Hướng dẫn cách viết CV Gym chi tiết và đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Cuộc sống bận rộn và bộn bề đôi lúc làm ta quên đi việc cân đối giữa công việc và việc chăm sóc giữ gìn vóc dáng cũng như sức khỏe cho bản thân. Khi ấy những phòng tập gym là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn để bạn có thể rèn luyện sức khỏe, nâng cao vóc dáng bằng những bài tập và sự hướng dẫn bài bản của huấn luyện viên. Vậy nếu bạn là một người có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực này và mong muốn được trở thành một người huấn luyện thì cần làm như thế nào? Trong bài viết sau đây, work247.vn sẽ mách bạn cách viết CV Gym chuẩn chỉnh nhất để bạn thành công trở thành một huấn luyện viên thể hình nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao cần chuẩn bị CV Gym

Bất cứ khi nào nộp hồ sơ ứng tuyển vào một vị trí nào đó, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chiếc CV xin việc. Đây không chỉ là một trong những yêu cầu cơ bản và bắt buộc trong hồ sơ xin việc mà CV còn là cầu nối giữa nhà tuyển dụng với ứng viên. Một chiếc CV sẽ giúp nhà tuyển dụng biết bạn là ai, muốn làm công việc gì, có kinh nghiệm, sở thích, kĩ năng và trình độ học vấn ra sao, từ đó xem xét sự phù hợp của bạn đối với công việc đó nói riêng và những yêu cầu cũng như tiêu chí mà công ty đưa ra nói chung. Và tất nhiên đối với nghề huấn luyện viên thể hình cũng vậy. Mặc dù đây là một công việc không yêu cầu quá cao về trình độ học vấn cũng như những kĩ năng, kiến thức như một nghề nghiệp văn phòng, nhưng điều đó không có nghĩa là công việc huấn luyện viên thể hình là một công việc kén người chọn lựa cũng như khâu tuyển chọn sẽ xuề xòa mà bạn không cần dùng đến CV.

Vai trò của CV Gym
Vai trò của CV Gym

Tại tất cả những phòng tập Gym chất lượng cao đều có khâu tuyển chọn nhân sự vô cùng khắt khe, bao gồm những tiêu chí về kiến tức chuyên môn liên quan đến sức khỏe thể hình, kinh nghiệm làm việc cũng như sự bền bỉ trong tác phong và thái độ. Chính vì vậy mà một chiếc CV Gym chuẩn chỉnh sẽ là “vé thông hành” giúp nhà tuyển dụng nhận ra năng lực của bạn từ đó đưa bạn đến gần hơn với vị trí công việc mà mình mong muốn.

Xem thêm: Những kiến thức bạn nên biết về CV mẫu xin việc 

2. Cách viết một CV Gym chuẩn chỉnh và hay nhất co ứng viên

2.1. Phần mở đầu CV

2.1.1. Giới thiệu bản thân

Mục giới thiệu bản thân là mục đầu tiên trong chiếc CV của bạn. Đây cũng là nội dung mà bộ phận tuyển dụng sẽ đọc đầu tiên. Chính vì vậy mà một phần giới thiệu ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ sẽ gây được những ấn tượng ban đầu vô cùng tốt đấy nhé. Ở phần này, ứng viên chỉ nên dành ra hai đến nhiều nhất là ba câu để nói đôi chút về bản thân, ví dụ như là về tính cách, sở thích, và lí do chọn công việc này. Đây chỉ là thông tin mở đầu nên bạn không nên viết quá rông dài làm mất thời gian của những phần quan trọng phía sau.

Các bước để viết một chiếc CV Gym
Các bước để viết một chiếc CV Gym

2.1.2. Thông tin cá nhân

Một trong những phần quan trọng nhất của chiếc CV đó là mục thông tin cá nhân. Để có một phần thông tin cá nhân chi tiết và đầy đủ bạn không nên ghi vắn tắt hay bỏ sót bất cứ thông tin cần thiết nào vì đây đều là nững thông tin mà nhà tuyển dụng tiếp nhận về bạn, nếu vô tình bị thiếu hay sai sót về số điện thoại, ngày sinh hay địa chỉ email thì CV của bạn gần như không còn giá trị. Khi viết thông tin cá nhân ứng viên cũng không nên viết qua rông dài lan man về những thông tin không cần thiết mà chỉ cần tập trung vào họ tên, quê quán, tuổi, địa chỉ sinh sống cũng như phương thức lên lạc.

Ngoài ra một chiếc CV thì không thể thiếu ảnh đại diện đúng không nào. Bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh thật tươi tắn, rõ nét, tốt hơn hết không cần chụp quá gần hoặc quá xa để nhà tuyển dụng có thể ghi nhớ bạn dễ dàng hơn.

2.1.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là pần mà các ứng viên rất hay chủ động bỏ qua vì nghĩ rằng nó nội dung của nó không trọng tâm và không cần thiết. Thế nhưng mục tiêu nghề nghiệp lại cính là thứ có thể thể hiện được phần nào tính cách cũng như tác phong của ứng viên nhiều nhất. Về nội dung, ở phần này nhà tuyển dụng muốn thấy được định hướng cũng như nững mục tiêu mà ứng viên vạch ra cho bản thân trong khoảng thời gian tới khi được tuyển vào làm một huấn luyện viên thể hình chính thức. Bạn có thể chia mục này ra làm hai phần, một là những mục tiêu ngắn hạn và hai là những kế hoạch dài hạn. Hãy ghi ra dự định quan trọng nhất của nhình khi trở thành một huấn luyện viên, những mục tiêu cũng như giá trị mà bạn có thể mang đến cho bản thân cũng như khách hàng trong khoảng thời gian làm việc.

Viết mục tiêu nghề nghiệp trong Cv Gym như thế nào?
Viết mục tiêu nghề nghiệp trong Cv Gym như thế nào?

Từ mục tiêu nghề nghiệp nhà tuyển dụng có tể đánh giá được rằng bạn có phải là một người cầu tiến cũng như có ham muốn và niềm yêu thích trong công việc hay không. Một CV Gym không bao giờ được đánh giá cao khi mục tiêu nghề nghiệp quá hời hợt hoặc không tập trung vào những gì mà nhà tuyển dụng cần biết.

2.1.4. Kinh nghiệm cá nhân

Đây là mục quan trọng nhất trong một chiếc CV Gym. Đối với những huấn luyện viên thể hình thì kinh nghiệm làm việc là tứ quan trọng hơn bao giờ hết. Đôi lúc nó còn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với kiến thức nền tảng và trình độ học vấn. Một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm sẽ có thể biết được học viên hay khách hàng đang gặp phải những vấn đề gì và cần luyện tập theo chế độ nào cho phù hợp. Đây đều là nững điều mà những kiến thức lý thuyết trong sách vở không thể nào dạy cho bạn được. 

Chính vì vậy mà ở phần này, ứng viên hãy liệt kê thật chi tiết những công việc cũng như thời gian làm việc của bản thân mình trước đó. Bạn cũng đừng quên trong quá trình liệt kê, hãy khéo léo đan xen những thành tích nổ trội của bản thân trong quá trình làm việc và tích lũy, đây sẽ là điểm cộng vô cùng lớn giúp bạn dễ dàng vượt qua nhiều ứng viên khác đấy.

Viết kinh nghiệm cá nhân trong CV Gym như thế nào
Viết kinh nghiệm cá nhân trong CV Gym như thế nào

2.1.5. Trình độ học vấn

Đối với tính chất công việc là một huấn luyện viên phòng gym thì trình độ học vấn là một yếu tố không quá quan trọng. Như đã đề cập ở trên, kinh nghiệm làm việc của bạn trong chiế CV Gym sẽ là yếu tố quan trọng nhất quyết định nhà tuyển dụng có chọn bạn hay không. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa rằng phần trình độ học vấn không quan trọng và bạn có quyền lược bỏ nó đi hoặc viết nó một cách hời hợt.

Ở phần này bạn nãy liệt kê ra một số trường học bạn đã học, có thể là đại học hoặc hệ cao đẳng hoặc các chương trình đào tạo có liên quan đến lĩnh vực sức khỏe, thể hình. Những thông tin này sẽ được nhà tuyển dụng ghi nhận cũng như đánh giá được năng lực của bạn một cách rõ ràng hơn.

2.1.6. Kỹ năng mềm

Đối với một huấn luyện viên thể hình, kỹ năng mềm là một yếu tố đóng vai trò quan trọng không kém để nhà tuyển dụng đánh giá toàn diện năng lực của bạn so với những ứng viên khác. Hãy ưu tiên liệt kê những kĩ năng nổi trôji nhất của bạn liên quan đến vị trí một huấn luyện viên như: kỹ năng giao tiếp hay khả năng xử lý tình huống,...

Kỹ năng cá nhân có cần thiết trong CV Gym không
Kỹ năng cá nhân có cần thiết trong CV Gym không

2.1.7. Người tham chiếu

Nhiều ứng viên cho rằng đây là mục không quá quan trọng trong CV Gym thế nhưng thực tế, ở những trung tâm chất lượng hay những vị trí cấp quản lý luôn yêu cầu ứng viên ghi đầy đủ đề mục này trong CV Gym. Việc cung cấp thông tin của người tham chiếu là một cách để khẳng định những thông tin trong CV của bạn là chính xác cũng như khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người tuyển dụng.

​ Người tham chiếu có tác dụng gì tromg CV Gym
​ Người tham chiếu có tác dụng gì tromg CV Gym

Xem thêm: Affiliation trong CV là gì? Điểm nhấn tạo ấn tượng trong CV

2.2. Những lưu ý để có một chiếc CV Gym chuẩn chỉnh

2.2.1. Đối với những viên có kinh nghiệm

Đối với ứng viên đã có kinh nghiệm làm huấn luyện viên thì đây sẽ là một lợi thế vô cùng lớn trong CV của bạn. Nếu bạn đã từng có những giai đoạn làm những cô việc liên quan đến sức khỏe thể hình trước đó, đừng ngại ngần nhấn mạnh chúng trong CV để cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực của bạn nhé. Bởi vì thực tế đã cho thấy công việc huấn luyện viên thể hình luôn được đánh giá cao hơn khi có nhiều kinh nghiệm khi họ có thể xử lý tốt nững tình huống phát sinh cũng như giúp cho nhưng học viên của mình có một kế hoạc tập luyện bài bản và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

2.2.2. Đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm

Với những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm thì điều duy nhất khiến nhà tuyển dụng đánh giá cũng như đề cao bạn hơn những ứng viên khác là kiến thức cũng như tiềm năng và sự phù hợp của bạn đối với công việc. Đặc biệt, bạn không nên đề cập đến vấn đề chuyên môn trong tình huống của mình, thay vì đó hãy liệt kê những hoạt động ngoại khóa hay những thành tích liên quan đến thể dục thể thao mà bạn đạt được. Tất cả những điều này đều sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho tính cách cởi mở, sự năng động và linh hoạt của bạn, và đây sẽ là những cơ sở vững chăc để nhà tuyển dụng đánh giá bạn cao hơn.

Lưu ý khi viết CV Gym
Lưu ý khi viết CV Gym

Nếu bạn là một người yêu thích Gym và muốn gắn bó với bộ môn này như một nghề nghiệp thì huấn luyện viên thể hình là một sự lựa chọn không thể hợp lý hơn. Chính vì vậy mà để đạt được mong muốn của mình, đừng bỏ qua những thông tin work247 hướng dẫn cách tạo CV Gym trong bài viết trên đây để có một bộ hồ sơ xin thật ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem368 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT