Cách viết CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh gây ấn tượng nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Cv viết bằng tiếng Anh chắc hẳn đã quá quen với nhiều người và nó thực sự đây được ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng bằng kỹ năng, trình độ của ứng viên. Hôm nay, work247.vn sẽ giới thiệu cho bạn về CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh để giúp bạn tạo được nhiều ấn tượng tốt cũng như có cơ hội bước đến vòng phỏng vấn cho vị trí công việc này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh

1.1. Vai trò của CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh

Nhân viên mua hàng (tên tiếng Anh là Purchasing Officer) là vị trí mà mỗi cá nhân tham gia sẽ có trách nhiệm đảm bảo việc chuỗi cung ứng nguyên vật liệu phục vụ cho quá trình sản xuất của doanh nghiệp được diễn ra một cách hoàn chỉnh. Không có nguyên vật liệu, thì doanh nghiệp khó lòng nào mà phát triển được kinh doanh, vì vậy mà công việc này có vai trò vô cùng to lớn đối với doanh nghiệp.

CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh
CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh

Nếu bạn là người thích tham gia vào quá trình mua bán này thì vị trí nhân viên mua hàng có lẽ rất thích hợp với bạn đó. Để trở thành một nhân viên mua hàng, trước hết bạn phải cần chuẩn bị cho mình một chiếc CV thật chỉn chu đúng không? Bên cạnh những yếu tố về năng lực, kỹ năng cũng như kinh nghiệm của bạn thì tiếng Anh rất cần thiết đối với vị trí này. 

Sẽ có rất nhiều nguyên vật liệu mà Việt Nam không thể tự sản xuất được, mà phải nhập khẩu từ nước ngoài hay công ty bạn ứng tuyển là công ty đa quốc gia, công ty xuất khẩu….Vì vậy, để gây ấn tượng tốt chơi nhà tuyển dụng, thì CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh sẽ đem lại lợi thế rất cao cho bạn đó.

Chiếc CV này không chỉ đơn thuần là giấy tờ thể hiện thông tin cá nhân của bạn, mà còn thể hiện được cho nhà tuyển dụng được kỹ năng, trình độ tiếng Anh của bạn. Việc biết một ngoại ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ, thì nhà tuyển dụng thường đánh giá cao ứng viên đó hơn. Vậy chiếc CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh rất quan trọng được viết như thế nào, đặc biệt đối với những vị trí nhà tuyển dụng yêu cầu phải có tiếng Anh, cũng như một công ty nước ngoài. 

Nhìn chung, các CV đều có những nội dung cơ bản giống nhau như phần thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng….Cùng tìm hiểu những nội dung trong chiếc CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh bên dưới đây.

1.2. Những nội dung cần có trong CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh

1.2.1. Thông tin cá nhân

Đây là phần đầu tiên của chiếc CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh nên nó cũng rất quan trọng và phải cần cẩn thận. Một số thông tin cá nhân bạn bắt buộc phải điền như: họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, các thức liên lạc qua số điện thoại, email….Bạn cũng cần lưu ý rằng, bạn phải viết tên vị trí bạn ứng cử cho chuẩn xác nhé.

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Thường ở phần bên trái góc trên, bạn sẽ thường thấy người ta hay để kèm một chiếc ảnh cá nhân của họ ở đó, điều này bạn không được coi thường đâu vì nó thực sự rất quan trọng. Hình ảnh của bản thân cũng như một sự cam kết về độ chân thực của chiếc CV, cũng là hình ảnh để nhà tuyển dụng nhận diện bạn. Đối với ảnh này thì không nhất định là ảnh thẻ, mà bạn có thể để kèm bằng những hình ảnh tươi tắn, xinh xắn nhưng phải rõ được khuôn mặt bạn nhé. Tránh những chiếc ảnh mờ, vỡ, kém chất lượng, hay ảnh đeo khẩu trang, che mặt….

Hãy đảm bảo rằng tính chính xác ở ngay từ đầu của CV nhé, biết đâu bạn được đến vòng phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn qua những thông tin ấy. Hạn chế để lúc đó phản hồi là “chị ơi, em bị nhầm tên” hay số điện thoại viết nhầm 1 số khiến họ không gọi được cho bạn. Tưởng đơn giản nhưng lại rất quan trọng đấy.

1.2.2. Mục tiêu và định hướng trong công việc

Gần như nhà tuyển dụng nào cũng mong nhân viên mình có sự cầu tiến, đôi khi điều đó mang lại hiệu quả cao hơn trong công việc. Việc thể hiện điều này nằm một phần trong CV của bạn. Hãy thể hiện rằng bạn là người có mục tiêu, có định hướng về ngành nghề mà bạn đang ứng tuyển vào.

Hãy cố gắng trình bày một cách ngắn gọn, đủ nội dung và logic để người đọc sẽ dễ hiểu và nhìn rõ được định hướng của bạn nhé.

Mục tiêu và định hướng trong công việc
Mục tiêu và định hướng trong công việc

1.2.3. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn cao thường được nhà tuyển dụng đánh giá cao, bị họ đã mất khoảng thời gian, tiền bạc để đổi lấy không nhiều thì cũng được ít những kiến thức về ngành nghề được đào tạo, cũng như tư duy, khả năng tiếp ứng sẽ thường cao. 

Nếu bạn làm đúng ngành, chắc chắn bạn sẽ được ưu ái hơn đó, còn nếu bạn làm trái ngành, trước đó bạn không được đào tạo những kỹ năng về mua hàng thì cũng không cần phải lo lắng đâu. Trình độ học vấn của bạn đến đâu thì hãy cứ trình bày nhé, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn dựa trên nhiều yếu tố khác nữa.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

1.2.4. Một số kinh nghiệm, kỹ năng 

Trải qua quãng thời gian và học tập khá dài, sống ở nhiều môi trường khác nhau, chắc chắn bạn cũng sẽ thu thập cho mình một số kỹ năng, kinh nghiệm tích lũy nhất định. Có thể khi bạn là sinh viên, bạn đã từng đi làm thêm về một số ngành nghề liên quan đến việc mua bán hàng hóa, hay khi bạn từng được tiếp xúc với một số môi trường, ngành nghề về cung ứng nguyên vật liệu…. 

Đối với mỗi cá nhân, họ sẽ có những kỹ năng khác nhau, nhưng nhìn chung, khi viết vào CV thì những kỹ năng ấy được viết khá chung chung như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, thuyết phục người khác…..Thực ra những kỹ năng đó khó có thể đo lường một cách chính xác được nếu chưa làm việc trực tiếp với bạn. Vì vậy, phần này cũng hãy trung thực mà trình bày nhé.

Xem thêm: Cách làm CV tester tiếng anh ấn tượng thu hút nhà tuyển dụng

Một số kinh nghiệm, kỹ năng
Một số kinh nghiệm, kỹ năng 

2. Khi viết CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh cần lưu ý điều gì?

2.1. Cách trình bày bố cục CV

Không phải cứ viết CV, cứ có một tấm CV là được mà không cần quan trọng hóa vấn đề trình bày, bố cục…. Thực ra điều này lại rất quan trọng, nó là ấn tượng đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng. Bởi điều rất dễ hiểu, họ sẽ nhìn tổng thể CV trước khi mà đọc đến những nội dung chi tiết. Có thể là những màu sắc phù hợp đã khiến cho nhà tuyển dụng thích thú với chiếc CV rồi, đừng làm quá sặc sỡ để nhà tuyển dụng không bị phân tâm nhé.

Bạn cũng cần phải trình bày nội dung cho cụ thể, logic với các mục lớn nhỏ khác nhau, làm sao nổi bật được các mục lớn để khi nhìn vào có thể thấy ngay.

Lưu ý khi viết CV
Lưu ý khi viết CV

2.2. Nội dung của CV 

Bên cạnh phần trình bày sao cho dễ nhìn, ấn tượng thì phần nội dung cũng phải tỉ mỉ và cẩn thận. Trong khuôn khổ của một mặt giấy A4 - kích thước được cho là phù hợp nhất để viết CV, thì không phải bạn cứ nhồi nhét hết những thông tin mà bạn có đâu. Giả sử như phần kinh nghiệm, kỹ năng, bạn có rất nhiều, nhưng có rất nhiều thứ không liên quan đến công việc bạn ứng tuyển thì cũng nên cân nhắc nhé. Chọn lọc những ý cơ bản, chính yếu nhất mà bạn muốn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn là người phù hợp với vị trí đó.

Cũng cần lưu ý rằng, nội dung của bạn phải rõ ràng và logic với nhau, nó sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người đọc đó. Và bạn cũng đừng quên rằng, chiếc CV bạn đang viết là sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, hãy chắc chắn rằng bạn không sử dụng sai từ ngữ và cấu trúc câu nhé.

Trên đây là một vài hướng dẫn về cách viết cũng như lưu ý cho CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo từ work247.vn. Chúc bạn sẽ có một chiếc CV thật tuyệt vời.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem413 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT