Mẫu cv lễ tân khách sạn bằng tiếng anh chinh phục nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Ngành dịch vụ khách sạn là một trong những ngành nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là khi dịch vụ du lịch phát triển ngày càng cao. Và nếu bạn mong muốn đảm nhận vị trí công việc như lễ tân khách sạn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết những cách viết CV hiệu quả nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV lễ tân khách sạn là gì?

Cũng tương tự như những ngành nghề khác thì bất kỳ ai muốn ứng tuyển vào công việc đó thì đều cần có hồ sơ - CV xin việc. Lễ tân khách sạn là những người làm trong dịch vụ ngành khách sạn, chăm sóc, phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, một người ứng tuyển vào vị trí lễ tân sẽ có những yêu cầu đòi hỏi riêng phù hợp với đặc thù của ngành như Tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống,...

CV lễ tân khách sạn là gì?
CV lễ tân khách sạn là gì?

Chính vì những yêu cầu đặc thù đó của nghề mà khi bạn ứng tuyển nộp CV thì bản CV của bạn cũng nên được viết bằng Tiếng Anh. Đó sẽ là một yếu tố thuận lợi giúp cho bạn ghi điểm trong mắt của những nhà tuyển dụng và lợi thế Tiếng anh sẽ tạo cho bạn một cơ hội rất lớn trong tương lai. 

CV Lễ tân khách sạn bằng Tiếng anh nói tóm lại chính là một tập hồ sơ bao gồm các phần/ mục như thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, hoạt động ngoại khóa,...của người ứng tuyển và mọi thông tin đó đều được trình bày dưới dạng ngôn ngữ là tiếng anh thay vì tiếng việt thông thường. 

Xem thêm: CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

2. Những điều cần lưu ý với CV lễ tân khách sạn bằng tiếng anh

Mọi thông tin trên CV mà ứng viên xin việc cung cấp sẽ là những thông tin xoay quanh công việc lễ tân khách sạn để người nộp hồ sơ xin việc có thể cho nhà tuyển dụng thấy được tất cả những khả năng, trình độ năng lực chuyên môn của bạn sao cho có thể đáp ứng được những yêu cầu công việc của họ một cách hiệu quả, chuyên nghiệp nhất.

Những điều cần lưu ý với CV lễ tân khách sạn bằng tiếng anh
Những điều cần lưu ý với CV lễ tân khách sạn bằng tiếng anh

Đối với một môi trường như khách sạn - một nơi có nhiều điểm tiếp xúc, gặp gỡ giữa những vị khách thuộc nhiều giai tầng khác nhau, vị thế khác nhau thì công việc lễ tân lại càng đang vai trò quan trọng đối với ngành nghề đó.  Và cũng chính vì thế mà vị trí lễ tân khách sạn bao giờ cũng có những đòi hỏi cao không chỉ là nội dung mà còn là hình thức thể hiện. Một bản CV lễ tân bằng Tiếng anh sẽ tạo cho bạn cơ hội rộng mở trúng tuyển hơn vì công việc này phải tiếp xúc với rất nhiều những vị khách cả trong nước lẫn quốc tế, vì thế những lễ tân cần phải có khả năng giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ để công việc được đảm bảo hiệu quả nhất có thể.

Và đặc biệt nếu là một bản CV bằng tiếng anh thì chắc chắn điều tối kỵ nhất chính là sai ngữ pháp, sai chính tả. Do vậy, khi viết bạn cần phải thật cẩn thận với câu từ của mình, rà soát lỗi cẩn thận để tránh mọi người hiểu sai câu từ của bạn và làm mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

VIết CV xin việc bằng tiếng anh
VIết CV xin việc bằng tiếng anh

Viết CV bằng tiếng anh thì câu từ bạn cũng cần phải trau chuốt sao cho ngắn gọn, súc tích, tránh lan man. Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng những câu từ dễ hiểu, dễ đọc để nhà tuyển dụng dễ dàng quan sát, đánh giá bạn hơn. 

3. Một số mẫu CV lễ tân bằng tiếng anh cho người mới xin việc

Trong một bản CV sẽ có những thông tin bắt buộc bạn cần phải đảm bảo được đầy đủ và triển khai nó bằng tiếng anh, trình độ ngoại ngữ của bản thân. Bạn có thể tham khảo một số cách viết dưới đây để thu hút nhà tuyển dụng nhé!

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp - dài hạn hay ngắn hạn

Đây sẽ là một trong những yếu tố giúp nhà tuyển dụng xác định được mức độ yêu thích và sự gắn bó với công việc của bạn sau này dành cho công ty của họ. Ở phần này, bạn nên chia ra 2 mốc: ngắn hạn và dài hạn, nó sẽ cho thấy được tầm nhìn bao quát, cũng như chí tiến thủ của bạn với công việc.

Mục tiêu nghề nghiệp - dài hạn hay ngắn hạn
Mục tiêu nghề nghiệp - dài hạn hay ngắn hạn

- Mục tiêu ngắn hạn có thể là đảm nhận vị trí lễ tân, thành thạo mọi công việc, quy tắc ứng xử, giải quyết tình huống tốt,...

- Mục tiêu dài hạn có thể bạn mong muốn được không ngừng học hỏi những kiến thức cũng như kỹ năng ngành nghề và lên tiếp quản vị trí quản lý của bộ phận lễ tân. 

3.2. Những kinh nghiệm (nếu có) trong bản CV Lễ tân bằng tiếng anh

Chắc hẳn với công việc nào thì kinh nghiệm làm việc trước đó sẽ là một lợi thế dành cho bạn, đặc biệt với công việc lễ tân thì những yêu cầu như giao tiếp, xử lý tình huống sẽ vô cùng cần thiết. 

Với những người đã có kinh nghiệm làm việc trước đây thì bạn sẽ liệt kê vào bản CV của mình những việc làm liên quan đến công việc khách sạn, những bài học bạn đã rút ra được khi làm những công việc này.

Những kinh nghiệm trong bản CV Lễ tân bằng tiếng anh
Những kinh nghiệm trong bản CV Lễ tân bằng tiếng anh

Tuy nhiên, cũng có nhiều người chưa từng có kinh nghiệm trước đây thì cũng đừng lo lắng. Thay vào đó, bạn hãy thể hiện những khả năng hiểu biết, những điều bạn có mà vị trí đó cần bạn. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy được tinh thần, sự ham học hỏi của bạn dành cho công việc này. Chỉ cần như vậy cũng đủ để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn thay vì những ứng viên không có nhu cầu phát triển bản thân. 

3.3. Những kỹ năng mà người viết CV lễ tân khách sạn cần biết

Mỗi ngành nghề thì sẽ có những đòi hỏi đặc thù riêng và yêu cầu những kỹ năng khác nhau. Với công việc này thì những kỹ năng bạn nên có cho mình trước hết chính là khả năng ngoại ngữ. Và cũng do bạn đang viết một bản CV bằng tiếng anh nên điểm cộng rất lớn dành cho bạn là ở đây. Tiếng anh sẽ phục vụ cho công việc của bạn rất nhiều khi hàng ngày bạn phải tiếp xúc với vô vàn những khách hàng từ trong cho đến ngoài nước. Khả năng ngoại ngữ sẽ giúp công việc của bạn được trơn chu, thuận tiện hơn.

Những kỹ năng mà người viết CV lễ tân khách sạn cần biết
Những kỹ năng mà người viết CV lễ tân khách sạn cần biết

Bên cạnh đó, kỹ năng không thể thiếu chính là kỹ năng giao tiếp. Như đã đề cập ở trên thì một người làm vị trí lễ tân sẽ phải tiếp xúc rất nhiều khách nên bạn không thể im lặng để đón tiếp khách được. Đây sẽ là kỹ năng giúp khách hàng dễ dàng cảm thấy yêu thích dịch vụ của khách sạn bạn hơn, sẽ thường xuyên lui tới hơn nhờ những lời nói, cử chỉ ân cần mà bạn dành cho họ.

Ngoài ra, một kỹ năng cũng rất quan trọng chính là xử lý tình huống. Ngành khách sạn nói riêng hay ngành dịch vụ nói chung thì những biến cố xảy ra là rất thường xuyên gặp phải. Điều quan trọng là họ phải biết cách ứng biến linh hoạt trước mỗi tình huống ấy một cách nhanh chóng để không để lại hậu quả về sau.

Một số lưu ý cho người ứng tuyển vị trí lễ tân khách sạn
Một số lưu ý cho người ứng tuyển vị trí lễ tân khách sạn

Từ những kỹ năng trên, chúng ta thấy rằng một người ứng tuyển cho vị trí lễ tân cần luôn phải học hỏi, trau dồi bản thân không ngừng. Để bản CV của bạn thêm thú hút những nhà tuyển dụng thì bạn nên liệt kê được những kỹ năng mà mình có, những kỹ năng ấy có thể được trau dồi qua thời gian, kinh nghiệm bạn đã từng làm việc trước đây. Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn cũng có thể tham gia vào những khóa học kỹ năng mềm để nâng cao thêm năng lực của bản thân mình. Việc bạn luôn không ngừng cầu tiến như vậy sẽ khiến nhà tuyển dụng để mắt, chú ý đến bạn hơn và cơ hội của bạn sẽ ngày càng tăng lên.

Như vậy, trên đây là một số thông tin hữu ích về mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng anh. Mong rằng bạn sẽ có cho mình những lựa chọn hợp lý, sáng suốt để đưa vào bản CV của mình và có thể đạt được những điều bạn mong muốn nhé. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem375 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT