Cách viết CV xin thực tập khách sạn chuẩn chỉnh nhất cho ứng viên

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Công việc thực tập khách sạn luôn công việc được nhiều người quan tâm đặc biệt là các bạn sinh viên yêu thích ngành khách sạn muốn trải nghiệm môi trường làm việc và tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy viết CV xin thực tập khách sạn có khó không? Bạn hãy cùng work247.vn tìm hiểu các bước để tạo một chiếc CV xin thực tập khách sạn đầy đủ nhất trong bài biết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về CV xin thực tập khách sạn

1.1. CV xin thực tập khách sạn là gì?

CV là bản tóm tắt những thông tin quan trọng về trình độ học vấn, kinh nghiệm nghề nghiệp hay các kỹ năng mềm bổ trợ cho chuyên môn của ứng viên khi muốn ứng tuyển vào một vị trí công việc nào đó. CV xin thực tập khách sạn là cơ sở để bộ phận tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn, xem xét những kỹ năng cũng như trình độ học vấn của bạn để sắp xếp cho bạn một vị trí thực tập tương xứng nhất.

Tìm hiểu chung về CV xin thực tập khách sạn
Tìm hiểu chung về CV xin thực tập khách sạn

1.2. Vai trò của CV xin thực tập khách sạn

Hiện nay, ngành khách sạn đang là một trong những ngành nghề được yêu thích và quan tâm nhất bởi các bạn trẻ nói riêng cũng như là bất cứ ai có niềm đam mê với ngành khách sạn nói chung. Nghành khách sạn có môi trường làm việc khá năng động và môi trường làm việc vô cùng cởi mở, nên chính vì thế mà thực tập sinh khách sạn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các sinh viên chuyên ngành quản trị khách sạn và du lịch hoặc các ngành liên quan muốn tích lũy cho mình những kinh nghiệm làm việc hữu ích làm hành trang trước khi ra trường. Thường thì nếu muốn thực tập ngắn hạn ở những khách sạn có quy mô nhỏ thì bạn sẽ không cần chuẩn bị CV mà chỉ cần qua những vòng phỏng vấn và đáp ứng đủ những kỹ năng mà khách sạn đó yêu cầu. Thế nhưng đối với những khách sạn quy mô lớn có hệ thống tuyển dụng cũng như quản lý nhân sự chặt chẽ thì ứng viên sẽ cần có một chiếc CV xin thực tập thật chỉnh chu để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ cũng như nắm bắt kĩ càng hơn những thế mạnh và kỹ năng của bạn phù hợp với từng vị trí công việc. Đồng thời một chiếc CV xin thực tập cũng là cơ sở để bạn có thể cạnh tranh với nhiều ứng viên khác để dành lấy cơ hội thực tập như ý cho mình. Không chỉ vậy, đối với những bạn sinh viên năm cuối thì CV xin thực tập khách sạn chính là những yếu tố mà nhà tuyển dụng nhận xét cũng như cần nhắc về tiềm năng phát triển của bạn, sau một thời gian thực tập thì bạn sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại khách sạn đó.

Vai trò của CV trong quá trình xin thực tập khách sạn
Vai trò của CV trong quá trình xin thực tập khách sạn

Việc viết một chiếc CV là một chuyện vô cùng đơn giản đối với bất cứ ứng viên nào đã có kinh nghiệm làm việc. Thế nhưng đối với các bạn sinh viên, việc bắt gặp một chiếc CV “thiếu đầu thừa đuôi” là một chuyện vô cùng dễ hiểu. Việc chưa nắm rõ các bước khi chuẩn bị một chiếc CV phù hợp với từng vị trí công việc cũng như những lưu ý nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng khiến cho các ứng viên lúc túng và mắc vào những lỗi về hình thức hay nội dung rất nhiều. Để hiểu hơn về quy trình để tạp một chiếc Cv xin thực tập thật ấn tượng, bạn hãy theo dõi các bước chi tiết trong phần sau.

Xem thêm: Cách viết CV xin thực tập kiểm toán

2. Các bước viết CV xin thực tập khách sạn

2.1. Mở đầu CV

Mở đầu CV là phần thông tin cá nhân của ứng viên. Đây cũng là phần đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ chú ý để biết bạn là ai và phân biệt với những ứng viên khác. Ở phần này bạn sẽ ghi những thông tin cần thiết như là họ tên đầy đủ, giới tính, ngày sinh, quê quán cũng như những phương thức liên hệ. Nên nhớ rằng phương thức liên hệ là một phần quan trọng và không thể thiếu vì đây là cơ sở để nhà tuyển dụng liên lạc với bạn khi có bất cứ thông tin gì liên quan đến quy trình tuyển dụng. Bạn sẽ cần cung cấp số điện thoại, email, và đôi khi là địa chỉ nhà khi bộ phận tuyển dụng yêu cầu trong trường hợp họ gửi giấy báo trúng tuyển về cho bạn nhé.

Các bước để viết CV xin thực tập khách sạn chuẩn nhất
Các bước để viết CV xin thực tập khách sạn chuẩn nhất

2.2. Nội dung CV

2.2.1. Mục tiêu nghề nghiệp

Mở đầu phần nội dung CV ngay sau khâu giới thiệu chính là mjục tiêu và những định hướng nghề nghiệp. Đây là một phần có vai trò vô cùng quan trọng nhưng lại thường bị các ứng viên bỏ qua chỉ vì nội dung của nó không tập trung quá nhiều vào kĩ năng và chuyên môn công việc. Thế nhưng đôi khi trong nhiều trường hợp, mục tiêu việc làm sẽ là yếu tố còn lại quyết định số phần trăm trúng tuyển của bạn đấy. Ở phần này ứng viên sẽ cần nêu ra những dự định của mình trong thời gian tới khi được làm việc trong khách sạn. Đối với vị trí thực tập thì đó sẽ là những dự định trong vòng 3 đến 6 tháng tới hoặc cho đến khi ứng viên hết nhiệm kỳ thực tập hoặc tốt nghiệp ra trường. Một ví dụ cho phần mục tiêu nghề nghiệp như là: “ Mục tiêu trong vòng 3 tháng tới thích nghi được với môi trường làm việc ở khách sạn, nắm rõ quy trình làm việc cũng như hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để hết kỳ thực tập có thể trở thành nhân viên chính thức góp mình cho sự phát triển của khách sạn.”

2.2.2. Trình độ học vấn

Đây là phần mà ứng viên sẽ liệt kê ra những trường học cũng như các chương trình đào tạo lớn nhỏ có liên quan đến chuyên ngành khách sạn. Khi xem xét CV thì nhà tuyển dụng sẽ dựa vào phần trình độ học vấn để cân nhắc về yếu tố chuyên môn cũng như những tiềm năng phát triển của ứng viên sau khi ra trường. Vì đối với những bạn sinh viên học chuyên ngành khách sạn và có kết quả thực tập tốt đã được cất nhắc và tuyển làm nhân viên chính thức của khách sạn ngay sau khi nhiệm kỳ thực tập kết thúc.

Tránh sai sót những khâu quan trọng trong CV xin thực tập khách sạn
Tránh sai sót những khâu quan trọng trong CV xin thực tập khách sạn

2.2.3. Kinh nghiệm làm việc

Một đắn đo khá lớn mà những ứng viên khi nộp đơn xin thực tập khách sạn thường gặp đó là bạn là sinh viên là chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc trước đó. Trong trường hợp này nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể hiểu khi tuyển những đối tượng thực tập là sinh viên. Chính vì vậy mà bạn không cần quá lo lắng vì trong CV xin thực tập khách sạn của sinh viên thì thay vì những kinh nghiệm làm việc lâu năm và hoành tráng như những mẫu CV thuộc lĩnh vực khác thì phần kỹ năng mềm và thế mạnh của ứng viên lại được ưu tiên và chú ý nhiều hơn. Thế nên bạn chỉ cần liệt kê ra một vài kinh nghiệm mà bạn đã có trước đó liên quan đến ngành khách sạn như kinh doanh, phục vụ khách sạn,...

Cách viết CV xin thực tập khách sạn như thế nào khi chưa có nhiều kinh nghiệm?
Cách viết CV xin thực tập khách sạn như thế nào khi chưa có nhiều kinh nghiệm?

2.2.4. Kỹ năng mềm

Khi trong một chiếc CV phần kinh nghiệm việc làm có khá ít thông tin khi ứng viên chưa có nhiều quá trình đi làm trước đó, thì phần tiếp theo mà nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất là mục thế mạnh cũng như kỹ năng mềm. Và trong những trường hợp ứng viên là sinh viên thì đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định trực tiếp nhà tuyển dụng có đánh giá cao CV cũng như năng lực của bạn hay không. Trong phần này bạn hãy tự tin liệt kê ra tất cả những kỹ năng cũng như thế mạnh của bạn có liên quan đến vị trí thực tập sinh khách sạn. Hiện nay thì ngành khách sạn có ba bộ phận thực tập sinh chủ yếu đó là bộ phận lễ tân, bộ phận buồn phòng và bộ phận nhà bếp, mỗi vị trí sẽ yêu cầu ứng viên có những kỹ năng khác nhau để đáp ứng công việc của khách sạn. Bạn có thể ghi những kỹ năng như khả năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm, khả năng ngoại ngữ hay kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề,...Nhà tuyển dụng sẽ rất đánh giá cao khi bạn có những thế mạnh đáp ứng được tiêu chí công việc Đây cũng sẽ là một điểm cộng rất lớn co chiếc CV xin thực tập khách sạn của bạn đấy.

Vừa rồi là các bước khá chi tiết về nội dung các mục cần có trong chiếc CV xin thực tập khách sạn. Hi vọng qua bài viết này độc giả của work247.vn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để trong quá trình chuẩn bị cho mình một chiêc CV xịn xò và ấn tượng không gặp bất cứ khó khăn hay vướng mắc nào để quá trình ứng tuyển thực tập khách sạn thuận lợi và thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem543 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT