Hướng dẫn cách viết CV giám đốc điều hành cơ bản dành cho người mới

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Với xã hội phát triển như hiện nay, mọi công việc sẽ đều cần tới một chiếc CV phù hợp để bạn có thể đi xin việc. Tuy nhiên, không giống như bao chiếc CV xin việc bình thường, CV giám đốc điều hành chắc có lẽ sẽ khác biệt một chút do đây là CV dùng để tuyển dụng các vị trí quản lý cấp cao trong các doanh nghiệp. Vậy cách viết CV giám đốc điều hành là như thế nào? Mời bạn hãy đi đến bài viết dưới đây để tham khảo cách viết cơ bản nhất nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Trình bày các thông tin cần thiết trong CV giám đốc điều hành

Với những vị trí cấp cao ở trong các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là vị trí giám đốc điều hành thì việc tuyển dụng sẽ khác so với các cuộc tuyển dụng nhân lực bình thường. Việc tuyển dụng giám đốc điều hành sẽ cần trải qua nhiều bước. Chính vì điều này, CV giám đốc điều hành sẽ không được phép thiếu các thông tin cá nhân cơ bản cũng như là trình bày sơ sài.

Giám đốc điều hành
Giám đốc điều hành

Ở trong CV giám đốc điều hành thì bạn sẽ cần trình bày các kinh nghiệm, kỹ năng của mình một cách khéo léo, phù hợp với yêu cầu về vị trí mà nhà tuyển dụng đề ra. Ngoài ra, trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc cũng là yếu tố rất quan trọng trong CV giám đốc điều hành.

Trước tiên, để có thể lọt qua được vòng sơ loại, chiếc CV giám đốc điều hành của bạn cần phải liệt kê được những kinh nghiệm làm việc mà bạn có, nêu rõ quy mô của các công ty, quy mô tổ chức mà bạn đã từng quản lý. Bởi vì quy mô ở các công ty nhỏ sẽ khác so với các công ty lớn, nên nhà tuyển dụng có thể đánh giá sơ lược về khả năng quản lý, tổ chức của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đưa thêm những số liệu thực tế để chiếc CV của bạn thêm tính thuyết phục.

Ngoài ra, thiết kế của chiếc CV cũng cần phải chú ý, đặc biệt là với CV giám đốc điều hành. CV cần thiết kế nổi bật, sang trọng và chuyên nghiệp và phải phù hợp với phong cách của một người đứng đầu quản lý trong doanh nghiệp, công ty. Tuy nhiên, một điều cũng rất quan trọng cần phải ghi đầy đủ các mục, sắp xếp một cách khoa học, gọn gàng với từng tiêu đề sao cho tăng sự nổi bật cho mỗi đề mục. Có thể sử dụng CV nền tối, phông chữ màu sáng để chiếc CV của bạn dễ nhìn, dễ đọc.

Xem thêm bài viết: CV IT manager

2. Hướng dẫn cách viết CV giám đốc điều hành cơ bản

2.1. Thông tin cá nhân của bạn

Thông tin cá nhân luôn là thứ quan trọng trong mọi CV xin việc, đặc biệt là với CV giám đốc điều hành. Thông tin cơ bản mà bạn sẽ cần ghi trong CV gồm có: họ tên, ngày sinh, địa chỉ nhà ở, số điện thoại cá nhân, địa chỉ email, … Các thông tin này bạn cần phải ghi rõ ràng chính xác, nhất là đối với số điện thoại và email bởi vì đây chính là cách thức để nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn để thông báo kết quả.

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Với địa chỉ email, nên dùng email của bạn, có tên của bạn thì sẽ tốt. Tránh sử dụng các email chung của công ty hoặc email mà bạn không để ý thường xuyên. Ngoài ra, cũng cần lưu ý khi đặt email cần phải có sự nghiêm túc, tránh để ký tự đặc biệt.

Ảnh đại diện cũng là một mục bạn cần phải lưu ý. Nên sử dụng ảnh đại diện sao cho toát lên được phong thái mà một giám đốc điều hành cần có. Ảnh cần phải có sự nghiêm túc nhất định, có thể mặc áo sơ mi trắng có cổ, tóc tai để gọn gàng.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Thông thường, phần mục tiêu nghề nghiệp của giám đốc điều hành sẽ là phần mà các nhà tuyển dụng sẽ dành sự chú ý đến. Do đó, bạn cần phải nêu được những định hướng, mục tiêu cụ thể của một giám đốc điều hành sao cho phù hợp với sự định hướng tương lai mà công ty, doanh nghiệp đặt ra. Chính vì vậy, bạn sẽ cần phải tìm hiểu trước kỹ mục tiêu chung của công ty để có được cái nhìn bao quát, tổng thể.

Một giám đốc điều hành sẽ cần phải có những tham vọng cho riêng bản thân, chứ không đơn giản chỉ là có mục tiêu như tăng lương hoặc trau dồi kinh nghiệm. Bạn cần phải chứng tỏ được cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có tầm nhìn, những mong muốn, khát khao mà bạn muốn làm cho công ty là gì?

2.3. Kỹ năng

Vị trí giám đốc điều hành cần phải có những kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn về điều hành, quản lý thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.  Khi đã hiểu được những điều này, bạn sẽ có thể dễ dàng và tự tin điền vào viết mục kỹ năng trong CV giám đốc điều hành của mình.

Kỹ năng
Kỹ năng

2.4. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn cũng là một yếu tố rất quan trọng của một giám đốc điều hành. Bạn cần sở hữu tối thiểu là tấm bằng tốt nghiệp Đại học loại khá trở lên về các chuyên ngành như Luật, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Tài chính, Marketing, Quản lý nguồn nhân lực, … Một số giám đốc điều hành hiện nay còn sở hữu 2 bằng cấp của các trường danh tiếng trở lên.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Cần lưu sắp xếp bằng cấp từ cao đến thấp trong chiếc CV giám đốc điều hành, chỉ cần viết ngắn gọn các gạch đầu dòng, bao gồm tên trường học, niên khóa, tên ngành và xếp loại. Điểm GPA ở đại học của bạn có thể không cần thiết phải đề cập đến vì thường vị trí này đã có sẵn các kinh nghiệm trong công việc nên sẽ thường không quan tâm đến.

2.5. Kinh nghiệm làm việc của bạn

Với một vị trí quản lý cấp cao như vậy thì sẽ cần phải có kinh nghiệm làm việc từ 7 đến 10 năm trở lên. Mục kinh nghiệm làm việc bạn cần viết một cách trung thực nhất, tập trung viết các mục kinh nghiệm điều hành, giám sát, quản lý và lãnh đạo.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

CV xin việc của giám đốc điều hành thường dài khoảng 2 trang, nhưng không nên viết quá dài phần này. Cần phải tránh viết quá dài dòng và lan man những thứ không cần thiết.

Đối với những công việc mà bạn đã từng làm, với vị trí nhân viên thì bạn chỉ cần nói ngắn gọn và tóm tắt lại như Chuyên viên phân tích tài chính, Nhân viên kinh doanh, … Còn đối với các chức vụ cao hơn như leader, trưởng phòng, … thì mới cần phải chi tiết, tránh viêc CV xin việc quá dài

2.6. Các chứng chỉ có liên quan với vị trí

Ngoài các bằng cấp và kỹ năng thì các chứng chỉ như là về quản lý, quản trị kinh doanh, quản lý dự án, tin học, ngoại ngữ, … cũng sẽ là những thứ sẽ giúp bạn gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, chứng minh được khả năng của mình.

Chính vì vậy, khi mà bạn có các chứng chỉ liên quan, hãy mạnh dạn tự tin đưa vào trong CV giám đốc điều hành bởi vì đó chính là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá bạn.

2.7. Mục sở thích và người tham chiếu trong CV giám đốc điều hành

Bạn có thể liệt kê các sở thích của mình trong mục sở thích như chơi bóng, nghiên cứu, đọc sách, … Đây là mục mà nhà tuyển dụng dùng để đánh giá về tính cách của bạn và để xem tính cách của bạn có phù hợp với công ty không, tuy nhiên thì yếu tố này cũng không quá quan trọng.

Mục người tham chiếu bạn cũng có thể viết hoặc không cần ở trong CV giám đốc điều hành.

3. Những lưu ý cần thiết khi viết CV giám đốc điều hành

Trước tiên, bạn sẽ cần phải tránh các lỗi chính tả, ngữ pháp cơ bản ở trong CV.  Ngoài ra, cũng cần phải lưu ý tránh viết quá dài dòng, lan man. Các font chữ cũng cần phải tỉ mỉ chỉn chu, dễ nhìn, trình bày thật gọn gàng sẽ giúp cho chiếc CV giám đốc điều hành của bạn ấn tượng hơn với các nhà tuyển dụng.

Trình bày CV gọn gàng
Trình bày CV gọn gàng

Ngoài ra, bạn cũng cần phải liệt kê những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc mà có liên quan đến vị trí giám đốc điều hành. Tuy nhiên thì CV giám đốc điều hành của bạn cũng không nên viết quá lòe loẹt, sử dụng quá nhiều màu sắc và các font chữ khác nhau khiến nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không tốt và cho rằng bạn không phù hợp với vị trí giám đốc điều hành.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về cách viết CV giám đốc điều hành. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc viết một chiếc CV giám đốc điều hành hoàn chỉnh.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem362 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT