Mẫu cv du học Pháp - Cách viết CV du học chuẩn format

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Hiện nay vấn đề du học không còn quá xa lạ với mọi người, nhưng các vấn đề xoay quanh việc bạn làm thế nào để du học thì có thể nhiều người chưa biết. Vậy bài viết dưới đây sẽ cho bạn những thông tin về mẫu CV du học Pháp cần có những gì và làm sao để viết CV chuẩn nhất thu hút người duyệt hồ sơ.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những thông tin trong CV du học Pháp

1.1. Bạn cần chuẩn bị những gì để du học Pháp

Trước khi bạn muốn đi du học Pháp bạn cần xác định mục tiêu học ngành gì khi đến một đất nước xa xôi. Lựa chọn ngành học phù hợp giúp bạn có những định hướng tương lai, vậy nên bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ trước khi lựa chọn ngành học viết vào hồ sơ du học Pháp.

Du học Pháp cần chuẩn bị những gì
Du học Pháp cần chuẩn bị những gì?

Du học Pháp là đến một quốc gia khác với nền văn hoá, ngôn ngữ khác, chính vì vậy bạn cần phải nói được ngôn ngữ của họ để có thể giao tiếp và hòa nhập được với cộng đồng Pháp. Bạn cần có chứng chỉ ngoại ngữ tiếng anh hoặc tiếng pháp để làm minh chứng cho khả năng đáp ứng của du học sinh Pháp.

Khi mọi giấy tờ đã chuẩn bị xong bạn cần khai báo hồ sơ điện tử trên Campus France. Hồ sơ của bạn sẽ bao gồm: một bản CV du học Pháp, thư động lực là một bức thư trang trọng viết cho trường bạn muốn theo học ở Pháp, các loại giấy tờ để chứng minh việc học của bạn trước ở Việt Nam, các loại chứng chỉ như ngoại ngữ bắt buộc và các chứng chỉ khác nếu có. Đặc biệt là giấy khai sinh bạn không được để thiếu.

Để du học Pháp cần đảm bảo đầy đủ giấy tờ
Để du học Pháp cần đảm bảo đầy đủ giấy tờ

Sau khi đã khai báo xong thì bạn hãy đặt lịch hẹn phỏng vấn với Campus France. Mục đích của buổi phỏng vấn sẽ là để xác minh những thông tin bạn đã khai trên hồ sơ điện tử có chính xác hay không và bạn nhớ mang hồ sơ gốc bản cứng. Trong buổi phỏng vấn ngôn ngữ được sử dụng là tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tùy theo bạn đăng ký là du học Pháp nói tiếng Anh hay du học Pháp nói tiếng Pháp. 

Khi hồ sơ của bạn được nhà trường chấp nhận, bước tiếp theo bạn hãy chuẩn bị hồ sơ để làm visa đến nước Pháp. Sau khi có visa bạn có thể xách hành lý lên và đến ngôi trường bạn mong muốn để học tại đất nước Pháp.

khi hoàn thành các thủ tục bạn cần chuẩn bị đồ cá nhân về đến Pháp
khi hoàn thành các thủ tục giấy tờ bạn cần chuẩn bị đồ cá nhân và du học Pháp thôi

Xem thêm: CV xin học bổng chuẩn - Thành công ước mơ du học nước ngoài 

1.2. Một bản CV du học Pháp cần có những gì

Thông tin cá nhân là yếu tố cơ bản trong CV xin học của bạn để nhà trường nơi bạn muốn theo học biết rõ thông tin của bạn. Thông tin sẽ bao gồm ngày, tháng, năm sinh, giới tính, địa chỉ nơi bạn đang sinh sống, địa chỉ email.

Lý lịch học tập là liệt kê quá trình học tập của bạn tại Việt Nam. Phần này bạn sẽ trình bày các khoảng thời gian bạn theo học tại các trường lớp nào, kết quả của quá trình học tập.

Kinh nghiệm làm việc là thể hiện cho các kỹ năng bạn đã tích lũy được qua các công việc hoặc hoạt động trước đây ở trường hoặc trong cộng đồng bạn từng làm. Trong phần kinh nghiệm bạn cần liệt kê chi tiết những công việc bạn đã làm trước đây, hãy liệt kê từ thời gian bạn làm gần nhất. Bạn cần ghi rõ khoảng thời gian nào bạn làm công việc đó, tên địa chỉ bạn đã làm và vị trí, chức vị bạn từng quản lý, đặc biệt bạn nên miêu tả chi tiết các hoạt động công việc của bạn, các kết quả bạn đạt được. 

Kinh nghiệm nghiên cứu bạn hãy ghi các công trình nghiên cứu, dự án của bản thân đã tham gia và kết quả đạt được. Đây sẽ phần vô cùng quan trọng đối với những ai đi du học Pháp để học thạc sĩ, tiến sĩ.

Hoạt động ngoại khóa là những hoạt động bạn đã và đang tham gia ngoài việc học và nghiên cứu.

Chứng chỉ là điều bắt buộc phải có trong CV du học Pháp. Chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp bạn phải có một trong hai loại chứng chỉ này mới đủ điều kiện để du học Pháp. Bên cạnh đó bạn có thể viết thêm các loại chứng chỉ khác mà bạn đạt được.

CV du học nên viết như nào

2. Một số lưu ý khi viết CV du học Pháp

2.1. Lưu ý về nội dung CV du học

Điều cơ bản nhất bạn không được phép gặp phải là viết sai chính tả hoặc sử dụng các từ ngữ sáo rỗng trong CV của mình. Đặc biệt tên của bạn phải được viết in hoa hết và không dấu đúng với một CV du học nước ngoài.

Trong phần thông tin cá nhân, địa chỉ email của bạn nên để dưới dạng họ tên đầy đủ để nhân viên hồ sơ dễ dàng tìm thấy bạn trong danh sách vô vàn người xin du học Pháp trong trường hợp hồ sơ của bạn có sai sót hay cần bổ sung giấy tờ gì. Đây cũng là cách để thể hiện sự chuyên nghiệp và chỉn chu trong cách làm việc của bạn.

Phần kinh nghiệm làm việc bạn nên viết ngắn gọn, rõ ràng nhưng phải nêu bật được những gì bạn đã tích lũy được từ lần làm việc trước để người duyệt hiểu những kinh nghiệm bạn đạt được. 

Trong phần kinh nghiệm nghiên cứu bạn cần ghi rõ tổ chức bạn tham gia nghiên cứu và thời gian cụ thể của quá trình nghiên cứu đó. Đồng thời bạn cần viết rõ bản thân có vai trò gì trong nghiên cứu đó, các công việc bạn đã làm và kết quả đạt được khi tham gia công trình nghiên cứu.

Cũng giống như phần kinh nghiệm nghiên cứu, phần hoạt động ngoại khóa nếu bạn có tham gia thì cũng hãy viết tên, thời gian và kết quả đạt được.

Trong một bản CV du học Pháp bạn nên để một bức ảnh rõ nét, không quá nghiêm túc chỉ cần là một bức ảnh tươi tắn của bản thân để làm ảnh đại diện cho CV du học của bạn. Khi nhìn vào CV của bạn ánh mắt đầu tiên thu hút người duyệt hồ sơ là nhìn vào bức ảnh của bạn nên bạn để ảnh sẽ làm tăng thêm thành công cho CV của mình.

Một vài lưu ý khi viết CV để tránh sai sót
Một vài lưu ý khi viết CV để tránh sai sót

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch xin học bổng 

2.2. Hình thức trình bày CV

Nội dung của CV du học rất quan trọng nhưng cách trình bày một bản CV sao cho thu hút cũng là một vấn đề bạn cần quan tâm. Màu sắc CV du học bạn không nên chọn những màu quá chói hay quá tối, thậm chí là pha trộn nhiều màu để thể hiện sự sáng tạo của bản thân, điều này sẽ làm rối mắt người xem. 

Bố cục của một CV du học cần được sắp xếp sao cho hợp lý, nên phân chia rõ ràng các mục lớn để tránh người duyệt nhìn vào CV của bạn không biết bạn viết những gì. Khi người duyệt CV thường sẽ xem lướt các mục lớn của CV để có cái nhìn tổng quát rồi đi vào các ý trong đó, chính vì vậy bạn cần chú ý.

CV du học nên được viết trong 1 trang giấy A4, bạn không nên viết quá dài sang trang thứ 2. 

Hiện nay có rất nhiều mẫu CV xin học trên nền tảng mạng Internet, bạn có thể tha hồ lựa chọn đa dạng các mẫu mã của CV. Những mẫu CV đều đã được sắp xếp bố cục hợp lý và chuẩn format nên bạn chỉ cần điền thông tin của bạn vào CV. Điều bạn cần lưu ý khi bạn viết quá dài trong bản CV của mình, bạn không nên giảm phông chữ nhỏ đi hay cách dòng hẹp lại, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng CV của bạn. Thay vào đó bạn có thể điều chỉnh lại thông tin điền vào CV sao cho ngắn gọn nhưng phải súc tích, làm nổi bật những phần quan trọng bạn muốn nhấn mạnh để thu hút người duyệt CV của bạn.

Nếu bạn không tự tin vào cách trình bày của mình, bạn có thể nhờ một người tin cậy để xem lại CV du học của bạn để đảm bảo CV không có sai sót gì khi được gửi đi. Trong trường hợp CV có sai sót, thiếu thông tin, CV của bạn có thể làm ảnh hưởng đến mong muốn đi du học Pháp của bạn.

Hình thức trình bày CV vô cùng quan trọng
Hình thức trình bày CV vô cùng quan trọng

Qua bài viết về mẫu CV du học Pháp work247.vn đã gửi đến bạn những thông tin về hồ sơ để du học Pháp cũng như cách viết CV du học chuẩn format và những lưu ý bạn cần tránh khi viết CV. Hy vọng những thông tin trên sẽ đem đến cho bạn những điều bổ ích.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem378 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT