Giải đáp tất tần tật về mẫu CV Europass đầy đủ nhất và chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Hiện nay, mẫu CV xin việc có thể coi là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình xin việc của mọi người. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì các mẫu CV sẽ chỉ có thể ứng tuyển được các công ty và doanh nghiệp ở trong nước, và để có thể xin vào các công ty doanh nghiệp nước ngoài, hoặc là ở Châu Âu thì mẫu CV Europass sẽ chính là thứ mà các bạn phải chuẩn bị. Vậy mẫu CV Europass là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về mẫu CV này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu chung về mẫu CV Europass hiện nay

1.1. Giải đáp thắc mắc mẫu CV Europass là gì? 

Như chúng ta đã biết một mẫu CV xin việc đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi quá trình xin việc của chúng ta. Mẫu CV như là một bức tranh mà bạn sẽ khắc họa chính bản thân của bạn lên trên đó nhằm mô tả, truyền đạt những thông tin cần thiết, có ích của bạn đến với nhà tuyển dụng. 

Mẫu CV Europass cũng gần tương tự như vậy, tuy nhiên khác so với các mẫu CV thông thường khi mà chúng ta phải gói gọn những thông tin trong 1-2 mặt A4 thì mẫu CV Europass sẽ yêu cầu các ứng viên tập trung vào trình bày vào các yếu tố chính như là: thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, kỹ năng hoặc là năng lực của bản thân, ... Mục đích chính của việc này là các nhà tuyển dụng bên nước ngoài, đặc biệt là các nước ở Châu Âu muốn bạn tập trung trình bày vào các yếu tố năng lực của bạn nhiều hơn để có thể tuyển chọn ra những người có năng lực làm việc cho họ. Vì vậy, nếu như bạn có nhu cầu muốn xin việc tại các nước Châu Âu, bạn sẽ cần phải tuân theo điều kiện mà họ đã đưa ra. 

Mẫu CV Europass
Mẫu CV Europass 

Nói theo cách khác thì mẫu CV Europass chính là một hộ chiếu giúp bạn có thể đi ra nước ngoài, đặc biệt là các nước Châu Âu để có thể định cư và làm việc do đây chính là một mẫu CV được các nước công nhận làm tiêu chuẩn để sử dụng rộng rãi trên lãnh thổ Châu Âu.

1.2. Tại sao lại cần phải chuẩn bị mẫu CV Europass? 

Như chúng ta đã biết thì môi trường làm việc ở nước ngoài, đặc biệt là ở các nước Châu Âu luôn là một nơi mơ làm việc đáng mơ ước với trình độ lao động cao, thu nhập tốt, cùng với đó là mức sống cũng vô cùng tuyệt vời. Chính vì vậy có rất nhiều người trên thế giới luôn đặt sự ưu tiên vào xin việc ở các công ty, doanh nghiệp ở Châu Âu nên tỉ lệ cạnh tranh sẽ vô cùng cao và khốc liệt. 

Chính vì điều này, việc chuẩn bị một mẫu CV Europass thật sự chất lượng sẽ khiến cho bạn trở thành một sự lựa chọn ưu tiên trong mắt các nhà tuyển dụng và khiến cho cơ hội thực hiện giấc mơ trời Âu của bạn ngày càng trở nên thành hiện thực. 

Ngoài ra, mẫu CV Europass được coi là tiêu chuẩn của nhiều quốc gia khác trên thế giới và được sử dụng bằng 29 ngôn ngữ khác nhau nên sẽ khiến cho việc lựa chọn các quốc gia để bạn làm việc cũng sẽ đa dạng hơn và dễ dàng đạt được hơn. Bên cạnh đó thì mẫu CV Europass sẽ truyền tải được đầy đủ và chính xác nhất các thông tin về kinh nghiệm, trình độ hay kỹ năng làm việc của bạn bằng chuẩn tiếng Anh, do đó cho dù bạn khác quốc tịch, ngôn ngữ với các nhà tuyển dụng thì họ vẫn có thể hiểu được chính xác những gì mà bạn muốn truyền tải tới họ. 

Xem thêm: Mẫu cv du học Pháp - Cách viết CV du học chuẩn forrmat 

2. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Europass chi tiết nhất

2.1. Bố cục chính của một mẫu CV Europass

Về cơ bản thì các bố cục chính của mẫu CV Europass khá giống so với các mẫu CV thông thường khác, tuy nhiên thì sẽ tồn tại một số khác biệt nhỏ, cụ thể hơn đó là mẫu CV Europass sẽ bao gồm: thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, nghiên cứu, các hoạt động ngoại khóa, các chứng chỉ có liên quan, ... Có thể thấy trong mẫu CV Europass khá quan tâm đến trình độ lao động của các ứng viên chứ không yêu cầu về định hướng làm việc hay là mục tiêu làm việc. Do đó bạn sẽ cần phải tập trung vào những yếu tố đó để trình bày sao cho gây được sự ấn tượng tới các nhà tuyển dụng. 

Bố cục của mẫu CV Europass
Bố cục của mẫu CV Europass

2.2. Phần thông tin cá nhân trong mẫu CV Europass

Do mẫu CV Europass là một mẫu CV chuẩn quốc tế cho nên bạn cần lưu ý khi trình bày sẽ cần phải viết hoàn toàn bằng tiếng Anh. Do đặc thù ngôn ngữ của chúng ta thường có dấu nên khi viết tên của bạn sẽ cần để ý ghi in hoa không có dấu. Địa chỉ (Address) bạn cũng cần phải sử dụng theo cấu trúc tiếng Anh. Ví dụ như là: 69 Kim Dong Street, Hoang Mai District, Ha Noi, Viet Nam. 

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Số điện thoại và địa chỉ email bạn cần phải ghi đầy đủ, chính xác số điện thoại và địa chỉ email mà bạn thường xuyên sử dụng để các nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn thông báo kết quả. Với địa chỉ email thì bạn cần để tên của bạn, tránh để các ký tự đặc biệt hoặc là nickname của bạn để thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp trong mắt các nhà tuyển dụng. 

Ngoài những thông tin cơ bản ở trên thì sẽ tùy thuộc vào các vị trí ứng tuyển hoặc là yêu cầu ở bên tuyển dụng sẽ có thêm các mục như là mã Zip, link trang mạng xã hội cá nhân hay là tình trạng hôn nhân hiện tại, ... Nhìn chung thì đây là phần không quá khó nên bạn hoàn toàn có thể làm được.

2.3. Trình độ học vấn trong mẫu CV Europass

Đây là mục để các nhà tuyển dụng thấy được trình độ học vấn của bạn hiện tại. Do các yêu cầu tuyển dụng khá cao nên mẫu CV Europass chỉ nên áp dụng với các tấm bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên. Bạn có thể điền các thông tin như là số năm đào tạo, chuyên ngành, trường đại học đã học hoặc là nếu GPA của bạn thực sự ấn tượng thì có thể liệt kê thêm vào đó để cho các nhà tuyển dụng thấy được cụ thể hơn về trình độ học vấn của bạn. 

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

2.4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV Europass

Trong phần này, bạn sẽ cần trình bày theo cấu trúc thời gian bắt đầu – kết thúc, phải nêu ra được công việc mà bạn đã từng làm, vị trí mà bạn đảm nhận, và trình bày ngắn gọn để mô tả sơ qua công việc đó. Ngoài ra, bạn có thể khéo léo trình bày thêm các thành tựu, kết quả mà bạn đã đạt được trong quá trình làm công việc đó. 

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc 

Bạn cũng sẽ cần phải khéo léo để lồng ghép các từ ngữ, con số cụ thể để tạo số liệu chứng thực cho quá trình làm việc đó của bạn. Điều này sẽ giúp phần kinh nghiệm làm việc của bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ trình bày những công việc ít nhất là phải có liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển. 

2.5. Các hoạt động ngoại khóa trong mẫu CV Europass

Đối với các nước Châu Âu, họ rất đề cao tính thực tế, do vậy mục các hoạt động ngoại khóa sẽ là minh chứng cho sự thực tế đó của các ứng viên. Bạn có thể liệt kê các hoạt động mà bạn đã từng tham gia ở trường học, đại học hoặc là bên ngoài xã hội, ... Điều này sẽ chứng tỏ bạn là một người năng động, sáng tạo cũng như am hiểu các kiến thức xã hội, điều này cũng khiến cho bạn trở thành một người có tính thực tế, không bị ép khuôn theo các kiến thức ở trong sách vở đối với các nhà tuyển dụng.

2.6. Các chứng chỉ có liên quan trong mẫu CV Europass

Đây sẽ là mục giúp các nhà tuyển dụng thấy được các kỹ năng của bản thân bạn như là ngoại ngữ, tin học hoặc các chứng chỉ chất lượng có liên quan khác. Các chứng chỉ có liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển sẽ là một điểm cộng trong mắt các nhà tuyển dụng nên có thể có hoặc không. Tuy nhiên đối với chứng chỉ tiếng Anh thì bạn sẽ bắt buộc phải có tối thiểu từ A1 và cao nhất đó là C2. Do môi trường làm việc là ở nước ngoài nên bạn sẽ bắt buộc phải có tiếng Anh để có thể trao đổi, giao tiếp trong quá trình làm việc. 

Xem thêm: Mách bạn cách viết CV tiếng Pháp đầy đủ và chi tiết nhất 

3. Một số lưu ý khác trong mẫu CV Europass

Trước tiên, ngữ pháp về tiếng Anh bạn sẽ cần phải lưu ý, đây cũng sẽ là một minh chứng cho trình độ tiếng Anh của bạn ngoài chứng chỉ tiếng Anh, do đó bạn sẽ cần phải lưu ý tuyệt đối không được sai ngữ pháp. Bên cạnh đó, đối với ngữ pháp tiếng Anh nếu bạn chi sai 1 chữ thôi cũng có thế khiến cho nghĩa của câu đó trở nên hoàn toàn khác, do vậy bạn cần phải lưu ý soát thật kỹ cả ngữ pháp lẫn chính tả trước khi nộp mẫu CV Europass. 

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý trình bày CV sao cho đẹp mắt, gọn gàng sao cho các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đọc cũng như hiểu được những thông tin mà họ quan tâm nhất.

Trên đây là những chia sẻ của work247 về mẫu CV Europass. Hi vọng với những thông tin bổ ích ở trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tạo một mẫu CV Europass dành cho riêng mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem349 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT