Bật mí mẫu CV giao dịch viên ngân hàng chuyên nghiệp nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Giao dịch viên ngân hàng là công việc nhiều người mơ ước có được. Bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí này nhưng chưa biết cách viết CV giao dịch viên ngân hàng như thế nào cho đẹp mắt. Ở đây chúng tôi có một ngân hàng CV cho các bạn thỏa thích lựa chọn, các bạn cũng có thể dựa theo hướng dẫn sau đây của tôi để có thể tự tạo cho mình một bản CV ưng ý nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Giao dịch viên ngân hàng là những người làm việc tại quầy của các ngân hàng. Họ tiếp đón các khách hàng của mình và xử lý các nhu cầu về gửi tiền, rút tiền, vay tiền, mở thẻ, xử lý thông tin tài khoản, sao kê lịch sử tài khoản,... Đây là vị trí công việc tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất nên cũng chính là bộ mặt của mỗi ngân hàng nên việc tuyển dụng cũng khá khắt khe. Hẳn đã có một số lần bạn đã mê mẩn với ngoại hình, phong thái làm việc chuyên nghiệp của những anh chị giao dịch viên ngân hàng. Không những cần ngoại hình ưa nhìn mà còn phải có tài năng xuất chúng mới có thể có được vị trí làm việc ở ngân hàng. Vậy viết CV như nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bây giờ?

1. Cách viết CV cho vị trí giao dịch viên ngân hàng

Trước đây chúng tôi đã hướng dẫn khá nhiều về cách viết cv online của các ngành nghề khác nhưng chưa có cách viết cho vị trí giao dịch viên ngân hàng. Các bản CV đều bao gồm các yếu tố như sau: giới thiệu bản thân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, sở thích,... Tuy nhiên, mỗi ngành nghề lại có một cách viết khác nhau, chúng ta cần phải điều chỉnh cho các mục có độ dài ngắn phù hợp với yêu cầu ngành nghề. 

Cách viết CV giao dịch viên ngân hàng
Cách viết CV giao dịch viên ngân hàng

- Giới thiệu bản thân và mục tiêu nghề nghiệp

Ứng viên hãy viết đầy đủ các thông tin cá nhân bao gồm: HỌ VÀ TÊN, NGÀY THÁNG NĂM SINH, SỐ ĐIỆN THOẠI, EMAIL, ĐỊA CHỈ. Một điểm khác biệt lớn với các bản CV vị trí công việc khác mà tôi cần đặc biệt lưu ý với các bạn là ngân hàng rất ưa chuộng những người có ngoại hình đẹp. Thế nên, hãy chọn một bức ảnh đẹp nhất của mình để cho vào CV bạn nhé. Đừng để mất điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên nha.

Xem thêm: Việc làm giao dịch viên

Ảnh CV xin việc
Ảnh CV xin việc

- Trình độ học vấn 

Không phải cứ học ngân hàng là bạn mới có thể làm việc ở vị trí giao dịch viên. Các khối ngành liên quan đến kinh tế đều có thể ứng tuyển vào vị trí này. Nên bạn đừng quá lo lắng khi học kinh tế mà lại xin vào ngân hàng làm. Hãy nêu đầy đủ tên trường đại học, tình trạng tốt nghiệp và thành tích khi tốt nghiệp của bản thân. 

- Chứng chỉ 

Đây là phần bạn sẽ show ra các thành tích của mình đây. Nếu học các ngành không phải ngân hàng, hãy chăm chỉ đầu tư thêm cho mình các khóa học hành nghề để có thể ghi vào CV bạn nhé. Các chứng chỉ bạn có thể liệt kê vào CV bao gồm: chứng chỉ tin học, chứng chỉ tiếng anh, các loại chứng chỉ ngân hàng,... Ngoài ra, các bạn cũng có thể học các chứng chỉ liên quan đến tâm lý khách hàng. Nó cũng phục vụ khá nhiều trong công việc cũng như làm đẹp cho bản CV của bạn đó. 

Xem thêm: Mô tả công việc Giao dịch viên

Mẫu CV
Mẫu CV

- Kinh nghiệm làm việc

Nếu chưa có kinh nghiệm làm việc, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi dù có kinh nghiệm hay không thì các ngân hàng vẫn phải đào tạo các bạn lại từ đầu để phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. Nhưng nếu có kinh nghiệm làm việc trong cách lĩnh vực sale, chăm sóc khách hàng, tư vấn viên,... thì bạn cũng có thể ghi vào bởi đây là những công việc khá tương đồng với vị trí giao dịch viên mà bạn đang ứng tuyển.

Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng cực hiệu quả

Giao dịch viên ngân hàng
Giao dịch viên ngân hàng

- Kỹ năng

Nhiều bạn thường bỏ qua phần kỹ năng trong CV vì nghĩ nó không quá quan trọng. Ừ thì bạn giỏi đấy nhưng bạn chẳng có một kỹ năng gì thì sẽ chẳng có ai muốn tuyển bạn vào làm việc đâu. Trong khi đó, giao dịch viên là một vị trí yêu cầu kỹ năng giao tiếp rất nhiều. Các bạn có thể liệt kê ra các kỹ năng sau và đánh giá mức độ thông thạo của mình với các kỹ năng đó trên thang điểm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, sử dụng máy tính,...

Ngoài ra, với tính chất công việc làm việc trong ngân hàng còn đòi hỏi một người làm việc biết lắng nghe, bình tĩnh khi làm việc và xử lý các yêu cầu của khách hàng, cẩn thận trong quản lý sổ sách,...

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

- Hoạt động và sở thích cá nhân

Hai mục này dường như không phải trọng tâm trong một bản CV, nhưng nếu có thì sẽ tốt hơn. Ở vị trí giao dịch viên cần nhiều các kỹ năng giao tiếp, các hoạt động nên rất cần những người năng nổ, tham gia các hoạt động. Vậy nên nếu bạn có tài lẻ hoặc những hoạt động đoàn thể, xã hội đã từng tham gia thì cũng có thể liệt kê ở phần này.

Tham khảo: CV ngân hàng tài chính

2. Gợi ý cách chọn mẫu CV phù hợp

- Mẫu CV bạn chọn nên là các mẫu CV có màu sắc tương đồng với biểu tượng ngân hàng bạn đang muốn ứng tuyển. Ví dụ như ngân hàng BIDV, bạn có thể chọn màu sắc xanh da trời; ngân hàng Techcombank với sắc đỏ; ngân hàng Vietcombank với màu xanh lá cây;... Việc chọn màu sắc CV tương đồng  sẽ thể hiện được sự đầu tư của bạn cho ngân hàng bạn đang ứng tuyển, bạn thực sự muốn vào vị trí này chứ không phải là bạn tạo rất nhiều CV để gửi cho nhiều ngân hàng khác nhau. 

Màu sắc template
Màu sắc template

- Mẫu CV phải có tính khoa học. Tức là mẫu CV đó cần phải rõ ràng, mục nào chúng ta cần liệt kê, mục nào chúng ta cần in nghiêng, mục nào cần in đậm, sắp xếp như thế nào giữa các mục với nhau để nó logic. Bản CV của chúng ta không thể đều đều từ đầu tới cuối đúng không nào? Chỗ nào cần làm nổi bật, chỗ nào cần nhấn mạnh sẽ cần phải có sự khác biệt. 

- CV ít chữ: CV không phải một bản trình bày văn học, kiểm tra trình độ văn thơ mà CV để liệt kê ngắn gọn những thứ liên quan đến bạn. Vì thế, hãy sử dụng các mẫu CV ít chữ, ngắn gọn hết sức có thể, không có những từ ngữ rườm rà, rắc rối. Một ngày nhà tuyển dụng đọc không biết bao nhiêu bản CV, hơi sức đâu mà họ có thể đọc một bản CV dày kín chữ của bạn được. 

Work247.vn mong rằng bài viết này sẽ hỗ trợ được bạn tìm các mẫu CV giao dịch viên ngân hàng phù hợp nhất. Chúc bạn gặt hái được thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1797 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT