Cách tạo mẫu CV HDBANK chính xác gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Một trong những yếu tố thường sẽ tốn thời gian và gây đau đầu nhất đối với những người có nhu cầu tìm việc đó chính là tạo CV hoặc chỉnh sửa CV phù hợp với từng doanh nghiệp đặc thù. Đặc biệt với các lĩnh vực liên quan tới tài chính, ngân hàng thì việc thiết kế một mẫu CV lịch sự, chuyên nghiệp nhưng đầy đủ các thông tin là vô cùng cần thiết. Dưới đây là những hướng dẫn làm sao để có thể tạo một mẫu CV HDBANK chính xác và chuyên nghiệp nhất.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những đặc điểm của HDBANK và mẫu CV HDBANK

1.1. Thông tin chung về ngân hàng HDBank

HDBank hay còn được gọi với cái tên khác là ngân hàng thương mại cổ phần phát triển thành phố Hồ Chí Minh. Được thành lập vào năm 1989, HDBank được coi như là một trong những ngân hàng cổ phần trực thuộc đầu tiên tại Việt Nam. Sau hơn 30 hoạt động, HDBank với chiến lược phát triển tập trung vào các ngành bán lẻ và SME đã nằm trong top các ngân hàng dẫn đầu và sở hữu tốc độ tăng trưởng cao. Sau nhiều năm bám trụ tại thị trường Việt Nam cũng như mở rộng các chi nhánh quốc tế thì HDBank đã chứng minh được vị thế và sức mạnh của mình đối với nền kinh tế quốc dân.

Ngân hàng HDBank
Ngân hàng HDBank

Các giải thưởng mà HDBank đạt được từ khi thành lập cho tới nay khá đồ sộ, không những được nhà nước ban tặng mà còn được các tờ báo quốc tế đánh giá cao. Các giải thưởng có thể kể đến như:

Đạt được huân chương lao động hạng nhì vào năm 2018

Đạt được cờ thi đua của chính phủ vào năm 2018

Bằng khen của thủ tướng chính phủ

Top 500 ngân hàng mạnh nhất châu á

Đơn vị thanh toán Quốc tế xuất sắc

Đơn vị quản lý tiền mặt tốt nhất

Và nhiều giải thưởng khác nữa.

1.2. Mẫu CV HDBANK

Như chúng ta đã biết thì HDBank là một đơn vị ngân hàng cổ phần lâu đời, chính vì vậy những yêu cầu của họ đối với ứng viên nói chung và bản CV nói riêng sẽ có những đặc điểm khác biệt nhất định. Với một số các đơn vị lâu năm sẽ thường yêu cầu ứng viên hoàn thiện cả bản sơ yếu lí lịch - resume và CV với mục đích nắm bắt được nhiều nhất thông tin của ứng viên. Những đối với HD Bank thì chỉ yêu cầu mỗi CV, tuy nhiên trong phần CV sẽ cần có thêm một mục là hoàn cảnh gia đình. 

Mẫu CV HDBank
Mẫu CV HDBank

1.3. Tầm quan trọng của CV HDBANK

Hàng năm HD Bank tuyển dụng và thu hút rất nhiều vị trí với số lượng khác nhau. Do đó các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bước đầu năng lực của ứng viên dựa trên bản CV mà họ đã nộp. Chính vì vậy việc sở hữu một mẫu CV HDBank chính xác, khoa học, hợp lí và đầy đủ sẽ giúp tăng cơ hội được các nhà tuyển dụng để ý tới của các người ứng tuyển. Sẽ có một số mẹo giúp bạn trình bày các thông tin trên CV ở phần sau vì vậy đừng bỏ lỡ mà hãy tiếp tục theo dõi nhé.

2. Những thông tin cần có trên mẫu CV HDBANK

2.1. Ảnh đại diện

Không có gì cần bàn cãi khi ảnh đại diện sẽ là thứ gây ấn tượng đầu tiên đối với nhà tuyển dụng nói chung và nhà tuyển dụng của ngân hàng HDBank nói riêng. Đặc biệt với những vị trí yêu cầu ngoại hình thì một tấm ảnh đính trên CV đẹp sẽ khiến bản nổi bật và gây chú ý hơn. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn là một người sở hữu ngoại hình ưa nhìn, sáng sủa, tất nhiên không có nghĩa là bạn có một vẻ bên ngoài tốt sẽ chắc chắn được nhận vào vị trí ứng tuyển hoặc đối với những ứng viên kém may mắn hơn sẽ không đạt được công việc mong muốn. Ngoại hình là yếu tố gây ấn tượng ban đầu còn để nhà tuyển dụng có thể có thiện cảm với bạn thì cần phải có cả lí lịch tốt và những kỹ năng đi kèm. 

Ảnh đại diện CV HDBank
Ảnh đại diện CV HDBank

Mẹo để có thể có một ảnh hồ sơ đẹp đó chính là: Chỉnh sửa lại đầu tóc cho gọn gàng, hạn chế để tóc quá dài hoặc quá loằng ngoằng che đi ngũ quan của bạn. Nên để tóc màu tự nhiên hoặc nếu như có nhuộm thì nên chọn những màu dịu, trầm. Vì là một doanh nghiệp đã có bề dày nên môi trường mà HDBank hướng tới sẽ là một môi trường chuyên nghiệp, do đó những màu tóc quá nổi bật có thể sẽ là một điểm trừ của bạn. Trang phục trong ảnh nên lịch sự, phù hợp nhất chính là áo sơ mi trắng có cổ, có thể có thêm cà vạt với nam. Trang sức trong khi chụp ảnh nên giản dị, hạn chế những trang sức dạng sợi gây rối ảnh. 

 Bạn hoàn toàn có thể cười cười khi chụp ảnh nếu như tự tin vào nụ cười sáng của mình. Còn nếu không thì thả lỏng cơ mặt như bình thường vẫn là lựa chọn tốt nhất

2.2. Thông tin cơ bản

Sau khi đã tạo được ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng thông qua ảnh đại diện hồ sơ thì việc tiếp tục ghi điểm bằng cách trình bày thông tin hợp lí và đầy đủ là vô cùng quan trọng. Như đã đề cập ở phía trên, vì để có thể tối ưu hóa thời gian của nhà tuyển dụng cũng như hạn chế những yếu tố phát sinh mà ứng viên cần phải thực hiện nên những yếu tố trong sơ yếu lí lịch sẽ được tích hợp một cách ngắn gọn vào trong mẫu CV HDBank. 

Thông tin cơ bản CV HDBank
Thông tin cơ bản CV HDBank

Những thông tin cần thiết bao gồm: Họ và tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, số căn cước công dân, số điện thoại, email liên lạc, nơi sinh, nơi cư trú, chiều cao, cân nặng, tình trạng hôn nhân, vị trí ứng tuyển, cơ sở làm việc mong muốn, mức lương mong muốn,..

Việc liệt kê quá nhiều thông tin cá nhân trong cv có lẽ sẽ khiến một số bạn cảm thấy ngỡ ngàng, tuy nhiên nếu như bạn thực sự muốn ứng tuyển vào đơn vị doanh nghiệp này thì những yếu tố này là thực sự cần thiết. Hầu hết đây là những thông tin cơ bản và không thể hiện rõ được năng lực, tuy nhiên thái độ của ứng viên lại được nhà tuyển dụng đánh giá một phần qua cách liệt kê thông tin này. Chính vì vậy hãy cố gắng hoàn thành cả số lượng và chất lượng để tránh những khả năng đáng tiếc về sau.

2.3. Quá trình học tập

Khá giống với mục quá trình học tập trong bản sơ yếu lý lịch, bạn sẽ cần liệt kê những đơn vị mà bạn đã theo học từ 15 tuổi cho tới nay. Hay cụ thể hơn là đơn vị mà bạn hoàn thành chương trình cấp trung học phổ thông trở lên nếu có.

Phần bằng cấp đạt được cũng cần được liệt kê chi tiết tại mục này. Một ngôi trường có tiếng trong việc đào tạo các ngành học liên quan tới ngân hàng hoặc một tấm bằng loại giỏi, mức GPA cao sẽ là ưu điểm, lợi thế lớn khiến bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác. 

Quá trình học tập CV HDBank
Quá trình học tập CV HDBank

Lưu ý không liệt kê các loại chứng chỉ đạt được sau khóa học ngắn hạn, các chứng chỉ ngoại ngữ hoặc tin học tại mục này. Đối với các khóa học hàm thụ, các khóa học từ xa, tại chức thì vẫn tiến hành liệt kê tại đây.

2.4. Chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

Dù là bất kì ngành nghề nào thì chứng chỉ ngoại ngữ và tin học vẫn là vô cùng cần thiết. Bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn người lao động của họ có những kì năng cần thiết, hiệu quả để tăng khả năng tiếp nhận cũng như xử lí thông tin, công việc, mang lại năng suất cao nhất. 

Chính vì vậy bên cạnh các bằng cấp chính quy thì chứng chỉ tin học và chứng chỉ ngoại ngữ cũng là một điểm cộng khá lớn đối với ứng viên. Tất nhiên không phải ai cũng có thời gian để tham gia các khóa học và kì thi chứng chỉ, do đó nếu như bạn không có những yếu tố liên quan tới mục này cũng không sao mà có thể xem xét bỏ qua.

2.5. Kinh nghiệm làm việc

Đây có lẽ sẽ là yếu tố mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi xét các mẫu CV HDBank của ứng viên. Những vị trí, kinh nghiệm việc làm sẽ được thể hiện rõ ràng và rành mạch tại phần này. Nếu như bạn đã có nhiều kinh nghiệm làm các ngành liên quan thì chắc hẳn đây sẽ là phần mà các bạn tự tin nhất, tuy nhiên hãy tránh liệt kê những kinh nghiệm, vị trí làm việc không liên quan vì nó sẽ khiến cho nhà tuyển dụng mất thời gian cũng như có đánh giá không tốt về năng lực sắp xếp thông tin của bạn.

Kinh nghiệm làm việc CV HDBank
Kinh nghiệm làm việc CV HDBank

Còn nếu như bạn là một người mới thực thụ thì cũng đừng lo lắng thì CV chỉ là phương tiện đánh giá ban đầu chứ không quyết định toàn bộ về việc bạn có được doanh nghiệp nhận hay không. Do đó hãy cố gắng sắp xếp những thông tin, kinh nghiệm mình đã đạt được khi tham gia những hoạt động trong trường, clb một cách hợp lí và khoa học.

2.6. Hoàn cảnh gia đình

Đây chính là yếu tố chính thay cho phần sơ yếu lí lịch khi hoàn thiện một mẫu CV HDBank hoàn chỉnh. Bạn sẽ cần liệt kê những yếu tố liên quan tới gia đình như: thông tin chung về cha, mẹ và những yếu tố liên quan khác.

Nếu như bạn đã kết hôn thì có lẽ cũng nên cân nhắc hoàn thiện các nội dung liên quan tới con cái để có thể nhận được những phúc lợi liên quan nếu có sau này.

Chú ý khi hoàn thiện các thông tin có trong các mục của mẫu CV HDBank đó chính là cần phải ngay ngắn, gãy gọn, xúc tích và trung thực. Sẽ không ai có ấn tượng xấu về bạn nếu như có hoàn cảnh hoặc kinh nghiệm yếu tuy nhiên việc thiếu trung thực sẽ khiến bạn mất điểm hoàn toàn trong mắt tuyển dụng cũng như có thể trở thành một phần của danh sách đen của doanh nghiệp đó hoặc nhiều đơn vị khác.

Vừa rồi là tất cả những chia sẻ về cách hoàn thiện, các yếu tố cần thiết của một mẫu CV HDBank hoàn chỉnh. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, mong rằng bài viết sẽ có ích đối với các bạn trong tương lai.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem479 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT