Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng cực hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng mang đến những kiến thức, kinh nghiệm quý báu giúp bạn dễ dàng có được cơ hội trúng tuyển vào vị trí giao dịch viên ngân hàng. Những thông tin qua bài viết dưới đây sẽ mang đến những kiến thức tốt nhất để bạn phỏng vấn thành công tại vị trí giao dịch viên ngân hàng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Những kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng sẽ đề cập tới hai khía cạnh, đó là kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng dành cho ứng viên và kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng dành cho nhà tuyển dụng. Vậy chúng ta hãy tìm hiểu thật kỹ về kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng nhé.

Những kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng mang đến
Những kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng mang đến hiệu quả ứng tuyển và tuyển dụng cao

1. Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng dành cho ứng viên

1.1. Ứng viên hãy tìm hiểu kỹ thông tin ngân hàng

Có một điều rất đặc biệt trong quá trình tìm việc mà các bạn ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên ngân hàng đó là làm cho mình tự tin lên, và để làm cho mình tự tin thì bạn cần phải làm gì đây? Một mẹo dành cho bạn để trang bị ngay phong thái tự tin đó chính là phải hiểu về ngân hàng đó bằng cách tìm kiếm các thông tin của ngân hàng, đọc các tin tức, lịch sử hình thành, thông tin nhân viên, các hoạt động, các thành tích hay các dịch vụ mà ngân hàng đó cung cấp.

Bạn hãy tìm hiểu về những tình huống đã xảy ra tại ngân hàng mà bạn ứng tuyển và nhiều thông tin khác liên quan đến ngân hàng. Tìm hiểu trước thông tin ngân hàng không chỉ giúp cho bạn tự tin và có cảm giác quen thuộc đối với ngân hàng đó mà còn giúp bạn thể hiện được sự quan tâm của bạn đối với ngân hàng.

Ứng viên hãy tìm hiểu kỹ thông tin ngân hàng chính là một trong những kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng
Ứng viên hãy tìm hiểu kỹ thông tin ngân hàng chính là một trong những kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng

1.2. Chuẩn bị tốt các kiến thức chuyên môn

Dù ứng viên đã chuẩn bị tốt các thông tin về ngân hàng, tự tin mình hiểu về ngân hàng, tuy nhiên trong quá trình phỏng vấn trực tiếp thì các nhà tuyển dụng rất có thể sẽ đưa ra các câu hỏi xoáy sâu vào chuyên môn của ngành. Những câu hỏi này có thể liên quan tới tình huống, những kiến thức khó... do đó bạn càn phải chuẩn bị tốt nhất về những kiến thức khó trong ngành ngân hàng.

Một kinh nghiệm giúp bạn giải quyết vấn đề này đó là ngay từ bây giờ các bạn hãy cập nhật những tin tức liên quan tới tài chính ngân hàng để hiểu rõ về thị trường kinh tế, thị trường nước ta trong từng giai đoạn, nghiên cứu kỹ những kiến thức chuyên môn để bất cứ câu hỏi nào nhà tuyển dụng dành cho bạn thì bạn cũng sẽ tự tin hơn.

Bạn hãy chuẩn bị tốt những kiến thức chuyên môn khi ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên ngân hàng
Bạn hãy chuẩn bị tốt những kiến thức chuyên môn khi ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên ngân hàng 

1.3. Hãy in một bản CV đính kèm với hồ sơ khi đi phỏng vấn

Bạn đừng nghĩ rằng việc bạn nộp CV online cho nhà tuyển dụng là đã xong nhiệm vụ đối với CV, ngay cả khi bạn được mời đi phỏng vấn thì bạn hãy mang theo bản CV đó đi kèm theo, lúc này sẽ là bản CV được in bằng giấy màu kèm theo hồ sơ xin việc.

Nhà tuyển dụng dù đã nắm được một số thông tin của bạn, nhưng trong quá trình phỏng vấn, họ vẫn cần bản CV của bạn để trước mặt và đối chiếu với thông tin của bạn. Khi đi phỏng vấn mà bạn in thêm một bản CV xin việc giao dịch viên thật nghiêm chỉnh và trình bày những nội dung thông tin làm nổi bật bạn thì nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng đối chiếu với những gì bạn nói trong cuộc phỏng vấn.

Bạn cần mang theo CV xin việc khi đi phỏng vấn
Bạn cần mang theo CV xin việc khi đi phỏng vấn vị trí giao dịch viên ngân hàng

Đồng thời khi mang theo bản CV xin việc thì bạn cũng đã thể hiện được bạn là người có tính cẩn thận, có sự chu đáo trong công việc, đặc biệt bạn còn thể hiện được sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng. Nhất là khi bản CV giống như một bản đối chiếu giữa những gì bạn trình bày và những gì mà bạn nói.

Hơn nữa, khi gửi lại CV của mình như vậy, bạn sẽ một lần nữa khẳng định cho nhà tuyển dụng nhớ rõ hơn về bạn trong số hàng ngàn bản CV xin việc của các ứng viên khác, bạn sẽ chủ động ghim vào não nhà tuyển dụng ấn tượng về bạn.

Xem thêm: Việc làm Ngân Hàng

1.4. Hãy tới cuộc phỏng vấn đúng giờ hẹn

Một kinh nghiệm xương máu nữa mà bạn cần phải làm tốt đó là đảm bảo về mặt thời gian hẹn lịch phỏng vấn. Bạn cần phải có mặt tại nơi phỏng vấn đúng giờ, tức là khi bắt đầu thời gian phỏng vấn theo lịch hẹn thì bạn đã có mặt ở đó rồi.

Để đảm bảo về mặt thời gian thì bạn hãy thu xếp tới sớm hơn khoảng 15 phút trước giờ hẹn để trong khoảng thời gian này bạn có thể chuẩn bị tốt về tinh thần, rà soát lại kiến thức, chỉnh đốn lại trang phục. Nếu bạn tới muộn hơn so với giờ hẹn thì đây là một điều hết sức tai hại, bạn sẽ mất hình tượng một cách nghiêm trọng, việc trễ giờ hẹn cũng phần nào nói lên được tính cách của bạn trong công việc.

Hãy đảm bảo tới đúng giờ khi đi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng
Hãy đảm bảo tới đúng giờ khi đi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy luôn đảm bảo về giờ giấc trong công việc, điều này được thể hiện một phần trong việc tuân thủ thời gian hẹn phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Bạn sẽ dễ dàng tạo cho mình một tác phong chuyên nghiệp và hoàn chỉnh nhất có thể trước mặt các nhà tuyển dụng khi tới cuộc phỏng vấn đúng hẹn.

Ngoài những kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng được nêu trên đây thì bạn còn cần phải chú trọng tới nhiều vấn đề khác như lựa chọn trang phục phù hợp với vị trí giao dịch viên, hãy để điện thoại ở chế độ im lặng. Bạn cần biết rằng, giao dịch viên là vị trí tiếp xúc với khách hàng rất nhiều, cũng chính là bộ mặt của ngân hàng, cho nên bạn phải đảm bảo xuất hiện trước mặt nhà tuyển dụng với sự chỉn chu, ưa nhìn và lịch sự.

Xem thêm: Tìm việc làm giao dịch viên Ngân Hàng

2. Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng về phía nhà tuyển dụng

Để đánh giá chính xác về ứng viên ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên thì các nhà tuyển dụng, bộ phận nhân sự trong ngân hàng cần phải lên một kế hoạch để chọn được ứng viên phù hợp. Vậy, những kinh nghiệm nào giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng tuyển được ứng viên ứng tuyển vị trí giao dịch viên ngân hàng? Cùng tham khảo những kinh nghiệm dành cho nhà tuyển dụng được work247.vn chia sẻ dưới đây:

Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng về phía nhà tuyển dụng
Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng về phía nhà tuyển dụng

2.1.  Hãy quan sát ứng viên từ ngôn ngữ cơ thể

Để đánh giá được ứng viên qua buổi phỏng vấn trực tiếp thì phong thái của ứng viên cùng tác phong của họ được thể hiện rất rõ thông qua ngôn ngữ cơ thể. Trong quá trình trò chuyện, từ khâu chào hỏi cho tới khâu kết thúc thì các nhà tuyển dụng cần quan sát kỹ về những cử chỉ, hành động của ứng viên, đó là ánh mắt mà ứng viên thể hiện, sự kết hợp giữa 2 cánh tay để diễn tả một vấn đề nào đó, nụ cười...

Những chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại hết sức tinh tế, những cử chỉ của cơ thể ứng viên sẽ giúp cho nhà tuyển dụng thấy được ở ứng viên có phong thái tự tin hay thiếu tự tin, sự quyết đoán hay là không vững lập trường, thể hiện thái độ lịch thiệp đúng phong thái của một giao dịch viên khi tiếp xúc với các khách hàng hay không?...

2.2. Hãy lên bộ câu hỏi tuyển dụng ứng viên thật kỹ càng

Nhà tuyển dụng hãy lên bộ câu hỏi tuyển dụng ứng viên thật kỹ càng
Nhà tuyển dụng hãy lên bộ câu hỏi tuyển dụng ứng viên thật kỹ càng

Với các ứng viên ứng tuyển vị trí giao dịch viên thì sẽ có những kiến thức và kỹ năng cụ thể, do đó để đánh giá được trình độ của ứng viên thì nhà tuyển dụng cần phải chuẩn bị trước những câu hỏi có liên quan mật thiết tới vị trí này nhằm đảm bảo để khai thác được chính xác về trình độ và kỹ năng thực thụ của ứng viên.

Bộ câu hỏi tuyển dụng đối với vị trí giao dịch viên ngân hàng sẽ cần phải đảm bảo khai thác được trình độ chuyên môn, năng lực và kỹ năng của ứng viên đó. Đồng thời, nhà tuyển dụng hãy sắp xếp các câu hỏi phỏng vấn theo trình tự phù hợp để dần khai thác được ứng viên một cách có hiệu quả nhất.

Xem thêm: Bí quyết để đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng ấn tượng

2.3. Hãy đánh giá ứng viên qua trang phục

Trang phục của nhân viên ngân hàng, đặc biệt là vị trí giao dịch viên cần phái hết sức trang trọng, lịch sự và ưa nhìn, thể hiện được sự chuyên nghiệp của người giao dịch viên, vì thế nhà tuyển dụng hãy quan sát kỹ ứng viên của mình về cách họ chọn trang phục mặc trong buổi phỏng vấn.

Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng - Hãy đánh giá ứng viên qua trang phục
Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng - Hãy đánh giá ứng viên qua trang phục

Nếu ứng viên chọn bộ đồ gần giống với phong cách của nhân viên trong ngân hàng thì chứng tỏ ứng viên đó rất chau chuốt từ vẻ ngoại hình, thể hiện sự tôn trọng đối với phía nhà tuyển dụng và người nhìn, đồng thời cũng cho thấy được ứng viên đó đã dày công tìm hiểu về thông tin ngân hàng cũng như là các vấn đề khác xoay quanh văn hóa công sở của ngân hàng

Ngoài những kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng dành cho nhà tuyển dụng trên đây thì còn nhiều điều mà các bạn cần chú trọng tới, với mỗi ngân hàng, mỗi nhà tuyển dụng sẽ có những tiêu chí tuyển dụng riêng dành cho vị trí giao dịch viên. Vì thế mà nhà tuyển dụng hãy tìm hiểu kỹ những tiêu chí này và nhu cầu thiết yếu của ngân hàng khi cần tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng nhé.

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng mà các ứng viên và nhà tuyển dụng cần phải nắm bắt được. Để tìm việc làm tại vị trí giao dịch viên ngân hàng thì bạn hãy truy cập website work247.vn để tìm hiểu kinh nghiệm liên quan đến làm việc tại ngân hàng và tìm việc làm nhanh chóng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1328 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT