Gợi ý làm CV tester tiếng anh ấn tượng thu hút nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển cao, các ngành nghề trong lĩnh vực IT mới ra đời với nhiều tên gọi khác nhau trong đó có thể kể tới nghề tester. Đây là một trong những ngành có mức lương cao trên thị trường Việt Nam hiện nay. Vậy làm cách nào để làm CV nghề này mang lại ấn tượng cho các nhà tuyển dụng? Để giải đáp câu hỏi này bạn hãy cùng tìm hiểu về CV tester tiếng anh như thế nào trong bài viết bên dưới. Nào chần chờ gì nữa khám phá ngay thôi.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái niệm và vai trò của CV tester tiếng anh

1.1. Khái niệm về nghề tester và CV tester

Tester có nghĩa là một công việc phải kiểm tra chất lượng của phần mềm bằng cách kiểm soát các lỗi mà phần mềm đang gặp phải để báo bộ phần code giải quyết để nâng cao chất lượng phần mềm cho công ty mình. Vị trí này ở nhiều công ty hay gọi với tên là QA, QC, …hay gọi chung là Tester.

Khái niệm về nghề tester và CV tester
Khái niệm về nghề tester và CV tester

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, hầu hết các ngành nghề đều đòi hỏi ứng viên phải có một bản CV và nghề tester cũng không nằm ngoại lệ. CV tester là CV mà người ứng tuyển  sẽ nêu các thông tin theo từng mục của CV cụ thể, đầy đủ và tạo ấn tượng đối với các nhà tuyển dụng trước khi bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp.

1.2. Vai trò của CV tester tiếng anh

Vai trò của CV tester tiếng anh
Vai trò của CV tester tiếng anh

Ngày này việc làm một bản CV đã trở nên quá đơn giản và quen thuộc với các ứng viên đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp. Và cách tạo ấn tượng và gia tăng cơ hội nghề nghiệp cho mình với những nhân viên tester hiện nay là làm CV tester Tiếng Anh. Bởi tiếng Anh giờ đây ngày càng phổ biến nhưng ở Việt Nam tiếng anh vẫn là ngôn ngữ khó học, khó hiểu với nhiều người thế nên việc đi xin việc mà có bản CV bằng tiếng Anh trước hết sẽ tạo dấu ấn đặc biệt cho các bạn tester trong mắt nhà tuyển dụng. Nhưng viết một bản CV bằng tiếng Việt thông thường đối với nghề tester cũng đã khó, vậy nên với nhiều người để viết bản CV tester bằng tiếng anh còn khó hơn. Đừng lo lắng về điều đó mà hãy kéo ngay xuống phía dưới để được hỗ trợ ngay cách tạo CV tiếng anh đơn giản cho bạn mà lại hiệu quả cao trong mắt các nhà tuyển dụng của ngành tester nhé.

Xem thêm: CV tiếng anh cho nhân viên văn phòng cực chuẩn và chính xác

2. Cách tạo CV tester tiếng anh ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cũng giống như những bản CV của các ngành nghề khác CV tester tiếng anh cũng có các cấu trúc cơ bản như thông tin cá nhân, mục tiêu, kinh nghiệm, trình độ và kỹ năng làm việc chỉ có điều khác bởi tất cả các thông tin này ứng viên phải dùng khả năng viết Tiếng Anh của mình để thể hiện nhằm tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng so với mặt bằng các CV tester của công ty.

2.1. Giới thiệu thông tin cá nhân

Giới thiệu thông tin cá nhân
Giới thiệu thông tin cá nhân

Giống như CV mẫu thông thường CV tester ở phần đầu tiên cũng phải nêu cụ thể full name( họ và tên), address( địa chỉ), phone number( số điện thoại liên hệ) và link email/ facebook ( đường link để gửi thông tin trúng tuyển). Các thông tin ở phần đầu tiên này phải nhớ là ghi đầy đủ, chính xác tránh nhầm lẫn hoặc bỏ quên mục nào để tạo cơ hội cho mình và giúp nhà tuyển dụng liên hệ phỏng vấn các bạn dễ dàng hơn.

2.2. Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của nghề

Là một người học trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chắc hẳn tiếng Anh không hề khó khăn với các bạn tester, thế nhưng việc hiểu và viết mục tiêu Tiếng Anh lại không phải chuyện đơn giản. Lý do là bởi mục tiêu nghề nghiệp khi viết bằng tiếng Việt thông thường cũng đã khó khăn trong cách diễn đạt đối với nhiều người mà nay lại còn phải viết bằng tiếng Anh nó trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của nghề
Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của nghề

Sau đây sẽ là những gợi ý viết mục tiêu cho các bạn trong ngành tester đơn giản hấp dẫn nhà tuyển dụng ngay từ đầu:

2.2.1. Mục tiêu ngắn hạn

Với mục tiêu ngắn hạn bạn cần nêu ngắn gọn trong khoảng 2-3 câu ví dụ như:

- I look forward to becoming a full-time employee after 2 months of probationary period and with the team supporting the growing company.( Tôi mong muốn được trở thành nhân viên chính thức sau 2 tháng thử việc và cùng đội ngũ hỗ trợ công ty ngày càng phát triển). 

- With the knowledge and experience I have, I hope to be able to assist in finding and fixing errors so that the company's software works effectively to meet the needs of customers.(Bằng các kiến thức và kinh nghiệm đã có tôi mong có thể hỗ trợ tìm kiếm và khắc phục các lỗi để phần mềm của công ty hoạt động hiệu quả )...

2.2.2. Mục tiêu dài hạn

Mục tiêu dài hạn
Mục tiêu dài hạn

Ở phần này bạn cần phải biết cách viết sao cho liên kết với mục tiêu ngắn hạn phải nêu cụ thể theo tiêu chí SMART một số gợi ý cho bạn như sau:

- I hope that with the experience and skills of training and learning at the company, I will strive to do well in the assigned work and within 2 years I will try to reach a management position.( Tôi mong rằng với những kinh nghiệm và kỹ năng rèn luyện và học hỏi tại công ty tôi sẽ phấn đấu làm tốt công việc được giao và trong vòng 2 năm tôi sẽ cố gắng để vươn tới vị trí quản lý.)

- With the experience and experience I have, I want to work with the team to create great technology products that meet the needs of customers and bring high revenue for the company in 1 year or more.( Với kinh thức và kinh nghiệm đã có tôi muốn sẽ cùng đội ngũ tạo ra những sản phẩm công nghệ tuyệt vời đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đem lại nguồn doanh thu cao cho công ty trong thời gian 1 năm trở lên)...

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Với tiếng Anh đọc là Work Experience đây là phần quan trọng và bạn phải phải nhớ nêu những công việc từng làm có liên quan tới nghề, học đã từng làm tại vị trí này ở công ty khác trước đó, nêu tên công ty, thời gian làm việc, những kinh nghiệm học được và những thành quả đã đạt được (có con số cụ thể nếu có) để tăng sức hút với nhà tuyển dụng.

2.4. Trình độ học vấn

Education and Qualifications là một phần bắt buộc phải có trong bản CV tester bởi đây là một nghề nghiệp mới tại thị trường thế nên những trường đào tạo ngành này không nhiều và với ngành này đòi hỏi phải có bằng từ cao đẳng trở lên mới có thể đáp ứng được công việc.

Nhưng cũng hãy nhớ là đừng nêu quá nhiều trong phần này mà chỉ cần nêu rõ tên trường đại học/ cao đẳng của bạn, ngành học tại trường, các chứng chỉ tốt nghiệp của trường hoặc một vài bằng cấp khác liên quan đến nghề ( nếu có)

2.5. Kỹ năng làm việc

Kỹ năng làm việc
Kỹ năng làm việc

Skills- đây là phần đặc biệt quan trọng với CV ứng tuyển nghề tester bởi công việc này đòi hỏi tính chuyên môn cao và những kỹ năng mềm cần thiết để có thể làm việc chuyên nghiệp, chỉnh chu từ đầu. Với những nhà tuyển dụng họ luôn cần ứng viên phải có kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, chịu được áp lực công việc…Bạn cũng không nên nêu quá nhiều kỹ năng mà hãy nêu những kỹ năng mình có và đáp ứng được cho công việc quản lý chất lượng phần mềm này.

3. Những điều cần ghi nhớ khi viết CV tester tiếng anh

Nhìn chung với những dân tester chuyên nghiệp thì việc viết một bản CV bằng Tiếng Anh là không khó nhưng cũng nên nhớ rằng bản CV cần phải thiết kế hợp lý, màu sắc hài hòa nhưng không nhạt nhòa, mục tiêu rõ ràng, cụ thể, các thông tin nêu chính xác nhưng không quá lan man, không được viết sai chính tả mà phải kiểm tra lại nhiều lần trước khi gửi bản CV tới tay nhà tuyển dụng.

Bài viết trên của work247.vn chắc hẩn đã giúp độc giả biết cách làm CV tester Tiếng Anh rồi phải không? Nếu có bất kỳ những thắc mắc nào hãy gửi tin nhắn để được giải đáp luôn nhé. Hãy cùng đón xem những bài viết khác về chủ đề nghề nghiệp ở những bài tiếp theo của chúng mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem635 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT