Đáp án: Ngân hàng NCB là ngân hàng gì? Cơ hội việc làm hấp dẫn

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Hiện nay trên thị trường tiền tệ - tài chính Việt Nam có rất nhiều các ngân hàng khác nhau. Nên việc thắc mắc ngân hàng NCB là ngân hàng gì cũng là điều dễ hiểu. Để tìm câu trả lời cho bạn, những chia sẻ trong bài viết này sẽ cho bạn đáp án cùng với các thông tin thú vị có liên quan.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giải thích ngân hàng NCB là ngân hàng gì?

Bạn đang đi tìm câu trả lời cho ngân hàng NCB là ngân hàng gì trong hệ thống rất nhiều các ngân hàng hiện nay tại Việt Nam. Vậy work247.vn sẽ bật mí cho bạn với những thông tin ngay sau đây:

Giải thích ngân hàng NCB là ngân hàng gì?
Giải thích ngân hàng NCB là ngân hàng gì?

Với cái tên ngân hàng NCB khiến nhiều người hoang mang bởi mới nghe thấy lần đầu tiên? NCB là tên gọi tắt của ngân hàng với tên đầy đủ là ngân hàng TMCP quốc dân và NCB được viết tắt bới các chữ cái trong tiếng Anh có tên đầy đủ là National Citizen Bank, mới được biết đến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, điều mà ít ai biết được đó chính là nó được thành lập từ năm 1995 với tiền thân từ tên gọi là ngân hàng sống kiện. Sau đó NCB đã chuyển đổi quy mô thành ngân hàng đô thị và đổi tên gọi của ngân hàng thành ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt – Navibank. Sang đến năm 2014 thì không còn tên gọi Navibank nữa mà được đổi thành ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc dân NCB.

Mặc dù  nhiều người mới chỉ biết đến ngân hàng NCB  trong vài năm gần đây những chắc ít ai biết nó đã có tuổi đời hoạt động lên tới 25 năm hoạt động trong lĩnh vực và trên thị trường tài chính ngân hàng. Ngân hàng NCB – ngân hàng TMCP Quốc Dân đang ngày càng khẳng định được vị trí thương hiệu trên thị trường và với khác nhau ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Ngân hàng NCB là ngân hàng hoạt động chính trong các lĩnh vực tiếp nhận vốn, ủy thác, huy động vốn, vay vốn, cho vay, hùn vốn liên doanh, chiết khấu các thương phiếu, dịch vụ thành toán. NCB là ngân hàng đang không ngừng phát triển, tập trung vốn đầu tư và phát triển cũng như thay đổi các yếu tố  về cơ cấu tổ chức,cải tiến quy trình, thay đổi cấu trúc trong hoạt động kinh doanh, củng cố đội ngũ nhân viên và tăng cường cho hoạt động quản trị rủi ro,.. điều này để nhằm thúc đẩy sự phát triển và duy trì tốt nhất vị trí của ngân hàng Quốc Dân trên thị trường tài chính – tiền tệ Việt Nam hiện nay.

Giải thích ngân hàng NCB là ngân hàng gì?
Giải thích ngân hàng NCB là ngân hàng gì?

Như vậy câu trả lời cho bạn ngân hàng NCB là ngân hàng gì đó chính là National Citizen Bank, là ngân hàng Thương Mại Cổ phần Quốc Dân trên thị trường tiền tệ - tài chính Việt Nam hiện nay. Vậy hiện nay ngân này đang cung cấp và triển khai các dịch vụ gì cho khách hàng của mình? Cùng bài viết này đi tìm hiểu ngay sau phần thông tin chia sẻ tiếp theo của bài viết này.

2. Ngân hàng NCB cung cấp khách hàng những dịch vụ như thế nào?

Điều mà rất nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu về các dịch vụ hiện nay ngân hàng NCB đang cung cấp cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Cùng work247.vn bật mí cho bạn về cụ thể các dịch vụ hiện NCB đang cung cấp cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp chi tiết và cụ thể như sau:

2.1. Dịch vụ đối với khách hàng cá nhân

Đối với khách hàng cả nhận sẽ được ngân hàng Quốc Dân – NCB cung cấp đến các dịch vụ bạn có thể lựa chọn gồm:

+ Dịch vụ về tài khoản thanh toán cá nhân giúp bạn quản lý được hoạt động chỉ tiêu của bản thân mà vẫn sinh lời. Đồng thời hỗ trợ thực hiện việc thanh toán và chuyển tiền đơn giản, nhanh chóng cho khách hàng cá nhân.

+ Dịch vụ tiết kiệm được cung cấp linh hoạt và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng có nhu cầu tích lũy và tiết kiệm tài chính cho bản thân lâu dài.

+ Dịch vụ tín dụng cá nhân

Ngân hàng NCB là ngân hàng gì - Dịch vụ đối với khách hàng cá nhân
Dịch vụ đối với khách hàng cá nhân

+ Dịch vụ thẻ tín dụng giúp khách hàng thành toán tiện lợi tại bất kỳ đâu. Không cần mang quá nhiều tiền mặt bên mình, chỉ cần mang thẻ của ngân hàng NCB là bạn có thể thanh toán cho nhiều giao dịch mua bán trực tiếp một cách rất đơn giản, tiện lợi.

+ Dịch vụ về ngân hàng điện tử được sử dụng 24/7 chỉ cần khách hàng có kết nối internet thì sẽ hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ và thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi.

+ Dịch vụ về sản phẩm ngoại hối

+ Dịch vụ về các sản phẩm bảo hiểm cá nhân để phù hợp với nhu cầu về bảo vệ và đa dạng các sản phẩm bảo hiểm cho các đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng khác nhau.

+ Ngoài ra, ngân hàng NCB còn cung cấp đến khác nhau các dịch vụ khác theo nhu cầu sử dụng của khách hàng

Đó là các dịch vụ được ngân hàng Quốc Dân – NCB cung cấp cho khách hàng cá nhân, vậy còn với khách hàng là doanh nghiệp thì có những dịch vụ như thế nào? Đọc chia sẻ tiếp theo của bài viết này để tìm thấy thông tin hữu ích và tăng sự hiểu biết cho bản thân.

2.2. Dịch vụ đối với khách hàng doanh nghiệp

Ngân hàng NCB là ngân hàng gì - Dịch vụ đối với khách hàng doanh nghiệp
Dịch vụ đối với khách hàng doanh nghiệp

Đối với khách hàng là doanh nghiệp thì ngân hàng NCB hiện nay cung cấp đến các dịch vụ và sản phẩm rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực như sau:

+ Dịch vụ về quản lý tài khoản và tài khoản thanh toán của doanh nghiệp.

+ Dịch vụ tiền gửi doanh nghiệp với các dịch vụ như tiền gửi ký quỹ, tiền gửi có kỳ hạn, dịch vụ nhận và quản lý tiền ký quỹ doanh nghiệp.

+ Dịch vụ về tín dụng doanh nghiệp với các sản phẩm và gói tài chính cho đa dạng các doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh khác nhau hiện nay trên thị trường.

+ Dịch vụ về sản phẩm ngoại hối cho doanh nghiệp như giao dịch giao ngay, giao dịch hoán đổi, giao dịch kỳ hạn.

+ Dịch vụ thành toán quốc tế với các dịch vụ cụ thể như dịch vụ nhận, thành toán chuyển tiền quốc tế, nhuần thu nhập khẩu, nhờ thu xuất khẩu,…

+ Dịch vụ ngân hàng điện tử với nhiều các hình thức như SMS banking, Internet banking, dịch vụ nộp hải quan 24.7 và rất nhiều các dịch vụ khác.

+ Dịch vụ về tài trợ thương mại như hỗ trợ xuất khẩu trước giao hàng, UPAS L/C và nhiều các dịch vụ hấp dẫn khác,..

+ Dịch vụ bảo lãnh NCB cho doanh nghiệp

+ Ngoài ra, doanh nghiệp còn được cung cấp các dịch vụ khác như dịch vụ chuyển tiền trong nước, giao dịch qua fax, gói sản phẩm trả lương Payroll,…

Ngân hàng NCB là ngân hàng gì - Dịch vụ đối với khách hàng doanh nghiệp
Dịch vụ đối với khách hàng doanh nghiệp

Như vậy, bạn có thể thấy rằng dù là doanh nghiệp hay khách hàng cá nhân đều có được những dịch vụ tài chính – tiền tệ phù hợp với nhu cầu của bản thân. Đặc biệt khi bạn muốn thực hiện việc mở tài khoản ngân hàng NCB thì có thể đăng ký mở online rất tiện lợi thông qua trang web chính thức của ngân hàng. Với hoạt động và không ngừng củng cố vị trí của mình trên thị trường tiền tệ - tài chính hiện nay, ngân hàng NCB đang trở thành một môi trường làm việc được nhiều bạn trẻ hướng đến. Để biết các thông tin về một số vị trí việc làm tại ngân hàng Quốc Dân tuyển dụng như thế nào thì phần tiếp theo của bài chia sẻ này sẽ đề cập đến cho bạn.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân sự ngân hàng

3. Cơ hội việc làm hấp dẫn với ngành tài chính – ngân hàng tại NCB

Ngân hàng NCB đang không ngững mở rộng chi nhánh, đây sẽ là cơ hội cho các bạn trẻ năng động, có kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm đều có thể tìm kiếm việc làm cho bản thân mình. Đặc biệt với các bạn sinh viên năm cuối, muốn tìm kiếm một môi trường để thực tập và rèn luyện kinh nghiệm thực tế cho bản thân thì NCB cũng có những đợt tuyển dụng thực tập sinh cho các bạn với nhiều các vị trí công việc khác nhau. Đặc biệt nếu bạn là người có kinh nghiệm làm việc thì hoàn toàn có thể ứng tuyển ngay vị trí công việc được tuyển dụng với thu nhập hấp dẫn.

Các vị trí tiêu biểu được ngân hàng NCB tuyển dụng nhiều để các bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho bản thân một vị trí công việc phù hợp sẽ được work247.vn bật mí ngay sau đây:

3.1. Chuyên viên quan hệ khách hàng

Với vị trí việc làm là chuyên viên quan hệ khách hàng thì ngân hàng NCB thường tuyển dụng chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp và chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân. Một chuyên viên quan hệ khách hàng làm việc tại ngân hàng NCB cần thực hiện các công việc như:

+ Lập kế hoạch và triển khai khai thác các khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp tại địa bàn, khu vực được phân công.

+ Thẩm định và lên các phương án về cho vay hoặc tư vấn các dịch vụ khách hàng phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Theo dõi khách hàng về việc thực hiện và cam kết thực hiện của khách hàng để đảm bảo không có rủi ro.

Ngân hàng NCB là ngân hàng gì - Cơ hội việc làm tại vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng
Chuyên viên quan hệ khách hàng

+ Thường xuyên đánh giá về hiệu quả của khách hàng và đưa ra các kế hoạch nhằm phát triển hiệu quả của khách hàng. Cập nhật các thông tin về chính sách đến khách hàng về sản phẩm mới và các dịch vụ mới của ngân hàng đưa ra.

+ Phối hợp với bộ phận trong doanh nghiệp để triển khai các kế hoạch về tiếp thị sản phẩm và quản quá dịch vụ của ngân hàng. Tham gia vào việc nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng và đề xuất các chiến lượng phát triển hiệu quả mới.

Đây là vị trí công việc phù hợp với các bạn học chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính doanh nghiệp, ngành tài chính ngân hàng, kinh tế, có khả năng giao tiếp tốt và đặc biệt đó là có các kỹ năng nghề nghiệp, nghiệp vụ phù hợp với vị trí công việc.

3.2. Chuyên viên thu hồi nợ qua điện thoại

Bạn sẽ có cơ hội để trở thành một chuyên viên thu hồi nợ qua điện thoại tại ngân hàng NCB bới yêu cầu về trình độ không cao, chấp nhận với các các bạn có bằng từ trung cấp trở lên, không theo chuyên ngành về tài chính ngân hàng chỉ cần đảm bảo có kỹ năng và khả năng đáp ứng công việc sẽ được tuyển dụng. Một chuyên viên thu hồi nợ qua điện thoại tại ngân hàng NCB cần thực hiện các công việc như sau:

Ngân hàng NCB là ngân hàng gì - Cơ hội việc làm tại vị trí Chuyên viên thu hồi nợ qua điện thoại
Chuyên viên thu hồi nợ qua điện thoại

+ Bạn cần thực hiện các công việc và công tác để thu hồi nợ qua điện thoại với các cá nhân, hoặc doanh nghiệp có những khoản vay không có tài sản đảm bảo như tín chấp, thẻ, hết tài sản đảm bảo từ giai đoạn nợ sớm.

+ Gọi điện thoại và thuyết phục khách hàng thanh toán đối với các khoản nợ quá hạn tại ngân hàng, và thực hiện cuộc gọi theo đúng quy định.

+ Phân tích các khả năng thanh toán của khách hàng thông qua trao đổi và gợi ý cho khách lựa chọn các phương pháp thanh toán khoản nợ phù hợp và thực hiện việc theo dõi khách hàng cho đến khi hoàn tất quá trình trả nợ.

+ Thực hiện việc báo cáo công việc hàng ngày đối với các công việc thu nợ qua điện thoại trên hệ thống qua lý để nắm và theo dõi cụ thể. Ngoài ra, bạn còn cần thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.

Xem thêm: Việc làm Ngân Hàng

3.3. Giao dịch viên

Giao dịch viên là vị trí được tuyển dụng phổ biến với nhiều các ngân hàng khác nhau, đây cũng là một vị trí công việc được ngân hàng NCB tuyển dụng cho các bạn có trình độ chuyên môn với các ngành kinh tế, kế toán, ngân hàng, tài chính hoặc các chuyên ngành có liên quan từ cao đẳng trở lên ứng tuyển vào. Đặc biệt lợi thế với các bạn có thể giao tiếp tiếng Anh và có hình thức ưa nhìn. Công việc cần thực hiện của một giao dịch viên tại ngân hàng NCB bao gồm:

Ngân hàng NCB là ngân hàng gì - Cơ hội việc làm tại vị trí Giao dịch viên
Giao dịch viên

+ Thực hiện các công việc là nghiệp vụ của giao dịch viên tại quầy liên quan đến các dịch vụ cung cấp cho khách hàng hiện nay tại NCB.

+ Là nhân viên thực hiện việc kiểm tra tính hợp pháp và hợp lệ của các chứng từ đối với giao dịch của khách hàng tại chi nhánh, đảm bảo chính xác và an toàn khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng của ngân hàng NCB.

+ Triển khai việc giới thiệu về các dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng cho khách hàng tại quầy để đảm bảo đạt chỉ tiêu kinh doanh theo quy định của ngân hàng.

+ Luôn thực hiện công việc theo đúng quy trình và quy định để đem đến cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, an toàn và đảm bảo. Và thực hiện các công việc khác khi được phân công.

Xem thêm: Ngân hàng BIDV là ngân hàng gì? Những điều bạn chưa biết?

3.4. Chuyên viên kiểm soát và hỗ trợ tín dụng

Với vị trí chuyên viên kiểm soát và hỗ trợ tín dụng được tuyển dụng tại ngân hàng NCB là cơ hội đối với các bạn trẻ học chuyên ngành luật, ngân hàng, kinh tế hoặc quản trị kinh doanh và các ngành có liên quan. Một chuyên viên kiểm soát và hỗ trợ tín dụng cần thực hiện các công việc bao gồm:

+ Thực hiện việc kiểm soát và kiểm tra đối với việc tuân thủ quy định và hạch toán giải ngân của các hồ sơ tín dụng của khách hàng.

+ Lên văn bản nghiệp vụ theo quy trình và quy trình vận hành tác nghiệp đối với công việc về tín dụng tại NCB hiện nay, hỗ trợ tín dụng dụng cho toàn hệ thống ngân hàng.

Ngân hàng NCB là ngân hàng gì - Cơ hội việc làm tại vị trí Chuyên viên kiểm soát và hỗ trợ tín dụng
Chuyên viên kiểm soát và hỗ trợ tín dụng

+ Để nâng cao năng suất và hiệu quả công việc, chuyên viên kiểm soát và hỗ trợ tín dụng cần đưa ra các công cụ hỗ trợ nghiệp vụ cho các đơn vị một cách hiệu quả.

+ Thực hiện các báo cáo theo kế hoạch và yêu cầu của cấp trên về công việc hàng ngày và theo định kỳ.

Không chỉ có các vị trí tuyển dụng như trên, mà ngân hàng NCB còn có rất nhiều các vị trí khác được tuyển dụng và cơ hội việc làm đa dạng cho các bạn khi tìm việc làm trong ngân hàng. Để hỗ trợ tìm việc làm tốt nhất tại ngân hàng NCB thì hãy tìm đến sự hỗ trợ của website work247.vn để tìm việc làm nhanh chóng, hiệu quả và chất lượng.

Qua bài viết này bạn có được câu trả lời cho ngân hàng NCB là ngân hàng gì và các thông tin bổ ích có liên quan. Hy vọng với các thông tin này bạn sẽ sớm tìm được việc làm phù hợp với bản thân tại ngân hàng Quốc Dân cho mình nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2040 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT