sự quan tâm của mọi người, bởi tâm lý sính ngoại cũng như các mặt hàng này chiếm được thiện cảm từ số đông nên việc kinh doanh và mở địa lý hàng tiêu dùng Thái Lan được nhiều người hướng đến.

Các mặt hàng tiêu dùng
Các mặt hàng tiêu dùng

2. Kinh nghiệm và những mẹo kinh mở đại lý hàng tiêu dùng Thái Lan tại Việt Nam

Mở cửa hàng hay các địa lý kinh doanh bất cứ sản phẩm mặt hàng gì cũng đều gặp phải các đối thủ cạnh tranh, vì vậy nếu không phải là người có kinh nghiệm thì bạn rất dễ gặp phải những khó khăn cạnh tranh k đáng có. Kinh nghiệm là thứ không thể mua bằng tiền mà bạn cần phải có một khoảng thời gian dài để trải nghiệm thì mới có thể hiểu ra nhiều điều. Tuy nhiên, sẽ có những kinh nghiệm của người đi trước truyền lại luôn là kim chỉ nam giúp người mới kinh doanh có hướng đi đúng đắn nhất và gặt hái được nhiều thành công.

2.1. Thực hiện nghiên cứu thị trường và tệp khách hàng hướng đến

Thị trường hàng tiêu dùng luôn có sự cạnh tranh và rất dễ thay đổi, tùy vào từng thời điểm có những món đồ cực hot mà mọi người hay thường dùng đó là “theo trend” đây là cơ hội tốt nếu bạn biết nắm bắt. Nếu không hướng đến các mặt hàng theo trend này thì bạn nên kinh doanh những mặt hàng thiết yếu, được nhiều người quan tâm và thường xuyên sử dụng. Những mặt hàng thiết yếu này được chia làm 4 loại cơ bản như sau:

Mỹ phẩm: ngành công nghiệp làm đẹp hiện nay đang là sự thu hút của nhiều đối tượng khách hàng, các mặt hàng mỹ phẩm như dầu gội sữa tắm, nước hoa và một số loại khác được nhiều người sử dụng bởi giá cả phải chăng trong các sản phẩm có chất lượng cùng phân khúc. Ngoài ra các sản phẩm của Thái còn có công dụng làm trắng tức thì hay lưu hương cực lâu.

Mỹ phẩm Thái Lan
Mỹ phẩm Thái Lan

Thái Lan có nhiều các thương hiệu được người dùng Việt Nam tin tưởng như Sukhia, Aron, Cathy Doll,… sự nổi tiếng này đều nhờ đến các nhân vật có sức ảnh hưởng hay như các blogger đã sử dụng các kênh truyền thông tốt của mình đều review cũng như sử dụng sản phẩm. Cũng phải nói đến các mặt hàng có chất lượng thì mới được nhiều người tin dùng.

Hóa mỹ phẩm: các sản phẩm như nước xả, bột giặt hay nước lau nhà của Thái Lan đã trở nên quen thuộc với nhiều người Việt, bởi sự lưu hương lâu kết hợp với giá thành phải chăng, đôi khi còn rẻ hơn các mặt hàng tiêu dùng Việt khi săn sale. Cùng với việc sử dụng công nghệ mới, các tính năng vượt trội, hàng tiêu dùng Thái luôn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người và phù hợp với nhiều lứa tuổi sử dụng.

Các thực phẩm như bánh kẹo, ngũ cốc, sữa, nước ngọt cùng giành được nhiều sự quan tâm, bởi so với các mặt hàng tiêu dùng nước ngoài thì các mặt hàng đến từ Thái Lan cũng không thua kém gì chất lượng mà giá cả lại có phần ưu đãi hơn nên việc được ưu tiên sử dụng cũng rất hợp lý. Để ý khía cạnh này bạn có thể dễ dàng tìm cho mình các mặt hàng lợi nhuận cao.

Các sản phẩm chất lượng
Các sản phẩm chất lượng

Thời trang: các mẫu quần áo giày dép của Thái luôn đa dạng về mẫu mã và chất lượng sản phẩm, cùng với việc các mặt hàng này luôn có chất liệu thoáng mát phù hợp với khí hậu và thời tiết tại Việt Nam nên việc kinh doanh mặt hàng này sẽ rất thu hút người dùng.

2.2. Xác định mục tiêu thực hiện kinh doanh

Khi mở bất cứ đại lý cửa hàng nào bạn cũng nên nắm rõ các mục tiêu kinh doanh của mình để hướng tới lợi nhuận cao. Bạn nên xác định được các mặt hàng sẽ được nhiều người sử dụng hướng đến cũng như việc bày bán các sản phẩm hợp lý. Bạn nên lập các kế hoạch kinh doanh cụ thể như kinh phí, mặt hàng, chủng loại và các hình thức kinh doanh liên quan để tối ưu hóa chi phí cũng như tối đa hóa lợi nhuận.

Ngoài việc chuẩn bị kỹ các mặt hàng và phương án kinh doanh thì bạn cũng nên tham khảo các kinh nghiệm bán hàng từ người đi trước hoặc các đối thủ cạnh tranh xem họ đang hướng đến những sản phẩm gì và mặt hàng nào giành được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Xác định mục tiêu kinh doanh
Xác định mục tiêu kinh doanh

2.3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn đến doanh thu của bạn là việc lựa chọn địa điểm kinh doanh hợp lý. Một nơi thoáng rộng, nằm ở các trục đường lớn hay những khu dân cư đông đúc sẽ giành được sự quan tâm của nhiều người bởi việc đi lại thuận tiện cũng như nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tuy sẽ mất nhiều chi phí mặt bằng hơn nhưng đây là một khoản đáng đầu tư để thu về lợi nhuận cao.

2.4. Nguồn hàng phải đảm bảo chất lượng

Hiện nay rẻ không còn là sự hướng đế duy nhất của người tiêu dùng, sức khỏe cá nhân và gia đình đang được mọi người quan tâm vậy nên việc kinh doanh các mặt hàng có chất lượng đảm bảo sẽ thu hút được nhiều người hơn. Nhiều thương hiệu đã cố gắng xây dựng lòng tin của khách hàng qua chất lượng sản phẩm, vậy nên khi lựa chọn kinh doanh một mặt hàng nào đấy bạn phải hết sức lưu ý và quan tâm đến chất lượng của từng sản phẩm sẽ có mặt trong cửa hàng, đại lý của bạn.

3. Xác định vốn và các chi phí khi mở đại lý hàng tiêu dùng Thái Lan

Đã nhắc đến mở đại lý thì việc đầu tư một số tiền lớn là điều không thể tránh khỏi, với số vốn lên đến hàng tỷ đồng nhưng nếu kinh doanh thành công, lợi nhuận thu về sau 3-6 tháng hoàn toàn có thể làm hòa vốn và bắt đầu kinh doanh có lời.

Nguồn vốn lớn
Nguồn vốn lớn

Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo các nguồn hàng nhập để tiết kiệm chi phí tối đa. Một cách truyền thống của nhiều người kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu là phải sang tận nơi tìm nguồn hàng và thẩm định đánh giá chất lượng hàng hóa và tự thương thảo với các bên liên quan để có thể mua được với mức giá ưu đãi nhất mà vẫn được sử dụng các mặt hàng chất lượng.

Tuy nhiên nhập hàng theo cách trên có thể gây tốn kém về chi phí đi lại cũng như ăn ở, nên việc nhập nhập hàng tại các chợ đầu mối trong nước luôn giành được sự ưu tiên hàng đầu của nhiều người. Nhưng vì đặc điểm là chợ đầu mối, khó kiểm tra được chất lượng sản phẩm nên việc dễ nhập phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không đảm bảo cho người tiêu dùng.

4. Một số lưu ý khi mở đại lý hàng tiêu dùng Thái lan

Việc buôn bán kinh doanh các mặt hàng nước ngoài chưa bao giờ là dễ, nhưng nếu bạn cố gắng kiên trì tìm tòi thì chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công. Bên cạnh sự tìm tòi đó bạn phải lưu ý một số điều sau để có thể kinh doanh được tốt nhất nhé:

Chất lương phù hợp với mọi đối tượng
Chất lương phù hợp với mọi đối tượng

Muốn kinh doanh lâu dài thì chất lượng sản phẩm phải được đảm bảo uy tín và đặt chuẩn chất lượng.

Nên nhập các mặt hàng có thương hiệu rõ ràng để người tiêu dùng có lòng tin vào chất lượng sản phẩm bạn bán.

Nhập hàng theo nhu cầu và thị hiếu của khách hàng nhiều hơn là những mặt hàng theo trend để có thể có được doanh thu tối đa.

Trên đây là một số kinh nghiệm để bạn có thể mở đại lý hàng tiêu dùng Thái Lan một cách rõ ràng nhất. Khi kinh doanh nếu bạn đặt cái tâm của mình vào các sản phẩm thì thành quả thu lại của bạn sẽ không nhỏ đâu, nên bạn hãy tìm các mặt hàng uy tín chất lượng nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem291 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT