Kinh nghiệm viết CV Vietinbank, CV Vietinbank có những yêu cầu gì?

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Trong nửa đầu năm, Vietinbank đã có 3 đợt tuyển dụng nhân lực và con số còn có thể tiếp tục tăng vào nửa cuối năm nay. Điều này cho thấy nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của Vietinbank luôn rất lớn. Hàng ngàn ứng viên có năng lực nhưng vẫn bị loại ngay từ “vòng gửi xe” chỉ vì chưa biết cách tạo một chiếc CV Vietinbank ấn tượng và khiến nhà tuyển dụng hài lòng. Bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn biết gì về ngân hàng Vietinbank?

1.1. Lịch sử phát triển 

Ngân hàng Vietinbank hay còn được biết đến với cái tên là ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, được thành lập vào năm 1988. Đến nay, Vietinbank cùng với Vietcombank, BIDV và Agribank đã trở thành những trụ cột trong ngành ngân hàng Việt Nam, được gọi với biệt danh là big4, vô cùng uy tín và chuyên nghiệp. 

Sau hơn 30 năm phát triển, Vietinbank đã nâng vốn chủ sở hữu ban đầu từ 22 tỷ lên đến 63.000 tỷ, tổng tài sản ban đầu là 718 tỷ nay cũng tăng hơn 1500 lần lên đến con số khổng lồ. 

Lịch sử phát triển của Vietinbank
Lịch sử phát triển của Vietinbank

Vietinbank luôn phấn đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp có quy mô và hoạt động hiệu quả nhất trong cả nước và xây dựng kế hoạch đột phá, đưa doanh nghiệp vươn tầm khu vực và thế giới, hướng đến mục tiêu hiệu quả, đa năng và hiện đại.

1.2. Thành tựu đạt được

Vietinbank từng lọt top 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn, Top đầu thương hiệu mạnh của Việt Nam, Đứng thứ 10 trong 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất, được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và Huân chương Độc lập hạng nhất.

1.3. Cơ hội nghề nghiệp

Hệ thống nhân sự hiện nay của Vietinbank đã đạt đến gần 23.000 cán bộ, gần 1000 phòng giao dịch trên phạm vi cả nước. Không chỉ ở trong nước, Vietinbank còn thành lập ngân hàng 100% vốn tại Lào, Đức và văn phòng đại diện ở Myanmar. 

Cơ hội nghề nghiệp ở Vietinbank
Cơ hội nghề nghiệp ở Vietinbank

Bởi vậy, cơ hội nghề nghiệp tại ngân hàng Vietinbank là rất lớn. Coi công tác tìm kiếm và đào tạo nhân lực là một trong những chiến lược trọng tâm của quá trình phát triển, Vietinbank thường xuyên tổ chức các đợt tuyển dụng trong năm, số lượng nhân lực yêu cầu cũng khá lớn và ở nhiều vị trí khác nhau. 

Xem thêm: Cách viết mẫu CV ngân hàng Nam Á hiệu quả nhất

2. CV Vietinbank

2.1. Những yêu cầu về CV Vietinbank

Để có thể ứng tuyển vào ngân hàng Vietinbank, bạn chỉ cần nộp CV được thiết kế sẵn theo mẫu mà ngân hàng cung cấp. Để lấy được mẫu CV này, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang web của ngân hàng Vietinbank và vào mục tin tuyển dụng để tìm kiếm. Hoặc bạn cũng có thể tìm mẫu này trong các tin tuyển dụng của Vietinbank trên các trang mạng hay website tuyển dụng khác. Khi tải mẫu CV này về, bạn chỉ cần điền các thông tin được yêu cầu trên đó một cách trung thực và chính xác, không sửa định dạng có sẵn để tạo sự khác biệt.

Những yêu cầu về CV Vietinbank
Những yêu cầu về CV Vietinbank

Mẫu CV này sau khi điền xong sẽ được gửi qua email bằng file excel theo địa chỉ email mà ngân hàng yêu cầu trong các bản tin tuyển dụng.

Bên cạnh đó, trước mỗi đợt tuyển dụng, Vietinbank cũng có thông báo về buổi hướng dẫn và giải đáp thắc mắc online. Tại buổi livestream này, các cán bộ tuyển dụng sẽ hướng dẫn chi tiết các thủ tục và quy trình, tiếp nhận các thắc mắc và câu hỏi từ ứng viên và giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm để ứng viên có thể chuẩn bị được CV tốt nhất, tâm thế tự tin nhất khi ứng tuyển. 

Bạn có thể theo dõi các trang thông tin của Vietinbank để cập nhật tin tức cũng như thời gian để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhất nhé.

2.2. Hướng dẫn viết CV Vietinbank

Tải mẫu CV có sẵn về và việc của bạn bây giờ rất đơn giản, chỉ cần điền các thông tin được yêu cầu sao cho phù hợp, trung thực nhưng vẫn tạo được sức hút và tính chuyên nghiệp. Những lưu ý dưới đây sẽ phần nào giúp được bạn trong quá trình viết CV Vietinbank. 

2.2.1. Hình thức gọn gàng bắt mắt

Chú ý đến hình thức của CV Vietinbank
Chú ý đến hình thức của CV Vietinbank

Về hình thức, bạn không mất công tìm kiếm mẫu phù hợp nhưng bạn cũng cần chú ý cách trình bày văn bản trong CV của mình. Bố cục CV thì cũng đã được chia sẵn thành các phần riêng biệt, bạn cần để ý đến những phần nào quan trọng thì sẽ để nhiều thông tin hơn, còn những phần được chia diện tích ít hơn thì chỉ để lượng thông tin vừa đủ. Cỡ chữ và màu chữ cũng cần được để tương ứng với thiết kế của CV. 

Phân chia thông tin thành các ý chính với từng gạch đầu dòng, không để thành một bài văn dài. Cũng không để câu văn quá ngắn dạng keyword, câu văn cần ngắn gọn nhưng dễ hiểu và đúng trọng tâm. 

Như ngân hàng yêu cầu thì bạn không được làm xê dịch hoặc thay đổi kết cấu hình thức của mẫu CV, bạn chỉ cần điền thông tin vào đó.

2.2.2. Thông tin cá nhân đầy đủ

Thông tin cá nhân cần điền đầy đủ và chính xác
Thông tin cá nhân cần điền đầy đủ và chính xác

Thông tin cá nhân của bạn càng đầy đủ càng tốt, nhưng giới hạn trong phạm vi mà ngân hàng yêu cầu. Như tên tuổi, giới tính, các thông tin liên lạc khi muốn kết nối. Ngoài ra thì không nên cho thêm các thông tin khác không cần thiết để tránh làm chiếc CV trở thành một bản sơ yếu lý lịch. 

Chú ý, thông tin mà bạn đưa ra cần phải hoàn toàn chính xác, sẽ không ai chịu trách nhiệm cho sự sai sót về thông tin này ngoại từ bạn. Bạn cũng nên đưa những thông tin liên lạc thường xuyên sử dụng nhất, không mượn của người khác, không dùng những thông tin quá cũ và không thường dùng.

2.2.3. Những kỹ năng cần đề cập

Những kỹ năng cần đề cập trong CV Vietinbank
Những kỹ năng cần đề cập trong CV Vietinbank

Mỗi công việc là đòi hỏi những kỹ năng mềm và kỹ năng cứng khác nhau, mỗi vị trí lại cũng yêu cầu những kỹ năng nhất định. Bạn không thể bê nguyên một loạt kỹ năng của giáo viên hay nhân viên thiết kế vào bản CV ngân hàng. Bí kíp để có thể nhanh chóng chinh phục được nhà tuyển dụng là bạn phải thể hiện cho họ thấy thứ mà họ cần. Bạn có thể tìm được những kỹ năng mà nhà tuyển muốn trong chính bản tin tuyển dụng và mô tả công việc. Hãy chú ý vào các ý chính, các từ khóa quan trọng để tìm ra được thứ họ đang cần. 

Bạn có thể tham khảo những kỹ năng mà nhân viên ngân hàng cần có sau đây:

Trung thực, thật thà

Cẩn trọng và tỉ mỉ

Giao tiếp và thuyết phục tốt

Thành tạo các nghiệp vụ tin học văn phòng

Kỹ năng xử lý tình huống hay sự cố

Kỹ năng sắp xếp thời gian

Kỹ năng tự phát triển bản thân 

2.2.4. Tóm tắt kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc

Tóm tắt kiến thức và kinh nghiệm làm việc
Tóm tắt kiến thức và kinh nghiệm làm việc

Bạn nên tóm tắt kinh nghiệm làm việc của mình một cách ngắn gọn như tên doanh nghiệp bạn đã từng tham gia, vị trí mà bạn đã từng chịu trách nhiệm thực hiện, bạn làm được những gì ở đó. 

Đối với những bạn đã ra trường thì bạn sẽ điền các thông tin về địa điểm được đào tạo, kết quả xếp loại và thời gian tốt nghiệp. Còn đối với những bạn chưa ra trường thì sẽ điền thời gian dự kiến ra trường và xếp loại dự kiến. 

Bạn cũng có thể đưa ra những bằng cấp và chứng chỉ mà bạn có. Không giống như Vietcombank, BIDV và Agribank, Vietinbank không yêu cầu chứng chỉ tin học văn phòng cũng như chứng chỉ tiếng Anh, bạn không có những chứng chỉ đó cũng không ảnh hưởng gì đến yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, ứng viên có năng lực Tiếng anh và kỹ năng tin học văn phòng tốt chính là điểm cộng vô cùng có lợi trong các vòng tuyển chọn và sàng lọc ứng viên. 

Nếu bạn đã sẵn sàng để trở thành một thành viên của ngân hàng Vietinbank, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và sự phục vụ chu đáo thì hãy bắt tay ngay vào việc chuẩn bị CV Vietinbank thôi. Hãy nhớ, trung thực thật thà nhưng cũng cần khéo léo, bên cạnh những thứ mà chúng ta có, hãy hứa hẹn và đề cập đến những điều mà nhà tuyển dụng cần.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem453 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT