Mẫu CV tiếng Anh du học ấn tượng nhất định bạn phải biết

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Du học hiện nay là mơ ước của nhiều bạn trẻ, một con đường gian nan và đòi hỏi nhiều nỗ lực từ các bạn trẻ. Bên cạnh những hồ sơ cá nhân hay công tác chuẩn bị xin Visa thì mẫu CV tiếng Anh du học là một điều cần thiết, nó sẽ giúp bạn có cơ hội cao hơn trong những lần xét tuyển. Hôm nay hãy cùng work247.vn tìm hiểu nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mẫu Cv tiếng Anh du học là gì?

CV có nghĩa là Curriculum Vitae: đây là một tài liệu nhằm thể hiện trình độ năng lực cũng như các kỹ năng của bản thân cho cá nhà tuyển dụng thấy. Trong trường hợp này CV tiếng Anh du học là bản tóm tắt các kỹ hay kiến thức mà bạn đã tích lũy để cho hội đồng xét duyệt. Một bản CV thu hút trước tiên là phải là bản CV đúng cấu trúc và thể hiện được nhiều khả năng của bản thân. Mẫu CV này có mục đích thế nào? Work247.vn sẽ giải đáp thắc mắc ngay cho bạn dưới đây. 

Mẫu CV đúng chuẩn
Mẫu CV đúng chuẩn

Đối với các bạn có ý định đi du học thì từ rất lâu bạn phải trau chuốt cho hồ sơ cũng như CV của bạn một cách đẹp đẽ nhất, bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng để đại hội đồng xét duyệt dựa vào những thành tích hoặc các hoạt động xã hội mà bạn làm. Chính mục đích đi du học mà CV của bạn nên được thể hiện bằng tiếng Anh để tăng tính chuyên nghiệp cũng như khả năng của bản thân. Bạn có thể chọn nhiều quốc gia khác nhau để du học nhưng tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ phổ biến nhất nên việc viết CV bằng tiếng Anh không những thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn thể hiện trình độ của bạn. Nếu gửi một CV du học bằng tiếng Anh thì đây chính là điểm cộng, giúp bạn vượt qua vò kiểm tra của hội đồng một cách suôn sẻ nhất.

Thường thì hội đồng không có một yêu cầu gì về CV thì form mẫu hay ngôn ngữ, nhưng nếu bạn thể hiện chỉn chu bằng mẫu truyền thống và sử dụng tiếng Anh thì CV của bạn đã vượt qua rất nhiều đối thủ khác.

Xem thêm: Mẫu cv du học Pháp - Cách viết CV du học chuẩn forrmat 

2. Cách chuẩn bị mẫu CV du học tiếng Anh ấn tượng

Làm CV đi du học rất quan trọng, bạn phải đề cao vai trò và đặt tâm huyết vào CV để nhận được kết quả xứng đáng nhất. Đây chính là công cụ giúp bạn tiến gần lại ước mơ bay sang một bầu trời mới với nhiều ước mơ khát vọng. Hãy tham khảo một vài điều sau để có kinh nghiệm làm một bản CV tiếng anh du học nhé.

Mẫu CV chuyên nghiệp để đi du học
Mẫu CV chuyên nghiệp để đi du học

2.1. Tiêu đề và phần ảnh thẻ

Khi nhìn vào bất cứ một CV nào, điều đầu tiên mà hội đồng nhìn thấy sẽ là tiêu đề CV và ảnh thẻ, tuy nhiên nhiều bạn lại vô tình bỏ qua yếu tố quan trọng này nên bị hội đồng đánh giá thấp và khó có cơ hội vượt qua kỳ kiểm duyệt.

Tiêu đề CV sẽ giúp cho hội đồng biết được bạn là ai và mục đích mà bạn gửi CV này với mục đích gì. Việc ghi tiêu đề bằng tiếng Anh cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ghi tên và mục đích gửi Cv, ví dụ như “ NGUYEN VAN A – STUDY ABROAD” là đã cho hội đồng thấy được và tiếp tục công việc duyệt hồ sơ rồi.

Đối với phần ảnh thẻ đi kèm CV, một số người cho rằng không cần thiết phải có ảnh, nhưng đây gần như là quy định luật bất thành văn, để cho hội đồng thấy được hình ảnh của bản thân là một trong những điều cơ bản nhất, nó thể hiện sự chỉnh chu và đầy đủ trong từng khâu chuẩn bị. Khi đưa ảnh vào bạn nên chọn những ảnh nghiêm túc và tươi tắn, ảnh thẻ sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất, bạn không nên đưa vào những hình ảnh quá màu mè không phù hợp với bối cảnh.

Các yếu tố quan trọng trong CV
Các yếu tố quan trọng trong CV

2.2. các thông tin quan trọng

điều quan trọng không thể không kể đến khi đưa thông tin vào mẫu CV tiếng Anh du học là sự chính xác. Bạn hãy nêu những thông tin cơ bản về bản thân như tên tuổi, quê quán và các thông tin liên lạc cơ bản như sau:

Tên: bạn hãy viết đầy đủ họ và tên, bởi vì CV bằng tiếng Anh nên bạn hãy viết tên của mình đầy đủ và không dấu nhé.

Địa chỉ: bạn hãy đưa đầy đủ các thông tin như số nhà, tên quận huyện thành phố hoặc xã phường nơi mình sinh sống, lưu ý đây là CV tiếng Anh nên ngoài việc liệt kê đúng và đủ thì bạn phải viết tiếng Việt không dấu.

Số điện thoại và Email: việc để lại các thông tin liên lạc là vô cùng cần thiết, bạn nên để số điện thoại của bản thân và sẽ dùng trong một khoản thời gian; địa chỉ Email bạn có thể viết tên tùy thích nhưng để thích hợp với công việc du học thì bạn nên để địa chỉ Email có tên của mình để tránh hội đồng nhận diện nhầm và loại bỏ các thư rác.

CV đúng chuẩn sẽ làm tăng cơ hội du học
CV đúng chuẩn sẽ làm tăng cơ hội du học

2.3. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn thành công và giành nhiều sự thu hút của hội đồng xét duyệt. Khi chuẩn bị nội dung cho CV này bạn cần phải chỉ ra tên trường đại học hoặc cấp học mà bạn học gần nhất, sau đó là đến điểm trung bình mà bạn nhận được, phần này thường là điểm GPA đã tích lũy qua các kỳ. Khi muốn apply vào những trường đại học lớn ngoài có một bảng thành tích học tập đáng nể thì các hoạt động cộng đồng sẽ được xét duyệt ngắt ngao.

Bạn nên viết phần này với nội dung chân thật và ngắn gọn súc tích để hội đồng thấy được bạn là người có tư duy tốt và nhiều khả năng Cv của bạn sẽ dễ dàng vượt qua vòng này. Vì là Cv bằng tiếng Anh nên nếu phần nào còn thắc mắc bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và tham khảo các mẫu CV trên mạng để có thể có bố cục cũng như nội dung hoàn chỉnh nhất nhé.

2.4. Kinh nghiệm làm việc

Nếu là một CV để đi làm thì đây là phần rất quan trọng, nhưng khi bạn đang viết CV để đi du học thì phần này bạn có thể bỏ qua luôn. Tuy nhiên nếu có phần này CV của bạn sẽ sáng hơn và nó cũng là một điểm cộng lớn so với các CV khác.

Một điểm mạnh trong CV là các công việc liên quan đến ngành học hay những kinh nghiệm quý giá như làm công tác trong trường học nơi mình học sẽ giúp CV của bạn trông có nội dung hơn rất nhiều. Nhưng bạn cũng cần phải biết chắt lọc những kinh nghiệm phù hợp với ngành học, không thể liệt kê tất cả công việc mà toàn công việc không liên quan vào điều đó sẽ làm phản tác dụng của phần này.

2.5. Các thông tin khác

Bên cạnh những nội dung và các thông tin chính giúp bạn vượt qua vòng tuyển chọn thì các thông tin và yếu tố phụ hỗ trợ để CV của bạn có thể thêm đầy đủ hơn như:

Nội dung CV ngắn gọn
Nội dung CV ngắn gọn

Các hoạt động ngoại khóa: đây là các hoạt động mà bạn tham gia ở trường học cũ hay các hoạt động cộng đồng, tình nguyện,…Nếu tham gia càng nhiều càng chứng tỏ bạn là người có tinh thần nhiệt huyết cao và có thể làm tốt mọi việc. Khi chỉ ra các hoạt động ngoại khóa bạn nên ghi rõ ràng các khâu tổ chức và vai trò đảm nhiệm của bạn trong hoạt động đó.

Chứng chỉ bằng cấp: ngoài các loại bằng cấp ở trường học thì các chứng chỉ với khóa học bên ngoài cũng tạo cho bạn không ít những lợi thế. Khi chỉ ra những loại bằng cấp này bạn nên thêm điểm số hoặc trình độ bạn đạt được vào CV, điều này sẽ làm tăng tính xác thực cho CV của bạn.

Các kỹ năng cũng là một yếu tố cần thiết, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng học hỏi, hay những kỹ năng liên quan đến ngành học của bạn đều có thể thêm vào CV, bằng cách này hồ sơ của bạn sẽ sáng hơn rất nhiều. Đúng là đi du học để học nhưng ở một môi trường mới nếu bạn có nhiều kinh nghiệm hay các kỹ năng thì nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Xem thêm: CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường được viết như thế nào? 

3. Một số lưu ý nhỏ khi chuẩn bị mẫu CV tiếng Anh du học

Để tăng tính chuyên nghiệp và thu hút được hội đồng đánh giá thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

Các thông tin phải có sự chính xác cao, bạn không thể đưa ra những thông tin một cách chung chung hay thiếu chuyên nghiệp, điều này sẽ làm giảm cơ hội du học của bạn.

Các lưu ý khi làm CV
Các lưu ý khi làm CV

Rà soát và kiểm tra thông tin thật kỹ, vì CV được viết bằng tiếng Anh nên việc viết đúng và đủ sẽ làm bạn trở lên chuyên nghiệp hơn.

Hình thức CV dễ nhìn, không nên đưa quá nhiều màu mè mà bạn hãy tìm những mẫu CV tiếng Anh du học có sẵn để việc thiết kế trở lên dễ dàng hơn.

Với các gợi ý trên mong rằng đã giúp cho các bạn đang có ý định đi du học tìm viết được mẫu Cv tiếng Anh du học hiệu quả nhất. Con đường học tập là một con đường dài và vất vả, để có được thành công học tập là điều không thể thiếu, vậy nên bạn hãy chuẩn bị những hành trang thật tốt để có thể tiếp bước học tập nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem461 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT